Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Bánh khéo Phú Quốc có gì đặc biệt? Ăn ở đâu ngon? Giá bao nhiêu?

15/10/2024 - Lượt xem: 51
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Một trong những đặc sản Phú Quốc quen thuộc được nhiều người yêu thích thưởng thức và mua về làm quà là Bánh Khéo Phú Quốc. Loại bánh có tên độc đáo được làm từ nguyên liệu đơn giản nhưng mang hương vị đặc trưng riêng chỉ có ở đảo ngọc. Cùng tìm hiểu sâu thêm về loại bánh đặc biệt này.

 Thưởng thức đặc sản Phú Quốc - Bánh Khéo

Thưởng thức đặc sản Phú Quốc - Bánh Khéo

Bánh khéo Phú Quốc là món gì?

Cũng như bánh canh Phú Quốc, bánh Khéo Phú Quốc từ lâu đã đi vào sâu trong ký ức và nỗi nhớ của biết bao thế hệ người dân ở đây. Chiếc bánh làm sống dậy bao kỷ niệm tuổi thơ ấy của những người con đảo ngọc xa quê hương. Đồng thời, chiếc bánh khéo làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến đi chơi khám phá Phú Quốc của biết bao du khách đến đây.   

Giới thiệu bánh khéo

Bánh Khéo không biết xuất hiện từ bao giờ nhưng từ lâu, loại bánh này đã được dân gian lưu truyền từ đời này sang đời khác. Sở dĩ có tên gọi độc đáo - Bánh Khéo là bởi quá trình làm ra chiếc bánh này đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm bánh.

Từ khâu nhào bột, tạo hình đến nướng bánh, mỗi công đoạn đòi hỏi người thợ sự chăm chút, cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ để làm ra chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn. Từ “khéo” không chỉ ám chỉ quy trình làm bánh mà còn thể hiện sự tận tâm, tấm lòng của người làm bánh. 

Bánh có mùi thơm nức mũi. Với từng loại nhân bánh mà hương vị bánh cũng đa dạng. Cắn một miếng bánh và cảm nhận hương vị ngọt thanh nhẹ, hương thơm thoang thoảng. Bánh có độ xốp vừa phải, ăn không bị ngán.

Chính bởi vậy, ai thưởng thức chiếc bánh Khéo lần đầu cũng đều cảm nhận ngay được tấm lòng chân thành của người thợ bánh và hương vị đặc trưng ấn tượng của bánh.

Bánh khéo thể hiện sự tận tâm, khéo léo của người làm bánh

Bánh khéo thể hiện sự tận tâm, khéo léo của người làm bánh

Hướng dẫn cách làm bánh khéo Phú Quốc

Như đã đề cập, người làm bánh khéo phải thật tỉ mỉ trong từng công đoạn làm bánh:

  • Bước 1: Chọn gạo ngon và dẻo rồi đem đi xay nhuyễn. Trộn hương liệu tạo màu và tạo hương cho bánh. Ủ bột một thời gian tạo độ tơi xốp cho bánh.

  • Bước 2: Tạo hình cho bánh với nhiều hình thù đẹp mắt.

  • Bước 3: Nướng bánh với nhiệt độ phù hợp.

Bánh được làm thủ công và không sử dụng chất bảo quản, do đó, hạn sử dụng của bánh chỉ từ 5-7 ngày. Nếu bạn đang có ý định mua bánh về làm quà cần chú ý thời gian bảo quản bánh.

 Bánh khéo đặc sản Phú Quốc

Bánh khéo đặc sản Phú Quốc

Bánh khéo Phú Quốc bao nhiêu tiền?

Giá bánh khéo Phú Quốc có thay đổi đôi chút tùy theo từng thời điểm và nơi bán. Tuy nhiên, giá bánh trung bình dao động từ 120.000 VNĐ/kg.

Nếu du khách say mê hương vị ngọt ngào cùng vỏ ngoài đáng yêu nhiều màu sắc thì có thể tìm mua bánh tại các lò bánh, xe đẩy hàng rong ở phường Dương Đông, hoặc chợ đêm Dinh Cậu.

Bánh Khéo ngon nhất là ăn trong ngày. Để bảo quản bánh được lâu dài, bạn có thể để bánh trong ngăn mát tủ lạnh từ 3-7 ngày. Khi ăn, bạn chỉ cần cho bánh vào lò vi sóng ở nhiệt độ phù hợp rồi thưởng thức chiếc bánh nóng hổi “vừa thổi vừa ăn”.

 Bánh Khéo đặc sản trứ danh đảo ngọc

Bánh Khéo đặc sản trứ danh đảo ngọc

Địa chỉ ăn bánh khéo Phú Quốc ngon 

Để thưởng thức hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món bánh khéo - đặc sản Phú Quốc, bạn có thể tìm mua địa chỉ uy tín sau:

Lò bánh khéo Phú Quốc Thái Bình 

  • Địa chỉ: 195 Ngô Quyền, khu phố 8, Dương Đông, Phú Quốc 

  • Giờ mở cửa: 8:00 – 22:00.

  • Giá tham khảo: 100.000 – 120.000 VNĐ/kg.

Bánh thơm ngon, tơi xốp vừa đủ. Lò bánh khéo cung cấp đa dạng các loại nhân, phù hợp với các đối tượng khác nhau. Chính vì thế, đây là một trong những địa chỉ đặc sản Phú Quốc mua làm quà yêu thích của du khách. Đặc biệt, nếu bạn mua bánh với số lượng lớn, bạn còn được giảm giá. 

 Lò bánh khéo Phú Quốc Thái Bình

Lò bánh khéo Phú Quốc Thái Bình

Cô Dung – Chuyên bánh khéo Phú Quốc

  • Địa chỉ: 43 đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc

  • Giờ mở cửa: 7:00 – 22:00.

  • Giá tham khảo: 50.000 – 60.000 VNĐ/kg.

Tiệm bánh khéo cô Dung có tuổi đời rất lâu tại Phú Quốc, là “quán tủ” của người dân địa phương. Bánh khéo cô Dung đúng “chuẩn vị nhà làm” cùng với giá thành phải chăng. Đây là món ăn xế chiều yêu thích của khá nhiều người kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài bánh khéo, tiệm cô Dung còn phục vụ thêm nhiều loại bánh đặc sản Phú Quốc khác để du khách tiện mua về làm quà.

 Tiệm bánh khéo cô Dung

Tiệm bánh khéo cô Dung

Bánh khéo Phú Quốc Thu Hiền

  • Địa chỉ: 47 Đường 30 Tháng 4, Dương Đông, Phú Quốc.

  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h00.

  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000 VNĐ/kg.

Nằm trên đường 30 tháng 4, bánh khéo Thu Hiền là địa chỉ quen thuộc của rất nhiều người dân và du khách. Mẫu mã đa dạng, bánh có vị ngọt vừa phải, hương vị ngon khó cưỡng cùng với giá thành hợp lý là những điểm cộng thu hút thực khách đến thưởng thức và mua về làm quà. Nếu bạn mua bánh làm quà cũng không lo bị hư hỏng bởi cửa hàng luôn đóng gói tỉ mỉ và cẩn thận giúp bảo quản bánh trong trạng thái tốt nhất.

 Tiệm bánh khéo Thu Hiền

Tiệm bánh khéo Thu Hiền

Chợ Đêm Dinh Cậu

  • Địa chỉ: ngã 3 Bạch Đằng, Nguyễn Đình Chiểu, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc.

  • Giờ mở cửa: 17:00 – 2:00. 

  • Giá tham khảo: 50.000 – 100.000 VNĐ/kg.

Không chỉ được bày bán trong các cửa hàng, cửa hiệu sang xịn, bánh khéo là loại bánh dân dã ở Phú Quốc. Vì thế, bạn có thể tìm thấy bánh khéo được bán ở trong các con ngõ của chợ đêm Dinh Cậu. Các loại bánh với đủ các màu sắc, nhân các loại đem đến một thế giới bánh ngọt kỳ diệu tới cho thực khách. Sau khi lựa chọn xong những chiếc bánh khéo ngọt ngào, du khách có lựa mua thêm nhiều đặc sản Phú Quốc khác như nấm tràm, hải sản, bánh bò thốt nốt…. và thưởng thức bánh xèo Phú Quốc, ốc ngon,... tại khu chợ đêm này.

 Bánh khéo ở chợ đêm Dinh Cậu

Bánh khéo ở chợ đêm Dinh Cậu

Tạm kết

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến đặc sản bánh khéo Phú Quốc. Loại bánh ngọt ngào, hương vị đặc trưng với giá thành phải chăng. Đây là đặc sản mua về làm quà yêu thích của rất nhiều du khách khi tới đảo ngọc. Đừng quên theo dõi thoitiet24h.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin, kiến thức thú vị khác tại Phú Quốc.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow