Điểm danh địa điểm du lịch Kiên Giang cực HOT thu hút khách du lịch

06/09/2024 - lượt xem: 16
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt

Địa điểm du lịch Kiên Giang nào nổi tiếng nhất, được dân tình tìm đến nhiều nhất? Cùng khám phá mảnh đất Kiên Giang với danh sách địa điểm du lịch HOT đang được yêu thích. Đừng bỏ lỡ điểm du lịch được nhắc đến cuối cùng - mảnh đất vàng của du lịch Kiên Giang. 

Du lịch Kiên Giang hấp dẫn

Du lịch Kiên Giang hấp dẫn, thú vị

Vài nét về Kiên Giang

Kiên Giang là một tỉnh ven biển thuộc đồng bằng sông Cửu Long. Được biết đến là vùng đất có diện tích lớn top đầu vùng Tây Nam Bộ, Kiên Giang sở hữu đa dạng địa hình độc đáo. Một trong số đó không thể thiếu các vùng đảo. 

Đảo được coi là niềm tự hào của du lịch Kiên Giang. Đường bờ biển kéo dài cùng với những hòn đảo lớn nhỏ hội tụ, góp phần tạo nên tuyệt tác du lịch vùng Đông Nam Bộ. 

Kiên Giang - nơi hội tụ nét đẹp du lịch đẳng cấp

Kiên Giang - nơi hội tụ nét đẹp du lịch đẳng cấp 

Nếu bạn đang tìm hiểu các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kiên Giang để chuẩn bị cho chuyến đi, đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây. Những địa điểm du lịch ở Kiên Giang sẽ được giới thiệu chi tiết, đầy đủ và cập nhật mới nhất. Tuy nhiên, để hành trình du lịch thực sự trọn vẹn, đừng quên tra cứu thời tiết Kiên Giang và tìm hiểu: Nên du lịch Kiên Giang tháng mấy?

Nên du lịch Kiên Giang tháng mấy?

Theo đặc điểm thời tiết Kiên Giang, khách du lịch đi Kiên Giang tháng mấy đẹp nhất?

Với đặc trưng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ trung bình năm khoảng 27 - 28 độ C (chia thành 2 mùa: mưa và khô rõ rệt); khách du lịch Kiên Giang có thể lựa chọn trải nghiệm du lịch ở nhiều thời điểm khác nhau trong năm. 

Song, thời điểm đẹp nhất để du lịch Kiên Giang là:

  • Từ tháng 4 - tháng 9: Đây là mùa lễ hội ở Kiên Giang. Thời tiết Kiên Giang thời điểm này cũng bắt đầu mùa mưa. Tuy nhiên, lượng mưa sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào mỗi ngày. Do đó, khách du lịch có thể thoải mái trải nghiệm các hoạt động du lịch mà không lo bị mưa làm ảnh hưởng. Tra cứu trước thời tiết Kiên Giang dài ngày: 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày,.. để lên kế hoạch du lịch phù hợp nhất. 

Du lịch khám phá các hoạt động lễ hội ở Kiên Giang từ tháng 4 - tháng 9

Du lịch khám phá các hoạt động lễ hội ở Kiên Giang từ tháng 4 - tháng 9

  • Tháng 11 - tháng 4: Mùa khô ở Kiên Giang. Đây là thời điểm lý tưởng để du lịch biển. Du lịch đảo ở Kiên Giang là một trong những trải nghiệm “đắt khách” nhất. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm nhiều tour du lịch Kiên Giang hấp dẫn khác thời điểm mùa khô. 

Du lịch Đảo ở Kiên Giang tháng 11 - tháng 4

Du lịch Đảo ở Kiên Giang tháng 11 - tháng 4

Lưu lại những gợi ý địa điểm du lịch Kiên Giang dưới đây để bắt đầu trải nghiệm du lịch vùng Tây Nam Bộ tuyệt đẹp này. 

Địa điểm du lịch Kiên Giang

Kiên Giang có gì chơi? Danh sách khu du lịch Kiên Giang, điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng dưới đây sẽ giúp bạn lên lịch trình phù hợp nhất. 

Du lịch đảo ngọc Phú Quốc 

Nếu chưa biết du lịch Kiên Giang nên đi đâu? Hãy bắt đầu tìm hiểu về Đảo Ngọc Phú Quốc. Hòn đảo thiên đường này chắc chắn là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi kể về Kiên Giang. Đảo Ngọc Phú Quốc sở hữu vị trí đắc địa với các bãi biển đẹp, khu vui chơi giải trí ở Phú Quốc được đầu tư hiện đại. Đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng khi du lịch đảo Kiên Giang. 

Trải nghiệm du lịch Đảo Ngọc Phú Quốc

Trải nghiệm du lịch Đảo Ngọc Phú Quốc 

Chơi gì ở Đảo Ngọc Phú Quốc, Kiên Giang?

  • Trải nghiệm Win Wonders Phú Quốc: Đây là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam với nhiều khu vực giải trí mới lạ, hấp dẫn.  VinWonders Phú Quốc sẽ là địa điểm du lịch Kiên Giang hoàn hảo cho mọi lứa tuổi với: không gian thiên nhiên đa dạng, khám phá văn hóa độc đáo, hệ thống trò chơi hiện đại. 

Thiên đường giải trí  Win Wonders Phú Quốc

Thiên đường giải trí  Win Wonders Phú Quốc

  • Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc: Nơi đây nổi tiếng với không gian biển hoang sơ. Những cây cầu gỗ nối ra các nhà bè nổi nuôi  hải sản. Đây là địa điểm du lịch ở Kiên Giang dành cho những ai yêu thích tìm hiểu nét văn hóa địa phương, trải nghiệm thực tế. Tại làng chài, khách du lịch cũng có thể dễ dàng trải nghiệm ngắm sao biển.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ ở làng chài Rạch Vẹm 

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ ở làng chài Rạch Vẹm 

  • Tour 4 đảo: Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút, và Hòn Thơm. Đây là trải nghiệm du lịch Kiên Giang đáng giá nhất bạn nên thử ở Phú Quốc. Du lịch các Hòn ở Kiên Giang sẽ khiến du khách ngỡ ngàng khi lần đầu chiêm ngưỡng thiên nhiên nơi đây. 

Tour 4 đảo ở Phú Quốc - thiên đường nghỉ dưỡng

Tour 4 đảo ở Phú Quốc - thiên đường nghỉ dưỡng 

Du lịch Hà Tiên Kiên Giang

Hà Tiên là thành phố nằm phía Tây tỉnh Kiên Giang. Nếu bạn có ý định du lịch Kiên Giang, hãy thử tìm hiểu các địa điểm du lịch Hà Tiên, Kiên Giang và trải nghiệm. Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Kiên Giang chắc chắn sẽ xuất hiện không ít ở Hà Tiên. Do đó, đừng bỏ lỡ bất cứ danh thắng nào tại đây. 

Hà Tiên Kiên Giang ẩn mình trong vẻ đẹp chiều hoàng hôn

Hà Tiên Kiên Giang ẩn mình trong vẻ đẹp chiều hoàng hôn 

Chơi gì ở Hà Tiên, Kiên Giang?

  • Tắm biển Hà Tiên: Du lịch Kiên Giang mùa khô là thời điểm đẹp để tắm biển Hà Tiên. Không gian biển ở đây không quá rộng nhưng sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, bãi cát lớn và nước biển trong xanh. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách yêu thích biển Tây Nam Bộ. 

Tắm biển Hà Tiên yên bình, thưởng thức không gian biển êm dịu

Tắm biển Hà Tiên yên bình, thưởng thức không gian biển êm dịu 

  • Hòn Phụ Tử Hà Tiên: Đây là điểm đến thắng cảnh nổi tiếng, điểm check-in “thương hiệu” ở Hà Tiên. Hòn Phụ Tử khắc họa bởi hình ảnh 2 hòn đá lớn mang trong mình câu chuyện cảm động về tình Phụ - Tử. Ghé thăm Hà Tiên, Kiên Giang, chắc chắn bạn nên một lần chụp ảnh ở đây. 

Ngắm nhìn hòn Phụ - Tử Hà Tiên

Ngắm nhìn hòn Phụ - Tử Hà Tiên 

  • Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên: Du lịch mũi Nai Kiên Giang chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm khác biệt cho bạn. Bãi biển mũi Nai đẹp, hiền hòa, êm dịu như chính cái tên gọi của điểm đến này. 

Ngắm nhìn Mũi Nai chiều hoàng hôn

Ngắm nhìn Mũi Nai chiều hoàng hôn 

Du lịch U Minh Thượng Kiên Giang

Khám phá địa điểm du lịch Kiên Giang chắc chắn phải len lỏi đến Rừng U Minh Thượng. Đây là khu du lịch sinh thái Kiên Giang nổi tiếng khắp cả nước. 

Khám phá vẻ đẹp của Rừng Quốc Gia U Minh Thượng

Khám phá vẻ đẹp của Rừng Quốc Gia U Minh Thượng 

Chơi gì ở U Minh Thượng, Kiên Giang?

Không gian rừng ngập mặn đặc trưng của Tây Nam Bộ với hệ sinh thái vô cùng đa dạng: 254 loài thuộc 84 họ khác nhau, 32 loài thú, 188 loài chim…. 

Nếu du lịch Kiên Giang và đi U Minh Thượng, đừng quên mang theo những chiếc máy chụp ảnh nét nhất và ghi lại những hình ảnh thú vị về thiên nhiên tại đây. Sẽ có những sinh vật mà lần đầu bạn được nhìn thấy.

Đây là một trong những điểm du lịch Kiên Giang bí ẩn nhưng lại vô cùng đắt khách. 

Du lịch Rạch Giá Kiên Giang

Mảnh đất Rạch Giá Kiên Giang là vùng đất cầu nối để di chuyển ra các đảo lớn, nhỏ ở Kiên Giang. Chính vì vậy, địa điểm du lịch Kiên Giang này được rất nhiều du khách quan tâm. 

Trải nghiệm thiên đường du lịch và giải trí ở Rạch Giá

Trải nghiệm thiên đường du lịch và giải trí ở Rạch Giá

Chơi gì ở Rạch Giá, Kiên Giang?

  • Bến tàu Rạch Giá, Kiên Giang: Trong các địa điểm du lịch Kiên Giang, Bến Tàu Rạch Giá là điểm đến đông khách hàng đầu hiện nay. Đây không chỉ là một điểm giao thông quan trọng. Rạch Giá còn là nơi thưởng thức cảnh hoàng hôn Kiên Giang đẹp bậc nhất. 

Bến tàu Rạch Giá, Kiên Giang

Bến tàu Rạch Giá, Kiên Giang

  • Cổng tam quan Rạch Giá: Khách du lịch có thể check-in với cổng chào biểu tượng của thành phố Rạch Giá với kiến trúc vô cùng độc đáo này. 

Cổng tam quan Rạch Giá

Cổng tam quan Rạch Giá

  • Khu lấn biển Rạch Giá: Không gian khu lấn biển không có quá nhiều hoạt động thú vị. Tuy nhiên, nếu có thời gian rảnh, bạn có thể tham quan công viên hay khu biển nhân tạo đặc biệt tại đây. 

Khu lấn biển Rạch Giá

Khu lấn biển Rạch Giá

Du lịch Nam Du Kiên Giang

Vùng đất Nam Du Kiên Giang có gì đặc sắc. Nếu đang có kế hoạch du lịch Kiên Giang và ngóng chờ những địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng, hãy đến Nam Du.

Vẻ đẹp êm dịu của đảo Nam Du

Vẻ đẹp êm dịu của đảo Nam Du

Chơi gì ở Nam Du, Kiên Giang?  

  • Bãi Ngự: Đây là địa điểm du lịch Kiên Giang đáng để dừng chân. Tại bãi Ngực hoang sơ, bạn có thể tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon ngay trên biển. 

Bãi Ngự Nam Du yên bình

Bãi Ngự Nam Du yên bình 

  • Bãi Chướng: Đây là bãi biển thuộc phía Nam đảo Nam Du. Nơi đây dành cho ai yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã. Không gian biển cát trắng trải dài miên man

Bãi chướng Nam Du xanh trong

Bãi chướng Nam Du xanh trong 

  • Hòn Dầu: Đảo nhỏ, xanh mát là điểm đến nổi tiếng của những gia đình yêu thích các hoạt động cắm trại. Du lịch Hòn Dầu mang đến trải nghiệm độc đáo, ấn tượng cho mọi du khách lần đầu đến Nam Du. 

Toàn cảnh vẻ đẹp Hòn Dầu Nam Du

Toàn cảnh vẻ đẹp Hòn Dầu Nam Du 

Du lịch Hòn Đất Kiên Giang

Nếu chưa biết Kiên Giang có điểm du lịch nào nổi tiếng? Hãy đến và tham quan Hòn Đất. Điểm đến du lịch có 1 - 0 -  2 này sẽ chinh phục mọi du khách từ cái nhìn đầu tiên. 

Du lịch Hòn Đất - Kiên Giang, mảnh đất anh hùng

Du lịch Hòn Đất - Kiên Giang, mảnh đất anh hùng 

Chơi gì ở Hòn Đất, Kiên Giang? 

  • Hang Hòn, Hang Quân Y, Hang số 5: Khám phá các hang động ở Hòn Đất là trải nghiệm khác biệt, ấn tượng cho khách du lịch đi Kiên Giang. Không gian lịch sử ngập tràn với những chiến tích còn sót lại sẽ khiến du khách vô cùng kinh ngạc và tự hào. 

  • Di tích lịch sử Anh hùng liệt sĩ Phan Thị Ràng: Đây là điểm đến lịch sử ghi nhớ công ơn nữ anh hùng Phan Thị Ràng. Địa điểm được rất nhiều khách du lịch ghé thăm và dâng hương. 

  • Di chỉ nền chùa, di chỉ óc eo: Du khách sẽ được lần đầu khám phá lịch sử với những di chỉ của một thời văn hóa  Óc Eo cổ đại.

Du lịch Hòn Sơn kiên Giang

Hòn Sơn thuộc địa phận Hà Tiên.  Do đó, nếu chưa biết đi chơi đâu ở Hà Tiên, Kiên Giang, hãy chọn chuyến vươn mình ra đảo Hòn Sơn. 

Địa điểm check-in ở Hòn Sơn Kiên Giang

Địa điểm check-in ở Hòn Sơn Kiên Giang 

Chơi gì ở Hòn Sơn, Kiên Giang? 

  • Núi Ma Thiên Lãnh: Đây là địa điểm du lịch Kiên Giang nổi tiếng mang trong mình câu chuyện dân gian ly kỳ. Đây cũng là điểm đến yêu thích của rất nhiều dân trekking núi ở Kiên Giang. 

Núi Ma Thiên Lãnh tuyệt mỹ

Núi Ma Thiên Lãnh tuyệt mỹ 

  • Cầu cảng Lại Sơn: Đây là điểm đến du lịch nổi tiếng ở Kiên Giang. Khách du lịch có thể từ đây, bắt tàu đi nhiều đảo lân cận vô cùng thuận tiện. 

Cầu cảng Lại Sơn trong ánh bình minh

Cầu cảng Lại Sơn trong ánh bình minh 

  • Thác nước không tên: Đây là điểm đến du lịch Kiên Giang ít người biết. Thác nằm sâu trong núi đảo Hòn Sơn. Chắc chắn, điểm du lịch này sẽ là mục tiêu của nhiều tín đồ khám phá thiên nhiên kỳ thú. 

Thác nước tự nhiên tuyệt đẹp ở Hòn Sơn

Thác nước tự nhiên tuyệt đẹp ở Hòn Sơn 

Những lưu ý khi du lịch Kiên Giang

Tùy thuộc vào thời gian, lịch trình du lịch Kiên Giang mà khách du lịch có thể lựa chọn các địa điểm du lịch Kiên Giang khác nhau. Với những du khách ở xa Kiên Giang, nên tìm hiểu đặt tour du lịch Kiên Giang thay vì du lịch Kiên Giang tự túc. 

Đặt tour du lịch Kiên Giang để chủ động trải nghiệm đa dạng điểm đến du lịch

Đặt tour du lịch Kiên Giang để chủ động trải nghiệm đa dạng điểm đến du lịch 

Thêm nữa, một số lưu ý khi du lịch Kiên Giang cần chú ý như:

  • Thường xuyên tra cứu dự báo thời tiết Kiên Giang để có kế hoạch di chuyển phù hợp trong quá trình du lịch. 

  • Cần lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi, các điểm du lịch Kiên Giang định ghé thăm để tiết kiệm tối đa thời gian khi trải nghiệm du lịch. 

  • Trong quá trình du lịch, nên tối giản các món đồ mang theo để hành trình di chuyển hạn chế gặp trở ngại. 

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp
Kiên Giang còn được mệnh danh là gì?
Kiên Giang là điểm đến được mệnh danh là vùng đất có “rừng vàng biển bạc”. Bởi, nơi đây sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, hệ sinh thái vô cùng đa dạng.
Ở Kiên Giang có bao nhiêu vườn quốc gia?
Kiên Giang có 2 Vườn Quốc Gia: Vườn quốc gia Phú Quốc, Vườn quốc gia U Minh Thượng.
Kiên Giang có bao nhiêu hòn đảo?
Kiên Giang sở hữu hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ khắp địa bàn. Đây là điểm nhấn du lịch và là đặc điểm địa hình độc đáo, riêng biệt chỉ có tại thành phố này.
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận