Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Cẩm nang du lịch Bãi Dài Phú Quốc từ A-Z? Chơi gì vui? Ăn gì ngon?

15/10/2024 - Lượt xem: 39
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Bãi Dài Phú Quốc được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh với bãi cát trắng trải dài ôm lấy làn nước trong xanh ngọc bích. Bãi Dài như “viên ngọc quý” ẩn mình của đảo ngọc thu hút hàng ngàn du khách gần xa mỗi năm. Đây sẽ là điểm đến đắt giá cho kỳ nghỉ sắp tới của bạn. Lưu ngay cẩm nang du lịch dưới đây.

Viên ngọc ẩn mình của đảo Phú Quốc

Viên ngọc ẩn mình của đảo Phú Quốc  

Bãi Dài Phú Quốc ở đâu?

Bãi Dài nằm ở phía Tây Bắc của đảo Phú Quốc. Với vị trí đắc địa cách sân bay Phú Quốc 24km, nơi đây thu hút hàng ngàn hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. 

Bãi Dài Phú Quốc nằm trải dài 15km từ Cửa Cạn đến mũi Gành Dầu. Nhiều người thường lầm tưởng rằng Bãi Dài và Bãi Trường là một nhưng đây là 2 bãi biển hoàn toàn khác nhau.

Bãi Dài mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình, những dải cát trắng mịn kéo dài ôm lấy bờ biển trong xanh. Đến đây, du khách sẽ được thả lỏng tâm hồn, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp.

Nét đẹp hoang sơ, yên bình của Bãi Dài

Nét đẹp hoang sơ, yên bình của Bãi Dài

Thời điểm lý tưởng du lịch Bãi Dài Phú Quốc

Mỗi thời điểm Bãi Dài lại mang vẻ đẹp quyến rũ khác nhau, khiến du khách say mê mãi không ngừng được. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch, khoảng thời gian “viên ngọc quý” tỏa sáng nhất, lộng lẫy nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 và giữa tháng 4 đến tháng 6. Lúc này, khí hậu ở Bãi Dài ôn hòa, nắng nhẹ thích hợp cho các hoạt động vui chơi, giải trí trên biển.

Thời gian lý tưởng đến Bãi Dài từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 11 đến tháng 3 năm sau

Thời gian lý tưởng đến Bãi Dài từ tháng 4 đến tháng 6 và tháng 11 đến tháng 3 năm sau

Hướng dẫn di chuyển Bãi Dài Phú Quốc

Tùy thuộc vào điểm khởi hành của bạn mà bạn có khá nhiều lựa chọn để đến Bãi Dài. Cách nhanh nhất và được nhiều người lựa chọn di chuyển đến đảo ngọc Phú Quốc là máy bay.

Bạn chỉ cần đặt vé máy bay đi Phú Quốc, sau đó bắt xe di chuyển từ sân bay đến Bãi Dài.

Có 2 lộ trình đến Bãi Dài bạn có thể tham khảo:

  • Cách 1: Từ trung tâm Dương Đông, bạn di chuyển đến Bãi Vũng Bầu. Sau đó, bạn mới di chuyển tới Bãi Dài Phú Quốc.

  • Cách 2: Từ thị trấn Dương Đông, bạn đi đến Cửa Cạn. Rẽ trái và đi thẳng đến Vinpearl. Đi men theo con đường bên cạnh thì bạn sẽ đến được Bãi Dài Phú Quốc.

Mỗi phương tiện di chuyển sẽ có ưu - nhược điểm khác nhau. Bạn hãy cân nhắc tài chính, tìm hiểu kỹ lịch trình để lên kế hoạch vi vu Phú Quốc tiết kiệm và an toàn. 

Máy bay là phương tiện ưa chuộng di chuyển đến đảo ngọc

Máy bay là phương tiện ưa chuộng di chuyển đến đảo ngọc

Trải nghiệm độc đáo tại Bãi Dài Phú Quốc

Bãi Dài Phú Quốc có gì đặc biệt? Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị chỉ có tại Bãi Dài. 

Tắm biển thỏa thích

Bãi biển hoang sơ thơ mộng với làn nước trong vắt màu ngọc bích đem đến trải nghiệm tắm biển tuyệt vời cho bất kỳ ai. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái, dễ chịu khi được đằm mình trong làn nước mát, tận hưởng không gian trong xanh tại Bãi Dài. 

Du khách trong và ngoài nước đều thích thú hòa mình với thiên nhiên tại Bãi Dài

Du khách trong và ngoài nước đều thích thú hòa mình với thiên nhiên tại Bãi Dài

Câu cá nghỉ dưỡng

Bạn có muốn trải nghiệm cuộc sống ngư dân làng chài sẽ như thế nào? Hãy tham gia hoạt động câu cá đầy thú vị trên biển. Hoạt động này không chỉ giúp rèn luyện tính kiên nhẫn, nhẫn nại mà còn là quãng thời gian yên bình để bạn sống chậm lại trong cuộc sống bộn bề.

Được thưởng thức cá, mực do chính tay mình câu được cũng là một trải nghiệm lý thú mà bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Trải nghiệm câu cá trên biển

Trải nghiệm câu cá trên biển

Đạp xe dọc bờ biển

Bãi Dài Phú Quốc gây ấn tượng với du khách còn bởi bãi cát trắng dài 15km thơ mộng. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm đạp xe dọc bờ biển. Chắc chắn bạn sẽ có khoảnh khắc thú vị và đáng nhớ.

Dưới ánh nắng vàng rực rỡ, bạn vừa đạp xe vừa thưởng thức cảnh vật thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ xung quanh. 

Khung cảnh lãng mạn đạp xe dạo quanh bờ biển Bãi Dài

Khung cảnh lãng mạn đạp xe dạo quanh bờ biển Bãi Dài

Lặn ngắm san hô

Du lịch Phú Quốc phát triển mạnh nhưng đồng thời vẫn giữ gìn và bảo tồn những giá trị vốn có của nó. Biển Phú Quốc được khai thác và phát triển các dịch vụ du lịch biển. Tuy nhiên, những rạn san hô vẫn luôn được bảo tồn tốt. Vì thế, đến Bãi Dài Phú Quốc bạn sẽ được trải nghiệm lặn ngắm san hô đa dạng màu sắc và hình dáng nằm tại đáy biển.

Bên cạnh đó, đơn vị cung cấp dịch vụ lặn ngắm san hô cũng sẽ tặng bạn những bức hình, video quay kỷ niệm khoảnh khắc bạn lặn dưới biển khám phá thế giới đại dương.

Lặn ngắm san hô dưới đáy biển

Lặn ngắm san hô dưới đáy biển

Chèo thuyền kayak

Chèo thuyền kayak là một trải nghiệm thú vị mà nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Bãi Dài. Thuyền Kayak có loại thuyền đơn và đôi, tùy thuộc nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn loại thuyền phù hợp. Tự mình chèo thuyền hoặc thả trôi trên bãi biển trong xanh để ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp. Bạn sẽ cảm thấy được thả lỏng bản thân, yên bình cùng với mẹ thiên nhiên.

Chèo thuyền Kayak tại Phú Quốc

Chèo thuyền Kayak tại Phú Quốc

Cắm trại qua đêm và ngắm bình minh

Bạn nghĩ sao về một đêm ngắm sao ngoài bờ biển, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ về? Đến Bãi Dài Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội cắm trại qua đêm ngắm bình minh vào ngày hôm sau. 

Khi màn đêm buông xuôi, một bầu trời sao tỏa xuống chiếu sáng lấp lánh. Chưa hết ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của thiên nhiên, đến bình minh hôm sau nở rộ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tia nắng vàng ấm áp đầu tiên chiếu xuống lan tỏa ra khắp chân trời. Khung cảnh yên bình tuyệt vời đó chắc chắn làm bạn ấn tượng sâu sắc.

Cắm trại ngắm nhìn bình minh tại Bãi Dài Phú Quốc

Cắm trại ngắm nhìn bình minh tại Bãi Dài Phú Quốc

Thưởng thức đặc sản

Không chỉ sở hữu cảnh sắc nên thơ, Bãi Dài còn là thiên đường ẩm thực đang chờ bạn khám phá. Một số đặc sản Phú Quốc mà nhất định bạn nên thử một lần như bún kèn, bún quậy, bánh canh cá thu, và đặc biệt là hải sản. 

Vùng biển Phú Quốc được thiên nhiên ban tặng nhiều lợi thế, giúp cho đảo luôn có nguồn hải sản dồi dào, chất lượng, khiến du khách ăn một lần là mê.

Hải sản đa dạng hấp dẫn tại Phú Quốc

Hải sản đa dạng hấp dẫn tại Phú Quốc

Lưu ý khi du lịch Bãi Dài Phú Quốc

Để có một chuyến đi tham quan và khám phá Bãi Dài Phú Quốc trọn vẹn và đầy kỷ niệm, bạn nên nắm rõ một số lưu ý sau:

  • Tìm hiểu, tham khảo các bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bãi Dài để lên kế hoạch chi tiết, phù hợp với bản thân

  • Nên đặt vé phương tiện di chuyển, phòng khách sạn trước để được giá tốt, tránh tình trạng không còn vé/phòng

  • Khi lặn xuống biển ngắm san hô, bạn ghi nhớ không bẻ hoặc mang san hô lên bờ để làm kỷ niệm. Nếu bị phát hiện, bạn có thể bị phạt rất nhiều tiền

  • Mang kem chống nắng, mũ và kính râm để bảo vệ làn da trước tác hại của ánh mặt trời.

Lưu ý khi khám phá vẻ đẹp Bãi Dài Phú Quốc

Lưu ý khi khám phá vẻ đẹp Bãi Dài Phú Quốc

Kết luận

Bãi Dài Phú Quốc có khí hậu ôn hòa, cảnh sắc hữu tình cùng với nền ẩm thực đa dạng hấp dẫn chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho hành trình du lịch sắp tới của bạn. Nếu bạn còn chần chờ suy nghĩ lựa chọn địa điểm “tránh nóng” thì Bãi Dài Phú Quốc luôn là một lựa chọn hoàn hảo.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow