Thời tiết Lào Cai 15 ngày tới - Kinh nghiệm tham quan bản Tả Phìn 

10/08/2022 - lượt xem: 445
Chia sẻ:
Đánh giá:4.5 - 50Lượt
Thời tiết Sapa hôm nay

04/19/2024

--:--

30oC

Nhiều mây, trời âm u

Nhiều mây, trời âm u

Nhiệt độ thấp nhất
18oC
Nhiệt độ thấp nhất
Nhiệt độ cao nhất
31oC
Nhiệt độ cao nhất
Khả năng mưa
(Mưa) 85%
Khả năng mưa
Tốc độ gió
2.37 mph
Tốc độ gió
Hướng gió
Bắc
Hướng gió
Mây che phủ
96%
Mây che phủ
Bình Minh
05:04
Bình Minh
Hoàng hôn
18:04
Hoàng hôn
Điểm sương
11oC
Điểm sương
Chỉ số UV
7 (High)
Chỉ số UV
Độ ẩm
31%
Độ ẩm
Lượng mưa
0 in
Lượng mưa
Cảm thấy
29oC
Cảm thấy
Ozone
92
Ozone
Áp suất
1004 mbar
Áp suất

Dự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới

Biểu đồ dự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới

Du lịch ở Tả Phìn Lào Cai có gì hấp dẫn? Tham quan Tả Phìn cần lưu ý những gì? Cùng Thoitiet24h giải đáp những thắc mắc trên qua bài chia sẻ dưới đây. Để chuyến đi trọn vẹn hơn, đừng quên cập nhật thời tiết Lào Cai 15 ngày tới để sắp xếp lịch trình tham quan phù hợp. 

Hướng dẫn đường vào bản Tả Phìn Sapa, Lào Cai

Thời tiết Tả Phìn Lào Cai

Thời tiết Tả Phìn Lào Cai

Từ trung tâm thị trấn Sapa, bạn chạy thẳng theo đường quốc lộ 4D khoảng 5km. Sau đó rẽ trái và đi thêm 7km nữa sẽ tới bản Tả Phìn. Tuy khoảng cách không quá xa nhưng cung đường có nhiều chỗ dốc, đường xói mòn nên rất khó di chuyển. Do đó, du khách nên tìm hiểu thời tiết Lào Cai để tránh đi vào những ngày mưa lớn.

Để biết chính xác tình hình thời tiết, bạn nên theo dõi ở những website uy tín như thoitiet24h.vn. Ngoài ra, nếu có dự định du lịch dài ngày, bạn có thể theo dõi thêm dự báo thời tiết Lào Cai 7 ngày tớidự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới tại website. 

Trải nghiệm độc đáo tại bản Tả Phìn, Lào Cai 15 ngày tới

Khám phá hang động Tả Phìn, Lào Cai

Hang động Tả Phìn còn có tên gọi khác là Ti Ổ Cẩm. Cửa động có độ cao khoảng 5m, chiều rộng khoảng 3m. Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những hòn đá kỳ lạ in hình những vết chân gà, vệt lõm hệt như móng chân ngựa,...

Hang động Tả Phìn

Hang động Tả Phìn

Trong có một số vách đá vẫn còn lưu lại những dòng chữ Pháp được khắc bằng vật cứng. Cho đến nay dù bị bụi thời gian phủ lên ta vẫn có thể đọc được. Hang động Tả Phìn có rất mang nhiều giá trị nghiên cứu, khảo cổ và tham quan du lịch. Đừng quên theo dõi tình hình dự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới để khám phá hang đông Tả Phìn.

Tắm lá thuốc người Dao

Phương pháp tắm lá thuốc của người Dao Đỏ được xem là tinh hoa của nền y học cổ truyền Việt Nam. Những lá thảo mộc do các hộ dân tự trồng và thu hái, rửa sạch và phơi khô.

Tắm thuốc lá người Dao 

Tắm thuốc lá người Dao 

Sau đó đun trong 30 phút để thu được màu nước đỏ đậm như rượu vang và có hương thơm đặc trưng của các loại thảo mộc. Người tắm sẽ được ngâm mình trong bồn tắm bằng gỗ cao trong 15 đến 30 phút. 

Nguyên liệu trong bài thuốc giúp hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm đau nhức và phục hồi thể lực,...Ngoài ra còn phòng tránh được bệnh xương khớp, phong thấp hay cao huyết áp. 

Nếu bạn có dịp đến Bảo Thắng thì hãy theo dõi tình hình dự báo thời tiết Bảo Thắng Lào Cai hôm nay để di chuyển và lên kế hoạch du lịch hợp lý nhất!

Lưu ý khi du lịch bản Tả Phìn, Lào Cai

Tham quan bản Tả Phìn 

Tham quan bản Tả Phìn 

Đường đi vào bản Tả Phìn có nhiều dốc cao, đường bị xói mòn. Bạn nên đi giày thể thao và lựa chọn trang phục gọn gàng thoải mái. Hạn chế mang theo những vật dụng không cần thiết để bảo đảm không ảnh hưởng tới quá trình di chuyển. Ngoài ra, bạn nên mang một ít đồ ăn nhẹ phòng trường hợp đồ ăn không hợp khẩu vị. 

Dự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới trên trang Thoitiet24h.vn

Dự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới

Dự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới: Có nên đi Tả Phìn không?

Để theo dõi thông tin dự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới, bạn hãy truy cập trang: thời tiết Sapa. Website luôn cập nhật nhanh chóng các chỉ số thời tiết Lào Cai 15 ngày tới bao gồm: nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, lượng mưa, tốc độ gió, khả năng mưa, chỉ số ozone,...Ngoài ra, bạn còn nắm bắt được thêm các thông tin về thời tiết Lào Cai 20 ngày tới, thời tiết Lào Cai 30 ngày tới trên trang Thoitiet24h.vn.

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích khi tham quan bản Tả Phìn. Trước mỗi chuyến đi, đừng quên tìm hiểu thời tiết Tả Phìn Lào Cai  dự báo thời tiết Lào Cai 15 ngày tới để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi. 

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp
Thời tiết Lào Cai 15 ngày tới có nắng không?
Nhiệt độ và thời tiết Lào Cai 15 ngày tới được cập nhật chính xác nhất tại Thoitiet24h.vn. Chi tiết nhiệt độ, lượng mưa từng ngày sẽ giúp bạn lên kế hoạch di chuyển hay đi du lịch phù hợp. Tham khảo biểu đồ thời tiết 15 ngày tới còn giúp bạn nắm bắt chính xác nhất diễn biến thời tiết Lào Cai.
Thời tiết khu du lịch Hàm Rồng 15 ngày tới thế nào?
Khu du lịch Hàm Rồng cách thị trấn Sapa 2km. Thời tiết khu du lịch Hàm Rồng 15 ngày tới được cập nhật tại Thoitiet24h.vn. Thông tin thời tiết đầy đủ, chi tiết các chỉ số: nhiệt độ, độ ẩm, khả năng mưa. Thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan khu du lịch Hàm Rồng: từ tháng 1- tháng 4.
Tả Phìn Lào Cai buổi tối 15 ngày tới có lạnh không?
Nhiệt độ buổi tối ở Tả Phìn Lào Cai các tháng cuối năm thường lạnh sâu. Mức nhiệt cuối năm khoảng 10-15 độ C. Có thời điểm nhiệt độ có thể xuống dưới 5 độ C. Cập nhật thời tiết Tả Phìn Lào Cai chính xác nhất tại Thoitiet24h.vn.
Lào Cai 15 ngày tới có lễ hội gì đặc biệt?
Lễ hội ở Lào Cai tổ chức quanh năm. Mỗi dân tộc sẽ có một hình thức lễ hội khác nhau tùy theo thời gian. Đặc biệt là chợ Tình được tổ chức vào tối thứ 7 hàng tuần tại quảng trường Sapa. Ngoài ra, có rất nhiều các lễ hội khác về: lễ hội màu lúa chín, lễ hội lá hoa hoa chuối,...
Tả Phìn có món đặc sản gì hấp dẫn?
Khách du lịch đến Tả Phìn có thể trải nghiệm các món ẩm thực đặc sản: thịt lợn cắp nách kho, canh thịt lợn nấu măng và nấu sâu hay thịt gà bản xào sả,...
Đánh giá:4.5 - 50Lượt
Chia sẻ:
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận