Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Khám phá Hòn Một Phú Quốc - Nét đẹp hoang sơ cho tín đồ mê xê dịch

15/10/2024 - Lượt xem: 31
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Hòn Một Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, yên bình với làn nước trong xanh, cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn. Hiện nay, Hòn Một đang là một tọa “cực HOT” tại đảo ngọc mà được giới trẻ yêu thích khám phá.

Khám phá nàng tiên ẩn mình của đảo ngọc

Khám phá nàng tiên ẩn mình của đảo ngọc

Hòn Một Phú Quốc ở đâu?

Hòn Một nằm ở Bãi Thơm, phía Đông Bắc của đảo ngọc. Khoảng cách tính từ bờ bên này đến bờ bên kia chỉ 200m. Hòn đảo rộng 6.7ha và được bao xung quanh bởi cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và trù phú.

Giải thích về tên gọi độc đáo - Hòn Một có nhiều giải thuyết liên quan đến nó:

  • Giả thuyết 1: Hòn đảo có diện tích nhỏ nhất trong số các hòn đảo thuộc quần đảo An Thới. Hòn Một giống như một “ hòn đảo nhỏ bé, đơn độc” nên được gọi với cái tên Hòn Một. 

  • Giả thuyết 2: Hòn Một nằm cách bờ Đông Bắc của đảo Phú Quốc khoảng 200m, khá biệt lập so với các đảo khác trong quần đảo An Thới. Chính vì sự “đơn độc”, vị trí đặc biệt này mà người ta đặt tên là Hòn Một.

  • Giả thuyết 3: Tên gọi Hòn Một được người dân địa phương sử dụng và lưu truyền từ xưa đến nay. Giống như nhiều địa danh khác, người ta lấy những tên gọi đơn giản, dễ nhớ từ dân gian để đặt tên.

Giải thích tên gọi Hòn Một Phú Quốc

Giải thích tên gọi Hòn Một Phú Quốc

Dù là được lý giải tên gọi theo cách nào đi chăng nữa cũng không thể phủ nhận vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên nơi đây. Đặc biệt, hòn đảo còn được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sinh độc đáo. Bởi vậy mà ngay khi được phát hiện, Hòn Một nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn của Phú Quốc.

Hướng dẫn di chuyển đến Đảo Hòn Một 

Đường đi tới Hòn Một Phú Quốc không quá khó đi. Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn có thể đi theo một trong hai hướng sau để tới được đảo xinh đẹp này.

  • Cách 1: Bạn sẽ đi dọc theo con đường Nguyễn Trung Trực, đi thẳng hướng Bãi Thơm khoảng 35km sẽ tới đảo.

  • Cách 2: Bạn di chuyển từ thị trấn Dương Đông tới làng chài Hàm Ninh. Sau đó, bạn rẽ trái rồi men theo đường đất đỏ là sẽ tới nơi.

Ngoài việc tra cứu đường đi bằng Google Map, bạn hoàn toàn có thể tấp vào lề đường và hỏi người dân bản địa. Người dân Phú Quốc thân thiện và rất chào đón những du khách ghé thăm đảo ngọc. Chính vì thế, họ sẽ nhiệt tình chỉ dẫn đường đi giúp bạn.

 Tra cứu Google Map đường đi tới Hòn Một

Tra cứu Google Map đường đi tới Hòn Một

Điểm khác biệt độc đáo của đảo Hòn Một 

Khi phát hiện ra đảo Hòn Một nhiều người đã phải tiếc nuối vì không khám phá ra vẻ đẹp trữ tình này sớm hơn.

Nằm gần như tách biệt với các hòn đảo khác nên Hòn Một còn khá hoang sơ, yên bình. Du lịch tại Hòn Một, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị mà khó có nơi nào đem lại.

Đến đây, du khách không chỉ thỏa thích đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh  mà còn có thể tổ chức cắm trại thư giãn cùng bạn bè và người thân trên bãi biển.

Hơn nữa, nhiều du khách đến đây cũng nhận xét rằng rất thích không khí trong lành, không gian thiên nhiên yên bình. Thư thả đi dạo trên bãi biển, nghe tiếng sóng vỗ rì rào giúp tâm hồn đang bộn bề của bạn trở nên tĩnh lặng hơn.

Cũng vì lẽ đó, mà nhiều du khách đều tiếc nuối nếu không được check-in đảo Hòn Một khi đặt chân đến Phú Quốc.

Địa điểm du lịch thiên nhiên hoang sơ yên bình tại đảo Hòn Một

Địa điểm du lịch thiên nhiên hoang sơ yên bình tại đảo Hòn Một

Những hoạt động du lịch thú vị ở đảo Hòn Một 

Đảo Hòn Một mang vẻ đẹp hoang sơ nên không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Tuy nhiên, thay vì nhàm chán, chắc chắn bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động thú vị khiến bạn vui quên lối về.

Tắm biển 

Đảo Hòn Một sở hữu khung cảnh thiên nhiên sơn thủy hữu tình, biển trong xanh cùng bãi cát trắng trải dài. Nước trong vắt xanh ngắt có thể nhìn rõ đáy, long lanh phản chiếu bởi ánh mặt trời. Chính vì thế, được đắm mình trong dòng nước mát lạnh, đập tan cơn nóng khó chịu mùa hè thì còn gì tuyệt vời hơn. Để đảm bảo an toàn, đừng quên trang bị một chiếc áo phao cho bản thân nhé.

 Thỏa thích tắm biển tại Hòn Một Phú Quốc

Thỏa thích tắm biển tại Hòn Một Phú Quốc

Check - in 

Hòn Một cảnh đẹp nên thơ, chỉ cần giơ máy lên là có ngay ảnh đẹp. Chính vì thế, hãy lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ tại đây. Đặc biệt là các cô gái có thể chuẩn bị thêm một vài bộ đồ xinh xắn để thỏa thích “sống ảo”. 

Gợi ý bạn 1 vài cách tạo dáng chụp ảnh ở Phú Quốc để có bức ảnh độc đáo nhất.

Cách tạo dáng chụp ảnh bãi biển cực đẹp

Cách tạo dáng chụp ảnh bãi biển cực đẹp

Cách tạo dáng chụp ảnh ở biển đẹp

Cách tạo dáng chụp ảnh ở biển đẹp

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp ở biển

Cách tạo dáng chụp ảnh đẹp ở biển

Tổ chức tiệc ngoài trời 

Đến Hòn Một Phú Quốc nhất định bạn phải thử một lần tổ chức tiệc nướng BBQ cùng bạn bè và người thân. Trên bãi cát trắng mịn, mọi người có thể cùng nhau vừa thưởng thức đặc sản Phú Quốc hải sản tươi sống, thơm ngon vừa cùng nhau trò chuyện. Chắc chắn kỷ niệm này khiến bạn nhớ mãi không quên.

 Tiệc nướng BBQ trên biển

Tiệc nướng BBQ trên biển

Khám phá ngay những hòn đảo xinh đẹp khác tại Phú Quốc như Hòn Đồi Mồi, Hòn Móng Tay Phú Quốc,... Chắc chắn bạn sẽ có thật nhiều kỷ niệm và trải nghiệm khi đặt chân đến đảo ngọc. 

Kinh nghiệm ăn uống và lưu trú ở đảo Hòn Một 

Đảo Hòn Một Phú Quốc hoang sơ, chưa được phát triển du lịch mạnh nên dịch vụ ăn uống và lưu trú còn hạn chế. 

Để chủ động, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn trước, tổ chức ăn BBQ trên bờ biển. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thưởng thức đặc sản Phú Quốc tại nhà hàng quán ăn gần Hòn Một như:

  • Nhà hàng Hoa Biển: nhà hàng chuyên phục vụ các món hải sản.

  • Nhà hàng Friendly Beach Bãi Thơm: Nhà hàng sở hữu không gian thoáng mát, sạch sẽ và nằm ngay sát Bãi Thơm. Tại đây, bạn vừa có thể thưởng thức đồ ăn ngon vừa được ngắm cảnh biển thơ mộng.

 Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Phú Quốc

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại Phú Quốc

Là địa điểm khá hoang sơ, khách sạn, resort chưa được khai thác nhiều. Chính vì thế, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại khách sạn, resort có view gần biển ngay cạnh Hòn Một như:

VinHolidays Fiesta Phú Quốc

Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Giá: 977.000 VND/đêm

Melia Vinpearl Phú Quốc Resort

Địa chỉ: Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Giá: 3.519.000 VND/đêm

Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc

Địa chỉ: Khu Bãi Dài, xã Gành Dầu, Phú Quốc, Kiên Giang

Giá: 2.200.000 VND/ đêm

The Palmy Phu Quoc Resort & Spa

Địa chỉ: Thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang

Giá: 1.108.115 VND/ đêm

Sunset Sanato Resort & Villas

Địa chỉ: xã Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

Giá: 1.690.116 VND/đêm

Tạm kết 

Hòn Một Phú Quốc với vô vàn điều hấp dẫn mới lạ đang chờ bạn đến khám phá. Với những kinh nghiệm du lịch được chia sẻ ở trên, hi vọng bạn có chuyến đi Phú Quốc trọn vẹn và đầy ý nghĩa.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow