Mách bạn cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà cực đơn giản

02/03/2023 - lượt xem: 128
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt

Bạn đã thực hiện đúng cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà? Làn da của bạn vẫn không có tiến triển gì sau một thời gian miệt mài chăm sóc? Đừng bỏ qua bài viết sau đây. Những mẹo hay trong bài sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng trắng sáng mà mình mong ước.

Cách thực hiện chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Cách thực hiện chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Một số sai lầm trong cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Nếu da mặt ngày càng xấu đi sau khi áp dụng các cách chăm sóc da thì có thể bạn đang mắc những sai lầm sau đây khi thực hiện các bước chăm sóc da mặt trắng mịn.

Sử dụng kem trộn

Kem trộn không còn là cái tên xa lạ với nhiều người, được giới thiệu với công dụng làm trắng da cấp tốc, không đen lại, không mỏng da…. Trên mạng xã hội có rất nhiều clip quay lại quá trình trộn kem bằng nhiều loại loại sản phẩm làm trắng da phổ biến khác nhau và người làm cũng khẳng định chúng an toàn. Nhưng thật sự có gọi là an toàn?

Theo các chuyên gia, kem trộn thường chứa các thành phần vitamin E, aspirin, cortibion, becozym, corticoid… Những loại kem này sẽ cho tác dụng dưỡng da mặt trắng một cách nhanh chóng vào thời gian đầu, tuy nhiên càng về sau sẽ khiến da trở nên yếu và xấu đi, rất khó điều trị. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm chứa corticoid có thể sẽ khiến da bị tổn thương, mài mòn, viêm nhiễm… để lại hậu quả nghiêm trọng cho da.

Kem trộn không rõ nguồn gốc gây hại cho da mặt

Kem trộn không rõ nguồn gốc gây hại cho da mặt

Sử dụng các loại thuốc trắng da

Hiện nay, nhiều người chạy theo xu hướng càng trắng càng đẹp nên đã áp dụng một cách vô tội vạ các sản phẩm lên cơ thể nhằm giúp da trắng hơn. Trong đó phải kể đến thuốc làm trắng da.

Tiêm thuốc, uống thuốc trắng da sẽ mang đến hiệu quả từ bên trong nên rất được người sử dụng. Nhưng chỉ được một thời ngắn, làn da của chúng ta sẽ xuống cấp nhanh chóng.

Thậm chí, nếu sử dụng thuốc uống, tiêm trắng da bừa bãi sẽ khiến chị em phụ nữ chúng ta chịu những tác dụng phụ khó lường, các bước chăm sóc da mặt có kỹ càng như thế nào cũng khó đem lại vẻ ngoài như cũ. 

  • Tiêm thuốc: Gây sốc phản vệ dẫn đến tử vong, da mỏng, ngứa ngáy, da không đều màu, thâm sạm…

  • Thuốc uống: Gián đoạn chức năng da, dị ứng, cơ thể mệt mỏi…

Thuốc trắng da đôi khi mang đến những hậu quả không lường

Thuốc trắng da đôi khi mang đến những hậu quả không lường

Tẩy tế bào thường xuyên

Không ai có thể phủ nhận tác dụng quan trọng của việc tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến làn da bị bào mòn, mỏng đi, mất nước và độ ẩm nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi làn da bị tổn thương thì hàng rào bảo vệ da không thể thực hiện tốt chức năng của chúng, từ đó làn da bị tác động trở nên sạm nám là điều tất yếu xảy ra.

Do đó, tùy vào tình trạng da mà bạn hãy chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp và thực hiện khoảng 2 lần/tuần để đảm bảo làn da không bị bào mòn.

Áp dụng tẩy tế bào chết khoa học nên được chú trọng

Áp dụng tẩy tế bào chết khoa học nên được chú trọng

Đắp mặt nạ tự nhiên thường xuyên

Trong các bài viết về cách chăm sóc da mặt tại nhà, mọi người đều khuyên đắp mặt nạ 1- 3 lần/tuần tùy vào từng loại. Nếu bạn đắp quá nhiều lần trong tuần, hoặc hàng ngày đều đắp cũng sẽ khiến da dễ bị kích ứng, mài mòn da, dễ bắt nắng…Bạn hãy áp dụng đúng theo hướng dẫn dành cho từng loại mặt nạ và bỏ qua tâm lý càng nhiều - càng nhanh - càng tốt.

Đắp mặt nạ chỉ nên thực hiện đúng theo hướng dẫn

Đắp mặt nạ chỉ nên thực hiện đúng theo hướng dẫn

Thực hiện các bước chăm sóc da mặt đầy đủ, đúng cách

Càng nhiều chưa hẳn là càng tốt, trong làm đẹp, chúng ta cần thực hiện các bước chăm sóc da mặt một cách đầy đủ và đúng cách. Để làm được điều đó, bạn cần quan tâm những điều sau khi thực các cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà.

Nên áp dụng chăm sóc da mặt đúng cách giúp bảo vệ da

Nên áp dụng chăm sóc da mặt đúng cách giúp bảo vệ da

Các bước chăm sóc da mặt

Thực hiện như thế nào?

Tẩy trang

Tẩy trang là bước giúp làm sạch da, bụi bẩn, mỹ phẩm, kem chống nắng. Bạn cần thực hiện tẩy trang ngay cả khi không trang điểm. Khi thực hiện tẩy trang, bạn cần chú ý:

  • Cần tẩy trang kỹ càng.

  • Không chà xát quá mạnh lên da.

  • Chọn sản phẩm phù hợp.

  • Cần thiết có thể chọn tẩy trang cho những vùng da đặc biệt.

Rửa mặt

Bạn nên rửa mặt mỗi ngày 2 lần với nước ấm vừa phải. Để làn da được làm sạch đúng cách, bạn đừng quên bỏ qua những điều dưới đây.

  • Không nên rửa mặt quá nhiều lần.

  • Không lạm dụng miếng rửa mặt.

  • Cần rửa ở cổ và viền hàm.

  • Đừng chà xát lên da.

  • Sử dụng lượng sữa rửa mặt vừa phải.

  • Chú trọng tần suất rửa mặt theo từng loại da.

Dùng toner

Theo các chuyên gia, nếu bỏ qua bước dùng toner trong quy trình chăm sóc da thì hiệu quả của những bước sau sẽ giảm 30%. Toner sẽ có tác dụng làm sạch, cân bằng độ pH, tạo màng ẩm giúp da tiếp nhận các chất dinh dưỡng tốt hơn. Khi sử dụng toner, bạn hãy nhớ:

  • Không lạm dụng toner quá nhiều.

  • Sử dụng dạng xịt sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

  • Không sử dụng lên vùng da nhạy cảm như mắt, khóe miệng.

  • Cần phải cho da nghỉ 5 phút để da được cần bằng độ pH trước khi chuẩn bị sang những bước dưỡng da tiếp theo.

Dùng serum

Tùy vào công dụng chính của từng loại, serum sẽ giúp giải quyết các vấn đề về da như: mụn, thâm, nám, tàn nhang… Serum nên được sử dụng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối để phát huy hết công dụng của chúng. Serum sẽ đạt hiệu quả vượt trội khi bạn biết sử dụng đúng cách.

  • Sau khi massage serum lên da bạn cần đợi khoảng 10 để chúng thấm vào da, rồi sau đó mới sử dụng kem dưỡng ẩm.

  • Khi sử dụng serum vào ban ngày, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da và phát huy hết công dụng của serum.

Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm với tác dụng cấm ẩm và bảo vệ da là sản phẩm không thể thiếu trong khi thực hiện chăm sóc da mặt mịn màng. Nhằm tránh những sai lầm đáng tiếc khi sử dụng kem dưỡng gây giảm tác dụng, nguy hại làn da, bạn cần:

  • Thoa kem dưỡng khi da còn ẩm.

  • Chỉ sử dụng kem dưỡng vừa đủ với tần suất 2 lần/ngày.

  • Massage nhẹ nhàng khi thoa kem.

Học cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà với nguyên liệu tự nhiên

Mặt nạ chăm sóc da từ thiên nhiên hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng đúng cách, tránh kích ứng, bảo vệ da trước các tác động của môi trường.

1. Chăm sóc da mặt mịn màng với nha đam

Vì có nhiều vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6 và các chất như axit cinnamic, axit folic có tác dụng hỗ trợ tẩy tế bào chết, tái sinh tế bào mới, nha đam mang đến cho bạn làn da luôn căng mịn và tươi sáng.

Bạn có thể kết hợp nha đam với mật ong, chanh, sữa chua không đường, nước vo gạo… để tẩy tế bào chết và làm mặt nạ chăm sóc da tại nhà.

Bạn có thể sử dụng nha đam dùng làm nước uống giúp thanh lọc, làm mát, cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống trong thời gian dài có thể gây suy thận, gián đoạn chu kỳ tái tạo vết thương. Do đó, bạn cần sử dụng liều lượng phù hợp.

Nha đam có thể dùng làm mặt nạ, nước uống tốt cho da

Nha đam có thể dùng làm mặt nạ, nước uống tốt cho da

2. Chăm sóc da mặt mịn màng với chanh tươi

Chanh tươi có nguồn vitamin C dồi dào có tác dụng hỗ trợ chống lão hóa, sạm nám giúp cho da của bạn sáng hơn. Ngoài ra, các axit tự nhiên có trong chanh còn có tác dụng làm sạch sâu, loại bỏ lớp sừng và tế bào chết giúp da bạn mịn màng và trắng tự nhiên.

Do đó, trong các cách chăm sóc da mặt tại nhà, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để làm trắng da, hoặc kết hợp với cà chua, sữa tươi, bột nghệ, mật ong để tăng công dụng làm đẹp. Tuy nhiên, khi sử dụng chanh để làm mặt nạ, bạn cần sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận.

Chanh tươi cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho da

Chanh tươi cung cấp nguồn vitamin C dồi dào cho da

3. Chăm sóc da mặt mịn màng với mật ong

Mật ong có khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa rất tốt, phù hợp cho cả da khô và da dầu. Bên cạnh đó, mật ong còn là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên giúp mờ sẹo và thâm mụn cực hiệu quả.

Trong làm đẹp, mật ong có thể dùng để uống hoặc đắp mặt nạ. Nếu dùng đắp mặt nạ, bạn có thể sử dụng riêng hoặc kết hợp cùng chanh, trứng gà, muối, sữa chua, bột yến mạch… với nhiều công dụng dưỡng da khác nhau.

Nếu dùng mật ong để uống giúp da sáng và rạng rỡ thì bạn không nên lạm dụng quá nhiều mật ong, không thêm đường hay chất tạo ngọt khác, tốt nhất mỗi sáng chỉ uống một thìa mật ong là đủ.

Mật ong mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe làn da

Mật ong mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe làn da

4. Chăm sóc da mặt mịn màng với cà chua

Cà chua chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E với công dụng nâng tông da, là vị “cứu tinh” cho những ai đang sở hữu làn da sần sùi, mẩn mụn. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng hỗ trợ làm chậm quá trình oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch giúp da luôn được săn chắc và khỏe mạnh.

Bạn có thể áp dụng chăm sóc da bằng cà chua đông đá, cà chua - nha đam, cà chua - đường, cà chua - mật ong, cà chua - muối để trị mụn thâm, làm trắng da, tẩy tế bào chết… Tùy vào da bạn có thể áp dụng cách chăm sóc da mặt trắng sáng bằng cà chua phù hợp.

Cà chua mang đến nhiều công dụng làm đẹp khác nhau

Cà chua mang đến nhiều công dụng làm đẹp khác nhau

5. Chăm sóc da mặt mịn màng với dầu oliu

Đã có nghiên cứu khoa học chứng mình rằng oliu có tác dụng dưỡng ẩm, điều hòa làn da rất tốt. Sử dụng dầu oliu khi chăm sóc da mặt, bạn sẽ thấy những thay đổi tuyệt vời trên da mặt như: giảm nếp nhăn, da đàn hồi tốt, da mềm mại, căng mịn hơn…

Trong 15ml dầu ô liu lạnh chứa nhiều thành phần công dụng tốt trong chăm sóc da mặt. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người yêu thích sử dujngg dầu oliu.

Thành phần

Trọng lượng

Công dụng

Vitamin K

6.8% DV

Giữ độ đàn hồi, ngăn hình thành nếp nhăn.

Vitamin E

12.9% giá trị dinh dưỡng hàng ngày (DV)

Giảm khô da, sạm da, hạn chế nếp nhăn.

Chất béo bão hòa

2gr

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, kiềm chế cảm giác thèm ăn.

Chất béo không bão hòa đơn

10gr

Giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm viêm.

Chất béo không bão hòa đa

1.5gr

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Những lưu ý trong cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà

Chăm sóc da tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều so với việc đến các trung tâm spa làm đẹp. Khi thực hiện cách chăm sóc da mặt trắng sáng tại nhà, bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau đây.

Rửa mặt sạch sẽ

Rửa mặt sạch sẽ là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng giúp loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn, phấn trang điểm tích tụ trên da mặt.

Bạn nên thực hiện rửa mặt 2 lần/ngày và đúng cách sẽ giúp da bạn luôn được sạch thoáng, tránh hình thành mụn, là tiền đề giúp da hấp thụ kem dưỡng tốt hơn.

Khi rửa mặt, bạn cần hãy nhớ tẩy trang trước và dùng toner ở bước sau để da luôn được sạch và cân bằng độ ẩm tốt.

Rửa mặt sạch sẽ giúp da luôn được thông thoáng, tránh hình thành mụn

Rửa mặt sạch sẽ giúp da luôn được thông thoáng, tránh hình thành mụn

Cấp đủ độ ẩm cho da mặt

Da bị khô sẽ khiến các vấn đề về da như bong tróc, bã nhờn, nếp nhăn… Chính vì thế, chúng ta có thể thấy khi da bị thiếu ẩm sẽ dẫn đến nhiều vấn đề khó khăn hơn.

Bạn có thể áp dụng những cách sau đây để tránh tình trạng khô da;

  • Sử dụng mỹ phẩm phù hợp.

  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể.

  • Dùng mặt nạ cấp ẩm.

  • Xịt khoáng thường xuyên.

  • Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm.

Da được cung cấp độ ẩm sẽ tươi sáng và mịn màng

Da được cung cấp độ ẩm sẽ tươi sáng và mịn màng

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Sử dụng kem chống nắng là điều rất quen thuộc với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta sẽ mắc phải những sai lầm không đáng có khi thực hiện bước bảo vệ da này khiến việc chăm sóc da bị giảm chất lượng. Trong các cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà bạn cần lưu ý tránh những điều sau:

  • Chỉ bôi kem khi ra ngoài.

  • Không bôi kem chống nắng cho môi.

  • Không chú ý đến thành phần của kem chống nắng.

  • Không quan tâm đến chỉ số kem chống nắng.

  • Sử dụng quá nhiều hoặc quá ít.

  • Chỉ bôi kem chống nắng phần da lộ ra bên ngoài.

Kem chống nắng nên được thực áp dụng thường xuyên và đúng cách

Kem chống nắng nên được thực áp dụng thường xuyên và đúng cách

Xông hơi mặt

Xông hơi da mặt là phương pháp làm đẹp phổ biến giúp da được thư giãn, sạch mụn và sáng mịn. Tuy nhiên, đôi khi vẫn chọn nhiều chị em mắc phải những sai lầm nhỏ trong quá trình sử dụng phương pháp làm đẹp này. Khi thực hiện xông hơi, chúng ta hãy lưu ý những điều sau:

  • Hãy làm sạch da trước khi xông hơi.

  • Đắp mặt nạ, dưỡng da ngay sau khi xông hơi.

  • Nên xông hơi cùng nước và tinh dầu.

  • Không xông hơi quá nhiều trong một tuần, tốt nhất là từ 1 đến 2 lần/tuần.

Xông hơi đúng cách giúp da được thư giãn, mịn màng

Xông hơi đúng cách giúp da được thư giãn, mịn màng

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh

Song song với việc thực hiện các biện pháp chăm sóc da mặt tác động từ bên ngoài thì bạn cần xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống lành mạnh giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể từ bên trong.

Một bữa ăn lành mạnh cần đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhưng không quá nhiều năng lượng để tránh tích tụ mỡ thừa. Khi xây dựng chế độ ăn uống lành lạnh, bạn cần chú ý những điều dưới đây:

  • Một nửa là rau củ, trái cây.

  • Chọn thịt nạc giàu protein.

  • Đừng quên những thực phẩm từ bơ sữa.

  • Thêm ngũ cốc nguyên hạt vào bữa ăn.

  • Tránh dầu, mỡ thừa.

  • Điều tiết lượng thực phẩm bạn nạp vào cơ thể.

Cần có chế độ ăn uống cung cấp đủ dưỡng chất cho làn da và sức khỏe

Cần có chế độ ăn uống cung cấp đủ dưỡng chất cho làn da và sức khỏe

Kết luận

Chăm sóc da mặt là điều rất cần thiết dành cho mọi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, quá trình skincare sẽ không mang lại hiệu quả nếu như chúng ta không áp dụng chúng một cách khoa học và đúng đắn. Sau bài viết này, mong rằng bạn sẽ áp dụng thành công cách chăm sóc da mặt trắng mịn tại nhà an toàn và hiệu quả.

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận