Du lịch Sapa cuối tuần - Trải nghiệm tour “đắt giá” trong 2 ngày

27/01/2023 - lượt xem: 360
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Du lịch Sapa cuối tuần là lựa chọn nghỉ dưỡng của nhiều gia đình, cá nhân hay nhóm bạn. Tuy nhiên, với thời gian 2 ngày, liệu có đủ để khám phá hết các điểm đến thú vị ở Sapa? Cùng tham khảo gợi ý tour du lịch Sapa 2 ngày cuối tuần dưới đây để giải đáp thắc mắc này. Đừng quên tra cứu thêm thời tiết Sapa cuối tuần trước khi lên kế hoạch du lịch tại đây. 

Du lịch Sapa cuối tuần: đi đâu? 

Du lịch Sapa cuối tuần: đi đâu? 

Tour du lịch Sapa cuối tuần - Đi hết Sapa trong 2 ngày 

Trải nghiệm du lịch tại vùng “phố nối trong sương” là một trong những lựa chọn hoàn hảo của tín những tín đồ săn mây. Tuy nhiên, do địa hình tương đối cao, phương tiện di chuyển giới hạn, nên khách du lịch đến Sapa thường mất nhiều thời gian di chuyển. 

Với khách du lịch ở khu vực miền Bắc, thông thường sẽ mất khoảng 4 - 6 tiếng đồng hồ để di chuyển đến Sapa. Do đó, nếu có kế hoạch du lịch Sapa, bạn nên lên trước lịch trình để tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển và khám phá được nhiều nhất những điểm đến hấp dẫn tại đây. 

Dưới đây là tour du lịch Sapa cuối tuần trong 2 ngày: thứ 7, chủ nhật, gợi ý cho khách du lịch. Tuy nhiên, điều kiện để bạn có thể trải nghiệm tour du lịch Sapa 2 ngày này, khoảng cách di chuyển tại vị trí bạn ở hiện tại đến Sapa không quá 400km. 

Tra cứu trước thời tiết Sapa cuối tuần 

Tra cứu trước thời tiết Sapa cuối tuần 

Khám phá Sapa ngày 1

Nếu có kế hoạch trải nghiệm du lịch Sapa trong 2 ngày cuối tuần: thứ 7, chủ nhật, bạn nên đặt xe di chuyển đến Sapa vào đêm thứ 6. Đây là cách tiết kiệm thời gian di chuyển đến Sapa hiệu quả và giúp khách du lịch có thêm nhiều thời gian trải nghiệm vui chơi ở Sapa. 

  • Sáng thứ 7: Sau khi ăn sáng, bạn có thể bắt đầu trải nghiệm địa điểm du lịch Sapa cuối tuần đầu tiên: “Bản Cát Cát”. Trải nghiệm du lịch tại bản Cát Cát, bạn sẽ được tận mắt khám phá những bản làng H’Mông. Tại đây, khách du lịch sẽ có rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn: mặc trang phục dân tộc, đi trên con đường lát đá, chèo thuyền trên suối,...Hiện nay, “Bản Cát Cát” được đưa vào khai thác du lịch, nên du khách đến đây sẽ mất vé vào cửa với giá 30.000 - 70.000/ người. 

  • Bên cạnh trải nghiệm bản Cát Cát, bạn có thể có thêm lựa chọn khác vào sáng thứ 7: “Chinh phục Fansipan” - Nóc nhà Đông Dương. Tuy nhiên, nếu có kế hoạch chinh phục Fansipan, bạn nên chuẩn bị di chuyển sớm để đón bắt được cảnh đẹp nhất tại đây. 

Có thể bạn chưa biết: Đỉnh Fansipan ở đâu? Nên đi Fansipan tháng mấy? Xem chi tiết tại đây.

Tham quan bản Cát Cát 

Tham quan bản Cát Cát 

  • Chiều thứ 7: Khám phá thị trấn Sapa vào buổi chiều thứ 7. Tham quan, check in tại Nhà thờ đá và Quảng trường Sapa là lựa chọn hợp lý cho chiều thứ 7. 

  • Buổi tối 7: Tham gia chợ đêm Sapa và thưởng thức ẩm thực về đêm ở Sapa. Trong buổi chợ tình vào cuối tuần ở Sapa, bạn có thể thưởng thức đặc sản nướng nóng hổi bên bếp than hồng.  

Đây là lịch trình du lịch Sapa cuối tuần ngày đầu tiên cho du khách. Để lịch trình được diễn ra thuận lợi, bạn nên tra cứu trước thời tiết Sapa Lào Cai tại từng thời điểm di chuyển. 

Khám phá Sapa ngày 2

Điểm đến gợi ý cho tour du lịch Sapa ngày thứ 2 của bạn là: núi Hàm Rồng. 

  • Buổi sáng chủ nhật: Sau khi ăn sáng, bạn có thể di chuyển đến Núi Hàm Rồng bằng nhiều phương tiện: thuê xe hay đặt xe trước. Du lịch Sapa cuối tuần thời kỳ cao điểm có thể rất đông, do đó, bạn nên chủ động tìm hiểu trước phương tiện di chuyển để tránh mất nhiều thời gian chờ đợi. Tại Núi Hàm Rồng, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên đất trời Vườn Lan, Cổng Trời, Sân Mây, Vườn Đào…

Khám phá vẻ đẹp Núi Hàm Rồng 

Khám phá vẻ đẹp Núi Hàm Rồng 

  • Sau khi có buổi sáng trải nghiệm Núi Hàm Rồng, bạn cần nhanh chóng di chuyển trở lại khách sạn để chuẩn bị trả phòng trước 12h. 

Sau khi trả phòng và đợi xe di chuyển về, bạn có thể dành thời gian tham quan xung quanh thị trấn Sapa và mua một số món đặc sản Sapa làm quà trước khi về.

Nếu không thích tham quan khám phá thiên nhiên Sapa, bạn có thể đổi lịch trình du lịch ngày chủ nhật thành hoạt động khám phá chợ phiên Bắc Hà được họp vào sáng chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra, nếu bạn còn thời gian thì có thể khám phá thêm Bản Ý Linh Hồ - điểm đến du lịch hấp dẫn của nhiều du khách trong thời gian gần đây.

Kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày cuối tuần 

Để chuyến trải nghiệm du lịch Sapa cuối tuần được trọn vẹn, hãy chuẩn bị thật kỹ trước chuyến đi về: phương tiện di chuyển, địa điểm nghỉ dưỡng hay điều kiện thời tiết.

Phương tiện di chuyển đến Sapa

Tùy thuộc vào vị trí xuất phát mà bạn có thể chọn phương tiện di chuyển đến Sapa phù hợp. Thông thường du lịch Sapa từ Hà Nội có thể di chuyển bằng xe khách. Vào các thời điểm cao điểm du lịch Sapa: tháng 9 - tháng 11, bạn nên tìm hiểu đặt xe sớm để tránh tình trạng khó khăn trong di chuyển. 

Ngoài ra, với các tỉnh thành xa hơn, bạn nên cân nhắc về kế hoạch du lịch Sapa 2 ngày cuối tuần. Do thời gian di chuyển nhiều, sẽ rất khó để khách du lịch trải nghiệm hết các điểm đến ở Sapa trong 2 ngày. 

Đặt trước xe khách đi Sapa 

Đặt trước xe khách đi Sapa 

Du lịch Sapa: Nghỉ dưỡng ở đâu?

Tương tự như chuẩn bị phương tiện du lịch, tìm nhà nghỉ, khách sạn, homestay ở Sapa cũng cần thực hiện sớm. 

Do số lượng khách du lịch đông, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khách sạn phù hợp với nhu cầu sử dụng cà lịch trình di chuyển cũng như kinh phí của mình. Thời gian cao điểm du lịch ở Sapa thường rơi vào tháng 10, tháng 11. Do đó, nếu có kế hoạch du lịch thời điểm này, bạn nên tra cứu trước thời tiết Sapa tháng 10, thời tiết Sapa tháng 11 và đặt phòng khách sạn nghỉ dưỡng trước 2-3 tuần. 

Victoria Sapa Resort and Spa

Victoria Sapa Resort and Spa

Gợi ý một số địa chỉ nghỉ dưỡng ở Sapa mà bạn có thể tham khảo:

  • Victoria Sapa Resort and Spa.

Địa chỉ: Xuân Viên, thị trấn Sapa, Lào Cai.

  • Pao's Sapa Leisure Hotel.

Địa chỉ: Mường Hoa, thị trấn Sapa, Lào Cai.

  • Khách Sạn Azure Sapa

Địa chỉ: 43 đường Fansipan, thị trấn Sapa, Lào Cai

  • Khách Sạn Mùa Xuân Sapa

Địa chỉ: 06 đường Fansipan, thị trấn Sapa, Lào Cai

  • Khách Sạn KK Sapa

Địa chỉ: 28A Mường Hoa, thị trấn Sapa, Lào Cai

Du lịch Sapa 2 ngày cuối tuần: mặc gì? 

Tùy thuộc vào thời tiết Sapa cuối tuần mà bạn có thể chuẩn bị đồ dùng, quần áo du lịch Sapa. Thông thường, thời tiết Sapa quanh năm mát mẻ, bạn có thể chọn những bộ váy dài hay đồ màu sắc để có những bức ảnh check-in thật đẹp. 

Tuy nhiên, vào thời điểm cuối năm (tháng 11- tháng 1), Sapa rét buốt, nên chuẩn bị theo áo ấm đại hàn. Một số outfit gợi ý giúp bạn giải đáp băn khoăn “du lịch Sapa mặc gì?”:

Du lịch Sapa mùa hè 

Du lịch Sapa mùa hè 

Du lịch Sapa mùa đông mặc gì?

Du lịch Sapa mùa đông mặc gì?

Tra cứu thời tiết Sapa cuối tuần tại Thời tiết 24h 

Cuối cùng, để hành trình và kế hoạch du lịch Sapa cuối tuần của bạn được trọn vẹn, đừng quên tra cứu trước thời tiết Sapa cuối tuần tại Thời tiết 24h. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin:

Cập nhật dự báo thời tiết Sapa hàng ngày 

Cập nhật dự báo thời tiết Sapa hàng ngày 

  • Thời tiết Sapa theo giờ. 

  • Thời tiết Sapa 3 ngày tới. 

  • Thời tiết Sapa 5 ngày tới. 

  • Thời tiết Sapa 7 ngày tới. 

  • Thời tiết Sapa cuối tuần. 

Mong rằng, gợi ý tour du lịch Sapa cuối tuần kể trên phần nào đã giúp bạn có kế hoạch du lịch Sapa cho riêng mình. Đừng quên tra cứu dự báo thời tiết Sapa cuối tuần chính xác nhất tại Thời tiết 24h. 

Chuyên mục: Du lịch

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp
Du lịch Sapa cuối tuần nên ăn gì?
Sapa nổi tiếng với những món ăn đặc sản mang đậm hương sắc núi rừng Tây Bắc. Khi đến đây du khách nhất định nên thưởng thức thắng cố, lam, thịt trâu gác bếp, thịt lợn cắp nách,....
Du lịch Sapa cuối tuần nên đi phượt không?
Để đảm bảo an toàn trong toàn bộ chuyến đi phượt Sapa, bạn nên tra cứu thời tiết Lào Cai hoặc thời tiết Sapa tại thoitiet24h.vn để lựa chọn lịch trình phù hợp. Nên lựa chọn đi phượt vào những ngày thời tiết nắng ráo, mát mẻ. Đi phượt đường dài trong những ngày mưa sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn đặc biệt là địa hình Sapa dốc đèo hiểm trở. 
Chi phí du lịch Sapa cuối tuần đắt không?
Chi phí du lịch tại Sapa vào những ngày cuối tuần dao động khoảng từ 3 triệu trở lên cho lịch trình 2 ngày 1 đêm. Đây là chi phí bao gồm tiền xe, tiền giá phòng, tiền ăn uống và tiền tham quan. Chi phí này sẽ không cố định phụ thuộc vào lựa chọn của bạn để phù hợp với khả năng tài chính của mình.
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

10 Bình luận

Bộ lọc
  1. Minh Hà

    Minh Hà

    Đi Sapa 2n1d có mất nhiều tiền không?

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Tùy vào lịch trình và lựa chọn dịch vụ của bạn, trung bình mỗi người mất khoảng 2 triệu cho chuyến đi Sapa 2n1d

      Gửi bình luận
  2. Hoài Nam

    Hoài Nam

    Vừa đi Sapa về xong, đẹp lắm

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi.

      Gửi bình luận
  3. Quốc Khánh

    Quốc Khánh

    Cuối tuần xách balo lên Sapa chơi 2n1d rồi về là tuyệt nhất. Relax chill chill ngắm cảnh

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Sapa sở hữu vẻ đẹp nên thơ, hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách đến đây để nghỉ dưỡng.

      Gửi bình luận
  4. Công Lý

    Công Lý

    Sapa hiện tại có sương mù nhiều không?

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Để nắm rõ tình hình thời tiết ở Sapa hiện tại và những ngày tới bạn truy cập thoitiet24h.vn

      Gửi bình luận
  5. Mạnh Trường

    Mạnh Trường

    Tạnh mưa rồi, đi Sapa thôi

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Thời tiết Sapa cuối tuần được dự báo nắng đẹp, không khí mát mẻ, thích hợp cho 1 chuyến đi nghỉ dưỡng, nạp lại năng lượng cho bạn

      Gửi bình luận

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận