Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai: Khám phá mùa lễ hội 

14/04/2024 - lượt xem: 636
Chia sẻ:
Đánh giá:4.6 - 53Lượt
Thời tiết Thanh Hóa hôm nay

04/23/2024

--:--

27oC

Mưa nhỏ

Mưa nhỏ

Nhiệt độ thấp nhất
25oC
Nhiệt độ thấp nhất
Nhiệt độ cao nhất
34oC
Nhiệt độ cao nhất
Khả năng mưa
(Mưa) 97%
Khả năng mưa
Tốc độ gió
8.77 mph
Tốc độ gió
Hướng gió
Bắc
Hướng gió
Mây che phủ
61%
Mây che phủ
Bình Minh
05:04
Bình Minh
Hoàng hôn
18:04
Hoàng hôn
Điểm sương
25oC
Điểm sương
Chỉ số UV
0 (High)
Chỉ số UV
Độ ẩm
89%
Độ ẩm
Lượng mưa
0 in
Lượng mưa
Cảm thấy
27oC
Cảm thấy
Ozone
101
Ozone
Áp suất
1005 mbar
Áp suất

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai

Biểu đồ dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai? Thanh Hóa là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Bắc. Hàng năm, nơi đây thu hút hơn hàng nghìn lượt khách du lịch từ trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá. Nếu có dự định du lịch Thanh Hóa, lưu ngay những kinh nghiệm du lịch hữu ích dưới đây. 

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai có mưa không

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai có mưa không

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai chi tiết, đầy đủ

Trong mỗi chuyến du lịch, việc nắm bắt thông tin của địa điểm du lịch là rất cần thiết. 

Do đó, du khách đừng quên tìm hiểu thông tin của tỉnh trong phần chia sẻ dưới đây nhé! 

Đặc điểm chung của thời tiết Thanh Hóa

Tỉnh Thanh Hóa thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết Thanh Hóa hàng năm phân chia thành 4 mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu, đông. Nhiệt độ trung bình trong năm dao động từ 23 độ C đến  24 độ C. Độ ẩm tương đối khoảng từ 85% đến 87%. Lượng mưa trung bình hàng năm khoảng 1600mm đến 2300mm. Số giờ nắng bình quân trong năm khoảng 1600 giờ đến 1800 giờ. 

Mùa Nhiệt độ trung bình Lượng mưa trung bình Hoạt động
Mùa xuân (tháng 2-4) 20,6 độ C 22,03 mm Lễ hội xuân đặc sắc
Mùa hè (tháng 5-8) 29,25 độ C 116,23 mm Tắm biển, dã ngoại
Mùa thu (tháng 9-10) 26,5 độ C 206,15 mm
  • Lễ hội Lam Kinh
  • Mùa lúa chín
Mùa đông (Tháng 11-1) 19 độ C 28,33 mm
  • Tham gia lễ hội
  • Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Thời tiết Thanh Hóa ngày mai thế nào? 

Có thể nói Thanh Hóa mỗi mùa mang 1 vẻ đẹp quyến rũ riêng để thu hút khách thập phương tới đây. Du khách có thể tận hưởng 1 mùa hè năng động hoặc nhẹ nhàng thả mình trong không gian vàng ươm của mùa lúa chín tháng 10.

Thời tiết Thanh Hóa ngày mai thế nào?

Thời tiết Thanh Hóa ngày mai thế nào?

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai thế nào? Trời có mưa không? Chắc hẳn bạn sẽ không muốn chuyến “vi vu” khám phá của mình bị ảnh hưởng bởi 1 cơn mưa xối xả. Do đó, việc cần thiết trước mỗi chuyến đi là tra cứu tình hình thời tiết. 

Nên theo dõi thời tiết Thanh Hóa ở đâu? Trang web thời tiết uy tín nhất là gì? Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi phần tiếp theo. 

Xem thời tiết Thanh Hóa ngày mai ở đâu nhanh chóng, chính xác 

Thời tiết Thanh Hóa có nhiều biến đổi trong những năm gần đây. Do đó, các dự báo thời tiết có tính cập nhật nhanh chóng, đáng tin cậy sẽ giúp du khách và người dân có sự chuẩn bị chu đáo, đề phòng kiểu thời tiết xấu.

Bạn có thể tra cứu nhanh tại những website uy tín chẳng hạn như thoitiet24h.vn. Website luôn cập nhật tin tức thời tiết Thanh Hóa ngày mai theo giờ, hàng ngày liên tục và chính xác.

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai và 3 ngày tới

Dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai và 3 ngày tới

Thông qua các chỉ số như nhiệt độ cao-thấp nhất, khả năng mưa, hoàng hôn/ bình minh, chỉ số UV,... bạn sẽ chủ động có những kế hoạch và lịch trình di chuyển phù hợp nhất cho mình. 

Truy cập thoitiet24h.vn, bạn có thể tra cứu các thông tin thời tiết như:

Xem thêm: Tin tức thời tiết Thanh Hóa hôm nay theo giờ

Khám phá những lễ hội nổi bật ở Thanh Hóa

Du lịch Thanh Hóa, du khách sẽ có dịp tìm hiểu và khám phá nét văn hóa truyền thống qua các lễ hội của các dân tộc sinh sống nơi đây. 

Lễ hội Lam Kinh 

Lễ hội Lam Kinh được tổ chức ở huyện Thọ Xuân vào 22 tháng 8 âm lịch - Ngày giỗ của vua Lê Thái Tổ. Lễ hội được chia thành 2 phần là phần lễ và phần hội. 

  • Phần lễ được tái hiện lại những nghi thức truyền thống thời Lê như: Biểu diễn đánh trống đồng, cờ hội, rước kiệu, tế lễ. 

  • Phần hội sẽ là các chương trình văn nghệ tái diễn những sự kiện trọng đại thời Lê như: Lê Lai cứu chúa, Vua Lê Thái Tổ đăng quang,...

Khám phá lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa

Khám phá lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa

Lễ hội mang đậm nét đẹp văn hóa truyền thống, giúp du khách cảm nhận rõ sự tôn nghiêm, độc đáo của các nghi thức tế lễ xưa. Từ đó, xây dựng lòng tự tôn dân tộc và bảo tồn nền văn hóa dân tộc.

Lễ hội Bà Triệu 

Lễ hội Bà Triệu được tổ chức ở xã Triệu Lộc, Thanh Hóa vào ngày 20/2 đến 23/02 âm lịch hàng năm. Lễ hội được tổ chức với quy mô lớn theo quy trình đền, lăng, đình. Trong phần hội sẽ không có các tiết mục diễn dân gian mà thay vào đó là Hội trận nhằm tôn vinh khí phách anh hùng của Bà Triệu. Tiếp theo là phần đại lễ với những nghi thức trang trọng như: rước kiệu, tế nữ quan,...và hát chầu văn - Một hình thức âm nhạc truyền thống trong những ngày lễ linh thiêng.

Lễ hội thiêng liêng, thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam thu hút hàng trăm, nghìn khách thập phương tới đây thắp hương và cầu khấn.

Khám phá lễ hội Bà Triệu ở Thanh Hóa

Khám phá lễ hội Bà Triệu ở Thanh Hóa

Lễ hội rước thần cá

Lễ hội rước thần cá được tổ chức ở xã Cẩm Lương, Thanh Hóa  vào mùng 8 tháng giêng hàng năm. Lễ hội được rước thần cá được tổ chức trang trọng với ước nguyện là cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, người dân khỏe mạnh.

Mở đầu là phần lễ rước thần cá từ suối Ngọc đưa về bản để làm lễ khai mạc. Sau đó, tiếp tục làm lễ đưa thần cá ra đền thờ ở chân núi Trường Sinh để cúng tế. Cuối cùng là hoạt động văn hóa - văn nghệ và tổ chức nhiều trò chơi dân gian thú vị như: hát Xường, ru Mường, đẩy gậy, ném còn,...

Khám phá lễ hội rước thần cá ở Thanh Hóa

Khám phá lễ hội rước thần cá ở Thanh Hóa

Địa điểm du lịch Thanh Hóa không thể bỏ qua 

Cùng Thời tiết 24h khám phá những địa điểm du lịch được nhiều khách du lịch yêu thích nhất ở tỉnh Thanh Hóa. 

Du lịch biển Thanh Hóa

Có dịp đến Thanh Hóa, du khách đừng quên sắp xếp lịch trình để tham quan những bãi biển tuyệt đẹp này nhé!

  • Biển Sầm Sơn: Đến Sầm Sơn, bạn không chỉ được tắm biển, khám phá thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có cơ hội thưởng thức những món ngon được chế biến từ hải sản mới được đánh bắt. Nổi bật là các món đặc sản như: bề bề rang muối, tu hài nướng, mực ống chiên giòn,... 

  • Biển Hải Tiến: Biển Hải Tiến là bãi biển có đường bờ biển dài nhất miền Bắc nước ta. Điểm đặc biệt ở biển Hải Tiến là nước biển rất trong xanh, sóng biển êm đềm hơn so với những bãi biển khác. Vì vậy, bạn có thể thoải mái tắm biển và trải nghiệm những hoạt động giải trí thú vị trên biển. 

  • Biển Tiên Trang: Tiên Trang là một trong số ít những bãi biển ở Thanh Hóa vẫn còn giữ nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi nét thơ mộng, trữ tình với những dải cát trắng mịn, những rặng phi lao xanh mướt và không khí cực kỳ trong lành, mát mẻ. 

Du lịch biển Thanh Hóa

Du lịch biển Thanh Hóa

Du lịch khám phá thiên nhiên, thắng cảnh Thanh Hóa 

Thanh Hóa là khu du lịch nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh độc đáo. Cùng Thời tiết 24h khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở mảnh đất Thanh Hóa qua phần chia sẻ viết dưới đây.

  • Pù Luông Thanh Hóa: Tham quan Pù Luông, bạn sẽ chìm đắm trong khung cảnh thơ mộng của ruộng bậc thang, những cánh rừng xanh mát xen lẫn những con suối và dòng thác mát rượi.

  • Thành Nhà Hồ: Thành nhà Hồ được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới. Thành Nhà Hồ nổi bật với lối kiến trúc được theo kiểu vòm cuốn, đá xếp múi. Các phiến đá này có khối lượng nặng hàng chục tấn, được ráp với nhau một cách tự nhiên nhưng vẫn còn tồn tại nguyên vẹn sau 600 năm. 

  • Suối Cá Thần: Suối Cá Thần là dòng suối nằm ở dưới chân núi Trường Sinh, có hàng nghìn con cá sinh sống. Điều đặc biệt của suối cá thần là mặc dù có rất nhiều cá chen chúc nhau nhưng nước ở đây vẫn rất trong. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy cá chúa nặng lên tới 30kg.

Du lịch khám phá thiên nhiên, thắng cảnh Thanh Hóa 

Du lịch khám phá thiên nhiên, thắng cảnh Thanh Hóa 

Địa chỉ quán ăn ngon nức tiếng ở Thanh Hóa

Thanh Hóa từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch lý tưởng không chỉ bởi danh lam thắng cảnh mà còn nhờ những món đặc sản độc đáo, hấp dẫn. Dưới đây Thời tiết 24h sẽ gợi ý cho bạn một số quán ăn ngon để thưởng thức.

  • Bà Thật: Một trong những món “best-seller” ở quán đó chính là chả tôm. Chả được làm hoàn toàn từ thịt xay là tôm tươi được lựa chọn rất kỹ lưỡng nên chả vẫn giữ được độ ngọt và thơm của tôm. 

  • Korea Deli: Quán chuyên phục vụ các món ăn vặt Hàn Quốc. Điểm cộng của quán là phần nước sốt được pha chế theo công thức độc quyền chuẩn Hàn. Một số món được nhiều du khách yêu thích ở quán là tokbokki, kimbap, lẩu tomyum,...

  • Nhà hàng Thanh Hóa Phú Hưng: Là một nhà hàng chuyên phục vụ các món đặc sản của cả 3 miền. Các món ăn được chế biến theo công thức riêng biệt của quán nhưng vẫn giữ được hương vị đặc trưng của từng miền. 

Địa chỉ quán ăn ngon nức tiếng ở Thanh Hóa

Địa chỉ quán ăn ngon nức tiếng ở Thanh Hóa

Khách sạn nghỉ dưỡng tại các khu du lịch Thanh Hóa

Địa điểm lưu trú là yếu tố luôn được khách du lịch quan tâm hàng đầu. Dưới đây là một số khách sạn có chất lượng tốt, chi phí hợp lý ở Thanh Hóa. 

Khách sạn nghỉ dưỡng gần bãi biển Sầm Sơn 

Nếu bạn dự định tham quan tắm biển trong chuyến du lịch thì nên chọn những khách sạn ở gần bãi biển để tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. 

  • The Marron Hotel Sầm Sơn: Khách sạn được thiết kế theo phong cách Châu Âu hiện đại. Mỗi phòng đều có cửa sổ lớn với view hướng ra biển cực kỳ đẹp mặt. Trên sân thượng của khách sạn còn có quầy bar mini để du khách giải trí. 

  • Avenue Hotel Sầm Sơn: Avenue là hệ thống khách sạn 3 nổi bật với lối cách bố trí nội thất bằng gỗ là chủ yếu. Khách sạn có phục vụ bữa ăn sáng miễn phí tại nhà hàng buffet của khách sạn.

  • Khách sạn Mường Thanh Grand: Khách sạn được trang trí theo tông màu chủ đạo là trắng và xanh nhằm mang lại cảm giác thư giãn cho du khách. Ngoài phong cách trang trí ấn tượng, khách sạn còn có khu nhà hàng chuyên phục vụ những món đặc sản được chế biến bởi những chuyên gia đầu bếp có tay nghề cao. 

Khách sạn nghỉ dưỡng gần bãi biển Sầm Sơn 

Khách sạn nghỉ dưỡng gần bãi biển Sầm Sơn 

Khách sạn nghỉ dưỡng Pù Luông 

Gợi ý những khách sạn nghỉ dưỡng được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất tại Thanh Hóa:

  • Pù Luông Natura Bungalow: Natura Bungalow là resort duy nhất tại Pù Luông sở hữu tới 02 hồ bơi vô cực dành cho người lớn và 1 bể nhỏ cho trẻ em. Từ bể bơi của khách sạn, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thơ mộng của thung lũng Pù Luông được thu vào tầm mắt. 

  • Pù Luông Retreat: Hầu hết các phòng tại resort đều được thiết kế bằng gỗ, có sân vườn, phòng tắm riêng và ban công rộng. Cửa sổ của các phòng cũng được thiết kế bằng cửa kính lớn giúp du khách có thể nhìn ngắm khung cảnh bên ngoài rõ nhất. 

  • Jungle Lodge: Khách sạn nổi bật bởi thiết kế với những ngôi nhà sàn truyền thống được làm từ chất liệu tự nhiên là nứa, tre, gỗ nhằm mang tới cảm giác thư giãn cho du khách. Khách sạn phục vụ nhiều loại phòng phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách như: Phòng Bungalow, phòng Deluxe và phòng dành cho nhóm đông người. 

Những khách sạn nghỉ dưỡng chất lượng ở Pù Luông 

Những khách sạn nghỉ dưỡng chất lượng ở Pù Luông 

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích khi du lịch Thanh Hóa và thông tin dự báo thời tiết Thanh Hóa ngày mai. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi của du khách. 

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp
Thời tiết Thanh Hóa ngày mai có mưa không?
Du khách và người dân có thể tra cứu nhanh tình hình thời tiết ngày mai ở Thanh Hóa tại thoitiet24h.vn.
Thời tiết Thanh Hóa cuối tuần thế nào?
Thời tiết cuối tuần được dự báo mát mẻ, dễ chịu phù hợp cho các hoạt động ngoài trời. Để theo dõi chính xác tình hình cụ thể, bạn nên truy cập website thời tiết 24h.
Nên đi Pù Luông Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?
Mỗi mùa Thanh Hóa đều sở hữu một nét đẹp riêng biệt hấp dẫn du khách đến tham quan. Bạn có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế đến đây vào tháng 8 vì thời tiết lúc này thường có mưa lớn.
Du lịch biển Thanh Hóa tháng mấy đẹp nhất?
Thời điểm lý tưởng để du lịch biển ở Thanh Hóa là từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 7. Vì thời tiết lúc này rất mát mẻ, hầu như không có mưa.
Thời tiết Thanh Hóa dịp Tết thế nào?
Thời tiết ở Thanh Hóa vào dịp tết thường se lạnh, có nắng ấm vào ban ngày. Nhiệt độ giao động khoảng 18 đến 23 độ C. Truy cập website thoitiet24h.vn để theo dõi diễn biến thời tiết cụ thể và chi tiết.
Đánh giá:4.6 - 53Lượt
Chia sẻ:

10 Bình luận

Bộ lọc
  1. Tiến Đạt

    Tiến Đạt

    Dự báo đầy đủ và chi tiết

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. Truy cập thoitiet24h.vn để tra cứu tình hình thời tiết bạn nhé.

      Gửi bình luận
  2. Nam Thanh

    Nam Thanh

    Pù Luông mấy ngày tới có mưa không?

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Để nắm bắt chính xác tình hình thời tiết tại Pù Luông những ngày tiếp theo, bạn nên truy cập thoitiet24h.vn.

      Gửi bình luận
  3. Mạnh Cường

    Mạnh Cường

    Pù Luông tháng 10 mùa lúa chín là đẹp nhất. Đi vào các tháng khác k đẹp bằng

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. Truy cập thoitiet24h.vn tra cứu thời tiết và sắp xếp lịch trình phù hợp nhé.

      Gửi bình luận
  4. Phương Mai

    Phương Mai

    Ở Pù Luông thì nên ở Pù Luông Retreat nhé mn. Khung cảnh đẹp mà chất lượng phục vụ cũng rất tốt

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ thêm thông tin bổ ích.

      Gửi bình luận
  5. Lan Anh

    Lan Anh

    Biển Sầm Sơn Thanh Hóa vẫn là biển đẹp nhất so với các biển ở mạn phía bắc VN

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi. Truy cập thoitiet24h.vn để tra cứu tình hình thời tiết bạn nhé.

      Gửi bình luận

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận