Giải đáp: dị ứng thời tiết có nên tắm? Gợi ý một số lá điều trị dị ứng

10/08/2022 - lượt xem: 360
Chia sẻ:
Đánh giá:4.6 - 50Lượt

Khi da bị tổn thương do dị ứng thời tiết, chúng ta không nên tác động mạnh hoặc gãi vào vết thương. Vậy dị ứng thời tiết có nên tắm không? Hãy cùng Thoitiet24h giải đáp câu hỏi này sau đây và tìm hiểu một số dược liệu thiên nhiên có công dụng điều trị dị ứng thời tiết nhé.

Bị dị ứng thời tiết có nên tắm không?

Một số người cho rằng, mắc bệnh dị ứng thời tiết thì không nên tắm, hạn chế tiếp xúc với nước để tránh vết thương trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên khảo sát của các chuyên gia khoa Da liễu về vấn đề dị ứng thời tiết có tắm được không thì bác sĩ đưa ra lời khuyên là nên tắm. (TÀI LIỆU THAM KHẢO: D. X. Lan, Interviewee, Người bị dị ứng nổi mề đay có nên tắm không và cần chú ý những vấn đề gì?. [Phỏng vấn]. 28 4 2020).

Dị ứng thời tiết có nên tắm không

Tuy nhiên, bạn phải tắm rửa đúng cách để không ảnh hưởng đến vết thương hay khiến triệu chứng bệnh trở nặng. Không những vậy khi bạn vệ sinh cơ thể đúng cách sẽ hạn chế để vi khuẩn có trên da, giảm nguy cơ viêm nhiễm và tổn thương da. 

Các kiểu dị ứng thời tiết hiện nay: https://thoitiet24h.vn/tin-thoi-tiet/cac-kieu-di-ung-thoi-tiet-425

Những lưu ý khi tắm nếu bị dị ứng thời tiết

Những lưu ý khi tắm lúc bị dị ứng thời tiết

Khi mắc bệnh dị ứng thời tiết bạn có thể tắm rửa thường xuyên nhưng nên tắm bằng nước ấm, không quá nóng hoặc quá lạnh. Hãy lựa chọn những nơi kín gió, hạn chế tiếp xúc với không khí để tắm. Khi tắm xong, bạn cần lau khô người bằng khăn sạch, sau đó nhanh chóng mặc quần áo ấm để tránh việc cơ thể phải tiếp xúc với không khí lạnh. Mỗi lần sử dụng khăn tắm xong bạn nên giặt sạch tránh vi khuẩn tích tụ lại. Ngoài ra còn một số lưu ý trong quá trình tắm như sau.

  • Khi mắc bệnh tình trạng da rất nhạy cảm nên bạn tránh sử dụng các loại sữa tắm có thành phần hóa học để tránh ảnh hưởng đến vết thương.

  • Tắm hoặc ngâm nước quá lâu sẽ làm cơ thể bạn có nguy cơ nhiễm lạnh.

  • Tắm xong bạn có thể sử dụng một số loại thuốc bác sĩ kê đơn để tăng hiệu quả điều trị.

  • Trong thời gian bị dị ứng, bạn  nên tránh mặc áo quần quá chật, bó sát. Hãy lựa chọn những bộ đồ rộng rãi, thoải mái và có chất liệu thấm hút tốt để tránh cọ xát vào vết thương.

>>> Xem thêm đầy đủ về dị ứng thời tiết tại đây <<<

Dị ứng thời tiết nên tắm lá gì?

Khi mắc bệnh da liễu, bạn có thể đến bác sĩ để được tư vấn các loại thuốc phù hợp với tình trạng hoặc điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian. Ông cha ta thường sử dụng phương pháp dùng các loại lá cây để tắm và điều trị các vết thương trên da.

Dị ứng thời tiết nên tắm lá gì?

Vậy khi mắc bệnh dị ứng thời tiết tắm lá gì? Theo nghiên cứu thì khi mắc bệnh dị ứng bạn nên sử dụng lá khế, lá trà xanh, lá ổi… Những loại lá này có công dụng điều trị bệnh rất hiệu quả bạn có thể thử nghiệm. 

Trên đây là những thông tin bổ ích mà thoitiet24h đã mang đến cho bạn về việc dị ứng thời tiết có nên tắm hay không. Truy cập ngay website của thoitiet24h để biết thêm những kiến thức hữu ích về bệnh dị ứng thời tiết nhé.

Đánh giá:4.6 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận