Đi du xuân đầu năm - Đến 11 điểm này đủ làm ăn phát tài

01/02/2023 - lượt xem: 380
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Đi du xuân đầu năm là hoạt động phổ biến của nhiều người dân Việt Nam sau dịp nghỉ lễ Tết cổ truyền. Hoạt động du xuân thường tập trung vào tháng Giêng với những điểm đến tâm linh như đình, chùa, đền, di tích lịch sử. Tại đây, khách đi du xuân không chỉ cầu nguyện cho một năm bình an, làm ăn phát tài mà còn vãn cảnh vật thiên nhiên vào xuân nở rộ tươi đẹp. Gợi ý TOP 11 điểm du xuân đáng đến nhất dịp đầu năm dưới đây sẽ giúp bạn có những lựa chọn phù hợp cho mình và gia đình. 

 Du xuân đầu năm ở đâu 

Du xuân đầu năm ở đâu 

Đền Hùng 

Địa chỉ: thôn Cổ Tích - xã Hy Cương - thành phố Việt Trì - tỉnh Phú Thọ.

Điểm đến du xuân đầu tiên bạn nên tham khảo là Đền Hùng Phú Thọ. Nơi Đất Tổ linh thiêng là một trong những điểm đến đầu năm được nhiều người lựa chọn. 

Đền Hùng là di tích lịch sử văn hoá đặc biệt quan trọng của quốc gia. Đây thờ tự các đời vua Hùng là thế hệ ông cha ta, đã có công dựng nước để chúng ta có được non sông đẹp như hôm nay. 

 Du xuân Đền Hùng 

Du xuân Đền Hùng 

Đến đền Hùng, khách du lịch không chỉ được khám phá nét đẹp văn hóa tâm linh mà còn được tận mắt chứng kiến và chinh phục không gian núi non hùng vĩ nơi đây. Hãy nhớ tra cứu trước thời tiết Việt Trì Phú Thọ để lên kế hoạch du xuân đầu năm tại Đền Hùng, cầu cho năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc. 

Văn Miếu Quốc Tử Giám

Địa chỉ: 58 phường Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Đống Đa. 

Văn Miếu Quốc Tử Giám là gợi ý cho hấp dẫn cho những bạn còn băn khoăn đi du xuân đầu năm ở đâu. Đến Văn Miếu dịp đầu năm, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh vật yên tĩnh nơi ngôi trường học đầu tiên của nước ta. Tại đây, học sinh, sinh viên, sĩ tử có thể dâng hương cầu nguyện cho một năm học tập và thi cử đỗ đạt. 

 Khai hội xuân tại Văn Miếu 

Khai hội xuân tại Văn Miếu 

Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám dịp đầu năm còn có các hoạt động hấp dẫn: xin chữ đầu năm. Bạn có thể xin chữ nho đầu năm: chữ An, chữ Nhẫn,...để treo trong như như một món quà lộc xuân. Ngoài ra, hãy nhớ tra cứu trước thời tiết quận Đống Đa để chuẩn bị lịch trình di chuyển phù hợp cho chuyến du xuân của mình. 

Phủ Tây Hồ

Địa chỉ: 52 phường Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

Phủ Tây Hồ là một trong những điểm đến cầu tài lộc linh thiêng ở Hà Nội. Với những người làm ăn kinh doanh buôn bán, việc cúng lễ Phủ Tây Hồ dịp đầu năm là không thể thiếu. Phủ thờ Mẫu Liễu Hạnh linh thiêng được người dân nhiều đời tôn kính. 

 Phủ Tây Hồ đầu xuân 

Phủ Tây Hồ đầu xuân 

Đến Phủ Tây Hồ, bạn có thể chuẩn bị lễ vật đơn giản dâng lễ và dâng hương cầu tài lộc bình an. Khi trở về, bạn có thể mua những món quà đặc sản nơi cửa Phủ: bánh Tôm Tây Hồ, bánh bột lọc Phủ Tây Hồ,.... Hãy nhớ tra cứu trước thời tiết quận Tây Hồ trước khi tham quan và dâng hương tại Phủ. 

Chùa Hương 

Địa chỉ: Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội. 

Du xuân đi lễ đầu năm không thể thiếu điểm đến Hương Sơn. Chùa Hương non nước hữu tình, ai đi đến đó lòng không muốn về. Nơi đây cảnh vật sông núi hòa quyện, du khách ghé thăm sẽ cảm nhận được sự bình tên tự tại trong tâm hồn. 

Thời điểm khách du lịch trẩy hội chùa Hương đông nhất là từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Ngày lễ hội được tổ chức nhiều hoạt động tâm linh: dâng hương cúng Phật, dâng lễ các vị thần linh,.. Ngoài ra, các hoạt động phần hội cũng rất náo nhiệt: hát dân gian, đua thuyền,..

 Lễ khai hội Chùa Hương năm 2023

Lễ khai hội Chùa Hương năm 2023

Khách đi du xuân đầu năm đến chùa Hương sẽ được trải nghiệm đi thuyền đến các điểm lễ: đền Trình, suối Giải Oan, động Hương Tích, chùa Thiên Trù,..Tại mỗi điểm dừng chân là nơi để khách du xuân dâng hương cầu tài, cầu lộc, cầu bình an, may mắn. 

Đặc biệt, chùa Hương còn được nhiều người dân biết đến là nơi cầu tự (cầu con cái) linh thiêng bậc nhất. Thời tiết Hương Sơn Mỹ Đức Hà Nội tháng Giêng được dự đoán thuận lợi, là thời điểm lý tưởng để du xuân chùa Hương. 

Tây Thiên 

Địa chỉ: thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Chùa Tây Thiên thuộc thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Chùa là địa điểm du xuân đầu năm đông đúc tại miền Bắc. Chùa được biết đến là nơi thờ Phật, thờ Quốc Mẫu linh thiêng. 

Thời tiết Tam Đảo Vĩnh Phúc mát mẻ quanh năm, nhiệt độ dễ chịu. Do đó, khách du lịch đến chùa Tây Thiên chiêm bái và dâng hương tương đối đông. Đặc biệt, thời điểm đầu năm mới là dịp khách đi du xuân đông đảo nhất. 

 Du xuân chùa Tây Thiên 

Du xuân chùa Tây Thiên 

Lượng khách du xuân đến chùa Tây Thiên mỗi ngày có thể lên tới hơn 100.000 lượt khách. Khung cảnh núi non tại đây yên bình, tĩnh tại, cho du khách cảm giác thư thái trong chuyến du xuân. Khách đi du xuân đầu năm đến chùa Tây Thiên thường cầu nguyện sức khỏe, bình an cho gia đình và người thân. 

Yên Tử 

Địa chỉ: thôn Nam Mẫu, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh. 

Nếu bạn đang có ý tưởng lên lịch trình đi du xuân cho gia đình, hãy lựa chọn ngay Yên Tử làm điểm dừng chân. Núi Yên Tử vốn là nơi non thiêng được rất nhiều nhà thơ ca nhắc tới trong các tác phẩm của mình: 

“Núi cao Yên Tử cảnh thần tiên

Mây trắng bao quanh một cõi thiền

Núi thẳm, tùng già, hang động rét

Phù dung hoa nở giọt sương huyền” 

“Chùa Long Động ở núi Yên Tử” 

(Nguyễn Trung Ngạn)

Lễ hội Yên Tử được tổ chức từ mùng 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục núi thiêng để dâng hương kính lễ nơi “Đất tổ của Phật Giáo Việt Nam”. 

 Hội xuân Yên Tử đầu năm 

Hội xuân Yên Tử đầu năm 

Khách du lịch đến Yên Tử du xuân chắc chắn phải ghé tới Chùa Đồng - đây là điểm đến cao nhất thuộc Yên Tử (Độ cao 1.068m). Từ đỉnh chùa Đồng ngắm nhìn xuống bên dưới, du khách sẽ thu trọn tầm mắt núi non và cảnh vật Quảng Ninh. Thời tiết Uông Bí Quảng Ninh dịp đầu năm là thời điểm thích hợp nhất để trải nghiệm du xuân Yên Tử. Đặc biệt, đây là nơi đỉnh thiêng được nhiều du khách tìm đến cầu tài cầu lộc, cầu sức khỏe bình an cho gia đình và người thân. 

Hội Bà Chúa Kho

Địa chỉ: khu Cô Mễ, phường Vũ Ninh, Thành phố Bắc Ninh. 

Đi du xuân đầu năm cầu tài lộc chắc chắn không thể bỏ lỡ điểm đến tại Bắc Ninh: Hội Bà Chúa Kho. Đền Bà Chúa Kho tại Bắc Ninh là nơi thờ Linh Từ Quốc Chế - một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh có công chiêu dân lập ấp và hỗ trợ nhà Lý trong tăng gia sản xuất. 

Lễ hội Bà Chúa Kho 

Lễ hội Bà Chúa Kho 

Vào mỗi dịp 14 tháng Giêng hàng năm, đền Bà Chúa Kho lại tổ chức hội Bà Chúa Kho nhằm tưởng nhớ đến công ơn của Bà. Khách du xuân đến đây dâng hương cúng lễ cầu tài cầu lộc, cầu mua may bán đắt cả năm. 

Để chuyển đi du xuân đầu năm được thuận lợi và gặp nhiều may mắn, bạn nên tra cứu trước thời tiết Bắc Ninh và lên lịch trình cụ thể cho chuyến du xuân của mình. 

Chùa Tam Chúc

Địa chỉ: thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Nếu bạn còn chưa biết “đầu năm nên đi du xuân ở đâu?” thì lựa chọn chùa Tam Chúc Hà Nam là một trong những gợi ý nên thử. Chùa Tam Chúc thuộc tỉnh Hà Nam là điểm đến tâm linh mới được đầu tư xây dựng và hoàn thiện. Dựa trên nền tảng chùa cổ Ba Sao, chùa Tam Chúc được xây dựng và tu bổ trở thành quần thể du lịch tâm linh với vẻ đẹp tuyệt mỹ. 

 Du xuân Tam Chúc đầu năm 

Du xuân Tam Chúc đầu năm 

Tổng quan không gian chùa được bao quanh bởi non nước hữu tình, hệ thống đảo tự nhiên lớn nhỏ xung quanh như ôm lấy, bao bọc cả quần thể khu chùa. Nhìn từ trên cao,toàn bộ khu chùa Tam Chúc như một thiên đình nguy nga, linh thiêng với 3 khu nhà thờ chính và trước mặt và sông núi trải dài bất tận. 

Khách du lịch đến đây có thể lựa chọn hình thức di chuyển bằng du thuyền trên sông để đến các gian thờ hoặc đi xe điện. Chùa Tam Chúc dịp đầu năm thu hút hàng triệu du khách đến viếng thăm, dâng hương kính lễ. Do đó, bạn không nên bỏ qua địa điểm này trong chuyến đi du xuân đầu năm của mình. 

Chùa Bái Đính

Địa chỉ: xã Gia Sinh - Gia Viễn - Ninh Bình

Chùa Bái Đính là một trong những địa điểm được rất nhiều khách du lịch lựa chọn đi du xuân đầu năm. Thuộc quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính - Tràng An, chùa Bái Đính sở hữu tổng diện tích vô cùng đáng kinh ngạc: 539 ha (riêng chùa cổ 27 ha, chùa mới 80 ha). 

Khách du lịch đến tham quan chùa vào dịp Tết sẽ được thưởng lãm cảnh đẹp tại chùa. Không gian được tu bổ ngập tràn không khí sắc xuân nhưng vẫn giữ được nét yên bình, trang nghiêm nơi cửa Phật. Lối lên chùa luôn được giữ vệ sinh sạch sẽ và xây dựng khuôn viên hoa tươi mới, tạo bầu không khí thoải mái nhất cho du khách du xuân. 

 Du xuân Bái Đính đầu năm 

Du xuân Bái Đính đầu năm 

Đến chùa Bái Đính bạn sẽ được tận mắt chiêm bái tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất Châu Á. Bên cạnh đó là ngắm nhìn hệ thống tượng La Hán lớn nhất Việt Nam. Chùa sở hữu khoảng 500 tượng La Hán đá xanh cao khoảng 2m. Ngoài ra, còn rất nhiều các công trình kiến trúc phật giáo đạt kỷ lục trong nước và khu vực tại đây. 

Du xuân đi lễ ở Bái Đính, bạn có thể ghé thăm thêm quân thể di tích Tràng An, Hang Múa,..Đây là những điểm đến thiên nhiên nổi tiếng ở Ninh Bình với khung cảnh thơ mộng, núi non, sông nước hùng vĩ hòa quyện. 

Để chuyến du xuân được thuận lợi, bạn nên tham khảo trước thời tiết Ninh Bình và lên lịch trình di chuyển cho mình.

Đền Trần 

Địa chỉ: phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định.

Đền Trần Nam Định là điểm đến du lịch tâm linh đầu năm được nhiều khách du lịch lựa chọn. Khu di tích đền Trần Nam Định là nơi phát tích của nhà Trần. Tương truyền, đây nơi ở và làm việc của các quan triều Trần. 

Khu di tích được chia thành 3 phân khu chính: Đền Thiên Trường là nơi Thái Thượng Hoàng nhà Trần sống và làm việc. Đền Cố Trạch là nơi đặt bài vị của Trần Hưng Đạo, gia đình và gia tướng. Đền Trùng Hoa là nơi các đương kim Hoàng đế nhà Trần về tham vấn các vị Thái Thượng Hoàng. 

 Lễ hội Khai Ấn Đền Trần 

Lễ hội Khai Ấn Đền Trần 

Theo thông lệ hàng năm, vào 11 đến 16 tháng Giêng là dịp tổ chức lễ khai ấn đền Trần. Du khách thập phương tìm đến đây dâng hương kính bái, kính lễ. Thời tiết Nam Định các tháng mùa xuân rất phù hợp để khách du lịch trải nghiệm du xuân đầu năm tại đền Trần. 

Núi Bà Đen 

Địa chỉ: Nằm giữa vùng đồng bằng Nam Bộ, cách Thị xã Tây Ninh 11 km về hướng Đông Bắc.

Núi Bà Đen là ngọn núi nổi tiếng bậc nhất khu vực phía Nam và được mệnh danh là “Đệ nhất thiên sơn". Núi nằm ở độ cao 986m là ngọn núi cao nhất Nam Bộ. Tại đây, khách du lịch đến du xuân có thể đến chiêm bái và dâng hương hệ thống chùa lớn nhỏ: chùa Bà Tây Ninh, chùa Hang, chùa Linh Sơn Hòa Đồng, chùa Linh Sơn Phước Trung, chùa Quan Âm… 

Ngoài ra, du xuân đầu năm ở Núi Bà Đen có thể lựa chọn nhiều hình thức như trải nghiệm trekking hoặc đi cáp treo. Tra cứu trước thời tiết Tây Ninh để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du xuân đầu năm tại Núi Bà Đen. 

 Khung cảnh Núi Bà Đen 

Khung cảnh Núi Bà Đen 

Kết luận 

Trên đây là tổng hợp 11 địa điểm du xuân đầu năm mà bạn có thể tham khảo để cầu tài lộc cho năm mới. Đi du xuân đầu năm đừng quên tra cứu trước thời tiết tại mỗi điểm đến để có kế hoạch trải nghiệm du lịch thuận lợi nhất. Chúc bạn có chuyến du xuân đầu năm thuận lợi và gặp nhiều may mắn. 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận