Thời tiết Hà Nội tháng 3 còn lạnh không? Nên đi chơi ở đâu?

01/03/2023 - lượt xem: 1714
Chia sẻ:
Đánh giá:4.2 - 51Lượt
Thời tiết Hà Nội hôm nay

03/29/2024

--:--

23oC

broken clouds

broken clouds

Nhiệt độ thấp nhất
22oC
Nhiệt độ thấp nhất
Nhiệt độ cao nhất
30oC
Nhiệt độ cao nhất
Khả năng mưa
(Mưa) 100%
Khả năng mưa
Tốc độ gió
10.18 mph
Tốc độ gió
Hướng gió
Bắc
Hướng gió
Mây che phủ
76%
Mây che phủ
Bình Minh
05:03
Bình Minh
Hoàng hôn
18:03
Hoàng hôn
Điểm sương
14oC
Điểm sương
Chỉ số UV
0.4 (High)
Chỉ số UV
Độ ẩm
57%
Độ ẩm
Lượng mưa
0 in
Lượng mưa
Cảm thấy
23oC
Cảm thấy
Ozone
99
Ozone
Áp suất
1008 mbar
Áp suất

Dự báo thời tiết Hà Nội tháng 3

Biểu đồ dự báo thời tiết Hà Nội tháng 3

Thời tiết Hà Nội tháng 3 như thế nào? Du lịch ở tỉnh Hà Nội vào tháng 3 có gì hấp dẫn? Cùng Thời tiết 24h giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây. Để chuyến đi trọn vẹn hơn, đừng quên theo dõi thời tiết thường xuyên để sắp xếp lịch trình phù hợp. 

Dự báo thời tiết Hà Nội tháng 3

Dự báo thời tiết Hà Nội tháng 3 trên trang Thoitiet24h.vn 

Thời tiết Hà Nội tháng 3 thế nào? 

Trước mỗi chuyến du lịch, việc tìm hiểu thông tin thời tiết của địa phương bạn dự định đến là rất quan trọng. Do đó, du khách đừng quên cập nhật diễn biến thời tiết Hà Nội trong phần chia sẻ dưới đây nhé!

Đặc điểm thời tiết Hà Nội tháng 3

Đặc điểm thời tiết Hà Nội tháng 3

Đặc điểm thời tiết Hà Nội tháng 3

Thời tiết ở Hà Nội vào tháng 3 không còn quá lạnh giống như thời tiết Hà Nội tháng 2. Nhiệt độ trung bình trong ngày giao động từ 17 độ C đến 23 độ C. Lượng mưa trung bình trong tháng là 49mm, có khoảng 4 ngày mưa trong tháng. Nhìn chung, tháng 3 là thời điểm rất thuận lợi để đi du lịch hay công tác ở tỉnh Hà Nội. 

Có nên du lịch Hà Nội tháng 3 không? 

Có nên đi du lịch vào tháng 3 không?

Có nên đi du lịch vào tháng 3 không?

Tùy vào sở thích cá nhân mà mỗi người sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Nếu bạn thích tận hưởng sự yên tĩnh của phố Cổ thì tháng 3 là thời điểm rất thích hợp. Vì tháng 3 không phải là mùa du lịch cao điểm ở Hà Nội nên lượng khách chưa quá đông đúc. Bên cạnh đó, vé máy bay và vé khách sạn cũng không quá đắt đỏ. Bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể để trải nghiệm thêm nhiều hoạt động thú vị khác ở Hà Nội. 

Theo dõi thời tiết Hà Nội chi tiết tại Thời tiết 24h

Việc theo dõi thời tiết sẽ giúp bạn lựa chọn địa điểm tham quan và lịch trình di chuyển một cách hợp lý. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng đến trang phục cũng như phụ kiện bạn dự định mang. Để nắm bắt chính xác diễn biến thời tiết ở Hà Nội, bạn có thể tra cứu tại những trang web dự báo uy tín chẳng hạn như thoitiet.vn. 

Trang web Thời tiết 24h luôn cập nhật liên tục tình hình thời tiết tại địa phương mà bạn tra cứu theo ngày, theo tuần, theo tháng. Truy cập vào website, bạn có thể cập nhật nhanh chóng những chỉ số liên quan đến thời tiết ở tỉnh Hà Nội như: Chỉ số tia UV, hoàng hôn, bình minh,...

Thông qua các chỉ số này, bạn dễ dàng nắm bắt được nhiệt độ thấp nhất ở tỉnh Hà Nội trong ngày mai là bao nhiêu? Thời tiết Hà Nội tháng 5 như thế nào? Cùng nhiều thông tin hữu ích khác liên quan đến thời tiết. 

chỉ số thời tiết

Theo dõi thời tiết Hà Nội chi tiết tại Thời tiết 24h 

Địa điểm check in Hà Nội đẹp vào tháng 3

Hà Nội là địa điểm được nhiều người biết đến với những con phố, làng nghề truyền thống và những địa điểm tham quan độc đáo. Cùng Thời tiết 24h khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội trong phần chia sẻ dưới đây: 

Check in những con đường đẹp ở Hà Nội 

Có dịp đến Hà Nội, đừng quên ghé thăm những con phố để check-in và chụp những bộ ảnh bắt mắt. 

  • Đường Hoàng Diệu: 

Đường Hoàng Diệu có vị trí nằm ở giữa hai con phố Nguyễn Thái Học và Phan Đình Phùng. Con phố nổi bật với những hàng xà cừ cổ thụ xanh ngắt. Ngoài ra, đây còn là nơi ghi dấu những công trình lịch sử của Hà Nội xưa. Trong đó, có một số công trình nổi tiếng như: Cổng Đoan môn, Hoàng thành cố kính, Nhà 30 Hoàng Diệu,...

Đường Hoàng Diệu nở rộ hoa ban tím mộng mơ

Đường Hoàng Diệu nở rộ hoa ban tím mộng mơ

  • Đường Thanh Niên: 

Đường Thanh Niên là một con đường nằm giữa hai hồ nổi tiếng bậc nhất của tỉnh Hà Nội - Hồ Trúc Bạch và hồ Tây. Đầu thế kỷ thứ 17, đường Thanh Niên vốn là con đập đắp để giữ cá nuôi trong hồ Trúc Bạch. Nhìn từ trên cao, con đường giống như một cây cầu bắc ngang một con sông lớn. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để săn ảnh khi hoàng hôn buông. 

Check in hoàng hôn tại đường Thanh Niên

Check in hoàng hôn tại đường Thanh Niên

Cắm trại Núi Hàm Lợn 

Núi Hàm Lợn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, tỉnh Hà Nội. Nơi đây được nhiều người biết đến với cái tên là “nóc nhà của Thủ Đô” bởi chiều cao lên đến 462m. Xung quanh được bao bọc bởi rừng xanh, phía dưới chân núi là hồ Núi Bàu. Đây cũng là địa điểm du khách và người địa phương lựa chọn để tổ chức cắm trại, picnic.

Điểm đặc biệt ở hồ Núi Bàu là khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu nên rất phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Bạn có thể tổ chức picnic, cắm trại, đốt lửa trại tại đây. Bên cạnh đó, nước ở hồ rất trong và sạch sẽ nên bạn hãy yên tâm vui chơi hay tắm nước ở hồ. 

 

Tham quan cắm trại tại Núi Hàm Lợn 

Tham quan cắm trại tại Núi Hàm Lợn 

Xem thêm: Dự báo thời tiết Hà Nội tháng 4 như thế nào? 

Tham quan làng gốm Bát Tràng 

Làng gốm Bát Tràng nằm ở ven sông Hồng, huyện Gia Lâm,Hà Nội. Đây vừa là nơi bán vừa là nơi trưng bày các sản phẩm gốm nghệ thuật của các nghệ nhân. Đến với làng gốm, bạn có thể ghé thăm những công trình kiến trúc cổ xưa. Trong đó có một số địa điểm nổi bật không nên bỏ qua như:  Đình làng Bát Tràng - nơi thờ Thánh Hoàng, nhà cổ Vạn Vân 200 năm tuổi.

 Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội trải nghiệm hoạt động tự làm gốm với giá khoảng 40.000 đồng đến 60.000 đồng cho một người. Bạn sẽ được các thợ làm gốm chuyên nghiệp chỉ dẫn nhiệt tình để tạo ra sản phẩm gốm theo sở thích. Sau đó mang đi nung và mang về nhà làm quà cho người thân hay bạn bè. 

Tham quan làng gốm Bát Tràng ở Hà Nội 

Tham quan làng gốm Bát Tràng ở Hà Nội 

Thưởng thức ẩm thực Hà Nội tháng 3 

Hà Nội từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng với những địa điểm tham quan độc đáo mà còn nhờ nền ẩm thực đa dạng và hấp dẫn. Nếu đã có dịp đặt chân đến Hà Nội, bạn nhất định phải thưởng thức những món đặc sản được chia sẻ dưới đây đây nhé! 

Đặc sản Hà Nội tháng 3

Khám phá đặc sản Hà Nội tháng 3

Bún cá chấm Hà Nội 

Một món đặc sản không thể bỏ qua khi đến Hà Nội đó chính là món bún cá chấm. Nguyên liệu chính để làm nên món này là cá rô phi, bún và rau sống. Cá sau khi chế biến sẽ được lọc bỏ xương, tẩm ướp sau đó chiên giòn. Nước dùng được hầm trực tiếp từ xương cá và xương heo để có vị ngọt thanh. Linh hồn của món bún cá chấm chắc chắn là phần nước chấm bún. Nước chấm được pha chế đầy đủ vị chua, cay, mặn, ngọt rất đậm đà. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo của cá rô, vị ngọt tự nhiên của nước dùng hòa cùng nước chấm đậm đà. 

Gợi ý địa điểm thưởng thức bún cá chấm ngon đúng chuẩn Hà Nội:

  • Số 90 phố Nguyễn Văn Tuyết, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, tỉnhHà Nội

  • Số  11 phố Nguyễn Văn Lộc, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, tỉnh Hà Nội

  • Số 48 phố Bát Đàn, phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, tỉnh Hà Nội

  • Số 55 phố Sơn Tây, phường Kim Mã, quận Ba Đình, tỉnh Hà Nội

  • Số 127 phố Nam Đồng, phường Kim Mã, quận Đống Đa, tỉnh Hà Nội

Thưởng thức bún cá chấm tỉnh Hà Hội 

Thưởng thức bún cá chấm tỉnh Hà Hội 

Phở cuốn 

Món phở cuốn Hà Nội khá giống với gỏi cuốn ở miền Nam. Nhưng thay vì cuốn bằng bánh tráng thì người Hà Nội sẽ cuốn bằng bánh phở Hà Nội. Khi ăn bạn sẽ cho một ít thịt bò và rau sống vào bánh phở và cuộn tròn lại. Bí quyết để tạo nên hương vị đặc trưng cho món phở cuốn là phần nước chấm. Nước mắm được pha chế từ nước mắm, giấm ớt và một ít đu đủ xanh tạo nên hương vị đậm đà cho món ăn. 

Gợi ý địa điểm thưởng thức phở cuốn Hà Nội: 

  • Số 23 Nguyễn Thị Định, quận Cầu Giấy, tỉnh Hà Nội 

  • Số 04 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, tỉnh Hà Nội

  • Số 15 ngõ 154 Ngọc Lâm, quận Long Biên, tỉnh Hà Nội

  • Số 20 ngõ 134 Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm, tỉnh Hà Nội

  • Số 10B ngõ 6B Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy, tỉnh Hà Nội

Đặc sản phở cuốn Hà Nội 

Đặc sản phở cuốn Hà Nội 

Bánh cuốn Thanh Trì 

Khác với các loại bánh cuốn ở những nơi khác, bánh cuốn Thanh Trì có cách chế biến và thưởng thức rất đặc biệt. Gạo để làm món bánh cuốn phải là gạo Khang để bánh không quá dẻo hay quá mềm và cho ra lớp bột mịn. Bánh sẽ được tráng trên một lớp vải mỏng được bọc ở nồi nước đun sôi. Khi bánh chính, người làm bánh sẽ nhẹ nhàng nhấc lớp bánh mỏng sau đó thoa thêm một lớp mỡ của hành tím. 

Một điểm đặc biệt của bánh cuốn Thanh Trì là bánh được làm hoàn toàn từ bột gạo, không có nhân bên trong. Chính vì thế, khi ăn sẽ cảm nhận rõ hương vị ngọt bùi, hương thơm thoang thoảng của bột gạo. Bánh thường được ăn kèm với chả quế, đậu rán, giò lụa,...và chấm cùng nước mắm kết hợp với dấm nếp. 

Gợi ý địa điểm thưởng thức bánh cuốn Thanh Trì:

  • Số 26B phố Thọ Xương, phường Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, tỉnh Hà Nội

  • Số 21 Đại Đồng, quận Hoàng Mai, tỉnh Hà Nội

  • Số 39 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, tỉnh Hà Nội

  •  Số 111A 25 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, tỉnh Hà Nội

  •  Số 16 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm, tỉnh Hà Nội

Thưởng thức đặc sản Thanh Trì Hà Nội

Thưởng thức đặc sản bánh cuốn Thanh Trì Hà Nội 

Lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 3

Bạn có dự định tham quan hay công tác tại Hà Nội nhưng chưa biết phải chuẩn bị những gì? Cùng Thời tiết 24h bỏ túi ngay những lưu ý dưới đây: 

  • Tra cứu trước thời tiết Hà Nội: Hãy tưởng tượng xem, bạn đã chuẩn bị những bộ đầm maxi để check-in chụp ảnh ở những con phố. Chỉ vì thời tiết ở Hà Nội quá lạnh hay có mưa bất chợt đã làm ảnh hưởng đến lịch trình của bạn. Vì vậy, trước khi đi bạn đừng quên tìm hiểu thời tiết ở Hà Nội trong những ngày tới như thế nào? Nhiệt độ bao nhiêu?...

  • Lên lịch trình di chuyển: Để tiết kiệm thời gian, bạn nên tìm hiểu trước các địa điểm du lịch, ăn uống. Sau đó sắp xếp lịch trình cụ thể cho từng ngày, tránh tình trạng đến nơi nhưng không biết phải di chuyển đến đâu. Bên cạnh đó, đừng quên cập nhật thời tiết để lựa chọn thời điểm tham quan phù hợp. 

  • Đặt vé máy bay: Tháng 3 ở Hà Nội chưa phải là mùa du lịch cao điểm. Tuy nhiên, bạn nên đặt vé trước để tiết kiệm chi phí và có cơ hội săn mã giảm giá. Bạn có thể đặt qua những app booking online uy tín chẳng hạn như: traveloka.com, sanvegiare.com, vietjetair.com,...

Những lưu ý không nên bỏ qua khi du lịch ở tỉnh Hà Nội tháng 3 

Những lưu ý không nên bỏ qua khi du lịch ở tỉnh Hà Nội tháng 3 

Gợi ý khách sạn  nghỉ dưỡng và homestay tại các khu du lịch Hà Nội

Nếu muốn lựa chọn khách sạn có view đẹp với chi phí hợp lý, bạn nên tìm hiểu và đặt trước để tránh tình trạng hết phòng. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn được gợi ý dưới đây: 

Mayflower Hotel Hanoi:

  • Số điện thoại: 024 3533 1111

  • Giá tham khảo: Từ 500.000 đồng/ ngày 

  • Địa chỉ: Số 11 phố Hàng Rươi, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, tỉnh Hà Nội 

  • Chất lượng: 3 sao 

 Capital O 387 Bach Duong Hotel: 

  • Số điện thoại: 092 996 99 99

  • Địa chỉ: D6 đường Trần Thái Tông, quận Dịch Vọng, tỉnh Hà Nội 

  • Giá tham khảo: Từ 500.000 đồng/ ngày

  • Chất lượng: 3 sao

Halais Hotel: 

  • Số điện thoại: 024 3371 1111

  • Địa chỉ: Số 48 phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, tỉnh Hà Nội

  • Giá tham khảo: Từ 700.000 đồng/ ngày 

  • Chất lượng: 4 sao 

La Sinfonía del Rey Hotel & Spa: 

  • Số điện thoại: 024 3212 1155

  • Địa chỉ: Số 33-35 phố Hàng Dầu, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, tỉnh Hà Nội 

  • Giá tham khảo: Từ 2.000.000 đồng/ ngày 

  • Chất lượng: 5 sao 

Gợi ý những khách sạn, nhà nghỉ chất lượng ở Hà Nội 

Gợi ý những khách sạn, nhà nghỉ chất lượng ở Hà Nội 

Khách sạn My Hotel Night Hanoi:

  • Số điện thoại: 024 3733 4455

  • Địa chỉ: Số 89 phố Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, tỉnh Hà Nội

  • Giá tham khảo: Từ 500.000 đồng/ đêm 

  • Chất lượng: 3 sao 

Mường Thanh Grand Hà Nội Centre Hotel

  • Số điện thoại: 024 3942 7777

  • Địa chỉ: Số 78 phố Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, tỉnh Hà Nội 

  • Giá tham khảo: Từ 1.000.000 đồng/ ngày

  • Chất lượng: 4 sao 

Kết luận 

Hi vọng với những thông tin trên, du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị ở tỉnh Hà Nội. Đừng quên theo dõi website thoitiet24h.vn để tra cứu thời tiết Hà Nội tháng 3 và tìm hiểu những bí kíp, kinh nghiệm hữu ích khác.

Đánh giá:4.2 - 51Lượt
Chia sẻ:

10 Bình luận

Bộ lọc
  1. Văn Hưng

    Văn Hưng

    Thời tiết có vẻ ổn hơn rùi

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Dự báo thời tiết Hà Nội hàng ngày được cập nhật tại thoitiet24h.vn, bạn có thể tra cứu hàng giờ để có kết quả chính xác nhất nhé.

      Gửi bình luận
  2. Văn Kiên

    Văn Kiên

    Hay, có thêm chỗ đi chơi

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã theo dõi.

      Gửi bình luận
  3. Thành Công

    Thành Công

    Thấy vẫn lạnh lắm như tháng 1

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Thời tiết Hà Nội gần dây diễn biến thất thường, cập nhật thời tiết hàng ngày để tra cứu nhiệt độ Hà Nội đầy đủ nhất nhé.

      Gửi bình luận
  4. Bích Hữu

    Bích Hữu

    Mấy nay rét nàng bân à?

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Thời tiết Hà Nội gần đây có diễn biến bất thường, tra cứu thời tiết Hà Nội hàng ngày để có những chỉ số chính xác nhất nhé.

      Gửi bình luận
  5. Bích Phương

    Bích Phương

    Thời tiết nay ấm hơn rồi

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã theo dõi, để cập nhật thời tiết Hà Nội hàng ngày, truy cập nhay thoitiet24h.vn nhé.

      Gửi bình luận

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận