Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Hòn Phụ Tử Hà Tiên - Nét đẹp nổi tiếng đi ra từ truyền thuyết

15/10/2024 - Lượt xem: 65
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Hòn Phụ Tử Hà Tiên là một trong những địa điểm du lịch Hà Tiên nổi tiếng sở hữu vị trí vô cùng độc đáo. Nằm chơi vơi trên mặt biển, Hòn Phụ Tử Hà Tiên bao lâu nay vẫn mang trong mình câu chuyện đầy bí ẩn. Cùng khám phá danh thắng Hòn Phụ Tử Hà Tiên ngay dưới đây. 

 Hòn Phụ Tử Hà Tiên 

Hòn Phụ Tử Hà Tiên 

Hòn Phụ Tử Hà Tiên ở đâu? 

Hòn Phụ Tử thuộc địa phận làng Ba Trại, xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Từ Hòn Phụ Tử đi trung tâm thành phố Rạch Giá khoảng 70km. Đây là điểm đến du lịch được ví như Hạ Long của Kiên Giang. 

Năm 1989, khu di tích Hòn Chông Kiên Giang và Hòn Phụ Tử được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp Quốc Gia. 

 Hòn Phụ Tử ở đâu Hà Tiên? 

Hòn Phụ Tử ở đâu Hà Tiên? 

Vẻ đẹp nổi bật của Hòn Phụ Tử Hà Tiên nằm ở 2 núi đá vôi nhỏ kết dính với nhau trên bệ đá khoảng 5m nổi trên mặt nước biển. Khối lớn được gọi là hòn Phụ cao 33.6m - khối nhỏ được gọi là hòn Tử cao khoảng 0.6m. Tuy nhiên, 2006 có nhiều tin tức về việc Hòn Phụ Tử bị gãy và chìm nhiều phần xuống biển. Từ đó, thắng cảnh này mất đi một phần vẻ đẹp quý giá. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều khách du lịch Hà Tiên lựa chọn đây là điểm du lịch check-in trong chuyến đi của mình. 

Câu chuyện truyền thuyết về Hòn Phụ Tử 

Câu chuyện về Hòn Phụ Tử khiến người dân cảm động, ghi nhớ: “Truyền thuyết kể lại rằng, ngày xưa tại vùng ven biển, có một con thuồng luồng hung dữ thường làm hại người dân, phá hại công việc ra khơi. Ở làng có 2 cha con nhà nọ cũng làm nghề chài lưới, vì quá căm tức con quái vật nên nguyện hiến thân mình để bảo vệ sự bình yên cho dân làng. Người cha tẩm thuốc độc vào người rồi chờ đợi con quái yêu đến. Đến khi con quái yêu chết vì bị ngấm thuốc độc, người cha cũng nằm lịm bên bờ biển. 

Truyền thuyết về hòn Phụ Tử - biểu tượng tình cha con 

Truyền thuyết về hòn Phụ Tử - biểu tượng tình cha con 

Người con vì thương cha ngày đêm ôm cha khóc, cũng bị ngấm thuốc độc mà chết. Từ đó, trên bờ biển xuất hiện 2 hòn đá kết dính với nhau nổi trên mặt biển. Câu chuyện truyền thuyết như một phần lý giải sự ra đời của Hòn Phụ Tử và thêm khẳng định về hành động nghĩa hiệp của người dân làng chài.” 

Trải qua thời gian dài, thời tiết Hà Tiên nhiều thay đổi, hòn Phụ Tử vẫn hiên ngang vững chắc nơi đây. 

Hướng dẫn di chuyển đến Hòn Phụ Tử Hà Tiên 

Khách du lịch thường đến tham quan Hà Tiên vào tháng 10 - tháng 3 năm sau. Đây cũng là thời điểm du khách ở Hòn Phụ Tử đông nhất. Khách du lịch đến Hòn Phụ Tử Hà Tiên có thể di chuyển theo nhiều cách. 

Tùy thuộc vào điểm xuất phát mà du khách có thể chọn các phương tiện: xe máy, ô tô khách hay máy bay để di chuyển đến Hà Tiên. Từ trung tâm Hà Tiên bạn có thể đi tàu ra biển bãi Dương - nơi cách Hòn Phụ Tử không xa. Du khách có thể vừa tắm biển, vừa tham quan các địa điểm du lịch Hà Tiên xung quanh. 

Chi phí di chuyển đến Hòn Phụ Tử khác nhau tùy thuộc vào quãng đường và thời giá mỗi năm. Khách du lịch có thể tìm hiểu qua các đơn vị cung cấp tour du lịch Hà Tiên. Ngoài ra, có thể tự tìm hiểu trên các kênh du lịch nếu bạn có ý định trải nghiệm du lịch Hà Tiên tự túc. 

Du lịch Hòn Phụ Tử Hà Tiên có gì hấp dẫn? 

Nếu chưa biết du lịch Hòn Phụ Tử có gì hấp dẫn, hãy tham khảo những trải nghiệm thực tế dưới đây. 

Ngắm nhìn kiệt tác bằng đá giữa trùng khơi

Hòn Phụ Tử mang vẻ đẹp của một kiệt tác trên mặt biển. Khối đa hiên ngang giữa biển khơi như bảo vệ người dân làng chài khỏi những sóng gió, trùng dương.

Hòn Phụ Tử khi còn nguyên vẹn, chưa bị đổ gãy 

Hòn Phụ Tử khi còn nguyên vẹn, chưa bị đổ gãy 

Trên những khối đa vẫn điểm tô những loài thực vật xanh mát làm điểm nhấn cho tuyệt tác du lịch này. Du khách Hà Tiên có thể ngắm nhìn Hòn Phụ Tử từ xa phía biển Bãi Dương hoặc trực tiếp ngắm ở gần với cano hoặc tàu. 

Chụp ảnh hòn Phụ Tử

Check-in Hòn phụ Tử là trải nghiệm du lịch đặc biệt du khách không nên bỏ qua. Bạn có thể check-in từ tàu hoặc cano khi đi gần Hòn Phụ Tử. Tuy nhiên, hiện nay do một phần Hòn Phụ Tử đã bị gãy nên khách du lịch khó có thể chụp được những bức hình đẹp nhất của tuyệt tác này. 

Tắm biển Bãi Dương

Du lịch khám phá Hà Tiên có gì? Nếu đi Hòn Phụ Tử hãy nhớ tắm biển Bãi Dương. Không gian bãi Dương là một vùng biển yên bình, sóng nhẹ. Nơi đây phù hợp với những du khách đang tìm kiếm địa điểm chữa lành tâm hồn. 

 Tắm biển Bãi Dương gần Hòn Phụ Tử

Tắm biển Bãi Dương gần Hòn Phụ Tử

Tiếng sóng nhẹ êm vỗ bờ, không gian êm ả sẽ khiến mọi du khách như bị thả mình hoàn toàn vào thiên nhiên. 

Chùa Hang - Hòn Phụ Tử

Cách Hòn Phụ Tử chỉ khoảng 400m, khách du lịch có thể ghé thăm không gian văn hóa tâm linh Chùa Hang. Nơi đây còn được gọi là chùa Hải Sơn. Chùa nằm bên chân núi An Hải Sơn, thuộc xã Bình An, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. 

Kiến trúc chùa mang nét cổ kính. Trên trong chùa là tượng Phật Di Lặc nặng 22 tấn. Nơi đây là điểm tựa tâm linh của nhiều người dân làng chài và là điểm du lịch văn hóa tâm linh thú vị với nhiều du khách. 

 Chùa Hang cổ kính 

Chùa Hang cổ kính 

Ngoài những danh thắng nổi tiếng này, bạn có thể trải nghiệm thêm du lịch Hà Tiên 2 ngày 1 đêm, khám phá nhiều điểm hấp dẫn khác: Mũi Nai Hà Tiên; Hòn Sơn,.... 

Thưởng thức đặc sản Kiên Giang ở Hòn Phụ Tử 

Tham quan danh thắng Hòn Phụ Tử Kiên Giang đừng quên thưởng thức đa dạng các món đặc sản hấp dẫn vùng biển:

 Nước thốt nốt Kiên Giang 

Nước thốt nốt Kiên Giang 

  • Nước thốt nốt  Kiên Giang thơm ngon, giòn cùi. 

  • Hải sản tươi được chế biến đa dạng. 

  • Các món bún độc đáo: bún kèn, bún quậy. 

  • Bánh xèo Kiên Giang nhân hải sản khác biệt. 

Để hành trình trải nghiệm du lịch và khám phá ẩm thực trọn vẹn, chắc chắn không thể quên cập nhật dự báo thời tiết Hà Tiên, thời tiết Kiên Giang liên tục. Thông tin thời tiết chính xác tại thotiet24h.vn sẽ giúp bạn lên kế hoạch hoàn thiện cho chuyến du lịch của mình. 

Tạm kết 

Với những trải nghiệm du lịch Hòn Phụ Tử Hà Tiên thú vị, mong rằng, bạn sẽ có những chuyến du lịch khám phá đa dạng của riêng mình. Hãy thường xuyên truy cập trang tin của chúng tôi để biết thêm nhiều điểm đến du lịch văn hóa, thú vị khác.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow