Thời tiết Lào Cai hiện tại - Khám phá 3 món đặc sản ở Lào Cai 

10/08/2022 - lượt xem: 387
Chia sẻ:
Đánh giá:4.4 - 50Lượt
Thời tiết Lào Cai hiện tại

03/28/2024

--:--

17oC

broken clouds

broken clouds

Nhiệt độ thấp nhất
13oC
Nhiệt độ thấp nhất
Nhiệt độ cao nhất
27oC
Nhiệt độ cao nhất
Khả năng mưa
(Mưa) 72%
Khả năng mưa
Tốc độ gió
3.67 mph
Tốc độ gió
Hướng gió
Bắc
Hướng gió
Mây che phủ
79%
Mây che phủ
Bình Minh
06:03
Bình Minh
Hoàng hôn
18:03
Hoàng hôn
Điểm sương
14oC
Điểm sương
Chỉ số UV
0 (High)
Chỉ số UV
Độ ẩm
83%
Độ ẩm
Lượng mưa
0 in
Lượng mưa
Cảm thấy
17oC
Cảm thấy
Ozone
94
Ozone
Áp suất
1013 mbar
Áp suất

Thời tiết Lào Cai hiện tại theo giờ (24h tới)

Thời tiết Lào Cai hiện tại và những ngày tới

Biểu đồ thời tiết Lào Cai hiện tại và những ngày tới

Ẩm thực Lào Cai chính là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần thu hút hàng nghìn du khách đến đây mỗi năm. Cùng Thoitiet24h.vn khám phá những món đặc sản ngon nức tiếng ở xứ sở sương mù. Để chuyến đi được trọn vẹn hơn, đừng quên cập nhật thời tiết Lào Cai hiện tại để tránh gặp thời tiết xấu khi đến đây. 

Lào Cai mùa tuyết phủ - chuẩn bị hành trang “săn tuyết” 

Lào Cai có địa hình tương đối cao, nơi đây chịu ảnh hưởng trực tiếp của gió mùa, gây thời tiết lạnh vào tháng 11- tháng 1. Nhiệt độ Lào Cai giảm sâu từ tháng 11 đến tháng 12. Mức nhiệt trung bình khoảng 5-15 độ C. 

Thời tiết Lào Cai hiện tại có đẹp không?

Thời tiết Lào Cai hiện tại có đẹp không?

Thời điểm phù hợp để “săn tuyết” là cuối tháng 12. Khách du lịch nên theo dõi trước thời tiết Lào Cai hiện tại để cập nhật chính xác mức nhiệt và chuẩn bị mang theo áo giữ ấm cần thiết. 

Để trải nghiệm “săn tuyết” được hoàn hảo nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề:

  • Chọn địa điểm săn tuyết phù hợp: vùng núi cao Hoàng Liên Sơn, Cổng Trời, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fansipan hay Thác Bạc,…

  • Chọn thời điểm săn tuyết phù hợp: Khách du lịch đến Sapa săn tuyết nên tham khảo trước thời tiết Lào Cai hiện tại theo giờ để câp nhật thời điểm “săn tuyết” đẹp nhất. 

Sau khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp Sapa mùa “tuyết rơi”, bạn đừng quên làm ấm cơ thể với 3 món đặc sản hấp dẫn dưới đây.

Top 3 món ăn đặc sản của Lào Cai hiện tại

Gà nướng mắc khén Bắc Hà

Không giống những món gà nướng thông thường khác, gà nướng mắc khén Lào Cai hấp dẫn khách du lịch bởi vị ngọt của gà và hương thơm đặc trưng của gia vị. Loại gà được lựa chọn là gà đồi khoảng 1 đến 1,5 kg không quá non nhưng cũng ko già để thịt mềm và ngọt.

 

Gà nướng mắt khén - món ăn dân dã

Gà nướng mắt khén - món ăn dân dã

Gia vị được dùng để nướng cũng khá đặc biệt, gồm hạt mắc khén dã nhỏ trộn lẫn ớt, lá chanh, gừng, sả,…và một số gia vị khác để tẩm ướp lên da bên ngoài con gà để thịt được đậm đà hơn. 

Có thể bạn chưa biết: Thời tiết thành phố Lào Cai hôm nay như thế nào?

Cuốn sủi

Cuốn sủi được làm từ nguyên liệu chính là sợi bánh phở như món phở ở Hà Nội. Nhưng điều lạ ở đây lại không có nhiều nước như phở mà chỉ có một ít nước sốt đặc sệt vừa đủ để làm ướt bánh phở.

Thưởng thức món cuốn sủi Lào Cai 

Thưởng thức món cuốn sủi Lào Cai 

Nước sốt được làm từ xương ống heo kèm theo một số gia vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc như quế, thảo quả,...Sau đó mang đi hầm khoảng năm giờ đồng hồ. Bát cuốn sủi ngon nhất khi phần nước sốt có độ ngọt vừa đủ, không đậm quá và cũng không nhạt quá. Người dân ở đây thường ăn kèm với ớt và dưa cải muối thái nhỏ để tăng thêm vị đậm đà cho món ăn. 

Món cuốn sủi ăn vào mùa nào cũng hợp nhưng ngon nhất là vào mùa đông. Với cái không khí lạnh buốt của thời tiết Lào Cai hiện tại mà được thưởng thức bát cuốn sủi cay nồng, nóng hổi thì thật tuyệt vời. 

Thịt lợn hun khói Mường Khương 

Đây là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao. Thịt lợn hun khói ở Mường Khương mang hương vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc bởi công thức gia vị độc đáo. Để tạo ra món thịt hun khói chuẩn vị Tây Bắc, người ta phải rất tỉ mỉ từ khâu lựa chọn nguyên liệu.

Thịt hun khói Mường Khương 

Thịt hun khói Mường Khương 

Không phải phần nào của con lợn cũng có thể mang hun khói mà chỉ có thể lấy một số phần như ba chỉ, vai, mông, trong đó phổ biến nhất là ba chỉ. Thịt được cắt miếng dài, ướp với gia vị như ớt, gừng, sả,...và đương nhiên là không thể thiếu hạt mắc khén. Chính thứ gia vị bé xíu này lại làm nên hương vị đặc biệt cho món thịt hun khói của Mường Khương.  

Thành phẩm của món ăn này có màu nâu đen tự nhiên, trên bề mặt còn bám nguyên các loại gia vị. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng của ớt, vị đắng nhẹ của mắc khén và hương thơm đặc trưng của thịt hun khói. Với không khí se lạnh của Thời tiết Lào Cai hiện tại mà ngồi thưởng thức món thịt thơm nồng và nhâm nhi vài ly rượu thì còn gì bằng. 

Cập nhật dự báo thời tiết Lào Cai 7 ngày tới để thưởng thức những món ăn hấp dẫn ở Lào Cai!

Theo dõi thời tiết Lào Cai hiện tại trên trang Thoitiet24h.vn

Để theo dõi tình hình thời tiết Lào Cai hiện tại chi tiết nhất: nhiệt độ, lượng mưa, độ ẩm, chỉ số UV,...trên trang: https://thoitiet24h.vn/tinh-thanh/lao-cai.

Dự báo thời tiết Lào Cai hiện tại bao nhiêu độ?

Dự báo thời tiết Lào Cai hiện tại bao nhiêu độ?

Trang web luôn cập nhật tình hình thời tiết Lao Cai hiện tại, thời tiết Lào Cai sáng nay, chiều nay, tối nay, 3 ngày tới, 7 ngày tới,..nhanh chóng và chính xác nhất!

Trên đây là top 3 món đặc sản nổi tiếng ở tỉnh Lào Cai. Trước mỗi chuyến đi, đừng quên cập nhật dự báo thời tiết Lào Cai hiện tại trên trang thoitet24h.vn để đảm bảo an toàn trong suốt chuyến đi!

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp
Thời tiết Lào Cai hiện tại có mưa không?
Thông tin thời tiết Lào Cai hiện tại sẽ được cập nhật tại Thoitiet24h.vn. Chỉ số thời tiết chính xác về khả năng mưa và lượng mưa được thông tin theo giờ, theo ngày chính xác nhất. Do đó, khách du lịch có thể yên tâm lựa chọn và lên kế hoạch du lịch Lào Cai phù hợp nhất.
Nhiệt độ hiện tại ở Lào Cai khoảng bao nhiêu?
Chi tiết nhiệt độ theo giờ ở Lào Cai được cập nhật tại thông tin thời tiết Lào Cai từ Thoitiet24h.vn. Mức nhiệt và chỉ số UV thời điểm hiện tại được cập nhật chính xác nhất. Dựa vào thông tin thời tiết, bạn có thể sắp xếp lịch trình di chuyển phù hợp cho mình trong ngày tại Lào Cai.
Thời tiết Sapa cuối tuần có nắng không?
Nhiệt độ cuối tuần ở Sapa được cập nhật tại Thoitiet24h.vn. Thời điểm tháng 3 - tháng 5 Sapa sẽ có nắng dễ chịu, phù hợp trải nghiệm du lịch. Tra cứu trước thời tiết và nhiệt độ cuối tuần để lên kế hoạch di chuyển đến các điểm đến phù hợp.
Thời tiết buổi tối ở Sapa có lạnh không?
Nhiệt độ buổi tối ở Sapa từ tháng 12 12- tháng 1 giảm sâu. Mức nhiệt khoảng 5-15 độ C. Vào thời điểm các tháng hè, nhiệt độ buổi tối mát mẻ hơn vào khoảng 20-25 độ C. Du khách đến Sapa có thể tham gia các hoạt động về đêm ở Sapa: chợ đêm Sapa, thưởng thức thiên đường ẩm thực sapa,...
Chợ Tình Sapa tổ chức khi nào?
Các buổi tối thứ 7 tại quảng trường Sapa là thời điểm diễn ra chợ tình Sapa. Khách du lịch đến Sapa có thể yên tâm chọn chuyến đi cuối tuần để được thưởng thức không gian văn nghệ và hoạt động chợ tình Sapa, Lào Cai.
Đánh giá:4.4 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận