Thời tiết Hà Nội sáng nay: Cùng khám phá Nhà thờ Lớn

10/08/2022 - lượt xem: 1890
Chia sẻ:
Đánh giá:3.9 - 50Lượt
Thời tiết Hà Nội hôm nay

03/29/2024

--:--

24oC

broken clouds

broken clouds

Nhiệt độ thấp nhất
22oC
Nhiệt độ thấp nhất
Nhiệt độ cao nhất
32oC
Nhiệt độ cao nhất
Khả năng mưa
(Mưa) 100%
Khả năng mưa
Tốc độ gió
3.91 mph
Tốc độ gió
Hướng gió
Bắc
Hướng gió
Mây che phủ
62%
Mây che phủ
Bình Minh
05:03
Bình Minh
Hoàng hôn
18:03
Hoàng hôn
Điểm sương
19oC
Điểm sương
Chỉ số UV
2.3 (High)
Chỉ số UV
Độ ẩm
74%
Độ ẩm
Lượng mưa
0 in
Lượng mưa
Cảm thấy
24oC
Cảm thấy
Ozone
109
Ozone
Áp suất
1015 mbar
Áp suất

Thời tiết Hà Nội sáng nay và chiều tối nay

Dự báo thời tiết Hà Nội những ngày tới

Nếu đến Hà Nội du lịch, các bạn nhất định không thể bỏ qua Nhà thờ Lớn. Đây là kiến trúc mang phong cách châu Âu tạo nên nét đặc biệt cho khu Phố Cổ ( Hà Nội). Và đừng quên cập nhật tình hình Thời tiết Hà Nội sáng nay để có một chuyến đi vui chơi trọn vẹn. Hãy cùng khám phá Nhà thờ Lớn Hà Nội tại bài viết dưới đây!

Nhà thờ Lớn Hà Nội ở đâu?Đằng trước của Nhà thờ Lớn Hà Nội

Đằng trước của Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội hay còn gọi là Nhà thờ Lớn, Nhà thờ chính tòa Thánh Giuse. Đây là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng giám mục. Nằm ở ngay trung tâm của thủ đô Hà Nội và bên cạnh Hồ Gươm. 

Nhà thờ Lớn Hà Nội không chỉ là địa chỉ tham quan, ngắm cảnh mà còn là điểm đến hành hương của tín đồ công giáo. Đây là kiến trúc đặc sắc, nó trở thành địa điểm quen thuộc đối với người dân Hà Nội và du khách. 

Đặc biệt, trong dịp Giáng Sinh vừa rồi nơi Nhà thờ Lớn trở thành điểm đến yêu thích của nhiều cặp đôi. Thời tiết Hà Nội sáng nay rất thích hợp đi đến đây để tham quan, vui chơi chụp ảnh.

Nét độc đáo của kiến trúc Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn được xây dựng và thiết kế theo phong cách Gothic Châu Âu. Hai bên của nhà thờ là 2 tháp chuông cao vút, phần ở giữa thấp hơn mà đỉnh tường hình tam giác với cây thánh giá. Điều này đã tạo điểm nhấn cũng như khẳng định được vai trò của kiến trúc này.

Tại đây, cửa ra vào hoặc là cửa sổ đều dùng hình thức vòm cuốn nhọn Gothic. Phía trên của cây thánh giá có một mặt đồng hồ hình tròn.

Kiến trúc độc đáo bên trong của Nhà thờ Lớn

Kiến trúc độc đáo bên trong của Nhà thờ Lớn

Khi bước vào trong Nhà thờ sự lộng lẫy và hoành tráng của công trình sẽ khiến không ít bạn phải bất ngờ. Ở bên trong, những hàng cửa kính và các bức tranh treo tường với chủ đề tôn giáo càng làm nổi bật phong cách kiến trúc Châu Âu.

Nhà thờ lớn Hà Nội mang phong cách Châu Âu nhưng vẫn xem một chút kiến trúc Việt trong đó. Bởi những vật liệu xây dựng Châu Âu được đem kết hợp cùng với mái ngói đất nung của nước ta. Đây được xem là sản phẩm của sự giao lưu văn hóa Đông Tây.

Cập nhật tình hình thời tiết Hà Nội hiện tại.

Dự báo thời tiết Hà Nội sáng nay

Dự báo thời tiết Hà Nội sáng nay

Dự báo thời tiết Hà Nội sáng nay như thế nào?

Nhà thờ Lớn sẽ mở cửa miễn phí cho du khách tới đây tham quan. Do đó, hãy cập nhật thời tiết Hà Nội sáng nay để lên kế hoạch tham quan nơi đây. Các bạn có thể tham gia các buổi làm lễ vào mỗi buổi sáng. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị mà bạn không thể quên. Nhưng nên lưu ý khi tới các buổi làm nghi lễ, bạn chú ý trang phục lịch sự, kín đáo, gọn gàng và giữ im lặng. 

Theo dõi tình hình thời tiết Hà Nội sáng nay tại Thoitiet24h.vn

Theo dõi tình hình thời tiết Hà Nội sáng nay tại Thoitiet24h.vn

Để theo dõi chi tiết tình hình thời tiết Hà Nội sáng nay, lượng mưa, độ ẩm, chỉ số UV,...bạn hãy truy cập trang https://thoitiet24h.vn/tinh-thanh/ha-noi để biết thêm chi tiết!

Hy vọng những thông tin hữu ích bên trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Nhà thờ Lớn Hà Nội. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay lên lịch để tới đây ngay trong sáng nay. Đừng quên cập nhật nhanh tình hình thời tiết Hà Nội 24h như thời tiết Hà Nội sáng nay, thời tiết Hà Nội chiều nay tại thoitiet24h.vn. Mong rằng các bạn sẽ có chuyến tham quan thật sự vui vẻ!

Đánh giá:3.9 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận