Thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh 10 ngày tới - Ghé thăm cây Thị hơn 700 tuổi

10/08/2022 - lượt xem: 510
Chia sẻ:
Đánh giá:4.4 - 50Lượt
Thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh 10 ngày tới như thế nào? Nhiệt độ thời tiết tại Hương Sơn hiện tại có phù hợp để vui chơi ngoài trời. Tới Hương Sơn tại sao không nên lỡ cơ hội thăm cây Thị hơn 700 tuổi? Gốc Thị này lưu giữ câu chuyện lịch sử đặc biệt gì? Tất cả những câu hỏi sẽ được giải đáp chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây.

Cây thị 700 tuổi nổi danh tại Hương Sơn Hà Tĩnh

Hình ảnh “cây thị ăn thề” tại Hương Sơn Hà Tĩnh

Hình ảnh “cây thị ăn thề” tại Hương Sơn Hà Tĩnh

Cây thị 700 tuổi ở Hương Sơn Hà tĩnh của ai?

Cây thị 700 tuổi nổi danh tại Hương Sơn này hiện đang nằm tại khu vườn của bà Trần Thị Nhuận - xóm Kim Sơn, xã Sơn Phúc, nay là xã Kim Hoa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh có thể nói là khá phù hợp, nên cây sinh trưởng phát triển khá lớn. 

Cây có chiều cao lên tới khoảng 40m với đường kính kích thước lên khoảng 12m. Tương ứng với 7 người mới có thể ôm trọn được vòng cây, thân cây sần sùi và được rêu xanh phủ bám quanh.

Gốc thị khá lớn cần nhiều người ôm mới trọn vòng cây

Gốc thị khá lớn cần nhiều người ôm mới trọn vòng cây

Ngay tại dưới gốc cây hiện được người dân lập bàn thờ ghi danh “Gốc thị sử tích”. Đây chính là chứng nhân gắn liền với thời khai sinh lập quốc của vua Lê Lợi. Nếu thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh hôm nay phù hợp, hãy ghé thăm nơi đây và khám phá về nét đẹp lịch sử này nhé.

Dấu mốc lịch sử gắn liền với cây Thị 700 năm tuổi

Bia ghi danh cây thị lịch sử được dựng dưới gốc cây

Bia ghi danh cây thị lịch sử được dựng dưới gốc cây

Tương truyền vào năm 1425, thủ lĩnh nghĩa quân Cốc Sơn - Nguyễn Tuấn Thiện - tiến hành dấy binh khởi nghĩa ở vùng núi Hương Sơn. Biết được tin tức này Lê Lợi đã tìm đến chiêu quân, kết nghĩa anh em.

Ngay tại gốc cây thị này, hai người đã tiến hành uống máu ăn thề và những câu thơ về sự kiện này vẫn được lưu truyền tới tận ngày nay:

"Cắt tóc, giết ngựa trắng 

Dưới gốc thị thề nguyền 

Nguyện đồng tâm đồng chí 

Phá giặc xây cơ đồ."

Nếu bạn có dịp ghé qua Lộc Hà Hà Tĩnh thì hãy theo dõi tình hình thời tiết tại đây

Dự báo thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh 10 ngày tới

Dự báo thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh

Dự báo thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh 10 ngày tới

Cho tới thời điểm hiện tại, dưới khí hậu thời tiết Hà Tĩnh, cây thị vẫn hiên ngang sừng sững và lưu truyền lịch sử đặc biệt. Nếu ghé thăm Hà Tĩnh bạn hãy tới đây để tận mắt chứng kiến sự thăng trầm của lịch sử được lưu giữ tại đây nhé.

Để theo dõi đầy đủ dự báo thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh 10 ngày tới đầy đủ bao gồm: nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa, hướng gió, tỉ lệ mưa,...bạn hãy truy cập trang: thời tiết Hà Tĩnh. Thoitiet24h.vn luôn cập nhật nhanh chóng và chính xác các chỉ số thời tiết huyện Hương Sơn tỉnh Hà Tĩnh và dự báo thời tiết 3 ngày, 5 ngày, 7 ngày, 10 ngày tới,..

Có thể bạn chưa biết: Dự báo thời tiết Thạch Hà Hà Tĩnh hôm nay như thế nào? Có mưa không?

Dự báo thời tiết Hương Sơn Hà Tĩnh 10 ngày tới được cập nhật liên tục tại Thoitiet24h.vn. Bạn có thể thường xuyên truy cập để nắm bắt thông tin thời tiết mới nhất, bao gồm cả thông tin về thời tiết Lộc Hà Hà Tĩnh, thoi tiet Huong Khe Ha Tinh. Từ đó dễ dàng sắp xếp được lịch trình di chuyển phù hợp để khám phá mảnh đất Hương Sơn yên bình này nhé. 

Đánh giá:4.4 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận