Top 18 đặc sản Rạch Giá Kiên Giang ngon "nức tiếng" hiện nay

18/09/2024 - lượt xem: 5
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt

Thưởng thức đặc sản Rạch Giá Kiên Giang có gì ngon? Top 18 món ngon ở Rạch Giá dưới đây sẽ khiến mọi du khách bất ngờ về hương vị ẩm thực mảnh đất miền Tây này. Những địa chỉ ăn ngon ở Rạch Giá cũng sẽ được cung cấp để bạn dễ dàng tìm kiếm và thưởng thức từng món đặc sản địa phương. 

Khám phá đặc sản nổi tiếng Rạch Giá Kiên Giang

Khám phá đặc sản nổi tiếng Rạch Giá Kiên Giang

Đặc sản Rạch Giá Kiên Giang nức tiếng nhất định phải thử

Thưởng thức món ngon đặc sản Rạch Giá là trải nghiệm du lịch đặc biệt bạn không nên bỏ qua khi đến đây? Để không mất thời gian tìm kiếm quán ăn ngon, địa chỉ ăn ngon ở Rạch Giá hãy tham khảo “bản đồ ẩm thực” rạch giá dưới đây. Những món ngon đặc sản Rạch Giá này sẽ khiến bạn bất ngờ khi thưởng thức. 

Bún cá Rạch Giá

Bún cá Rạch Giá là món ăn đặc sản ở Rạch Giá đầu tiên được rất nhiều khách du lịch tìm kiếm khi đặt chân đến mảnh đất miền tây này.

Bún cá Rạch Giá là một món ăn đặc trưng của vùng đất Kiên Giang, mang đậm hương vị miền biển. Nước dùng của bún cá Rạch Giá được nấu từ cá lóc tươi, ngọt thanh, kết hợp với các loại rau thơm như rau răm, ngò gai, và bông điên điển, tạo nên một hương vị hài hòa, đậm đà khó quên. 

Bún cá Rạch Giá thơm ngon đậm đà

Bún cá Rạch Giá thơm ngon đậm đà 

Món ăn này có nguồn gốc từ các làng chài ven biển, nơi người dân tận dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất từ biển cả để chế biến. Khi ăn, người dân địa phương thường thêm vào một ít mắm tôm, ớt chưng và một chút chanh để tăng hương vị, kết hợp với nước mắm Phú Quốc hoặc rau sống ăn kèm.

Địa chỉ ăn bún cá Rạch Giá nên thử: 

  • Quán Bún Cá Út Liên - 34 Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá. 

  • Quán Bún Cá Tư Thuận - 3 Lê Lợi, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá.

  • Quán Bún Cá Ba Cây Dừa - 178 Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá

Bún quậy

Nếu chưa biết Rạch Giá, Kiên Giang có đặc sản gì ngon, hãy thưởng thức bún quậy. 

Bún quậy Rạch Giá là một món ăn độc đáo và hấp dẫn, nổi bật với hương vị đậm đà và sự kết hợp thú vị của các nguyên liệu tươi ngon. Nước dùng của bún quậy được chế biến từ nước hầm xương heo hoặc xương cá. Nhân bún có: chả cá thác lác, tôm tươi, tôm khô, có khi có mực và bún. Trong đó, bún được làm từ bột gạo, nên có độ dai nhẹ và mềm mịn. Hương vị của bún quậy rất đặc trưng, ngọt thanh từ nước dùng và thơm ngon từ các loại gia vị như hành phi, tỏi phi, và rau thơm.

Bún quậy mới mẻ

Bún quậy mới mẻ 

Khi thưởng thức bún quậy, người dân địa phương thường thêm vào các topping như chả cá, thịt heo xay, và các loại rau sống như giá đỗ, rau húng quế, cùng với nước mắm pha chua ngọt để tăng thêm hương vị. Đặc biệt, bạn có thể quậy nước dùng và các thành phần lên để đảm bảo các gia vị hòa quyện vào nhau, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Địa chỉ ăn bún quậy - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Quán Bún Quậy Hương Lan - 48 Trần Phú, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá. 

  • Quán Bún Quậy Bé Ba - 16 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá.

  • Quán Bún Quậy Hòa Bình - 67 Lê Lợi, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá.

Bún kèn Rạch Giá

Thưởng thức đặc sản Rạch Giá không thể quên món bún kèn. Bún nổi bật với hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt. 

Món bún này được chế biến từ bún gạo mềm mịn, ăn kèm với nước dùng nấu từ cá lóc hoặc cá thu, có màu vàng đặc trưng nhờ vào sự kết hợp của nghệ và các gia vị như tỏi, hành, và tiêu. Hương vị của bún kèn rất phong phú, với sự hòa quyện giữa vị ngọt của cá và hương thơm của các gia vị, tạo nên một món ăn vừa đậm đà, vừa thanh mát.

Bún kèn chuẩn vị Kiên Giang 

Bún kèn chuẩn vị Kiên Giang 

Để thưởng thức bún kèn đúng cách, người địa phương thường thêm vào đĩa bún một chút rau sống như giá đỗ, rau thơm, và dưa leo để tạo độ giòn và thanh mát. Đặc biệt, món bún kèn thường được ăn kèm với một ít chanh và ớt để thêm vị thơm ngon. 

Địa chỉ ăn bún kèn đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Quán Bún Kèn Bé Mười - 29 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. 

  • Quán Bún Kèn Hồng Phát - 14 Trần Phú, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá.

  • Quán Bún Kèn Thanh Bình - 7 Lê Lợi, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. 

Gỏi cá trích

Thưởng thức đặc sản Rạch Giá không thể bỏ qua món ngon đặc sản “gỏi cá trích”. Du lịch Rạch Giá thưởng thức gỏi các trích sẽ khiến bạn lưu luyến không muốn về. 

Món gỏi này chủ yếu được chế biến từ cá trích tươi, được thái lát mỏng và trộn cùng với các loại gia vị như hành tây, cà rốt, dưa leo, rau răm và các loại gia vị khác. Hương vị của gỏi cá trích rất đặc trưng, với sự hòa quyện giữa vị ngọt tươi của cá trích, độ chua nhẹ của chanh, và hương thơm từ các loại rau gia vị. Đặc biệt, món gỏi này thường được trộn với nước mắm pha chua ngọt, tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa các hương vị.

Gỏi cá trách đặc sản Kiên Giang

Gỏi cá trách đặc sản Kiên Giang 

Người địa phương thường ăn gỏi cá trích kèm với bánh tráng, rau sống và dưa leo. Để thưởng thức đúng cách, bạn nên cuốn gỏi cá trích trong bánh tráng cùng với rau sống và dưa leo, sau đó chấm vào nước mắm pha chua ngọt.

Địa chỉ ăn gỏi cá trích - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Quán Gỏi Cá Trích Phương Thảo - 123 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. 

  • Quán Gỏi Cá Trích Hải Sản - 22 Trần Phú, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá.

  • Quán Gỏi Cá Trích Thanh Hương - 9 Lê Lợi, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. 

Xôi xiêm

Thưởng thức xôi xiêm là món ngon đặc sản nổi tiếng vùng đất miền Tây. Nếu muốn tìm kiếm quán ngon Rạch Giá, hãy tìm đến các quán xôi xiêm và thưởng thức món ăn này. 

Đây là sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Việt Nam và Thái Lan.. Món xôi này được làm từ nếp dẻo, được nấu chín và trộn với nước cốt dừa, tạo nên một lớp xôi mềm mịn và có vị ngọt béo đặc trưng. Đặc biệt, nhân xôi xiêm là trứng gà ta cực béo ngậy, khiến du khách bất ngờ. 

Xôi xiêm đậm đà nhân trứng

Xôi xiêm đậm đà nhân trứng 

Người địa phương thường ăn xôi xiêm kèm với dừa tươi thái sợi và một ít đậu phộng rang để tăng thêm sự thú vị và hương vị.

Địa chỉ ăn xôi Xiêm - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Quán Xôi Xiêm Hương Lan - 45 Nguyễn Trung Trực, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá. 

  • Quán Xôi Xiêm Bé Tư - 12 Trần Phú, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá.

  • Quán Xôi Xiêm Thanh Hương - 68 Lê Lợi, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá.

Bánh canh ghẹ

Rạch Giá có món đặc sản gì? Đó chính là bánh canh ghẹ. Vùng đất biển sản sinh ra hương vị thơm ngon độc đáo của bánh canh ghẹ được du khách thập phương yêu thích. 

Món bánh canh này được chế biến từ bánh canh làm từ bột gạo hoặc bột năng, kết hợp với thịt ghẹ tươi ngon, tạo nên một món ăn vừa thanh mát, vừa giàu dinh dưỡng. Nước dùng của bánh canh ghẹ có vị ngọt thanh từ ghẹ. Hương vị của món ăn rất phong phú, với sự hòa quyện giữa vị ngọt của ghẹ và vị béo của nước dùng.

Bánh canh ghẹ ngọt thơm chuẩn vị

Bánh canh ghẹ ngọt thơm chuẩn vị 

Người địa phương thường ăn bánh canh ghẹ kèm với các loại rau sống như giá đỗ, ngò gai, và chanh để tăng thêm độ tươi mát và hương vị. Để có món bánh canh ghẹ ngon, người ta thường thêm vào một ít ớt tươi hoặc nước mắm để gia tăng hương vị.

Địa chỉ ăn bánh canh ghẹ - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Bánh canh ghẹ (582 Nguyễn Trung Trực, Vĩnh Lạc, Rạch Giá, Kiên Giang)

  • Bánh canh ghẹ Huỳnh Như (14 Đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang)

Bánh mì gà xé

Bánh mì gà xe là món ăn vặt ngon ở Kiên Giang được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Hương vị bánh mì gà xé đặc biệt. Vỏ bánh mì giòn thơm. Nhân bánh mì là thịt gà được tẩm ướp nấu cùng sốt đặc biệt. 

Bánh mì gà xé giòn thơm đậm đà

Bánh mì gà xé giòn thơm đậm đà

Gia vị thịt gà thơm ngọt cùng nước sốt đậm đà ngấm vào từng lớp bánh khiến thực khách vô cùng ấn tượng. 

Địa chỉ ăn bánh mì gà xé - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Bánh mì gà xé Hai Cô: Đ. Phan Thị Ràng, TP. Rạch Giá.

Cá hường om dưa

Hương vị món cá hường om dừa sẽ khiến khách du lịch Rạch Giá ngỡ ngàng vì món ngon đặc sản nơi đây. 

Nước sốt om dưa được nấu từ nước dùng, gia vị như hành, tỏi, và các loại gia vị khác, mang đến hương vị hòa quyện, vừa chua vừa ngọt, làm nổi bật hương vị tự nhiên của cá.

Cá hường om dưa chuẩn ngon

Cá hường om dưa chuẩn ngon 

Người địa phương thường ăn món này kèm với cơm trắng nóng hổi, rau sống và dưa leo để cân bằng vị chua và ngọt của món ăn. Cá hường om dưa không chỉ được yêu thích vì hương vị đặc trưng mà còn vì sự kết hợp hoàn hảo của các nguyên liệu địa phương.

Địa chỉ ăn cá hường om sưa - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Quán Cá Hương Om Dưa Cô Tư - 56 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. .

  • Quán Cá Hương Om Dưa Hưng Phát - 22 Trần Phú, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu

Thưởng thức lẩu miền Tây đừng bỏ qua lẩu cá chua sả nghệ. Món ngon đặc trưng này sẽ khiến nhiều thực khách phải ngỡ ngàng thán phục từ lần đầu thử. 

Món lẩu này được chế biến từ cá nhám, một loại cá biển có thịt chắc và ngọt. Lẩu kết hợp với sả, nghệ và cà chua để tạo nên nước lẩu có vị chua thanh, hương thơm từ sả và nghệ, cùng với chút cay nồng. Hương vị của lẩu cá chua sả nghệ rất phong phú, với sự hòa quyện giữa vị ngọt của cá, chua của cà chua và hương thơm đặc trưng của sả và nghệ.

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu mới mẻ cho thực khách

Lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu mới mẻ cho thực khách 

Lẩu cá chua sả nghệ có nguồn gốc từ miền Tây Nam Bộ, nơi cá nhám là nguyên liệu phổ biến và được yêu thích trong các món lẩu.

Người địa phương thường ăn lẩu cá chua sả nghệ kèm với các loại rau sống như rau muống, bắp chuối, và các loại nấm. Để tăng thêm hương vị, họ thường chấm cá với nước mắm Phú Quốc và thêm một chút ớt tươi nếu thích món ăn cay.

Địa chỉ ăn lẩu chua sả nghệ cá nhám giàu - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Nhà hàng Gió Biển Kiên Giang: Số 271 Đ. Nguyễn An Ninh, TP. Rạch Giá.

  • Quán Lẩu Cá Chua Sả Nghệ Cô Sáu - 78 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. 

Mực phá lấu

Ăn mực phá lấu Rạch Giá có gì độc đáo. Hương vị mực khi nấu phá lấu sẽ như thế nào? Nước dùng phá lấu mực đậm đà, thơm ngon của món ăn được chế biến theo công thức truyền thống. Món ăn thưởng thức cùng bánh mì nóng hổi, chấm cùng miếu tiêu chanh vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. 

Mực phá lấu thơm ngon lạ miệng

Mực phá lấu thơm ngon lạ miệng

Vị mực ngọt dai, nước dùng phá lấu thơm thanh của hương vị hải sản. 

Địa chỉ ăn mực phá lấu - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Quán Mực Phá Lấu Cô Năm - 22 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. 

  • Quán Mực Phá Lấu Hưng Phát - 35 Trần Phú, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá.

Bánh tằm xíu mại

Ăn đặc sản Rạch Giá nhớ thử bánh tằm xíu mại. Bánh tằm trắng được tráng như dạng sợi bún. Nhân ăn kèm gồm có thịt heo cắt nhỏ cùng xíu mại viên và chan thêm nước cốt dừa thơm. 

Bánh tằm xíu mại thơm ngon độc - lạ

Bánh tằm xíu mại thơm ngon độc - lạ 

Món ăn đặc biệt này được người dân địa phương yêu thích chọn làm món quà chiều không thể thiếu. 

Địa chỉ ăn bánh tằm xíu mại - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Bánh tằm bì xíu mại - F12 Lê Hồng Phong, Rạch Giá: F12 Lê Hồng Phong, TP. Rạch Giá. 

Bánh bèo

Bánh bèo Rạch Giá có gì hấp dẫn? Tại sao bánh bèo lại trở thành món ngon Rạch Giá được nhiều du khách yêu thích? Nếu chưa thử ăn bánh bèo, chắc chắn bạn sẽ không biết điều này. 

Bánh bèo ngọt - mặn Rạch Giá

Bánh bèo ngọt - mặn Rạch Giá

Bánh bèo Kiên Giang khác với nhiều địa phương khác. Vỏ bánh thơm, mềm ăn với nhân mặn hoặc ngọt tùy thích. 

Bánh bèo Rạch Giá chuẩn nhất phải ăn ở đâu? 

Địa chỉ ăn bánh bèo - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Bánh bèo Bà Ba: Số 77 Đ. Trần Hưng Đạo, TP. Rạch Giá 

  • Bánh Bèo Mỹ Tiên: Số 69 Đ. Trần Hưng Đạo, TP. Rạch Giá

Gỏi sò lông

Đặc sản vùng biển Rạch Giá không thể thiếu món gỏi sò lông. Sò biển tươi ngon được làm sạch, chế biến bóp gỏi. Khi ăn gỏi sò có vị ngọt tự nhiên của biển. Các loại rau bóp gỏi thanh mát tạo vị ngon đậm đà cho món ăn. 

Gỏi sò lông đặc sản

Gỏi sò lông đặc sản 

Tuy nhiên, với những người thường xuyên bị lạnh bụng, nên cân nhắc khi thưởng thức món ăn ngon Rạch Giá này. 

Địa chỉ ăn gỏi sò lông - đặc sản Rạch Giá nên thử: 

  • Quán Gỏi Sò Lông Cô Hai - 45 Nguyễn Thái Học, phường Vĩnh Thanh, thành phố Rạch Giá. 

  • Quán Gỏi Sò Lông Hưng Thịnh - 67 Trần Phú, phường Vĩnh Bảo, thành phố Rạch Giá

Đặc sản Rạch Giá Kiên Giang làm quà 

Bên cạnh những món ngon Rạch Giá phải thử, đừng quên tìm hiểu đặc sản Rạch Giá làm quà. Những tinh túy của ẩm thực địa phương được gói gọn trong những món quà du lịch cho du khách thưởng thức và mua tặng bạn bè, người thân. 

Nước mắm

Nước mắm vùng biển Rạch Giá là nước mắm nguyên chất trải qua quy trình chắt lọc, nghiêm ngặt. Hương vị nước mắm với độ đạm cao, thơm ngon, dùng nấu và chiên xào hay ăn sống đều rất tiện lợi. 

Nước mắm Rạch Giá đậm vị

Nước mắm Rạch Giá đậm vị 

Điểm đặc biệt là nước mắm mua tại biển luôn đảm bảo an toàn, không pha hóa chất. 

Khách du lịch muốn tìm mua nước mắm Rạch Giá làm quà, có thể liên hệ tại: 

  • Nước mắm Hải Đăng: Lô A2 căn 9 - 10 Đ. Trần Quang Khải, Rạch Giá.

  • Nước mắm Thiên Hương: Số 691 Đ. Nguyễn Trung Trực, Rạch Giá.

Mắm ruốc

Nếu chưa biết mua gì làm quà du lịch Rạch Giá? Hãy tìm mua mắm ruốc. Mắm ruốc Rạch Giá sở hữu hương vị thơm ngon đặc trưng. Mắm làm từ ruốc biển, trải qua quy trình chế biến và ủ cầu kỳ. Mắm sử dụng làm món ăn trực tiếp (chấm) hoặc dùng làm gia vị cho các món nấu. 

Mắm ruốc chuẩn vị biển

Mắm ruốc chuẩn vị biển 

Địa chỉ mua mắm ruốc đặc sản Rạch Giá làm quà:

  • Đặc sản Hương Việt - chợ đêm Phú Cường: Số 16 Đ. Phan Thị Ràng, Rạch Giá.

Nấm tràm

Với những ai là tín đồ của nấm, chắc chắn không nên bỏ qua món quà đặc sản thiên nhiên của Rạch Giá: nấm tràm. Nấm tràm thường mọc nhiều vào mùa mưa. Đây là loại nấm giàu dinh dưỡng, thường được sử dụng trong các món lẩu, chả cá, các món nấu, xào. 

Nấm tràm giàu dinh dưỡng

Nấm tràm giàu dinh dưỡng 

Địa chỉ mua nấm tràm làm quà:

  • Chợ Rạch Giá - Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Thanh, Thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. 

Mật ong

Mật ong là một trong những món được nhiều người chọn mua làm quà khi đi du lịch Rạch Giá. Mật ong Rạch Giá có đặc trưng màu vàng bắt mắt, hương vị ngọt dịu. Mật giàu dinh dưỡng được đóng gói cẩn thận cho du khách mua làm quà. 

Mật ong thơm ngon chuẩn vị

Mật ong thơm ngon chuẩn vị 

Địa chỉ mua mật ong Rạch Giá ngon chính hiệu làm quà: Đặc sản Hương Việt - chợ đêm Phú Cường: Số 16 Đ. Phan Thị Ràng,  Rạch Giá.

Khô hải sản

Thưởng thức khô hải sản ở Rạch Giá đừng quên mua về làm quà cho người thân. Hải sản miền Tây đa dạng các loại: cá, tôm, mực khô. Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể chọn mua đa dạng các loại hải sản khô và chia làm quà cho người thân. 

Khô hải sản thơm ngon từ biển

Khô hải sản thơm ngon từ biển  

Địa chỉ gợi ý mua hải sản khô ngon ở Rạch Giá: 

  • Chợ Nông - Hải sản Rạch Giá: Đ. Điện Biên Phủ, .Rạch Giá.

  • Đặc sản Kiên Giang: Số 278 Đ. Lê Hồng Phong, . Rạch Giá.

Kết luận

Trên đây là danh sách món ngon đặc sản Rạch Giá gợi ý khách du lịch nên thưởng thức hoặc mua làm quà. Với danh sách món ngon đặc biệt này, mong rằng, bạn sẽ chọn được những món quà ẩm thực Rạch Giá ưng ý nhất cho mình và người thân. 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận