Dấu hiệu nhận biết nổi phát ban dị ứng thời tiết và cách trị liệu

10/08/2022 - lượt xem: 466
Chia sẻ:
Đánh giá:4.5 - 50Lượt

Cơ thể của chúng ta thường nhạy cảm với những thay đổi của thời tiết gây ra các triệu chứng dị ứng như nổi mẩn đỏ, mề đay, chàm… Hiện tượng phát ban dị ứng thời tiết thường xuyên xảy ra nhất. Vậy nguyên nhân gây phát ban là gì? Có cách nào để điều trị bệnh dị ứng thời tiết không? Hãy tìm hiểu một số vấn đề liên quan đến bệnh dị ứng thời tiết qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân nổi phát ban dị ứng thời tiết

Nguyên nhân phát ban dị ứng thời tiết

Hầu hết mọi người thường nghĩ nguyên nhân gây bệnh dị ứng thời tiết là do thời tiết thay đổi khiến hệ miễn dịch của chúng ta không kịp thời phản ứng hoặc phản ứng thái quá dẫn đến các triệu chứng. Nhưng ngoài nguyên nhân thời tiết còn có một số nguyên nhân khác như:

  • Cơ địa mỗi người: Những người có cơ địa yếu rất dễ mắc bệnh. Ngoài ra yếu tố này có quyết định đến tốc độ và thời gian lành bệnh của mỗi người.

  • Hệ miễn dịch giảm: Hệ miễn dịch giảm tạo cơ hội bùng phát bệnh phát ban dị ứng thời tiết ở tay, chân dần dần lan khắp cơ thể. 

  • Yếu tố di truyền: Theo nghiên cứu các bệnh lý dị ứng đề liên quan đến yếu tố di truyền. Nếu bố mẹ có tiền sử dị ứng thời tiết phát ban, nổi mề đay… thì con có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Có thể bạn quan tâm: Các kiểu dị ứng thời tiết thường gặp nhất hiện nay

Dấu hiệu phát ban dị ứng thời tiết

Phát ban là triệu chứng gặp ở hầu hết các bệnh nhân bị dị ứng thời tiết. Biểu hiện của tình trạng này là các đốm đỏ nhỏ và thường gây ngứa dữ dội. Phát ban dị ứng thời tiết thường bùng phát trên diện rộng, bắt đầu ở các vùng da thường xuyên tiếp xúc với môi trường ngoài như tay, chân, cổ sau đó lan rộng khắp cơ thể.

Dấu hiệu nhận biết phát ban dị ứng thời tiết

Ngoài ra, dị ứng thời tiết còn có các triệu chứng nổi mề đay, viêm mũi dị ứng, sưng môi… Bạn có thể tham khảo tại thoitiet24h.vn.

Cách điều trị phát ban dị ứng thời tiết tại nhà

Bệnh dị ứng thời tiết có thể tự phát sinh nhưng nó không thể tự khỏi. Khi mắc bệnh phải kiêng kị một số thực phẩm có nhiều đạm và hải sản, tăng cường bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C và rau củ quả, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao.

Điều trị bằng thuốc khi bị phát ban dị ứng thời tiết

Không sử dụng thuốc thì dị ứng thời tiết có tự khỏi không

Kèm theo đó, bạn có thể sử dụng thuốc để điều trị nhưng hãy lưu ý sử dụng thuốc mà bác sĩ kê đơn, không tự ý mua thuốc uống. Hoặc bạn có thể sử dụng các phương pháp dân gian an toàn nhưng cũng rất hiệu quả như: tắm các loại lá thảo mộc trà xanh; sử dụng nhựa khoai tây thoa lên bề mặt da dị ứng… những phương pháp này giúp bạn khỏi bệnh nhanh và giảm cơn ngứa. 

Thoitiet24h.vn vừa cung cấp thông tin về bệnh phát ban dị ứng thời tiết và cung cấp những phương pháp điều trị căn bệnh khó chịu này. Hãy thường xuyên cập nhật trang web chúng tôi để tham khảo những thông tin hữu ích khác nhé!

Đánh giá:4.5 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận