Thời tiết Quận 4 Hồ Chí Minh - Khám phá địa điểm vui chơi nổi tiếng

05/10/2022 - lượt xem: 399
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Thời tiết Quận 4 Hồ Chí Minh hôm nay

03/29/2024

--:--

28oC

Nhiều mây, trời âm u

Nhiều mây, trời âm u

Nhiệt độ thấp nhất
27oC
Nhiệt độ thấp nhất
Nhiệt độ cao nhất
37oC
Nhiệt độ cao nhất
Khả năng mưa
(Mưa) 27%
Khả năng mưa
Tốc độ gió
6.58 mph
Tốc độ gió
Hướng gió
Bắc
Hướng gió
Mây che phủ
100%
Mây che phủ
Bình Minh
05:03
Bình Minh
Hoàng hôn
18:03
Hoàng hôn
Điểm sương
24oC
Điểm sương
Chỉ số UV
0 (High)
Chỉ số UV
Độ ẩm
81%
Độ ẩm
Lượng mưa
0 in
Lượng mưa
Cảm thấy
32oC
Cảm thấy
Ozone
96
Ozone
Áp suất
1010 mbar
Áp suất

Thời tiết Quận 4 Hồ Chí Minh hôm nay theo giờ (24h)

Dự báo thời tiết Quận 4 Hồ Chí Minh những ngày tới

Biểu đồ thời tiết Quận 4 Hồ Chí Minh những ngày tới

Thời tiết Quận 4 hôm nay như thế nào? Dự báo thời tiết Quận 4 Hồ Chí Minh những ngày tới có mưa không? Đến Quận 4 thì du khách nên đi đâu? Cùng Thời tiết 24h khám phá một số địa điểm vui chơi thú vị nơi đây và cập nhật thời tiết Quận 4 để bố trí thời gian khởi hành hợp lý bạn nhé!

Vị trí địa lý và đặc điểm thời tiết quận 4 

Quận 4 (quận Tư) là quận nội thành thành phố Hồ Chí Minh. Đây được đánh giá là một trong những quận có sức phát triển mạnh mẽ và các hoạt động đời sống hàng ngày tương đối náo nhiệt. Quận 4 sở hữu vị trí thuận lợi cho giao lưu và phát triển kinh tế vùng. 

Địa phận quận 4 thành phố Hồ Chí Minh 

Địa phận quận 4 thành phố Hồ Chí Minh 

Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh ở đâu? 

Quận 4 có địa hình tương đối đặc biệt bao quanh là hệ thống sông và kênh rạch. Đây là một trong những quận nội thành sở hữu nhiều công trình di tích lớn,  thu hút khách du lịch đến thành phố Hồ Chí Minh: Bến Nhà Rồng, Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà thờ Xóm Chiếu,...

  • Giáp thành phố Thủ Đức (qua sông Sài Gòn) và Quận 7 (qua kênh Tẻ) về phía Đông. 

  • Giáp Quận 1 và Quận 5 với ranh giới là kênh Bến Nghé về phía Tây. 

  • Giáp Quận 7 và Quận 8 với ranh giới là kênh Tẻ về phía Nam. 

  • Giáp Quận 1 với ranh giới là kênh Bến Nghé về phía Bắc. 

Phân chia đơn vị hành chính ở quận 4

Quận 4 có diện tích khoảng 4,18 km² và được phân chia thành 13 phường trực thuộc. 

STT Đơn vị hành chính Tên
1 Phường 1
2 Phường 2
3 Phường 3
4 Phường 4
5 Phường 6
6 Phường 8
7 Phường 9
8 Phường 10
9 Phường 13
11 Phường 15
12 Phường 16
13 Phường 18

Đặc điểm thời tiết quận 4 thành phố Hồ Chí Minh 

Thời tiết quận 4 thành phố Hồ Chí Minh mang đặc điểm chung của thời tiết Sài Gòn với tính chất cận xích đạo, nhiệt độ cao quanh năm. Nền nhiệt chung ở quận 4 tương đối ổn định. Tuy nhiên,do vị trí địa lý giáp sông và kênh rạch nhiều nên cảm giác thời tiết tương đối dễ chịu và thoải mái. 

Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh 

Phân hóa thời tiết theo mùa ở quận 4 thành 2 mùa: 

  • Mùa khô: từ tháng 12 đến tháng 4. Thời điểm này nhiệt độ ổn định, không mưa, nắng nhiều trong ngày. Nhiệt độ trung bình khoảng 28 - 32 độ C. 

  • Mùa mưa: từ tháng 5 đến tháng 11. Thời điểm này mưa nhiều. Lượng mưa chiếm tỷ trọng 90% lượng mưa cả năm. Mưa kèm theo nước lớn ảnh hưởng rất nhiều đến các hoạt động di chuyển hay công việc của người dân. Do đó, nếu muốn đến Sài Gòn thời gian này, bạn nên chú ý tránh các thời điểm mưa nhiều trong năm. 

Cập nhật thời tiết quận 4 thành phố Hồ Chí Minh liên tục để có những thông tin thời tiết đầy đủ chính xác nhất cho các hoạt động thời tiết trong ngày. Tra cứu thờ tiết tại Thoitiet24h.vn để đảm bảo nguồn tin thời tiết chính xác, thông tin thời tiết đầy đủ nhất. 

Khám phá điểm đến hấp dẫn ở quận 4 Hồ Chí Minh

Ngắm nhìn vẻ đẹp của quận 4 tại  “thành phố không ngủ”, bạn không nên bỏ qua những điểm đến dưới đây. 

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng nằm ở số 01 Nguyễn Tất Thành, phường 12, Quận 4, TP.HCM. Đây là địa danh góp phần thay đổi lịch sử nước ta, nơi mà Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước. 

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng

Bến Nhà Rồng được xây dựng vào năm 1863 theo phong cách phương Tây. Nhưng ở phần trên đỉnh của mái nhà có gắn hai con rồng quay đầu chầu mặt trăng nên bao đời nay dân ta vẫn quen gọi là Nhà Rồng. Bạn có thể đến đây để ngắm những kỷ vật của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham gia nhiều hoạt động rất thú vị. 

Tàu Sài Gòn

Tàu Sài Gòn có địa chỉ ở số 05 Nguyễn Tất Thành, phường 12, Quận 4, TP.HCM. Đây là địa điểm du lịch tuyệt vời cho những du khách muốn trải nghiệm và ngắm nhìn thành phố lúc về đêm. Khi đến đây, du khách sẽ được phục vụ rất nhiều món ăn hấp dẫn từ châu Âu đến châu Á. Nếu có dịp đến với Quận 4, du khách hãy ghé thăm địa điểm này nhé. Đừng quên theo dõi dự báo thời tiết Quận 4 để chuẩn bị tươm tất trước khi đi.

Cầu Mống

Cầu Mống 

Cầu Mống 

Cầu Mống nằm ở số 33 Bến Vân Đồn, phường 7, Quận 4, TP.HCM. Đây là một trong những cây cầu cổ xưa, vẫn còn giữ được nét đẹp nguyên sơ. Ngày xưa, cây cầu này được sử dụng với mục đích lưu thông cho xe cơ giới và người đi bộ. Nhưng hiện nay, cầu chỉ dùng cho người đi bộ.

Những năm gần đây, cầu Mống là nơi đã thu hút được rất nhiều bạn trẻ tới check – in. Đây còn là địa điểm ngắm bình minh và hoàng hôn cực đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Được biết, cầu Mống kết nối Quận 1 với Quận 4 qua kênh Bến Nghé. Vậy nên, nếu bạn đang ở cầu Mống mà muốn di chuyển đến hai quận này thì cũng rất dễ dàng. Đối với những bạn ở xa mà muốn đến Quận 1 hay Quận 4 thì nhớ theo dõi tình hình thời tiết Quận 1, Quận 4 trước khi khởi hành nha.

Phố Bích Họa

Phố Bích Họa

Phố Bích Họa

Phố Bích Họa ở hẻm 64 đường Nguyễn Khoái, phường 2, Quận 4, TP.HCM. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đường phố do chính tay họa sĩ Nguyễn Văn Minh đã khắc họa. Những hình ảnh được vẽ trên tường như một bức tranh vô cùng sống động, và tinh tế. Đối với ông Minh, bức tường, cột điện, hay hòn đá cũng đều có thể trở thành những tác phẩm độc đáo ẩn chứa những nội dung ý nghĩa. Việc làm của ông đã được chính quyền và cư dân sống tại đây hưởng ứng tích cực. 

Dự báo thời tiết quận 4 thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng, chính xác 

Thoitiet24h.vn là kênh dự báo thời tiết Quận 4 thành phố Hồ Chí Minh uy tín, nhanh chóng, đảm bảo mang đến trải nghiệm tra cứu thời tiết dễ dàng nhất cho mọi người dùng. Bạn có thể yên tâm chuẩn bị mọi kế hoạch công việc, du lịch hay tiệc tùng thoải mái mà không lo ảnh hưởng thời tiết xấu.

Dự báo thời tiết Quận 4 Hồ Chí Minh trên trang Thời tiết 24h

Dự báo thời tiết Quận 4 Hồ Chí Minh trên trang Thời tiết 24h

Thoitiet24h.vn sẽ mang đến những thông tin thời tiết chính xác và đầy đủ nhất trong ngày, 3 ngày, 5 ngày, cuối tuần:

  • Chỉ số nhiệt độ được cập nhật liên tục từng giờ. Cung cấp thông tin nhiệt độ cao nhất/ nhiệt độ thấp nhất trong ngày. 

  • Chỉ số thời tiết lượng mưa, khả năng mưa cung cấp theo từng giờ. 

  • Chỉ số thời tiết khác: chỉ số UV, áp suất, mật độ mây,...

Quý độc giả quan tâm thời tiết Quận 4 có hãy truy cập trang web thoitiet24h.vn và tìm hiểu các chỉ số thời tiết trong ngày ở thành phố Hồ Chí Minh chính xác nhất. Tại đây, chúng tôi không chỉ dự báo thời tiết Quận 4 hôm nay, ngày mai mà còn dự báo thời tiết Quận 5 nhanh chóng, chi tiết nhất. 

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp
Thời tiết quận 4 cuối tuần này có mưa không?
Thông tin thời tiết quận 4 cuối tuần chi tiết được cập nhật tại Thoitiet24h.vn. Bạn có thể tra cứu thời tiết cuối tuần này đầy đủ nhất với các chỉ số: nhiệt độ, khả năng mưa để lên kế hoạch cuối tuần chi tiết thuận lợi cho mình.
Thời tiết quận 4 ngày mai có mưa không?
Thời tiết ở quận 4 ngày mai được cập nhật đầy đủ và chi tiết nhất tại Thoitiet24h.vn. Thông tin thời tiết chính xác giúp bạn đảm bảo được các kế hoạch thuận lợi, tránh các vấn đề về thời tiết xấu hay mưa bất chợt trong ngày.
Thời tiết ở Bến Nhà Rồng quận 4 tối mai thế nào?
Trạng thái thời tiết ở Bến Nhà Rồng tối mai được cập nhật tại Thoitiet24h.vn. Chỉ số thời tiết từng giờ buổi tối được cập nhật chính xác nhất. Chỉ số về lượng mưa và khả năng mưa giúp bạn có thông tin đầy đủ, chuẩn bị cho kế hoạch vui chơi buổi tối thuận lợi.
Khu vực kênh bến Nghé ở quận 4 ngày mai có nắng không?
Khu vực quận 4 giáp kênh Bến Nghé ngày mai thời tiết tương đối ổn định. Chi tiết về nhiệt độ ở quận 4 tại đây được cập nhật tại Thoitiet24h.vn. Chỉ số thời tiết về nhiệt độ, lượng mưa giúp bạn lên kế hoạch di chuyển thuận lợi tại đây.
Thời tiết Tết Nguyên Đán ở quận 4 thế nào?
Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán ở quận 4 được cập nhật đầy đủ tại Thoitiet24h.vn. Chỉ số thời tiết chính xác nhất giúp bạn có kế hoạch vui chơi tết ở quận 4 được thuận lợi. Đặc biệt nên cập nhật thời tiết quận 4 đầy đủ theo giờ để hạn chế vấn đề gặp thời tiết xấu bất ngờ.
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận