Ohio

3oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Kinh nghiệm du lịch làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc chi tiết nhất

15/10/2024 - Lượt xem: 39
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc được mệnh danh là vương quốc sao biển với vẻ đẹp thơ mộng thu hút đông đảo du khách. Nên đến Rạch Vẹm vào thời gian nào? Làng chài có gì hấp dẫn? Lưu ngay kinh nghiệm ăn chơi Rạch Vẹm trong bài viết dưới đây. 

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc có gì đặc biệt?

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc có gì đặc biệt?

Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc ở đâu? 

Làng chài Rạch Vẹm thuộc xã Gành Dầu, nằm phía bắc đảo Phú Quốc. Làng chài cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km về phía Bắc.

Về tên gọi Rạch Vẹm, đây là cái tên mô tả nét đặc trưng khu vực. Rạch Vẹm là khu vực biển có nhiều rạch nước nhỏ và là nơi sinh sống của loài vẹm. Vẹm là loài nhuyễn thể có vỏ, thường bám vào các ghềnh đá, cọc tre trong vùng nước lợ. Chính vì đặc điểm này mà người dân đặt tên là Rạch Vẹm để phân biệt với các khu vực khác. 

Rạch Vẹm là khu vực có nhiều loài vẹm sinh sống

Rạch Vẹm là khu vực có nhiều loài vẹm sinh sống

Nên đi Rạch Vẹm Phú Quốc tháng mấy?

Thời gian lý tưởng đi Rạch Vẹm là vào mùa khô, từ tháng 11 đến tháng 4. Thời điểm này thời tiết Phú Quốc mát mẻ, biển lặng, sóng nhẹ tạo điều kiện cho các hoạt động biển, thưởng ngoạn cảnh biển thơ mộng. Đặc biệt khoảng thời gian này cũng là mùa sao biển kéo về Rạch Vẹm.

Tháng 5 đến tháng 10, Phú Quốc bước sang mùa mưa, biển động, sóng to nên ảnh hưởng khá nhiều đến các hoạt động giải trí trên biển. Không chỉ khó khăn trong việc di chuyển mà bạn cũng không thể nhìn thấy sao biển. Chính vì thế, để có hành trình trọn vẹn và an toàn bạn nên xem trước dự báo thời tiết (tại thoitiet24h.vn).

Nên đến Rạch Vẹm thời gian nào?

Nên đến Rạch Vẹm thời gian nào?

Cách di chuyển đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

Để đến làng chài Rạch Vẹm, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc ô tô. Tại một số địa điểm nhà nghỉ, homestay có cho thuê xe máy. Giá thuê dao động 150.000 - 200.000 VNĐ/ngày. Nếu bạn đi nhóm đông hoặc gia đình thì nên thuê ô tô du lịch với giá khoảng 700.000VNĐ/ngày.

Có 3 cung đường chính để đến làng chài Rạch Vẹm, Phú Quốc:

  • Từ trung tâm Dương Đông: chạy thẳng theo hướng DT973

  • Từ Vinpearl Phú Quốc: chạy theo chiều ngược lại về thị trấn Dương Đông, rẽ trái ở ngã ba gần cầu Cửa Cạn.

  • Từ bến phà Thạnh Thới Phú Quốc: Nếu bạn đi phà từ Hà Tiên, rẽ phải vào Dương Đông, Bãi Thơm, tới ngã ba Suối Cái.

Cả 3 cung đường đều dẫn tới ngã ba Suối Cái - Gành Dầu. Tiếp đến, bạn rẽ trái, chạy thẳng khoảng 30km là tới làng chài Rạch Vẹm.

Lưu ý, đoạn đường đi vào làng khá xấu và khó đi. 

Thuê xe di chuyển đến Rạch Vẹm

Thuê xe di chuyển đến Rạch Vẹm

Chơi gì ở Rạch Vẹm Phú Quốc?

Làng chài Rạch Vẹm nhỏ xinh, nằm lặng yên bên bờ biển trong xanh thơ mộng. Đến địa điểm du lịch Phú Quốc “cực hot” hiện nay - Rạch Vẹm bạn sẽ được trải nghiệm những điều vô cùng thú vị.

Check -in cùng sao biển Rạch Vẹm 

Đến vương quốc sao biển thì sao có thể bỏ qua việc check-in sống ảo cùng những chú sao biển rực rỡ đáng yêu. Biển tại làng chài không quá sâu, nước trong vắt có thể thấy tận đáy, giúp bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sao biển. Bạn có thể tha hồ chụp ảnh, tạo dáng cùng sao biển. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng không mang sao biển ra khơi. Loài sao biển rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ. Việc đặt sao biển lên cát nóng, thiếu sự tuần hoàn nước và nhiệt độ cao khiến sao biển chết.

Chụp ảnh check in với sao biển

Chụp ảnh check in với sao biển

Tắm biển Rạch Vẹm

 Làng chài Rạch Vẹm còn khá hoang sơ, dịch vụ còn hạn chế nhưng bù lại, biển ở đây khá đẹp. Mực nước không quá sâu, an toàn cho du khách kể cả là trẻ nhỏ vui chơi và tắm biển ở đây.

Có rất nhiều nhà bè dọc theo bờ biển, đặc biệt là nhà bè Tình Yêu. Đây là địa điểm du khách thả mình tắm nắng, và tận hưởng không khí trong lành, hòa mình vào biển cả đầy nắng gió.

  Nhà bè tại làng chài Rạch Vẹm

Nhà bè tại làng chài Rạch Vẹm

Ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trên biển 

Hoàng hôn và bình minh trên biển Rạch Vẹm là khung cảnh tuyệt đẹp mà bạn nên ngắm một lần khi đến Phú Quốc. Khi mặt trời dần lên từ phía cuối chân trời, vén bức màn tối tăm trời đêm để lộ dần những tia nắng sớm đầu tiên. Xa xa là những chiếc thuyền đánh bắt cá trở về. Khung cảnh bình minh Rạch Vẹm thật yên bình, thư thả.

Hoàng hôn xuống, Rạch Vẹm lại khoác lên mình chiếc áo màu vàng cháy rực rỡ. Được ngắm bầu trời lãng mạn với người thương thì còn tuyệt vời hơn nữa. Đừng quên chụp ảnh lưu giữ lại kỷ niệm này nhé.

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn trữ tình tại Rạch Vẹm

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn trữ tình tại Rạch Vẹm

Ăn gì ở Rạch Vẹm Phú Quốc?

Đến làng chài Rạch Vẹm thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc thưởng thức vô vàn hải sản tươi sống tại các nhà hàng ven biển hoặc các nhà bè. 

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn địa chỉ ăn uống chất lượng, giá tốt tại đây, tham khảo ngay:

  • Nhà bè Thu Bao: không gian rộng rãi, thoáng mát, view biển cực chất, hải sản tươi sống được chế biến hợp khẩu vị. Giờ mở cửa 07.00-18.00

Gỏi cá trích tại nhà bè Thu Bao

Gỏi cá trích tại nhà bè Thu Bao

  • Nhà bè Nhà Trên Biển – Joy Adventures Local Phu Quoc: Đa dạng các kiểu chế biến hải sản, làm phong phú thêm ẩm thực Phú Quốc. Bạn có thể một số món đặc sắc như nhum, cá chim, cá mú,... được chế biển sốt tỏi, tái chanh, nhúng giấm,...

Hải sản đầy ắp, chế biến thơm ngon tại nhà bè Nhà Trên Biển

Hải sản đầy ắp, chế biến thơm ngon tại nhà bè Nhà Trên Biển

  • Nhà bè Tình Yêu: không gian quán rộng rãi, sạch sẽ, có cần câu cá để khách thư giãn. Hải sản tươi sống được chế biến theo cách dân dã nhất nhằm giữ độ ngọt ban đầu.

Hải sản tươi ngon thưởng thức ngay tại nhà bè

Hải sản tươi ngon thưởng thức ngay tại nhà bè

Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Rạch Vẹm Phú Quốc? 

Có khá nhiều khách sạn, homestay được xây dựng gần với bãi biển Rạch Vẹm. Tham khảo ngay một số khách sạn uy tín, chuyên nghiệp dưới đây:

  • LIA Homestay Grand World Phu Quoc

  • Vinpearl Phú Quốc Resort

  • Mai Phuong Resort Phú Quốc

  • NatalieLe's Homestay

  • Gold Coast Resort

Lựa chọn hình thức lưu trú phù hợp tại làng chài Rạch Vẹm

Lựa chọn hình thức lưu trú phù hợp tại làng chài Rạch Vẹm

Tạm kết 

Đến “vương quốc sao biển” - làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc tràn ngập ánh nắng, thiên nhiên hoang sơ cùng nhiều hoạt động giải trí thú vị đem đến du khách những trải nghiệm du lịch hấp dẫn, lý thú. Hi vọng với những kinh nghiệm hữu ích ở trên, bạn có chuyến du lịch Phú Quốc trọn vẹn và ý nghĩa.

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc có khu vui chơi không?
Làng chài Rạch Vẹm không có khu vui chơi. Tuy nhiên, bạn có thể dành cả ngày tại đây tắm biển, ngắm sao biển và tận hưởng bầu không yên bình.
Buổi tối có hoạt động du lịch gì hấp dẫn ở Rạch Vẹm Không?
Ở Rạch Vẹm buổi tối, bạn có thể tham gia hoạt động câu cá, câu mực đêm.
Làng chài Rạch Vẹm cách trung tâm đảo Phú Quốc bao xa?
Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc nằm cách trung tâm đảo Phú Quốc hơn 20km về phía bắc hòn đảo.
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow