Dấu hiệu bệnh dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ và cách điều trị

10/08/2022 - lượt xem: 349
Chia sẻ:
Đánh giá:3.9 - 50Lượt

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, những người mẫn cảm thường hay mắc bệnh dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ. Vậy bệnh dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu các thông tin về căn bệnh này dưới đây.

Bệnh dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ là gì?

Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ là tình trạng khi thời tiết thay đổi đột ngột quá nóng hoặc quá lạnh, trung tâm điều chỉnh không kịp thích ứng sẽ gây ra các rối loạn trong cơ thể và biểu hiện ra bên ngoài da như phù, ngứa, nổi mẩn, xung huyết, mề đay.

Các dấu hiệu thường thấy khi mắc bệnh dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ

Dấu hiệu dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ

Khi mắc bệnh trên khắp bề mặt của da sẽ xuất hiện các mẩn đỏ, gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Khi người bệnh tác động hoặc gãi sẽ càng làm cho những mận đỏ lan rộng, to hơn và thành từng đám nổi trên da.

Cách khắc phục bệnh dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ

Bạn cần phải kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp và uống thuốc mới có thể chữa bệnh dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ.

Dị ứng thời tiết kiêng gì?

Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ nên kiêng gì?

Khi đang mắc bệnh dị ứng thời tiết nói chung, bạn nên tránh ăn các loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt bò, thịt động vật có vú… Trong các loại thực phẩm này chứa chất protein huyết thanh và Casein sẽ tăng nguy cơ dị ứng, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Bạn cũng nên tránh ăn các loại hải sản: tôm, cá, sứa… Thành phần chính của hải sản là protein parvalbumin sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, giảm hệ miễn dịch và có thể gây sốc phản vệ. Ngoài các loại thực phẩm trên, người bệnh cần tránh việc tác động đến các mẩn đỏ như gãi, tắm nước lạnh, tiếp xúc trực tiếp.

Dị ứng thời tiết cần bổ sung các thực phẩm nào?

Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ cần bổ sung những thực phẩm gì?

Những người mắc bệnh dị ứng thời tiết cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, ăn các loại trái cây khô, ăn sữa chua, dưa hấu… Khi bị dị ứng thời tiết lạnh thì bạn phải tăng cường giữ ấm cho cơ thể hoặc có thể uống các loại trà thảo dược nóng. Các loại trà thảo dược có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị dị ứng thời tiết . 

Uống thuốc theo đơn của bác sĩ

Ở giai đoạn đầu của bệnh bạn có thể áp dụng chế độ dinh dưỡng, và chăm sóc phù hợp để có thể khỏi bệnh. Nhưng khi bệnh trở nặng bạn cần phải đi khám bác sĩ và uống thuốc để điều trị nhanh chóng. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ chống bệnh dị ứng thời tiết nên bạn không cần lo lắng.

>>> Xem thêm về dị ứng thời tiết nổi mề đay tại đây <<<<

Truy cập vào thoitiet24h.vn để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh dị ứng thời tiết. .

Đánh giá:3.9 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận