Ohio

3oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Bãi Ông Lang Phú Quốc có gì hấp dẫn du khách? Khám phá tọa độ nghỉ dưỡng

15/10/2024 - Lượt xem: 46
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Bãi Ông Lang Phú Quốc xinh đẹp nghiêng mình nằm ở bờ Tây đảo ngọc Phú Quốc. Đến đây bạn không chỉ ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên lãng mạn, yên bình mà còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị. Cùng khám phá xem liệu Bãi Ông Lang có thực sự tuyệt vời như lời đồn không nhé?

Khám phá bãi Ông Lang Phú Quốc

Khám phá bãi Ông Lang Phú Quốc

Bãi Ông Lang Phú Quốc  ở đâu?

Bãi Ông Lang Phú Quốc tọa lạc ở bờ tây đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 7km. Bãi Ông Lang có vị trí khá đắc địa. Di chuyển từ bãi Ông Lang xuôi về phía nam khoảng 10 phút lái xe là thị trấn Dương Đông, cảng du lịch quốc tế. Nếu đi ngược lại lên phía Bắc khoảng 20-25 phút lái xe là quần thể vui chơi - nghỉ dưỡng Vinpearl Phú Quốc.

Bãi biển Ông Lang Phú Quốc thơ mộng

Bãi biển Ông Lang Phú Quốc thơ mộng

Nên đến bãi Ông Lang Phú Quốc thời điểm nào?

Đến bãi Ông Lang vào mùa khô sẽ đem đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời nhất. Trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời tiết Phú Quốc mát mẻ, biển lặng, sóng êm thích hợp cho việc tắm biển và tham gia các hoạt động giải trí khác.

Trái lại, mùa mưa Phú Quốc kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, mưa bão xuất hiện khiến biển động. Chính vì thế, trải nghiệm du lịch cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, bù lại, du lịch thời gian này sẽ giúp bạn cảm nhận một Phú Quốc tĩnh lặng, đời thường, ít xô bồ, khác hẳn so với mùa du lịch cao điểm. 

Bởi vậy, khó có thể đưa ra câu trả lời chính xác đi Ông Lang Phú Quốc thời điểm nào đẹp nhất. Mỗi thời điểm Phú Quốc sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm thú vị khác.

Du lịch bãi Ông Lang Phú Quốc vào thời điểm nào?

Du lịch bãi Ông Lang Phú Quốc vào thời điểm nào?

Cách di chuyển đến bãi ông Lang Phú Quốc

Đường đi tới bãi Ông Lang Phú Quốc rất đơn giản và dễ tìm. Bạn có thể tự tra google map hoặc đi theo biển chỉ dẫn được cắm dọc đường.

Nếu sử dụng Google Maps thì bạn cần gõ địa điểm cần đến là Dinh Bà, ấp Ông Lang. Có hai đường để xuống bãi Ông Lang, một đường là xuống từ chỗ Dinh Bà, còn một đường là xuống chỗ Eco Beach Resort.

Google Map đến bãi ông Lang

Google Map đến bãi ông Lang

Bãi Ông Lang cách thị trấn Dương Đông Phú Quốc chỉ khoảng 7km. Do đó, từ trung tâm bạn đi theo đường Dương Đông – Cửa Cạn về phía Bắc đảo khoảng 4,5 km, nhìn bên tay trái sẽ thấy đường lớn xuống biển với nhiều bảng chỉ dẫn và bảng resort, đi tiếp 1km nữa sẽ đến bãi Ông Lang.

Các biển báo chỉ dẫn đường tới bãi Ông Lang

Các biển báo chỉ dẫn đường tới bãi Ông Lang

Khi di chuyển tại Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy hoặc đi taxi. Giá thuê xe máy dao động tầm 120.000 -150.000VNĐ/ xe/ngày. Khi thuê xe, bạn sẽ nhận được sẽ ngay tại khách sạn, sân bay hoặc bến tàu.

Nếu đi nhóm đông người hoặc bạn muốn tiết kiệm thời gian di chuyển thì nên thuê ô tô hoặc đặt taxi. Giá taxi tính theo km, khoảng 14.000VNĐ/km. Chi phí từ thị trấn Dương Đông đến bãi Ông Lang rơi vào khoảng 100.000VNĐ. 

Đến Bãi Ông Lang Phú Quốc nên ở đâu?

Bãi Ông Lang đang là địa điểm du lịch Phú Quốc tiềm năng nên được đầu tư khá nhiều. Ưu tiên hàng đầu vẫn là giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ vốn có của nó. Chính vì thế, dù có khá nhiều nhà nghỉ, homestay gần bãi biển nhưng còn khá hạn chế về dịch vụ đi kèm. 

Gợi ý bạn một vài khách sạn tiện nghi, chất lượng gần bãi Ông Lang:

Sea Sense Resort

  • Địa chỉ: Tổ 3, Ông Lang, Cửa Dương, xã Cửa Dương, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

  • Giá phòng tham khảo: 1.663.200 VNĐ/đêm

Phu Quoc Eco Beach Resort

  • Địa chỉ: Ông Lang, Xã Cửa Dương, xã Cửa Dương, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

  • Giá phòng tham khảo: 1.210.000 VNĐ/đêm

Camia Resort & Spa

  • Địa chỉ: Lô 3, Ông Lăng, xã Cửa Dương, Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

  • Giá phòng tham khảo: 1.932.724 VNĐ/đêm

Trải nghiệm thú vị, ấn tượng tại bãi Ông Lang Phú Quốc

Đến bãi Ông Lang Phú Quốc, du khách sẽ có những trải nghiệm thú, ấn tượng. Ngoài ra, du khách hoàn toàn có thể khám phá bãi Ông Lang theo cách riêng của chính mình, cảm nhận 1 bãi Ông Lang chất riêng.

Tắm biển thỏa thích

Bãi biển sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp với làn nước xanh trong vắt thì chắc hẳn không có du khách nào muốn bỏ lỡ được đằm mình trong nước. Hãy tắm biển thỏa thích  cũng như thưởng lãm khung cảnh hữu tính nơi đây.

Nếu bạn là người yêu thích tắm biển, ngắm cảnh biển thì nên lựa chọn những khách sạn/ homestay gần biển để tiết kiệm thời gian di chuyển. Đến và tắm biển thoải mái vào bất cứ lúc nào. 

Đằm mình trong làn nước xanh trong vắt

Đằm mình trong làn nước xanh trong vắt

Chụp ảnh check in

Đến bãi Ông Lang với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, biển xanh cát trắng thì bạn không thể bỏ qua việc chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm. Bạn có thể diện những bộ bikini bốc lửa hoặc đầm maxi bay bổng. Thả dáng ở bất kỳ đâu cũng đều sẽ có ảnh đẹp.

Thông thường, du khách nên đi đến vào tầm chiều hoặc sáng sớm để có những bức ảnh đẹp nhất mà không cần chỉnh sửa ánh sáng quá nhiều.

Đến bãi Ông Lang chỉ cần giơ máy là có ảnh đẹp

Đến bãi Ông Lang chỉ cần giơ máy là có ảnh đẹp

Thưởng thức hải sản tươi ngon, đồ ăn đặc sắc

Xung quanh bãi ông Lang có rất nhiều quán ăn, nhà hàng hải sản và các món địa phương. Hãy tận dụng cơ hội để thưởng thức hết các đặc sản Phú Quốc thơm ngon, hấp dẫn. Lưu ngay danh sách các món ăn “must-try” dưới đây:

  • Gỏi cá trích: Hương vị béo ngậy của cá tươi cùng các loại gia vị như hành tím, dừa nạo, hành tây, ớt…tạo nên 1 món ăn bùng nổ vị giác.

  • Bún kèn: Tô bún thơm mùi cá tươi ngon, nước dùng thanh mát cùng với nhiều loại rau gia  vị.

  • Hải sâm: báu vật của biển Phú Quốc do có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người.

  • Tiết canh cua: Món ăn độc lạ mà du khách nên ăn thử ít nhất 1 lần

  • Nhum biển: Nhum biển gai góc bên ngoài nhưng phần thịt bên trong mềm, giàu chất dinh dưỡng. Nướng mỡ hành càng làm tăng hương vị món ăn.

Nhum biển nướng mỡ hành

Nhum biển nướng mỡ hành

Ngắm cảnh bình minh/ hoàng hôn lãng mạn trên biển

Một trải nghiệm thú vị khác mà bạn không nên bỏ qua là thưởng thức cảnh bình minh/ hoàng hôn lãng mạn trên biển. Hãy thử tưởng tượng bạn đứng trước thiên nhiên hùng vĩ, cây cối xanh mướt, biển rộng mênh mông cùng với cả bầu trời với tông cam hồng lãng mạn, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào cùng tiếng gió xào xạc. Chắc chắn đây sẽ là khoảnh khắc khó quên. Đừng quên chụp những tấm hình lung linh ghi lại khung cảnh này nhé.

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn đẹp mê hồn

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn đẹp mê hồn

Tham gia hoạt động dưới nước 

Ngoài ra, đến bãi Ông Lang, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động dưới nước thú vị khác như câu cá, lặn ngắm san hô, chèo kayak. Hãy khám phá thế giới đại dương và cảm nhận vẻ đẹp biển một cách trọn vẹn nhất.

  • Câu cá: Bạn sẽ được hướng dẫn tận tình từ nhân viên trên tàu hoặc cano để có thể tự mình câu cá, câu mực trên biển. Bạn sẽ được thử sức với vai trò như 1 ngư dân thực thụ.

  • Lặn ngắm san hô: Được trang bị kỹ càng và hướng dẫn cẩn thận, bạn có thể đi bộ dưới biển Phú Quốc, thỏa thích ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ, đa sắc màu và hình dáng. Lưu ý, đây là những loại thực vật dưới biển rất dễ bị tổn thương nên bạn cần tránh đụng chạm, làm gãy hoặc dẫm lên chúng.

  • Chèo thuyền kayak: đây là hoạt động được nhiều du khách yêu thích hiện nay. Hoạt động phù hợp với nhóm 4 người trở lên. 

Ngắm nhìn thế giới đa sắc màu dưới đáy biển

Ngắm nhìn thế giới đa sắc màu dưới đáy biển

Khám phá thêm nhiều bãi biển xinh đẹp khác tại Phú Quốc:

Những lưu ý khi đến bãi Ông Lang Phú Quốc

Để có chuyến đi trọn vẹn và an toàn tại bãi Ông Lang Phú Quốc, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị mũ, dù, kính râm, kem chống nắng để bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng trực tiếp.

  • Bạn nên tìm hiểu lịch trình tham quan có chỗ thay đồ, thời gian dừng tại mỗi điểm tham quan để có thể tiện thay đổi nhiều trang phục chụp ảnh nhé.

  • Khi cắm trại hoặc BBQ trên bãi biển thì bạn nên dọn dẹp và vứt rác đúng nơi quy định.

  • Khu vực bãi đá tại bãi Ông Lang bị rêu bám khá rày, dễ trơn trượt. Bạn chú ý đi đứng cẩn thận kẻo bị ngã.

  • Xung quanh bãi Ông Lang có nhiều cửa hàng trưng bày các sản phẩm, đặc sản địa phương. Bạn nên hỏi giá và tham khảo 1 vài cửa hàng để tránh bị chặt chém.

Sắp xếp đồ dùng cần thiết cho chuyến du lịch

Sắp xếp đồ dùng cần thiết cho chuyến du lịch

Kết luận

Nếu bạn đang có ý định du lịch Phú Quốc thì đừng bỏ lỡ điểm đến hấp dẫn bãi Ông Lang Phú Quốc. Hy vọng bài viết đem đến những thông tin, kinh nghiệm bổ ích giúp bạn có chuyến đi trọn vẹn và an toàn. 

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow