Thời tiết Bình Định hôm nay - Tham quan các ngọn tháp đẹp 

10/08/2022 - lượt xem: 477
Chia sẻ:
Đánh giá:3.9 - 50Lượt
Thời tiết Bình Định hôm nay

03/29/2024

--:--

18oC

Nhiều mây, trời âm u

Nhiều mây, trời âm u

Nhiệt độ thấp nhất
17oC
Nhiệt độ thấp nhất
Nhiệt độ cao nhất
30oC
Nhiệt độ cao nhất
Khả năng mưa
(Mưa) 51%
Khả năng mưa
Tốc độ gió
3.06 mph
Tốc độ gió
Hướng gió
Bắc
Hướng gió
Mây che phủ
100%
Mây che phủ
Bình Minh
05:03
Bình Minh
Hoàng hôn
17:03
Hoàng hôn
Điểm sương
17oC
Điểm sương
Chỉ số UV
0 (High)
Chỉ số UV
Độ ẩm
94%
Độ ẩm
Lượng mưa
0 in
Lượng mưa
Cảm thấy
18oC
Cảm thấy
Ozone
95
Ozone
Áp suất
1016 mbar
Áp suất

Thời tiết Bình Định hôm nay theo giờ (24h tới)

Dự báo thời tiết Bình Định hôm nay và những ngày tới

Biểu đồ thời tiết Bình Định hôm nay và những ngày tới

Bình Định nổi tiếng với nhiều công trình kiến trúc tháp hùng vĩ, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Các ngọn tháp này quanh năm thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến tham quan. Sau đây, hãy cùng bài viết điểm qua một vài ngọn tháp đẹp ở Bình Định và cập nhật thời tiết Bình Định hôm nay nhé.

Khám phá các ngọn tháp đẹp ở Bình Định

Các ngọc tháp đẹp nhất ở Bình Định

Các ngọc tháp đẹp nhất ở Bình Định

Các ngọn tháp tại Bình Định chính là yếu tố thu hút khách du lịch đến địa phương này tham quan. 

Tháp Đôi

Tháp đôi Bình Định

Tháp đôi Bình Định

Tháp Đôi nằm trên đường Trần Hưng Đạo của thành phố Quy Nhơn. Tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ 12, đây là một công trình có kiến trúc ấn tượng, đặc sắc, độc đáo gồm 2 tháp nằm cạnh nhau theo trục Bắc – Nam. 

Khách du lịch đến đây sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa truyền thống của người Chăm Pa xưa. Xung quanh tháp có nhiều cây cối, tạo cảm giác dễ chịu cho du khách đến tham quan.

Nếu bạn đến Bình Định vào ngày mai thì hãy theo dõi tình hình dự báo thời tiết Bình Định ngày mai trên trang Thoitiet24h.vn!

Tháp Bánh Ít

Tháp Bánh Ít thuộc xã Phước Hiệu, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định. Tháp có kiến trúc đặc biệt và lạ mắt. Trông từ xa nhìn về hướng quần thể 4 ngọn tháp giống chiếc bánh ít, nên đây cũng chính là nguồn gốc tên gọi của tòa tháp này.

Tháp Bánh Ít với kiến trúc độc đáo

Tháp Bánh Ít với kiến trúc độc đáo

Ngọn tháp chính nằm trong quần thể 4 ngọn tháp có chiều cao 22 mét. Kiến trúc của mỗi ngọn tháp rất riêng biệt, mỗi ngọn mang một phong cách và kiểu xây dựng khác nhau.

Tháp Dương Long

Tháp Dương Long thuộc huyện Tây Sơn - Bình Định. Đây là một trong những di tích tháp Chăm cổ còn sót lại ở Bình Định. Nơi này gồm có 3 tòa tháp được xây dựng cạnh nhau tạo thành một khối kiến trúc mang nhiều tầng ý nghĩa. 

Tháp đôi Dương Long Bình Định

Tháp đôi Dương Long Bình Định

Các toà tháp được điêu khắc rất tinh xảo bởi bàn tay điệu nghệ của người Chăm. Tuy nhiên cũng có người cho rằng, tháp Dương Long mang những nét đặc trưng của kiến trúc Khmer. 

Bên cạnh các tòa tháp ấn tượng trên, Bình Định cũng rất nổi tiếng bởi các bãi biển đẹp và hoang sơ tại Hoài Nhơn. Nếu bạn muốn khám phá thêm các địa điểm hấp dẫn tại địa phương này thì hãy cập nhật dự báo thời tiết Hoài Nhơn Bình Định và lên kế hoạch tham quan nhé.

Dự báo thời tiết Bình Định hôm nay

Dự báo thời tiết Bình Định hôm nay

Dự báo thời tiết Bình Định hôm nay có mưa không?

Bình Định là tỉnh duyên hải miền Trung Việt Nam nước ta. Thời tiết Bình Định có tính chất của kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Do địa hình của Bình Định tương đối phức tạp, nên khi gió mùa thổi vào đất liền thì đổi hướng, cường độ gió cũng thay đổi theo.

Địa hình của Bình Định chia thành hai loại: vùng đồi núi và vùng duyên hải. Vùng đồi núi có nhiệt độ cao nhất là 31,7 độ C, thấp nhất là 16,5 độ C. Vùng duyên hải có nhiệt độ cao nhất là 39,9 độ C, thấp nhất là 15,8 độ C.

Nếu bạn muốn biết thời tiết hôm nay ở Bình Định thế nào, thời tiết Bình Định ngày mai bao nhiêu độ, hãy truy cập trang: https://thoitiet24h.vn/tinh-thanh/binh-dinh  để tìm hiểu cụ thể hơn. 

Các ngọn tháp ở Bình Định qua một khoảng thời gian dài vẫn giữ nguyên vẻ đẹp độc đáo. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết đi tham quan ở đâu thì hãy ghé thăm Bình Định để chiêm ngưỡng những ngọn tháp đẹp nhé. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên cập nhật thời tiết Bình Định hôm nay và ngày mai để lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi đi.

Đánh giá:3.9 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận