Tiết Sương Giáng 2024 là ngày nào? Nên làm gì và không nên làm gì?   

07/04/2023 - lượt xem: 1078
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Tiết Sương Giáng là gì? Năm 2024 Tiết Sương Giáng rơi vào ngày nào? Trong khoảng thời gian Tiết Sương Giáng mọi thứ đều bắt đầu chuyển đổi. Nắm bắt được thời điểm tiết Sương Giáng bắt đầu trong năm sẽ giúp mọi người có thể tránh được những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và công việc. Cụ thể như nào hãy tìm hiểu chi tiết trong bài chia sẻ dưới đây. 

Tiết Sương Giáng là gì? Cần lưu ý gì trong tiết Sương Giáng

Tiết Sương Giáng là gì? Cần lưu ý gì trong tiết Sương Giáng

Tiết Sương Giáng là gì? Tiết Sương Giáng 2024 là ngày nào?

Tiết Sương Giáng được biết tới là tiết khí thứ 18 trong 24 tiết khí. Đây là tiết khí đứng vị trí trước tiết Lập Đông và sau tiết Hàn Lộ. Đặc điểm của tiết khí mùa thu này là sự xuất hiện của sương mù dày đặc. 

Trong tiết Sương Giáng thì Sương là chỉ làn hơi nước xuất hiện do sự ngưng tụ của nước dưới sông, hồ, ao; còn Giáng nghĩa là rơi xuống, hạ xuống. Tiết Sương Giáng ý chỉ thời điểm những màn sương dày đặc sẽ bao phủ mọi nơi, tạo nên không khí ẩm ướt, độ ẩm cao, che khuất tầm nhìn. 

Tiết Sương Giáng năm 2023 vào ngày nào?

Tiết Sương Giáng năm 2024 vào ngày nào?

Tiết Sương Giáng thường rơi vào ngày 23 - 24/10 dương lịch và kết thúc vào ngày 6 - 7/11 dương lịch. Trong năm 2024, Tiết Sương Giáng rơi vào ngày 23/10/2024 tức là ngày 21/9/2024 âm lịch. Ngày kết thúc Sương Giáng sẽ diễn ra vào ngày 6/11/2024 ( tức ngày 6/10/2024).

Ý nghĩa, đặc điểm tiết Sương Giáng

Vào thời điểm tiết Sương Giáng có sự thay đổi rõ rệt về mọi thứ từ không khí, nhiệt độ tới sự sinh trưởng phát triển của vạn vật. 

Ý nghĩa tiết Sương Giáng

Đối với Tử vi: tháng bắt đầu Tiết Sương Giáng sẽ là tháng 9 thuộc về hành Thổ vượng. Do đó, người thuộc mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ sẽ gặp nhiều may mắn, mọi chuyện sẽ luôn được như ý. 

Đối với sức khỏe: những người thuộc mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ sẽ có sức khỏe ổn định, không gặp nhiều vấn đề. Các mối quan hệ cũng bền chặt, thân thiết hơn. dẫn tới tài lộ được hanh thông.

Đối với kinh dịch: tháng 9 ứng với quẻ Bác đồng nghĩa với việc âm thịnh dương suy. Khi khí âm trội hơn dương khí, mọi sự vật đều bị kìm hãm, chậm phát triển. Con người cũng dễ mắc bệnh hơn, công việc và cuộc sống gặp chút khó khăn.

Tham khảo thêm: Tiết Bạch Lộ có ý nghĩa, đặc điểm gì trong phong thủy? Tìm hiểu ngay

Ý nghĩa của tiết Sương Giáng 

Ý nghĩa của tiết Sương Giáng 

Để thu hút năng lượng tích cực, tiền tài rủng rỉnh, sức khỏe dẻo dai, bạn có thể sử dụng thêm các vật phẩm phong thủy hỗ trợ sau:

Đặc điểm của tiết Sương Giáng  

Tiết Sương Giáng đến cũng là lúc bán cầu Nam của Trái Đất nhận được lượng nhiệt độ, ánh sáng và thời gian dài hơn bán cầu Bắc. Lúc này bán cầu Bắc sẽ xuất hiện nhiều đợt gió khô, lạnh từ áp cao Xibia.

Lượng hơi nước từ ao hồ, mặt đất của khu vực Bắc bán cầu sẽ bốc hơi nhiều hơn để tạo sự cân bằng với khối không khí lạnh. Nhưng do gió lạnh và khô xuất hiện càng ngày càng nhiều nên hình thành sương mù dày đặc trên diện rộng. 

Thực vật vào tiết Sương Giá sẽ chậm phát triển do thiếu ánh sáng và nhiệt độ cần thiết. Một số loài động vật thiếu thức ăn và chuyển sang trạng thái ngủ đông.

Các hoạt động canh tác, du lịch ngoài trời của người dân bị trì hoãn. 

Di chuyển trong tiết Sương Giáng cần cẩn trọng sương mù che khuất tầm nhìn

Di chuyển trong tiết Sương Giáng cần cẩn trọng sương mù che khuất tầm nhìn

Nên làm gì vào tiết Sương Giáng?

Để hạn chế sự ảnh hưởng của tiết Sương Giáng, trong ngày này chúng ta nên: 

  • Ăn quả hồng đỏ

Đây là phong tục của một số vùng nông thôn. Nếu bạn ăn quả hồng đặc biệt là hồng đỏ trong khí tiết Sương Giáng sẽ giúp đẩy lùi các cơn nhiễm phong hàn, hỗ trợ làm ấm cơ thể và giúp dưỡng ẩm cho da dẻ. Trong quả hồng chứa nhiều vitamin C sẽ thúc đẩy tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể. 

  • Ăn nhiều táo

Táo là loại trái cây nên dùng trong tiết khí Sương Giáng bởi đem lại hiệu quả làm ấm phổi, làm dịu các cơn khát và hỗ trợ tiêu hóa tốt. 

Nên ăn thực phẩm giàu vitamin và rèn luyện thể thao không khí tiết Sương Giáng

Nên ăn thực phẩm giàu vitamin và rèn luyện thể thao không khí tiết Sương Giáng

  • Bảo quản cây trồng và vật nuôi

Người nông dân nên thực hiện các phương pháp bảo quản cây trồng vật nuôi tốt nhất để cây có thể sinh trưởng và phát triển trong môi trường sương giá. 

  • Rèn luyện thể dục thể thao

Hoạt động thể dục thể thao thường xuyên sẽ thúc đẩy tăng cường lưu thông máu, tăng tiết mồ hôi đẩy độc tố trong cơ thể ra ngoài. 

  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết

Cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều nhóm vitamin C, D, A để tăng thể lực và nâng cao sức đề kháng.

Vitamin A

Trái cây sẫm màu, rau màu xanh đậm, lòng đỏ trứng….

Vitamin C

Bắp cải, bông cải xanh, súp lơ trắng, cam quýt,....

Vitamin E

Bơ, rau chân vịt, măng tây, củ cải, ngô,...

Vitamin B2

Sữa chua, thịt, trứng, pho mát, rau lá màu xanh,....

Không nên làm gì vào tiết Sương Giáng  

Trong tiết khí Sương Giáng, gió khô lạnh cùng với nền nhiệt thấp, sương mù dày đặc. Để đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe bản thân, mọi người nên lưu ý 1 số điều sau.

  • Hạn chế ra đường vào ban đêm

Bởi thời điểm tiết Sương Giáng là thời điểm rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp. Nên mọi người cần hạn chế ra đường đặc biệt là những người có tiểu sử mắc các bệnh về hô hấp, xương khớp. 

  • Không nên mở rộng chuồng, làm chuồng, không nên gia tăng vật nuôi

Khi này nhiệt độ rất thấp, không khí lạnh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của vật nuôi. Việc mở rộng chuồng trại sẽ khiến cho vật nuôi dễ bị nhiễm lạnh, dễ bị dịch bệnh đặc biệt là những loại gia cầm. 

Trong tiết Sương Giáng không nên mở rộng chuồng trại

Trong tiết Sương Giáng không nên mở rộng chuồng trại

  • Không nên trồng cây mới

Sương mù dày đặc sẽ ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của cây, nhiệt độ thấp, lượng ánh sáng giảm cây khó quang hợp sinh trưởng. Thời điểm này chỉ phù hợp với những loại hoa màu vụ động hoặc rau ôn đới nhưng phát triển cũng khá chậm. 

  • Hạn chế di chuyển tới khu vực núi cao, địa hình phức tạp, đèo dốc quanh co bởi khi này sương mù dày đặc hạn chế tầm quan sát. 

Ý nghĩa của Sương Giáng trong tử vi phong thủy 

Theo học thuyết quái khí thì tháng 9 thuộc hành Thổ vượng. Theo Ngũ hành, Thổ vượng thì khắc Thủy nên Thủy suy yếu tới mức Vô Khí (Tử). Tổ sinh Kim nên Kim Tướng, Hỏa sinh Thổ nên Hỏa Hư. Mộc khắc Thổ nên Mộc Tù. Tiết Sương Giáng thuộc tháng 9 - Hành Thổ. 

  • Rất tốt cho những người mệnh Thổ, mệnh Hỏa

Trong tiết Sương Giáng, những người thuộc hành Thổ, hành Hỏa sẽ luôn gặp cát lợi, may mắn, cuộc sống nhiều bước khởi sắc. Sức khỏe những người này cũng ổn định, tâm lý vững, trí tuệ mẫn tiệp. Các mối quan hệ gắn bó, vận khí may mắn tăng cường. 

Những người sinh vào tiết khí Sương Giáng thường là những bậc hiền tài. Vì các yếu tố Thổ, Hỏa và lượng hơi nước tự nhiên tương đối cao nên có sự cân bằng, chề hóa, hài hòa. 

Những người mệnh Thổ vận khí tăng cường trong dịp Sương Giáng

Những người mệnh Thổ vận khí tăng cường trong dịp Sương Giáng

  • Bất lợi cho những mệnh kỵ Thổ

Đối với những người mệnh kỵ Thổ thì khi bước vào tiết Sương Giáng sẽ gặp bất lợi về vận khí và sức khỏe suy giảm. Sức khỏe suy yếu, tâm lý bất ổn, trạng thái tinh thần không ổn định, uể oải dẫn tới tư duy không sáng suốt, đầu óc thiếu tập trung. Dễ đưa ra các quyết định sai lầm ảnh hưởng tới tương lai. Cần hết sức cẩn trọng. 

Tìm đọc thêm lịch vạn niên để nghiên cứu những mệnh kỵ/hợp trong tiết Sương Giáng cũng như những điều nên/ không nên làm:

Kết luận 

Trên đây là các thông tin liên quan tới Tiết Sương Giáng 2024 là ngày nào và những thông tin liên quan. Trong khí tiết này con người nên tuân theo quy luật của vũ trụ, cần phải tập trung suy nghĩ cân nhắc kỹ càng mọi điều trước khi đưa ra quyết định. 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

10 Bình luận

Bộ lọc
  1. Đức Xuân

    Đức Xuân

    Mùa này có hồng đỏ ăn ngon, mê tít luôn

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi

      Gửi bình luận
  2. Văn Biên

    Văn Biên

    Thời tiết năm nay như thế nào?

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Để theo dõi diễn biến thời tiết hàng giờ, hàng ngày bạn truy cập thời tiết 24h

      Gửi bình luận
  3. Nguyễn Tuân

    Nguyễn Tuân

    Thời tiết này dễ ốm đau, bệnh tật cần phải hết sức lưu ý

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm chia sẻ

      Gửi bình luận
  4. Khôi Nguyên

    Khôi Nguyên

    Chỉ nghe đến đông chí, lập xuân, lập hạ. Giờ mới nghe thấy có tiết sương giáng

    Gửi bình luận
    1. Gửi bình luận
  5. Công Nguyễn

    Công Nguyễn

    Tiết Sương Giáng ý chỉ thời điểm những màn sương dày đặc sẽ bao phủ mọi nơi, tạo nên không khí ẩm ướt, độ ẩm cao, che khuất tầm nhìn.

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi

      Gửi bình luận

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận