Hành tinh nghịch hành là gì? Lý giải ảnh hưởng của nghịch hành

09/02/2023 - lượt xem: 2226
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Hành tinh nghịch hành là một hiện tượng chiêm tinh đặc biệt. Không chỉ mang ý nghĩa chiêm tinh, thiên văn học, hành tinh nghịch hành còn mang ý nghĩa lý giải về dự báo tại thời điểm diễn ra nghịch hành. Vậy, hành tinh nghịch hành và gì? Cùng theo dõi sức mạnh của hành tinh nghịch hành qua kiến thức chiêm tinh học 2023 dưới đây. 

  Hành tinh nghịch hành có ý nghĩa như nào?

Hành tinh nghịch hành có ý nghĩa như nào?

Hành tinh nghịch hành là gì?

Định nghĩa hành tinh nghịch hành dùng để miêu tả sự chuyển động ngược lại so với quỹ đạo thông thường của một hành tinh. Người ta nhận diện được hành tinh nghịch hành qua các cung địa bàn và dấu hiệu chiêm tinh khi quan sát từ trái đất. 

 Hành tinh nghịch hành là gì 

Hành tinh nghịch hành là gì 

Ngoài ra, khi một hành tinh nghịch hành quay nhanh hơn hành tinh còn lại thì ta có cảm giác hành tinh chậm hơn đang đi ngược lại với hành tinh đó. 

Cùng khám phá các hành tinh nghịch hành đi lùi vào năm 2023 và giải thích ý nghĩa của những chuyển động nghịch hành đó. 

Tổng hợp hành tinh nghịch hành năm 2023 - thời gian nghịch hành 

Theo thông tin từ quan sát chiêm tinh, năm 2023 sẽ chứng kiến sự chuyển động của 8 hành tinh nghịch hành. Thời gian hoạt động của các hành tinh nghịch hành này sẽ có sự khác biệt. 

Bảng tổng hợp các hành tinh nghịch hành 2023 và thời gian hoạt động:

Tên hành tinh nghịch hành 

Thời gian hoạt động 

Sao Thủy nghịch hành

  • 29/12/2022 – 18/1/2023 tại Ma Kết

  • 21/4/2023 – 14/5/2023 tại Kim Ngưu

  • 23/8/2023 – 15/9/2023 tại Xử Nữ

  • 13/12/2023 – 1/1/2024 tại Ma Kết và Nhân Mã

Sao Kim nghịch hành

  • 22/7/2023 – 3/9/2023 tại Song Tử 

Sao Hỏa nghịch hành

  • 30/10/2022 – 12/1/2023 tại Song Tử 

Sao Mộc nghịch hành 

  • 4/9/2023 – 30/12/2023 tại Kim Ngưu 

Sao Thổ nghịch hành

  • 17/6/2023 – 4/11/2023 tại Song Ngư 

Sao Thiên Vương nghịch hành

  • 24/8/2022 – 23/1/2023 tại Kim Ngưu

  • 29/8/2023 – 27/1/2024 tại Kim Ngưu

Sao Hải Vương nghịch hành

  • 30/6/2023 – 6/12/2023 tại Song Ngư 

Sao Diêm Vương nghịch hành

  • 1/5/2023 – 11/10/2023 tại Ma Kết 

Ý nghĩa của các nghịch hành 

Ảnh hưởng của sao thủy nghịch hành cũng như các sao khác trong năm như thế nào? Dưới đây là cách xem hành tinh nghịch hành mang ý nghĩa gì giúp bạn giải mã những chuyển biến đặc biệt trong ngày có sao nghịch hành. 

Là một hiện tượng chiêm tinh đặc biệt, sao nghịch hàng di chuyển mang theo rất nhiều ý nghĩa về tâm linh và đời sống. Dưới đây là một vài ý nghĩa cơ bản được thu thập và giải mã từ các sao nghịch hành 2023 mà bạn có thể tham khảo:

Ý nghĩa của sao Thủy nghịch hành 

Sao Thủy trong chiêm tinh là đại diện cho sự kết nối, liên lạc và truyền tin. Sao Thủy Nghịch hành xuất hiện sẽ mang theo ý nghĩa về sự xui xẻo, hay những điều tiêu cực. Vào thời điểm thủy tinh nghịch hành 2023 có thể diễn ra rất nhiều điều không may mắn xung quanh bạn.

 Thủy nghịch hành 

Thủy nghịch hành 

Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm giúp bạn cẩn trọng hơn trong các mối quan hệ hay hoạt động hàng ngày. Để tránh những điều không may ập đến từ sao Thủy nghịch hành khi đi hoạt động, hãy luôn cẩn trọng lời ăn tiếng nói và hoạt động trong các mối quan hệ hàng ngày. 

Ý nghĩa sao Kim nghịch hành 

Sao Kim nghịch hành là thời điểm đại diện cho sự xáo trộn về năng lượng trên trái  đất. Đây là thời điểm dễ dàng để đạt được các mục tiêu. Khi thời điểm sao Kim nghịch hành, bạn nên đẩy mạnh các chiến lược, kế hoạch công việc của mình, tỷ lệ thành công sẽ rất cao. 

 Kim nghịch hành 

Kim nghịch hành 

Đặc biệt, sao Kim ảnh hưởng rất nhiều đến tình yêu và cuộc sống. Do đó, thời điểm sao kim dịch chuyển, nên chú ý đến các mối quan hệ. Đây là thời điểm nhạy cảm, các mối quan hệ dễ dàng bị xáo trộn. 

Thời tiết thời điểm này cũng có nhiều thay đổi thất thường. Theo dõi thời tiết hàng ngày vào khoảng thời gian sao Kim nghịch hành 2023 bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điều này.

Ý nghĩa sao Hỏa nghịch hành 

Sao Hỏa nghịch hành là dấu hiệu cho những cuộc cãi vã, chiến tranh hay thậm chí là sự đảo lộn. Thời điểm sao Hỏa nghịch hành nên chú ý các vấn đề về tâm trạng. Đặc biệt là với những cá nhân ở cấp lãnh đạo, cần tránh để bị căng thẳng, chán nản, hay thiếu động lực. 

Ảnh hưởng của sao Hỏa nghịch hành 2023 tương đối mạnh. Do đó, khi đến hành tinh này nghịch hành, nên chú ý giữ gìn lời ăn tiếng nói.

Hỏa nghịch hành 

Hỏa nghịch hành 

Ý nghĩa sao Mộc nghịch hành 

Mộc được coi là sao phúc tinh mang đến may mắn. Liệu hành tinh nghịch hành này mang ý nghĩa gì và ảnh hưởng thế nào đến thời vận 2023.

 Mộc nghịch hành 

Mộc nghịch hành 

Sao mộc nghịch hành gắn với ý nghĩa về sự may mắn và mở rộng. Do đó, khi gặp hành tinh này nghịch hành, bạn có thể yên tâm cho các kế hoạch của mình. Hành tinh nghịch hành thúc đẩy năng lượng tích cực trên trái đất và mang đến những cảm xúc thoải mái. 

Ý nghĩa sao Thổ nghịch hành 

Sao Thổ nghịch hành là một trong những hành tinh nghịch hành “khó đoán”. Ảnh hưởng của hành tinh nghịch hành này tương đối thất thường. Sao thổ nghịch hành gây nhiều khó khăn trong công việc. Tuy nhiên, nếu vững lòng vượt qua, đây lại là thời điểm bạn đạt được thành tích đáng nể. Có thể nói, sao Thổ là một hành tinh nghịch hành mang đến thách thức. 

 Thổ nghịch hành 

Thổ nghịch hành 

Theo dõi thêm: Sao Thổ nghịch hành 2023 mang đến những may mắn và bất lợi gì?

Ý nghĩa sao Hải Vương nghịch hành 

Sao Hải Vương nghịch hành mang ý nghĩa gì? Hành tinh nghịch hành này sẽ mang đến những thay đổi về giấc mơ hay các vấn đề tâm lý. 

 Hải Vương nghịch hành 

Hải Vương nghịch hành 

Do đó, thời điểm này là thời điểm bạn dễ gặp được nhiều giấc mơ có ý nghĩa báo hiệu. Đây cũng là sao có liên quan trực tiếp đến đời sống tinh thần. Bởi vậy, thời điểm Hải Vương nghịch hành, năng lượng tích cực trong tinh thần cũng được truyền đi rất mạnh. 

Ý nghĩa sao Thiên Vương nghịch hành 

Sao Thiên Vương nghịch hành mang ý nghĩa gì? Đây là sao mang theo ý nghĩa về sự nổi loạn và đảo lộn. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cơ cấu, tổ chức. 

 Hải Vương nghịch hành 

Thiên Vương nghịch hành 

Do đó, thời điểm này là thời điểm Thiên Vương nghịch hành là thời điểm khá nhạy cảm trong thay đổi vị trí. Thiên Vương nghịch hành có thể ảnh hưởng cả đến các vấn đề an ninh, trật tự. 

Ý nghĩa sao Diêm Vương nghịch hành 

Sao Diêm Vương nghịch hành là hành tinh nghịch hành màn ý nghĩa về sự biến đổi. Chủ yếu là về sự tiêu cực và hủy hoại. Do đó, nếu gặp sao Diêm Vương nghịch hành, bạn nên chú ý cẩn thận về các dự định hay kế hoạch. Ngoài ra, vấn đề sức khỏe trong thời gian Diêm Vương nghịch hành cũng cần được quan tâm. 

 Diêm Vương nghịch hành 

Diêm Vương nghịch hành 

Kết luận

Trên đây là đầy đủ ý nghĩa của các hành tinh nghịch hành và ảnh hưởng của chúng đến thời vận 2023. Mong rằng, với những thông tin chiêm tinh hữu ích này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho những kế hoạch của bản thân. 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận