Dự báo thời tiết thành phố Thái Nguyên - Địa điểm du lịch Thái Nguyên 

10/08/2022 - lượt xem: 354
Chia sẻ:
Đánh giá:4.2 - 50Lượt

Thái Nguyên là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều khu du lịch văn hóa độc đáo. Trong bài viết này, thoitiet24h.vn sẽ bật mí cho bạn 3 điểm đến nổi tiếng nhất ở Thái Nguyên. Đừng quên cập nhật dự báo thời tiết thành phố Thái Nguyên để sắp xếp lịch trình khám phá nhé.

Top 3 địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Thái Nguyên

Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố Thái Nguyên

Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở thành phố Thái Nguyên

Bảo tàng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Bảo tàng văn hoá các dân tộc Việt Nam toạ lạc giữa trung tâm thành phố Thái Nguyên. Trước đây bảo tàng chỉ giới thiệu về lịch sử đấu tranh cách mạng của dân tộc Việt Bắc. Ngày nay bảo tàng lưu giữ và trưng bày hơn 10.000 hiện vật, tài liệu di sản văn hoá của 54 dân tộc Việt Nam. 

 Bảo tàng văn hoá các dân tộc Việt Nam

 Bảo tàng văn hoá các dân tộc Việt Nam

Bảo tàng được xây dựng thành 5 khối kiến trúc với 5 chủ đề bao gồm: Phòng Việt Mường, Phòng Tày Thái, Phòng Mông Dao, Phòng Nôm, Khơ Me, Phòng Hán Hoa. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng trang phục, phương thức sản xuất, nét đẹp văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

Không gian văn hóa Trà Tân Cương 

Đến với không gian văn hóa trà Tân Cương, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những bộ sưu tập về chè đặc sắc và độc đáo. Nổi bật là bộ ảnh giới thiệu các làng nghề chè truyền thống, các tài liệu về chất lượng chè và đồ dùng sinh hoạt của nông dân vùng chè từ truyền thống đến hiện đại. 

Ngoài ra, đây còn là nơi trưng bày dụng cụ pha và uống trà theo từng thời kỳ. Theo mạch chảy và sức lan tỏa của thưởng trà, các bậc tiền nhân đã chia thành 3 phong cách thưởng thức bao gồm: Phong cách thưởng trà giao hòa với tâm linh, phong cách thưởng trà là thú vui tao nhã và thưởng trà mang hương vị dân gian. Với mỗi một phong cách thưởng trà sẽ gắn liền với những bộ ấm chén khác nhau.

Không gian văn hóa Trà Tân Cương 

Không gian văn hóa Trà Tân Cương 

Thoi tiet TP Thai Nguyen những ngày sắp tới nắng đẹp, trời trong xanh là cơ hội tuyệt vời để tham quan và thưởng thức đặc sản trà Tân Cương. Tuy nhiên, để phòng ngừa những cơn mưa trái mùa, trước khi đi, đừng quên theo dõi dự báo thời tiết tp Thái Nguyên tại thoitiet24h.vn và lựa chọn thời điểm tham quan phù hợp! 

Đền Đuổm

Đền Đuổm tọa lạc tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Đây là ngôi đền thờ anh hùng dân tộc Dương Tự Minh - người đã có công giành lại phần đất đai từ tay giặc Tống và bảo vệ vững chắc vùng biên cương phía bắc Đại Việt. 

Đền Đuổm

Đền Đuổm

Dù ngôi đền đã được tu sửa rất nhiều lần, nhưng vẫn giữ được nét kiến trúc cổ theo kiểu tam cấp gồm: Đền Thượng, đền Trung và đền Hạ. Từ vị trí cổng đền, khách du lịch đã có thể thấy được nét đẹp uy nghi, cổ kính của ngôi đền. Tại những bậc thềm dẫn vào đền cho tới những mái cong, bức tường cũ đều được phủ màu xanh của rêu.

Hàng năm, cứ vào dịp đầu xuân huyện Phú Lương sẽ tổ chức lễ hội đền Đuổm để tưởng nhớ vị anh hùng Dương Tự Minh. Thoi tiet thanh pho Thai Nguyen những tháng đầu năm hay thời tiết Thái Nguyên tết Nguyên Đán khá dễ chịu, ít mưa. Chính vì thế, đây là dịp tốt để du khách tham quan và trải nghiệm các hoạt động đặc sắc tại lễ hội đền Đuổm. 

Có thể bạn chưa biết: Thời tiết Yên Phổ Thái Nguyên hôm nay có mưa không? Có thích hợp đi du lịch không?

Dự báo thời tiết thành phố Thái Nguyên

Dự báo thời tiết thành phố Thái Nguyên

Dự báo thời tiết thành phố Thái Nguyên

Dự báo thời tiết thành phố Thái Nguyên hôm nay bao nhiêu độ? Trời nắng hay mưa? Để theo dõi thông tin thời tiết thành phố Thái Nguyên đầy đủ và chính xác nhất bạn hãy truy cập trang: https://thoitiet24h.vn/tinh-thanh/thai-nguyen. Website luôn cập nhật nhanh chóng các chỉ số thời tiết tp Thái Nguyên bao gồm: nhiệt độ, độ ẩm, áp suất, hướng gió, tỷ lệ mưa, điểm sương,...Ngoài ra, bạn còn nắm bắt thêm các thông tin về thời tiết thành phố Thái Nguyên hôm nay, ngày mai, 3 ngày tới, 7 ngày tới, 10 ngày tới, 15 ngày tới và 30 ngày tới.

Tin mới nhất: Thời tiết Thái Nguyên Tết Nguyên Đán có đẹp không? Có thích hợp đi du xuân không?

Trên đây là top 3 khu du lịch văn hóa nổi tiếng ở Thái Nguyên. Nếu có dịp đến đây, hãy theo dõi dự báo thời tiết thành phố Thái Nguyên tại thoitiet24h.vn để sắp xếp lịch trình tham quan phù hợp nhất nhé!

Đánh giá:4.2 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận