Thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh - Top 5 địa điểm thú vị mà bạn nên đến 

05/10/2022 - lượt xem: 522
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh hôm nay

03/29/2024

--:--

31oC

Nhiều mây, trời âm u

Nhiều mây, trời âm u

Nhiệt độ thấp nhất
27oC
Nhiệt độ thấp nhất
Nhiệt độ cao nhất
36oC
Nhiệt độ cao nhất
Khả năng mưa
(Mưa) 15%
Khả năng mưa
Tốc độ gió
9.33 mph
Tốc độ gió
Hướng gió
Bắc
Hướng gió
Mây che phủ
100%
Mây che phủ
Bình Minh
05:03
Bình Minh
Hoàng hôn
18:03
Hoàng hôn
Điểm sương
21oC
Điểm sương
Chỉ số UV
4.31 (High)
Chỉ số UV
Độ ẩm
56%
Độ ẩm
Lượng mưa
0 in
Lượng mưa
Cảm thấy
34oC
Cảm thấy
Ozone
93
Ozone
Áp suất
1013 mbar
Áp suất

Thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh hôm nay theo giờ

Dự báo thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh những ngày tới

Biểu đồ thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh những ngày tới

Đến Quận 1, du khách sẽ được tham quan, vui chơi ở nhiều địa điểm hấp dẫn. Trong bài viết này, Thời tiết 24h sẽ chia sẻ top 5 địa điểm thú vị mà bạn nên đến ở đây. Đừng quên theo dõi thông tin thời tiết Quận 1 để bố trí thời gian khởi hành hợp lý bạn nhé!

Vị trí địa lý và đặc điểm thời tiết quận 1 thành phố Hồ Chí Minh 

Quận 1 (quận Nhất) thuộc vị trí trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nơi tập trung rất nhiều các cơ quan hành chính cấp cao, các lãnh sự quán. Đặc biệt, quận 1 cũng là nơi sở hữu những công trình, cảnh quan mang biểu tượng của thành phố: Bitexco Financial Tower, phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà. 

Vị trí địa lý quận 1 thành phố Hồ Chí Minh:

Vị trí địa lý quận 1 thành phố Hồ Chí Minh

Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh ở đâu? 

Vị trí địa lý của quận 1 thuộc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, rất thuận tiện cho co các hoạt động trao đổi công việc, giao lưu phát triển kinh tế:

  • Giáp thành phố Thủ Đức với ranh giới là sông Sài Gòn về phía Đông. 

  • Giáp Quận 3 và Quận 5 về phía Tây. 

  • Giáp Quận 4 với ranh giới là kênh Bến Nghé về phía Nam. 

  • Giáp các quận Bình Thạnh và Phú Nhuận với ranh giới là kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè về phía Bắc. 

Phân chia đơn vị hành chính ở quận 1 

Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh có diện tích khoảng  7,72 km², được chia thành 10 phường trực thuộc. 

STT Đơn vị hành chính Tên
1 Phường Bến Nghé
2 Phường Bến Thành
3 Phường Cô Giang
4 Phường Cầu Kho
5 Phường Cầu Ông Lãnh
6 Phường Đa Kao
7 Phường Nguyễn Cư Trinh
8 Phường Nguyễn Thái Bình
9 Phường Phạm Ngũ Lão
10 Phường Tân Định

Đặc điểm thời tiết Quận 1

Thời tiết quận 1 mang đặc điểm thời tiết chung của khu vực: nhiệt đới gió mùa với đặc trưng thời tiết cận xích đạo. Mức nhiệt độ cao và tương đối ổn định trong năm. Khí hậu quận 1 phân hóa thành 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. 

  • Mùa khô: từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Đặc điểm thời tiết mùa khô là nhiệt độ tương đối nóng. Trung bình mức nhiệt khoảng  27,55°C. Có thời điểm nhiệt độ có thể lên tới 38 - 39 độ C. Ngoài ra, kết hợp với hiệu ứng đô thị ở quận 1, cảm giác thời tiết quận 1 nóng oi khó chịu. 

  • Mùa mưa: từ tháng 5 đến tháng 11. Thời điểm này mưa nhiều và liên tục. Mưa thường xuất hiện bất chợt trong ngày. Tuy vào mùa mưa nhưng nhiệt độ ở quận 1 vẫn không có dấu hiệu giảm. Mức nhiệt tương đối cao. Lượng mưa các tháng mùa mưa chiếm 90% lượng mưa cả năm. 

Thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh thế nào? 

Thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh thế nào? 

Thời điểm thời tiết quận 1 thành phố Hồ Chí Minh dễ chịu nhất là từ tháng 11 đến tháng 1. Ngoài ra, nếu có các kế hoạch công việc hay trải nghiệm vui chơi tại đây, bạn nên tra cứu trước thời tiết tại Thoitiet24h.vn. Thời tiết thành phố Hồ Chí Minh trong ngày sẽ được cập nhật đầy đủ, chi tiết cho các kế hoạch của bạn được thuận lợi.

Khám phá 5 điểm đến “hot nhất’ Quận 1 Hồ Chí Minh

Cùng khám phá và trải nghiệm 5 điểm đến hấp dẫn ở quận 1 dưới đây để cảm nhận được sức sống của thành phố không ngủ - Thành phố Hồ Chí Minh. 

Nhà thờ Đức Bà 

Nhà thờ Đức Bà có địa chỉ ở số 1 Công Xã Paris, phường Bến Nghé, quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Nhà thờ Đức Bà được xây dựng vào năm 1880 với kiến trúc Roman kết hợp với Gothic. Nhà thờ gồm có công viên bên ngoài, thánh đường và tháp chuông. Bên trong nhà thờ được điêu khắc bằng đá cẩm thạch nguyên khối tuyệt đẹp.

Nhà thờ Đức Bà 

Nhà thờ Đức Bà 

Trước cửa khuôn viên của nhà thờ là tòa thánh với tượng Đức Mẹ Hòa Bình được làm từ đá cẩm thạch trắng của Italia. Tượng Đức Mẹ trong tư thế thẳng tay và cầm quả địa cầu ở bên trái với cây thánh giá. Địa điểm tham quan ở Quận 1 này đã trở thành điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế. 

Chợ Bến Thành  

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành tọa lạc giữa các tuyến đường Phan Bội Châu - Phan Chu Trinh - Lê Thánh Tôn tại phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. 

Đến với chợ Bến Thành, du khách sẽ được đi chọn mua vô số các loại mặt hàng như: quần áo, giày dép, túi xách, đồ thủ công mỹ nghệ, quà lưu niệm, trái cây, đặc sản… Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn ngon tại các gánh hàng trong chợ như: bún thịt nướng, bún riêu, cơm tấm, bún mắm, gỏi cuốn, các loại chè… 

Ngày nay, chợ Bến Thành được xem là biểu tượng của du lịch Sài Gòn, thiên đường mua sắm không chỉ của người dân địa phương mà còn của du khách khắp mọi nơi. Để trải nghiệm mua đồ và khám phá ẩm thực hấp dẫn ở chợ Bến Thành, du khách đừng quên xem dự báo thời tiết Quận 1 hôm nay, thời tiết Quận 1 ngày mai trước khi đi nhé.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ   

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là một quảng trường rộng lớn và vô cùng nhộn nhịp ngay trung tâm Quận 1. Vào buổi tối, ở đây luôn đông đúc người qua lại và diễn ra nhiều hoạt động âm nhạc sôi nổi, hấp dẫn. 

Đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn vặt hấp dẫn tại ngay hai bên đường. Sau khi đi dạo quanh phố đi bộ, bạn có thể dừng chân tại một quán cafe để thưởng thức và ngắm nhìn cảnh phố phường xung quanh. Nếu có dịp đến với Quận 1, du khách đừng quên ghé chơi địa điểm này nhé. Nhớ theo dõi tình hình thời tiết Quận 1 trước khi đến đây để có thể vô tư hòa mình vào dòng người ở phố đi bộ này nhé.

Phố Tây Bùi Viện 

Phố Tây Bùi Viện nhộn nhịp

Phố Tây Bùi Viện nhộn nhịp

Phố Tây Bùi Viện ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Đây là địa điểm vui chơi về đêm nổi tiếng ở Sài Gòn, được mệnh danh là khu phố không ngủ. Khoảng thời gian sôi động nhất để khám phá con phố nổi tiếng này đó là từ 19h - 02 giờ sáng ngày hôm sau. 

Đến với phố Tây Bùi Viện, du khách sẽ được tham gia các loại trò chơi giải trí hấp dẫn và các tiết mục đường phố độc đáo. Ngoài ra, tại phố Tây Bùi Viện còn có nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ đủ các loại hải sản, thịt lợn, thịt bò, thịt gà… Bạn có thể thỏa thích tụ tập cùng hội bạn để thưởng thức và quẩy thâu đêm tại đây. 

Đặc biệt, tại phố Tây Bùi Viện tập trung khá nhiều người nước ngoài, đó cũng là cơ hội để bạn giao lưu, học hỏi, rèn luyện khả năng ngoại ngữ của mình. 

Trung tâm thương mại Takashimaya 

Trung tâm thương mại Takashimaya có địa chỉ ở số 92-94 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là trung tâm thương mại chuyên bán lẻ của Nhật Bản với nhiều loại mặt hàng cao cấp. Takashimaya có 5 tầng và diện tích lên tới 15.000m2. 

Đến với Takashimaya, du khách sẽ mua được các loại mặt hàng từ trang sức, mỹ phẩm, đồ thời trang… Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị về văn hóa, ẩm thực Nhật Bản. 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ top 5 địa điểm vui chơi hấp dẫn tại Quận 1. Quý độc giả quan tâm thời tiết Quận 1 có thuận lợi để đi khám phá các địa điểm trên không thì hãy theo dõi dự báo thời tiết Quận 1 ngay nhé. 

Dự báo thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh nhanh chóng chính xác

Dự báo thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh trên trang Thời tiết 24h

Dự báo thời tiết Quận 1 Hồ Chí Minh trên trang Thời tiết 24h

Để cập nhật thông tin thời tiết quận 1 Hồ Chí Minh chính xác và đầy đủ nhất, bạn có thể theo dõi tại trang: Thời tiết Hồ Chí Minh. Chỉ số thời tiết đa dạng: 

  • Nhiệt độ. 

  • Khả năng mưa, lượng mưa. 

  • Chỉ số UV, áp suất, mật độ mây, hướng gió, sức gió,.. 

Thông tin thời tiết Quận 1 sẽ cập nhật liên tục sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thuận lợi nhất ở quận 1. Đặc biệt, trang tin thời tiết còn cung cấp đầy đủ trạng thái thời tiết từng giờ, giúp bạn có những thay đổi hợp lý trong lịch trình di chuyển của mình. Ngoài ra, bạn đọc muốn cập nhật nhanh chóng và chính xác thời tiết Hồ Chí Minh nói chung, hay thời tiết Quận 4, dự báo thời tiết Quận 9 nói riêng thì hãy truy cập trang web thoitiet24h.vn thường xuyên nhé!

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp
Thời tiết Quận 1 cuối tuần thế nào?
Nếu chuẩn bị có các sự kiện ngoài trời ở Quận 1, bạn nên chú ý theo dõi và cập nhật thời tiết tại Thoitiet24h.vn. Thông tin thời tiết chính xác và đầy đủ nhất sẽ giúp bạn có những kế hoạch di chuyển thuận lợi cho mình. Cập nhật tin thời tiết đầy đủ mỗi ngày, đảm bảo thông tin dự báo chính xác, hỗ trợ tốt nhất cho mọi lịch trình của bạn.
Thời tiết ở Quận 1 trong 3 ngày tới thế nào?
Ngay tại Thoitiet24h.vn bạn có thể cập nhật thời tiết ở Quận 1 trong 3 ngày tới. Chỉ số thời tiết chính xác và đầy đủ nhất giúp bạn có kế hoạch vui chơi, trải nghiệm đa dạng các hoạt động hay chuẩn bị công việc thuận lợi nhất.
Thời tiết tối nay ở Quận 1 có mưa không?
Thời điểm từ tháng 4 - tháng 9 là thời điểm Sài Gòn bước vào mùa mưa. Lượng mưa tương đối nhiều, mưa bất chợt trong ngày. Do đó, nếu muốn biết thời tiết Quận 1 tối nay có mưa không? bạn có thể tham khảo tin thời tiết tại Thoitiet24h.vn. Chỉ số thời tiết đầy đủ sẽ giúp bạn có kế hoạch chọn thời điểm di chuyển phù hợp tránh mưa bất chợt trong ngày.
Thời tiết Tết ở Quận 1 thế nào?
Thời tiết các ngày tết ở Quận 1 thường tương đối mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ ổn định ở mức 32 - 33 độ C. Các ngày tết có thể có nắng nhẹ. Tuy nhiên, diễn biến thời tiết trong từng ngày có thể thay đổi thất thường, bạn có thể tham khảo thông tin thời tiết chính xác nhất tại Thoitiet24h.vn.
Buổi tối ở Quận 1 có điểm vui chơi nào hấp dẫn?
Nếu bạn muốn tìm một điểm vui chơi trải nghiệm ở Quận 1 vào buổi tối, bạn có thể tham khảo một số địa điểm: đường sách Nguyễn Văn Bình, phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố Tây Bùi Viện.
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận