Thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán - Tham quan chùa ở Thái Nguyên 

10/08/2022 - lượt xem: 497
Chia sẻ:
Đánh giá:4.7 - 50Lượt

Mỗi dịp xuân về, Thái Nguyên lại thu hút hàng triệu du khách hành hương từ khắp mọi miền về chùa tham gia lễ hội và lễ phật, cầu may. Dưới đây là top 3 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất ở tỉnh Thái Nguyên. Trước mỗi chuyến du xuân, đừng quên theo dõi thời tiết Thái Nguyên tết Nguyên Đán để sắp xếp lịch trình phù hợp. 

Top 3 ngôi chùa linh thiêng ở Thái Nguyên bạn nên đi lễ vào dịp Tết Nguyên Đán

Các ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Nguyên vào dịp Tết Nguyên Đán

Các ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Nguyên vào dịp Tết Nguyên Đán

Chùa Thiêng Thác Vàng

Chùa Thiêng Thác Vàng tọa lạc tại xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Điểm nổi bật của ngôi chùa là bức tượng Phật sừng sững giữa núi rừng hướng ra mặt Hồ Núi Cốc. Tượng có chiều cao lên đến 45m, đường kính đài sen rộng 37m. 

Bên cạnh đó, tham quan chùa Thiêng Thác Vàng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật điêu khắc tinh xảo của 16 bức tượng la hán và các bức phù điêu mô tả về những vị Thần, Diêm La, Địa Sát rất lạ mắt và độc đáo. 

 Chùa Thiêng Thác Vàng

 Chùa Thiêng Thác Vàng

Thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán những ngày sắp tới nắng ráo, trời trong xanh không là dịp thuận lợi để du khách dâng hương, tỏ lòng thành kính nơi đây. Ngoài ra, những bức tượng điêu khắc đặc sắc tại chùa sẽ giúp bạn có những bức hình “check-in” độc đáo. Nhanh tay sắp xếp lịch trình đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa ngay thôi.

Chùa Hang 

Chùa Hang tọa lạc tại thị trấn Chợ Chu, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 60km. Chùa Hang có cấu trúc khá đặc biệt, được thiên tạo trong hang đá. Cửa chùa cũng chính là cửa hang có hình vòng tròn bằng đá khá rộng. Bên trong là hang sâu đến cả nghìn mét với những nhũ đá rủ xuống như những chiếc đèn lồng. 

Chùa gồm: Hang trên, hang dưới, miếu Mẫu, nhà Tam quan và bàn thờ Phật. Cho đến nay, chùa vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị như: Tấm bia cổ thời Nguyễn, chuông cổ,...Chùa Hang không chỉ là trung tâm sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân mà còn là một di tích gắn với vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử, chiến khu cách mạng ATK Định Hóa.

Chùa Hang Thái Nguyên 

Chùa Hang Thái Nguyên 

Vào những ngày đầu năm thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán ấm áp, dễ chịu. Mọi người khắp nơi lại về đây dâng hương cầu khấn. Có người thì cầu tài, cầu lộc; người thì cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và gia đình. Tất cả tạo nên 1 nét đẹp văn hóa tâm linh truyền thống của Việt Nam. 

Tin mới nhất: Thời tiết Đồng Hỷ Thái Nguyên hôm nay có mưa không? Có thích hợp đi du lịch không?

Chùa Thuần Lương

Chùa Thuần Lương tọa lạc tại phường Lương Sơn, tỉnh Thái Nguyên. Chùa Thuần Lương được đánh giá một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở tỉnh Thái Nguyên. Chùa được thiết kế thành những phân khu khác nhau như: Tam bảo, giảng đường, khu các thánh tích của đức Phật, khu đức Phật nhập niết bàn,...Đến với chùa Thuần Lương, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng đức Phật niết bàn dát vàng lớn nhất tỉnh Thái Nguyên. 

Chùa Thuần Lương

Chùa Thuần Lương

Vào dịp đầu xuân năm mới, chùa Thuần Lương luôn thu hút đông đảo du khách đến tham tham quan và lễ phật, cầu may. Nếu có dự định đến đây, đừng quên cập nhật dự báo thời tiết thành phố Thái Nguyên để chủ động sắp xếp lịch trình và lựa chọn trang phục phù hợp. 

Dự báo thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán

Để theo dõi tình hình dự báo thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán, bạn hãy truy cập trang: thời tiết Thái Nguyên. Website luôn cập nhật nhanh chóng tình hình thời tiết Thái Nguyên 30 Tết, thời tiết Thái Nguyên mùng 1 Tết Nguyên Đán, thời tiết Thái Nguyên mùng 2 Tết Nguyên Đán, thời tiết Thái Nguyên mùng 3 Tết Nguyên Đán,..

Dự báo thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán

Dự báo thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán

Ngoài ra, bạn còn nắm bắt đầy đủ thông tin dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán ở Thái Nguyên bao gồm: nhiệt độ, độ ẩm, lượng mưa, khả năng mưa, tỷ lệ mưa,...Từ đó, bạn dễ dàng sắp xếp thời gian và chuẩn bị kế hoạch đi chùa tốt nhất!

Có thể bạn chưa biết: Thời tiết thành phố Thái Nguyên bao nhiêu độ? Trời có đẹp để đi du xuân không?

Trên đây là top 3 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất tại Thái Nguyên. Nếu có dịp du xuân ở Thái Nguyên, hãy theo dõi dự báo thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán tại thoitiet24h.vn để có một chuyến đi trọn vẹn. Website cập nhật liên tục và chính xác tình hình thời tiết trên 63 tỉnh thành ở Việt Nam chẳng hạn như: Thời tiết Phú Bình, thời tiết Đồng Hỷ Thái Nguyên,... 

Đánh giá:4.7 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận