TOP 6 loại trái cây đặc sản Kiên Giang nên thử và mua về làm quà

12/09/2024 - lượt xem: 23
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt

Thiên nhiên cảnh sắc Kiên Giang nên thơ trữ tình, trái cây đặc sản Kiên Giang cũng thơm ngon đặc trưng nổi tiếng khắp cả nước. Nhắc đến trái cây Kiên Giang, người ta nghĩ tới ngay đến những trái vú sữa ngọt ngào thơm nức, sầu riêng vàng óng béo ngậy, hay xoài cát dẻo ngọt. Hãy cùng tìm hiểu top 6 loại đặc sản trái cây mà bạn nhất nên thưởng thức và mua làm quà khi đến Kiên Giang.

Tìm hiểu trái cây đặc sản Kiên Giang

Tìm hiểu trái cây đặc sản Kiên Giang

Các loại trái cây đặc sản Kiên Giang

Kiên Giang là vùng đất màu mỡ với đa dạng các loại trái cây thơm ngon, mùi vị đặc trưng. Du khách chỉ cần thưởng thức một lần là thích mê và cũng rất thích hợp mua về làm quà.

Vú sữa

Vú sữa Kiên Giang

Vú sữa Kiên Giang

Trên hành trình khám phá Kiên Giang, du khách nhất định phải thưởng thức vú sữa Kiên Giang một lần. Nhờ vào vị trí địa lý, đất đai màu mỡ, loại quả này mang hương vị ngọt ngào, dịu mát và giàu chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Vú sữa Kiên Giang có vỏ ngoài căng bóng, quả tròn đẹp, vỏ mỏng. Bên trong quả cùi dày, hạt nhỏ và có mùi thơm phức khi chín. 

Để thưởng thức vú sữa chuẩn vị nhất, bạn cần lấy tay nắn bóp quả cho mềm. Sau đó, lấy dao cắt phần đầu của quả, một dòng sữa trắng ngọt ngào trào ra kèm theo mùi thơm dễ chịu khiến thực khách say mê.

Sầu riêng

Sầu riêng Kiên Giang

Sầu riêng Kiên Giang

Là loại trái cây ưa nóng ẩm nên thật dễ hiểu khi sầu riêng là loại trái cây đặc sản Kiên Giang. Thời tiết Kiên Giang thuận lợi cùng với lợi thế từ đặc điểm vị trí địa lý, sầu riêng ở đây phát triển khỏe mạnh, dễ đậu trái. Bởi vậy diện tích trồng sầu ở Kiên Giang ngày càng có xu hướng mở rộng.

Khi chín, sầu riêng thơm nồng cả khoảng vườn. Múi to, cơm sầu dày, béo ngậy và có màu vàng óng hấp dẫn. Nếu bạn là “chiến thần sầu riêng” thì không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức sầu ngon giá rẻ và cũng đừng quên mua đặc sản Kiên Giang làm quà nhé.

Dừa sáp

Dừa sáp Kiên Giang

Dừa sáp Kiên Giang

Đến với miền Tây sông nước sao có thể bỏ qua việc thưởng thức món dừa sáp Kiên Giang. Không giống với nhiều loại dừa khác, dừa sáp có lớp cùi dày kèm theo lớp sáp bên ngoài lớp cơm dừa. Lớp sáp dừa này chính là phần cơm dừa sau khi hút no nước dừa trở nên xốp và dẻo hơn. Thông thường, một cây dừa khoảng chục trái thì chỉ có 1-2 dừa sáp. Bởi vậy, không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức hương vị đặc biệt khó cưỡng lại của trái cây này.

Lớp sáp dừa xốp dẻo thơm ngon đặc biệt

Lớp sáp dừa xốp dẻo thơm ngon đặc biệt

Ngoài cách ăn trực tiếp cùi dừa, bạn có thể nạo phần cùi rồi xay sinh tố với đường, sữa và đá để tạo thành thức uống mỹ vị giải khát mùa hè. Dư vị ngọt ngào, thanh mát đặc trưng để lại nhiều ấn tượng cho khách du lịch trong và ngoài nước. 

Bưởi da xanh

Giống bưởi da xanh ở Kiên Giang

Giống bưởi da xanh ở Kiên Giang

Bưởi da xanh đặc biệt ở chỗ vỏ ngoài giữ được màu xanh đẹp mắt ngay cả khi chín. Điều này khác với các giống bưởi khác, khi chín sẽ chuyển sang màu vàng. Múi bưởi bên trong có màu hồng phớt ấn tượng. Tép bưởi căng mọng, thơm nhẹ, ít hạt hoặc không có hạt. Không chỉ ăn ngon mà bưởi còn là loại trái cây giàu dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Bởi vậy, bưởi da xanh Kiên Giang được nhiều du khách lựa chọn làm quà mua về. 

Quýt đường

Quýt đường Kiên Giang

Quýt đường Kiên Giang

Một loại trái cây đặc sản Kiên Giang khác mà bạn nên thưởng thức là quýt đường. Quýt đường Kiên Giang có kích thước to hơn nhiều giống quýt khác, vỏ bóng và có màu vàng ươm đẹp mắt. Múi quýt mọng nước, ngọt thanh và dịu mát. Quýt ở đây có thể ăn trực tiếp hoặc cung cấp cho các nhà máy làm nước đóng chai, mứt, và bánh kẹo.

Xoài cát

Xoài cát Kiên Giang

Xoài cát Kiên Giang

Nhắc đến xoài thì không thể bỏ qua giống xoài ngọt thơm, dẻo mịn - Xoài Cát Kiên Giang. Đây là đặc sản nổi tiếng ở Kiên Giang nói riêng và các tỉnh thành Tây Nam Bộ nói chung. Xoài khi chín chuyển sang màu vàng ươm đẹp mắt. Cùi xoài chắc mịn, dẻo và ít xơ. Hương vị ngọt thanh, dịu mát và không bị khé ở cuống họng. 

Đặc biệt, xoài cát chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Một số công dụng nổi bật của xoài như tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, làm đẹp,...Chính vì thế, nếu có cơ hội ghé thăm Kiên Giang, du khách đừng quên thưởng thức loại trái cây tuyệt vời này.

Xem thêm:

  • Bánh đặc sản Kiên Giang

  • Đặc sản Kiên Giang có gì hấp dẫn?

Những lưu ý khi lựa chọn mua trái cây đặc sản Kiên Giang

Trái cây đặc sản Kiên Giang thơm ngon, hấp dẫn và chắc chắn nhiều du khách muốn mua về để đem tặng biếu cho người thân. Để tránh việc chọn mua đặc sản trái cây bị chặt chém, du khách cần chú ý một vài điều sau:

  • Lựa chọn các cửa hàng đông khách, người dân địa phương bởi đây là những cửa hàng làm ăn uy tín được nhiều người tín nhiệm.

  • Tham khảo giá một vài quán, mặc cả khi cần thiết để tránh việc bị hét giá quá cao.

  • Nên mua trái cây tại các khu chợ sầm uất để được giá mềm hơn.

  • Dặn người bán gói hàng, bảo quản trái cây để tránh việc bị hư hỏng trong quá trình di chuyển.

Đóng gói hàng cẩn thận để tránh làm hư hỏng trái cây khi di chuyển

Đóng gói hàng cẩn thận để tránh làm hư hỏng trái cây khi di chuyển

Kết luận

Khám phá Kiên Giang với các địa điểm du lịch hấp dẫn, ẩm thực đa dạng phong phú và cả những loại trái cây đặc sản Kiên Giang thơm ngon, hương vị đặc trưng. Đừng quên theo dõi Thoitiet24h.vn để tra cứu dự báo thời tiết Kiên Giang và nắm bắt nhiều thông tin du lịch hữu ích khác. 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận