Những thông tin bổ ích về bệnh dị ứng thời tiết lạnh bạn nên biết

10/08/2022 - lượt xem: 338
Chia sẻ:
Đánh giá:3.9 - 50Lượt
Dị ứng thời tiết lạnh thường xảy ra vào mùa đông, khi nhiệt độ không khí xuống thấp hơn 20 độ C. Hãy cùng Thoitiet24h khám phá nguyên nhân cũng như cách điều trị hiệu quả căn bệnh dị ứng này.

Dị ứng thời tiết lạnh là gì?

Bệnh dị ứng thời tiết lạnh là bệnh lý thường hay gặp trong cuộc sống hằng ngày. Khi thời tiết quá lạnh hoặc nhiệt độ giảm bất thường làm ảnh hưởng, thay đổi các tác nhân trong môi trường tự nhiên. Cơ thể con người sẽ sản sinh ra các chất để chống lại các tác nhân đó, gây ra các biểu hiện dị ứng như da nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, khó chịu, mệt mỏi.

Nguyên nhân gây bệnh dị ứng thời tiết lạnh

Nguyên nhân gây nên bệnh dị ứng thời tiết lạnh

Khi trời trở lạnh độ ẩm trong không khí cao sẽ khiến da khô giảm tiết nhờn và mồ hôi, da bị sừng hóa. Lúc này, một số thành phần Protein bên dưới da sẽ bị biến tính và gây ra những biểu hiện của dị ứng. Những yếu tố nguy cơ có thể dẫn đến dị ứng thời tiết lạnh hiện nay bao gồm: 

  • Sức đề kháng của cơ thể yếu như người già và trẻ em. 

  • Những đối tượng bị các bệnh nền như viêm da tiếp xúc, hen suyễn, viêm mũi dị ứng... 

  • Ăn những thực phẩm giàu đạm, hải sản, các thực phẩm độc hại có thể khiến cơ thể tích tụ độc tố tăng khả năng mắc bệnh.

Có thể bạn quan tâm: Dị ứng thời tiết kiêng gì?

Dấu hiệu dị ứng thời tiết lạnh

Những người bị dị ứng thời tiết lạnh thường có các biểu hiện sau: 

Dấu hiệu bệnh dị ứng thời tiết lạnh

  • Viêm mũi là biểu hiện thường xuyên gặp nhất mỗi khi thời tiết chuyển mùa. Người bị viêm mũi sẽ có triệu chứng bao gồm mũi đỏ, hắt hơi, ngứa mũi, người mệt mỏi, dịch mũi chảy nhiều.

  • Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ trong thời tiết lạnh, gây cảm giác khó chịu và ngứa ngáy.

  • Những mụn nước nhỏ nổi trên bề mặt da và có thể đi kèm với hiện tượng chảy dịch vàng. Cần phải điều trị kịp thời để ngăn tình trạng nhiễm trùng, lây lan và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. 

  • Khi mắc bệnh dị ứng thời tiết lạnh người bệnh thường khó thở, thở gấp. Một số trường hợp nặng hơn có thể thấy tức lòng ngực, tim đập nhanh, mệt mỏi. Nếu bạn nằm trong trường hợp này thì bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức.

Cách điều trị bệnh dị ứng thời tiết lạnh

Hướng dẫn điều trị dị ứng thời tiết lạnh

Để điều trị bệnh dị ứng thời tiết lạnh thì bạn nên tránh các thực phẩm giàu đạm, hải sản… Trong các thực phẩm này có chứa các chất làm giảm hệ miễn dịch, gây ngứa ngáy và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bạn nên bổ sung các thực phẩm có chứa nhiều vitamin C, trái cây khô, sữa chua, uống trà nóng… Những thực phẩm này giúp bạn phục hồi nhanh chóng.

Xem thêm về dị ứng thời tiết 

Bên cạnh đó, bạn nên thay đổi thói quen hằng ngày của mình, bạn nên tập thể dục thường xuyên kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Luôn cập nhật những thông tin thay đổi thời tiết tại thoitiet24h.vn để kịp thời phòng tránh, bảo vệ cơ thể nhé.

Đánh giá:3.9 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận