Những thông tin về bệnh dị ứng thời tiết nóng mà bạn cần biết

10/08/2022 - lượt xem: 281
Chia sẻ:
Đánh giá:4.1 - 50Lượt

Những thông tin thời tiết và cách điều trị bệnh dị ứng thời tiết luôn được mọi người đặc biệt quan tâm. Vậy dị ứng thời tiết nóng là gì? Cách điều trị như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Dị ứng thời tiết nóng là gì?

Dị ứng thời tiết nóng là một căn bệnh thường xuyên xảy ra khi nhiệt độ hoặc độ ẩm tăng cao làm cho hệ miễn dịch không thể phản ứng kịp thời dẫn đến các vùng da lưng, tay, chân, ngực và mặt xuất hiện các đốm đỏ. Các đốm mẩn đỏ này sưng và ngứa rát vô cùng khó chịu. Người bệnh càng gãi sẽ càng có cảm giác ngứa ngáy, tăng khả năng lây lan mẩn đỏ, đôi khi gây nên tình trạng xuất huyết. Những triệu chứng này cũng thường thấy ở bệnh dị ứng thời tiết lạnh.

Dị ứng thời tiết nóng là gì?

Nguyên nhân dẫn đến dị ứng thời tiết nóng 

Những ngày thời tiết nóng bức, nhiệt độ cao thất thường sẽ là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, virus sinh sôi và phát triển bên trong cơ thể. Nếu bạn không có sức đề kháng tốt, hệ miễn dịch suy yếu sẽ gây nên dễ rơi vào tình trạng viêm nhiễm và xuất hiện bệnh dị ứng nổi mẩn đỏ. Ngoài ra còn do sự thay đổi thời tiết ở các giai đoạn chuyển khiến cơ thể không thể thích ứng kịp thời, dễ gây ra bệnh dị ứng thời tiết nổi mề đay và dị ứng thời tiết nóng. Môi trường sinh sống xung quanh cũng tác động đến nguy cơ nhiễm bệnh của, bạn tiếp xúc với khói bụi, khí thải, chất thải môi trường, không gian sống không được vệ sinh sạch sẽ… Có rất nhiều tác động có thể gây bệnh dị ứng nên bạn hãy phòng tránh.

Cách điều trị dị ứng thời tiết nóng

Khi bạn mắc bệnh dị ứng thời tiết nóng nổi mẩn đỏ bạn có thể điều trị tại nhà như tập thể dục, rèn luyện sức khỏe, thường xuyên vệ sinh môi trường sống xung quanh, chế độ ăn uống hợp lý hoặc bạn có thể kết hợp sử dụng các loại thuốc có công dụng tốt cho da mà không cần đến bệnh viện. Nếu như khi có các dấu hiệu sau đây thì bạn nên đến bệnh viện để điều trị:

  • Vùng môi, mắt và tai sưng rất to.

  • Xuất hiện triệu chứng khó thở, tức ngực, huyết áp đột nhiên tụt nhanh.

  • Người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi.

  • Các mẩn đỏ lan rộng trong thời gian ngắn.

Hãy luôn tăng cường rèn luyện sức khỏe để có một cơ thể khỏe mạnh, chống chọi lại các bệnh tật. Theo dõi website thoitiet24h.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về cách điều trị bệnh dị ứng thời tiết.

Đánh giá:4.1 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận