Tháng 3 du lịch ở đâu? Danh sách điểm du lịch hot nhất tháng 3

15/02/2023 - lượt xem: 185
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Tháng 3 du lịch ở đâu? Cùng lên lịch trình du lịch đầu năm với top địa điểm du lịch hot nhất tháng 3 dưới đây. Trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên mùa xuân trên khắp 3 miền với những gợi ý này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 

Tháng 3 du lịch ở đâu?

Tháng 3 du lịch ở đâu?

Thời tiết tháng 3 thế nào? Tháng 3 nên du lịch ở đâu? 

Thời tiết tháng 3 trên cả nước là thời điểm lý tưởng để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đầu năm. 

Khu vực miền Bắc đón tháng 3 với đặc trưng thời tiết mát mẻ của mùa xuân. Nhiệt độ tương đối ổn định, giao động từ 20 - 25 độ C. Cảm giác se lạnh, tuy nhiên, không có mưa. Sang tháng 3, miền Bắc cũng không còn mưa, nồm ẩm, rất thích hợp để trải nghiệm du lịch, du xuân đầu năm. 

Du lịch tháng 3 - nên đi đâu?

Du lịch tháng 3 - nên đi đâu?

Thời tiết tháng 3 ở khu vực miền Trung tương đối dễ chịu. Nhiệt độ tăng nhẹ tuy nhiên chưa có nắng gắt , đôi khi xuất hiện mưa rải rác trong ngày. Đây là thời điểm lý tưởng để khách du lịch tìm đến các mô hình tham quan, trải nghiệm hay du lịch thắng cảnh. 

Với khu vực các tỉnh phía Nam và Đông Nam Bộ, nhiệt độ tháng 3 tăng cao. Đây là thời điểm miền Nam bắt đầu mùa nắng. Mức nhiệt trung bình cao kèm nắng gắt sẽ là lý do thuyết phục để du khách chọn trải nghiệm du lịch biển. 

Với điều kiện thời tiết tháng 3 tương đối thuận lợi trên cả 3 miền, du khách sẽ có những trải nghiệm du lịch hoàn hảo nhất với bộ địa điểm du lịch gợi ý dưới đây. 

Địa điểm du lịch tháng 3 ở miền Bắc

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc? Danh sách những địa điểm du lịch đầu năm ở miền Bắc rất đa dạng. Từ vùng miền núi hùng vĩ đến những địa điểm lãng mạn thơ mộng Mộc Châu, Hà Giang, sẽ là gợi ý hoàn hảo cho du khách. 

Du lịch Mộc Châu tháng 3 -  ngắm hoa ban 

Tháng 3 là thời điểm hoa ban nở khắp các núi rừng Tây Bắc, đặc biệt là tại Mộc Châu. Hoa ban ở Mộc Châu nở rộ, tạo thành những mảng trắng lớn bao phủ lên cả vùng thung lũng. Khung cảnh Mộc Châu mỗi độ tháng 3 đến lại được ví như một không gian tiên cảnh. 

Du lịch Mộc Châu tháng 3 

Du lịch Mộc Châu tháng 3 

Du lịch Mộc Châu tháng 3 có gì? Khách du lịch đến trải nghiệm Mộc Châu được ngắm nhìn núi rừng thơ mộng, hùng vĩ. Không chỉ vậy, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động du lịch cùng người dân tại đây. Thưởng thức những món ẩm thực đặc trưng vùng phố núi cũng là một trong những trải nghiệm không thể quên. 

Du lịch Hà Giang 

Du lịch Hà Giang tháng 3 là gợi ý hoàn hảo cho bạn để giải quyết băn khoăn “Tháng 3 du lịch ở đâu?”. Trải nghiệm du lịch Hà Giang với cột cờ Lũng Cú hiên ngang và cung đường đèo Mã Pí Lèng uốn lượn lưng trời. 

Du lịch Hà Giang tháng 3

Du lịch Hà Giang tháng 3

Khách du lịch tham quan Hà Giang vào tháng 3 sẽ được tận hưởng không khí trong lành của mùa hoa đào, hoa mận nở. Bên cạnh đó là những đồi chè cổ thụ xanh ngắt đón chờ du khách đến check in. 

Du lịch Hà Giang tháng 3 có gì? Trải nghiệm du lịch Hà Giang tháng 3, không nên bỏ qua một số địa điểm như: 

  • Cao nguyên Đồng Văn

  • Nhà của Pao

  • Thung lũng Sủng Là

  • Cafe Cực Bắc

  • Chợ lùi Sà Phìn

  • Đèo Mã Pí Lèng

  • Cột cờ Lũng Cú

Du lịch Sapa tháng 3

Thời tiết Sapa tháng 3 mang đến trải nghiệm du lịch hoàn hảo cho mỗi du khách. Với nhiệt độ mát mẻ, không khí trong lành, khách du lịch đến Sapa thời điểm này có thể tham quan hầu hết các địa điểm: Fansipan, núi Hàm Rồng, bản Cát Cát... 

Trải nghiệm du lịch Sapa tháng 3, bạn sẽ được ngắm nhìn những rặng đỗ quyên rừng nở rực đỏ một góc trời. 

Du lịch Sapa tháng 3 

Du lịch Sapa tháng 3 

Không gian chợ tình về đêm và không khí se lạnh nơi phố núi sẽ mang đến những cảm nhận du xuân đầu năm hoàn hảo nhất. 

Du lịch Ninh Bình mùa hội xuân 

Nếu không có quá nhiều thời gian chuẩn bị cho chuyến du lịch vùng cao, bạn có thể chọn Ninh Bình là địa điểm du lịch tháng 3 lý tưởng. Ninh Bình mùa lễ hội đầu năm là điểm đến của rất nhiều du khách miền Bắc. 

Bạn sẽ được trải nghiệm cảnh đẹp tâm linh nơi Bái Đính chùa thiêng, thưởng thức không gian thiên nhiên yên bình trên bến thuyền Tràng An. Ngoài ra, tham gia chinh phục, khám phá các địa điểm như: Tam Cốc Bích Động, Hang Múa, Tuyệt Tinh Cốc cũng là những gợi ý hấp dẫn cho chuyến du xuân đầu năm. 

Du lịch Ninh bình mùa hội 

Du lịch Ninh bình mùa hội 

Du lịch đất cảng: Hải Phòng, Quảng Ninh 

Bên cạnh núi non hùng vĩ, miền Bắc còn rất nhiều không gian sông núi, biển trời hài hòa. Du lịch tháng 3 nên đi đâu? Lựa chọn đơn giản nhất cho bạn là đến những thành phố xinh đẹp như Hải Phòng hay Quảng Ninh để khám phá trọn vẹn: du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch thiên nhiên, núi non hay du lịch khám phá. 

Đến với Hải Phòng, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp nơi đây và khám phá “food tour” Hải Phòng nổi danh. 

Du lịch vùng vịnh 

Du lịch vùng vịnh 

Với vùng đất Quảng Ninh, du lịch biển là một gợi ý cho nhiều du khách. Ngoài ra, tham quan vùng Vịnh Hạ Long hay những thắng cảnh ở Quảng Ninh cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ. 

Những địa điểm kể trên là gợi ý cho bạn giải quyết văn khoăn tháng 3 du lịch ở đâu miền Bắc? Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo rất nhiều các điểm đến như: du lịch Hà Nội, du lịch Điện Biên, du lịch Tà Xùa,.... 

Địa điểm du lịch tháng 3 ở miền Trung

Tháng 3 du lịch ở đâu khu vực miền Trung. Với mảnh đất miền Trung nắng gió, thời điểm đầu năm bạn có thể trải nghiệm du lịch ở: Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Bình Thuận,....

Du lịch Huế - cố đô thơ mộng 

Vẻ đẹp xứ Huế vào tháng 3 mang hương sắc nhẹ nhàng của thiên nhiên, cây cỏ. Thời tiết Huế tháng 3 tương đối dễ chịu, ít mưa, nhiệt độ ổn định. Nếu bạn muốn tìm chọn một tour du lịch tháng 3 dài ngày tại miền Trung, Huế - Đà Nẵng chính là gợi ý xuất sắc nhất. 

Cảnh đẹp thơ mộng và bí ẩn nơi cố đô Huế sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian để tham quan, khám phá. 

Du lịch Huế 

Du lịch Huế 

Đến với thành đô cổ này, du khách chắc chắn phải một lần ghé qua những địa điểm dưới đây: 

  • Kinh thành Huế

  • Chùa Thiên Mụ

  • Các lăng tẩm của các đời vua

  • Bãi biển đẹp ở Huế 

Trước khi trở về đừng quên thưởng thức món ẩm thực Huế nức tiếng. 

Du lịch Đà Nẵng - thành phố biển 

Du lịch biển tháng 3 không nên bỏ qua địa chỉ nổi tiếng: Đà Nẵng. Tháng 3 là thời điểm thời tiết Đà Nẵng tương đối thuận lợi, nhiệt độ  dễ chịu, phù hợp cho du khách trải nghiệm du lịch và các hoạt động tham quan khác. 

Du lịch Đà Nẵng 

Du lịch Đà Nẵng 

Đặc biệt, tắm biển Đà Nẵng tháng 3, khách du lịch sẽ không lo cảnh đông đúc như các mùa du lịch chính trong năm. Thời điểm này du lịch biển vẫn tương đối quang đãng và dễ chịu. 

Sau khi trải nghiệm các hoạt động du lịch, khám phá vẻ đẹp Đà Nẵng, du khách có thể ghé thăm phố cổ Hội ăn, hay Rừng Dừa Quảng Nam. 

Du lịch Nha Trang 

Tháng 3 du lịch ở đâu? Nha Trang chính là gợi ý cho mọi du khách thời điểm này. Cảnh đẹp, không khí trong lành, con người hiền hòa, thân thiện, đây chính là miền đất hứa cho nhiều du khách mong muốn trải nghiệm du lịch Tháng 3. 

Du lịch Nha Trang 

Du lịch Nha Trang 

Đến Nha Trang thời điểm này, khách du lịch sẽ được khám phá đa dạng các tour: đảo Hòn Tre, đảo Bình Hưng, vịnh Vân Phong, hòn Tằm,...Không gian biển trong xanh cùng hệ thống nghỉ dưỡng được đầu tư đẳng cấp là điểm đến du lịch tuyệt hảo cho mọi du khách vào tháng 3. 

Du lịch Đà Lạt 

Địa điểm du lịch tháng 3 lý tưởng của nhiều bạn trẻ là “Đà Lạt” - thành phố mờ sương. Đà Lạt mang trong mình vẻ đẹp bí ẩn và lãng mạn của: thung lũng tình yêu, núi Langbiang, quảng trường Lâm Viên… 

Không khí trong lành cùng giảm giác se lạnh nơi đây khiến nhiều du khách yêu và “nghiện” Đà Lạt. 

Du lịch Đà Lạt 

Du lịch Đà Lạt 

Du lịch Bình Thuận 

Bình Thuận tháng 3 có gì? Địa điểm du lịch tháng 3 mà ít người biết đến ở miền Trung là Bình Thuận. Đây là nơi nổi tiếng với những đồi cát trắng phủ và không gian thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ. 

Ghé thăm Bình Thuận, du khách sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp của Cù Lao Câu hoang sơ, bí ẩn; biển Cổ Thạch với những rặng đá bảy màu. Đừng quên chinh phục đồi Cát Mũi Né đầy thách thức. 

Du lịch Bình Thuận 

Du lịch Bình Thuận 

Những địa điểm du lịch kể trên đã giúp các tín đồ du lịch miền Trung giải đáp được băn khoăn tháng 3 du lịch ở đâu? Vậy, còn ở miền Nam, tháng 3 có gì hấp dẫn? 

Địa điểm du lịch tháng 3 ở miền Nam 

Với địa điểm du lịch miền Nam tháng 3, bạn có thể lựa chọn: du lịch Sài Gòn, Phú Quốc, Côn Đảo hay miền Tây

Du lịch Sài Gòn 

Địa điểm du lịch đẹp 4 mùa chính là Sài Gòn. Với khung cảnh thành phố náo nhiệt, năng động, người Sài Gòn thân thiện, năng động, du khách sẽ thấy hoàn toàn thoải mái khi trải nghiệm không gian sống tại đây. 

Đến Sài Gòn bạn nên ghé thăm những địa điểm mang dấu ấn thành phố: Nhà thờ lớn, Dinh độc lập, chợ Bến Thành, bến cảng Nhà Rồng,..

Du lịch Sài Gòn 

Du lịch Sài Gòn 

Đặc biệt, đừng quên thưởng thức món ẩm thực của người Sài Gòn tại những quán ngon đường phố. Thưởng thức ly cà phê Sài Gòn để tận hưởng không khí bình yên và lãng mạn nơi thành phố hoa lệ này. 

Du lịch Phú Quốc

Trải nghiệm du lịch Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo trong chuyến du lịch tháng 3. Khách du lịch sẽ được tận hưởng cảm giác mát lành khi trải nghiệm du lịch biển. 

Du lịch Phú Quốc 

Du lịch Phú Quốc 

Ngoài ra, tham gia và khám phá các khu vui chơi: công viên chủ đề hàng đầu châu Á VinWonders Phú Quốc, thuộc siêu quần thể Phú Quốc United Center sẽ khiến du lịch vô cùng ngỡ ngàng, thích thú. 

Du lịch Côn Đảo 

Vẻ đẹp Côn Đảo mê hoặc lòng người. Thời tiết Côn Đảo tháng 3 - tháng 9 là thời điểm đẹp nhất trong năm. Khách du lịch đến Côn Đảo sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn nhất tại vùng đất xinh đẹp này. 

Ghé thăm Côn Đảo 

Ghé thăm Côn Đảo 

Du lịch miền Tây 

Tháng 3 du lịch ở đâu cũng không thể bỏ qua sông nước miền Tây. Ngắm nhìn chợ nổi trên sông và tham gia vào các hoạt động mua bán tại đây sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng hấp dẫn cho bạn. 

Đặc biệt, đến miền Tây tháng 3, đừng bỏ qua trải nghiệm ngắm cảnh lúa chín vàng ươm đầy lãng mạn. 

Những gợi ý du lịch tháng 3 ở miền Nam kể trên sẽ giúp bạn lên lịch trình trải nghiệm du lịch phù hợp nhất cho mình. 

Du lịch miền Tây sông nước 

Du lịch miền Tây sông nước 

Mong rằng, với danh sách gợi ý địa điểm du lịch tháng 3 này, bạn sẽ không còn băn khoăn tháng 3 du lịch ở đâu? Để chuyến đi được trọn vẹn, đừng quên tra cứu trước thời tiết hàng ngày hay thời tiết 3 ngày tới, 5 ngày tới, 7 ngày tới tại những địa điểm du lịch bạn dừng chân. Chúc bạn có chuyến đi may mắn, thuận lợi. 

Chuyên mục: Du lịch 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận