Danh sách đặc sản phố cổ Hà Nội thỏa mãn mọi "dạ dày"

13/02/2023 - lượt xem: 305
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Đặc sản phố cổ Hà Nội nào nhất định phải thử? Khi đến với Hà Nội, mọi người không chỉ khám phá tìm hiểu nét thanh lịch cổ xưa của 1 Hà Nội cổ mà còn là thưởng thức sự độc đáo nền văn hóa ẩm thực nơi đây. Chính vì thế, danh sách những món ngon dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Cùng khám phá ngay thôi.

Đặc sản phố cổ Hà Nội

  1. Bún thang Cầu Gỗ

Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhắc đến món ngon phố cổ Hà Nội thì không thể nào bỏ qua món bún thang. Một bát bún truyền thống gồm đầy đủ các nguyên liệu như thịt gà, tôm, giò lụa, trứng, nấm hương…. Tất cả được thái sợi xếp thành hình bông hoa ngũ sắc, sau đó đổ nước dùng thanh thanh được hầm từ xương heo. 

 Món bún thang Hà Nội thanh mát, hấp dẫn

Món bún thang Hà Nội thanh mát, hấp dẫn

Món bún thang ở Cầu Gỗ đầy đủ, hương vị thơm ngon hấp dẫn đủ níu giữ mọi người đi ngang qua dừng chân nán lại. Trong thời tiết Hà Nội 7 ngày tới nắng nóng, oi bức, thưởng thức 1 tô bún thang thanh mát, chắc chắn sẽ làm hài lòng “chiếc bụng đói” của bạn.

  1. Bún chả Hàng Quạt

Địa chỉ: ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm trong ngõ 74 Hàng Quạt là cửa hàng bún chả nườm nượp khách ăn ra vào. Mặc dù ở trong ngõ nhỏ nhưng chắc chắn bạn sẽ không hối tiếc khi thưởng thức món bún chả tại đây. Thịt mềm, đậm đà hương vị được nướng cháy sém ám chút khói than quạt đặc trưng. Nước chấm được nêm nếm hợp khẩu vị. Quán đông và thực khách có thể phải đợi khá lâu nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng với món bún chả phố cổ Hà Nội được nhận lại. 

 Món bún chả đầy ắp thịt thơm ngon tại Hàng Quạt

Món bún chả đầy ắp thịt thơm ngon tại Hàng Quạt

  1. Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Món ăn thứ 3 được liệt kê trong danh sách những món ăn đặc sản Hà Nội nhất định nên thử là món bún ốc. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dân dã như đậu hũ, ốc, chuối xanh, rau sống, cà chua…. nhưng lại tạo nên 1 món ăn vô cùng hấp dẫn, “cuốn miệng”. Nước dùng là nước luộc ốc kết hợp với nước hầm xương hầm trong nhiều giờ. Món bún ốc Đồng Xuân là sự kết hợp hoàn hảo đánh thức các giác quan. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy thoang thoảng vị ốc ( khứu giác), cảm nhận vị chua chua thanh mát từ dấm bỗng và cà chua, vị béo ngậy đậm đà của ốc ( vị giác) và không thể bỏ qua cách bày trí, hấp dẫn tạo cảm giác ngon miệng ( thị giác). 

    Món bún ốc của bà Nhung hơn 40 năm tại ngõ Đồng Xuân

Món bún ốc của bà Nhung hơn 40 năm tại ngõ Đồng Xuân

Tham khảo thêm: Tìm hiểu đặc sản bánh cuốn Hà Nội nức tiếng Thanh Trì

  1. Phở Lý Quốc Sư

Địa chỉ: 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhắc đến tô phở bò Hà Nội, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cái tên phở Lý Quốc Sư. Thật vậy, phở Lý Quốc Sư đem đến cho thực khách những tô phở chất lượng nhất, đậm đà hương vị Hà Nội nhất. Quán có rất nhiều lựa chọn như phở chín, phở tái nạm, nạm gầu,... giúp thực khách có thể dễ dàng lựa chọn món hợp khẩu vị mình nhất. Một tô phở Lý Quốc Sư rất to và đầy ắp nhân. Tuy nhiên, giá thành của 1 bát phở ở đây khá cao nên mọi người có thể cân nhắc trước khi đến đây.

 Phở bò truyền thống Hà Nội Lý Quốc Sư

Phở bò truyền thống Hà Nội Lý Quốc Sư

  1. Chả cá Lã Vọng

Địa chỉ: 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu bạn là fan hâm mộ “cá” thì nhất định không thể bỏ qua đặc sản phố cổ Hà Nội - chả cá Lã Vọng. Món ăn có tuổi đời hơn 130 tuổi, là món ăn phố cổ lâu đời tạo nên dấu ấn trong ký ức của biết bao nhiêu người. Thịt cá rắn chắc, béo ngọt kết hợp vị thơm thơm của hành lá, thì là và không thể thiếu vị đậm đà của mắm tôm. Món ăn được hâm nóng trên bếp than trong toàn bộ quá trình ăn, giúp cá luôn nóng hổi, không bị tanh. Tất cả tạo nên hương vị độc đáo, ăn 1 lần là nhớ của chả cá. 

 Món ăn chả cá Lã Vọng với hơn 130 năm tuổi đời

Món ăn chả cá Lã Vọng với hơn 130 năm tuổi đời

  1. Mì gà tần Hàng Bồ

Địa chỉ: 49 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mỳ gà tần Hàng Bồ là món đặc sản ngon ở Hà Nội tiếp theo được gợi ý cho bạn. Đặc biệt đây là đặc sản Hà Nội mùa đông khiến nhiều người không thể ngồi yên mà không phi ngay ra quán để thưởng thức mỗi khi gió mùa về. 1 miếng đùi gà béo ngậy được hầm nhừ có thể gỡ xương ra ngay 1 cách dễ dàng. Nước dùng đậm đà, ngọt thanh của các vị thuốc bắc như táo tàu, kỳ thử, ngải cứu…Một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho sức khỏe, rất đáng để bạn thử.

 Mỳ gà tần Hàng Bồ nức tiếng Hà Nội

Mỳ gà tần Hàng Bồ nức tiếng Hà Nội

  1. Canh bún tóp mỡ

Địa chỉ: 

  • Canh bún 19 Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Canh bún ngõ chợ Thanh Hà, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đặc sản mùa hè Hà Nội là cái nắng nóng 35-38 độ, là sự oi bức khó chịu. Chính vì thế bạn sẽ cần canh bún tóp mỡ này để đánh bay cơn nóng. Mùa hè nắng bức, chắc chắn sẽ khiến nhiều người cảm thấy ngao ngán những món chiên xào, dầu mỡ. Đặc sản Hà Nội canh bún tóp mỡ thanh mát, chua chua đậm đà làm hài lòng mọi thực khách. Sợi bún to, bùi ngậy kết hợp cùng với rau sống theo mùa như rau muống, rau rút, riêu cua vàng ươm, tóp mỡ hành phi chiên giòn. Chỉ những nguyên liệu đơn giản vậy thôi, nhưng lại tạo nên 1 món ăn đặc sắc, thỏa mãn “chiếc bụng háu ăn” ngày hè. 

 Món canh bún tóp mỡ thơm ngon, hấp dẫn

Món canh bún tóp mỡ thơm ngon, hấp dẫn

  1. Bún đậu mắm tôm

Địa chỉ: Ngõ 31 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Món ngon phố cổ Hà Nội tiếp theo cần được kể tên chính là bún đậu mắm tôm Hàng Khay. Một suất bún đậu đầy đủ đầy ắp nhân như đậu rán nóng, thịt chân giò luộc, lòng non, chả cốm, nem rán,.... Linh hồn tạo nên món ăn đặc sản này là mắm tôm. Mắm tôm đậm đà chất lượng, cho thêm ít dầu nóng, thêm đường, quất và ớt rồi đánh bông lên. Ai đã từng thưởng thức mắm tôm 1 lần chắc chắn sẽ “nghiện” món ăn này. Suất bún đậu Hàng Khay đầy đủ, no bụng, bạn nhất định nên thử khi đến phố cổ Hà Nội.

 Bún đậu mắm tôm hàng Khay ăn 1 lần là nhớ mãi

Bún đậu mắm tôm hàng Khay ăn 1 lần là nhớ mãi

  1. Xôi chè, chè thạch đen

Địa chỉ: 

  • Xôi chè bà Thìn: 1 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Lê Thịnh – xôi chè phố cổ: 26 Gia Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Chè 4 mùa: Số 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trong danh sách những món ăn đặc sản Hà Nội không thể bỏ qua món xôi chè và chè thạch đen. Một buổi chiều hè nóng nực thưởng thức 1 cốc chè thạch đen ngọt thanh, mát lịm thoang thoảng hương nhài thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Thạch đen mềm mềm dai dai, trân châu giòn dai, hạt sen bùi ngậy kết hợp cùng 1 chút dừa tươi nạo để tăng thêm độ béo ngậy cho món chè.

 Món chè thạch đen và xôi chè giúp xóa tan cơn nóng của mùa hè miền Bắc

Món chè thạch đen và xôi chè giúp xóa tan cơn nóng của mùa hè miền Bắc

Ngoài ra, đặc sản miền bắc tại Hà Nội nữa là món xôi chè. Có 2 loại xôi chè mà bạn có thể lựa chọn là xôi vò đậu xanh vàng ươm hoặc là xôi vò cốm bùi ngậy. Cốm là 1 loại bánh kẹo đặc sản Hà Nội nổi tiếng thơm dẻo, nếu bạn không thích ăn cốm tươi không có thể lựa chọn biến tấu khác là món xôi chè cốm. Vị chè ngòn ngọt ăn cùng với món xôi dẻo quánh là 1 “bộ đôi hoàn hảo” mà bạn nhất định không thể bỏ qua trong mùa hè. 

  1. Bánh tôm

Địa chỉ: 

  • Bánh tôm Hàng Bồ: Số 57A Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Há cảo, bánh tôm Hiền Hảo: Ngõ 9 Hòe Nhai, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Bánh tôm bánh gối: số 10 Hồng Phúc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cuối cùng, các loại bánh đặc sản Hà Nội mà bạn nên thử khi lên đến phố cổ là bánh tôm, há cảo. Bánh tôm chiên vàng giòn, ráo mỡ, không bị ngấy. Thịt tôm tươi, ngọt vị. Nước chấm chua ngọt được nêm nếm vừa miệng, cuốn thêm ít rau sống là bạn có thể thưởng thức món bánh tôm nức tiếng phố cổ.  

Há cảo chiên vàng giòn, nhân thịt và mộc nhĩ dậy mùi thơm phức. Rủ bạn bè cùng nhau lai rai món bánh tôm, há cảo chiên là 1 gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. 

 Bánh tôm nức tiếng khắp con phố cổ Hà Nội

Bánh tôm nức tiếng khắp con phố cổ Hà Nội

Trăm nghe không bằng một thấy, chính vì thế, bạn nhất định nên thử 1 lần trong đời các đặc sản phố cổ Hà Nội được liệt kê ở trên. Hãy lập kèo cùng hội bạn thỏa lấp “chiếc bụng” bằng những món ăn ngon nổi tiếng ở Hà Thành. 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

12 Bình luận

Bộ lọc
  1. Khánh Ngọc

    Khánh Ngọc

    Món bún thang thể hiện đúng nét thanh tao, duyên dáng của người Hà thành.

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ

      Gửi bình luận
  2. Lan Anh

    Lan Anh

    Bún ốc ở gần chợ Hà Đông cũng ngon lắm. Hôm nào thèm phi ra ăn ở đấy luôn cho gần chứ lên tận Đồng Xuân thì quá xa

    Gửi bình luận
    1. Thu Hoài

      Thu Hoài

      Cho mình xin địa chỉ với bạn

      Gửi bình luận
      1. Lan Anh

        Lan Anh

        Minh không nhớ địa chỉ cụ thể, nhưng nó ở đường Quang Trung ấy, có 2 bà cụ bán với nhau

        Gửi bình luận
        1. Thu Hoài

          Thu Hoài

          Mình cảm ơn, để hôm nào mình đi ăn thử

          Gửi bình luận
  3. Mai Trinh

    Mai Trinh

    Mình ăn phở Lý Quốc Sư thấy nó cũng bình thường mà rõ đắt. Chắc do không ăn quen đồ đắt tiền nên thấy nó không ngon :v

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Khẩu vị mỗi người sẽ có sự khác nhau. Ngoài phở Lý Quốc Sư bạn có thể thử các món ăn đặc sản khác.

      Gửi bình luận
  4. Nguyễn Tuân

    Nguyễn Tuân

    Mặc dù đã ăn rất nhiều món cá nhưng chẳng hiểu sao món chả cá Lã Vọng nó ấn tượng đến thế. Ăn 1 lần là nhớ, phải ăn thêm lần 2, lần 3, lần thứ n rồi

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Chả cá Lã Vọng là 1 trong những đặc sản lâu đời của Hà thành. Món ăn chứa đựng hương vị độc đáo, cuốn hút, níu giữ chân của biết bao nhiêu du khách

      Gửi bình luận
  5. Bích Phương

    Bích Phương

    Trời lạnh thưởng thức chả cá Lã Vọng, bánh đúc nóng, mì gà tần
    Trời nóng ăn tào phớ, chè thập cẩm, nộm bò khô, bún đậu
    Mỹ vị nhân gian luôn

    Gửi bình luận
    1. Thời tiết 24h

      Thời tiết 24h

      Cảm ơn bạn đã quan tâm và chia sẻ

      Gửi bình luận

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận