Nên làm gì khi trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết?

10/08/2022 - lượt xem: 290
Chia sẻ:
Đánh giá:4.1 - 50Lượt

Làn da mỏng manh của các bé rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường xung quanh, đặc biệt là với các bé sơ sinh. Do đó, việc trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết trong giai đoạn này là điều vô cùng dễ hiểu. Nhưng liệu cha mẹ đã biết cách chữa trị sao cho hiệu quả. Hãy cùng thoitiet24h tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao trẻ bị dị ứng thời tiết?

Dị ứng thời tiết xảy ra khi cơ thể phản ứng lại với các tác nhận gây hại đến từ môi trường bên ngoài. Thẻ bị dị ứng thời tiết khi môi trường sống xung quanh thay đổi. Đối với các bé sơ sinh, môi trường trong bụng mẹ và môi trường bên ngoài là hoàn toàn khác nhau. 

Trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết

Trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết nguyên nhân do đâu? 

Khi bé chào đời thì không khí bao bọc xung quanh đã có một tác động không hề nhỏ lên da bé. Vì vậy, hiện tượng da sần sùi, mọc nốt đỏ hay mẩn ngứa khi trẻ còn trong tháng là một điều hết sức bình thường, và thường biết đến với gọi là trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết.

Nên làm gì khi trẻ sơ sinh dị ứng thời tiết?

Cần làm gì khi trẻ sơ sinh dị ứng thời tiết là câu hỏi được nhiều cha mẹ đặt ra lúc này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 2 cách chữa trị bị dị ứng thời tiết tại nhà cho bé siêu đơn giản với những nguyên liệu siêu dễ kiếm dưới đây nhé!

Tắm nước lá tía tô

Một trong các cách chữa dị ứng thời tiết tại nhà được nhiều người áp dụng nhất khi dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh xảy ra là tắm cho bé bằng nước lá tía tô pha loãng. Trong lá tía tô chứa các hoạt chất kháng viêm mạnh mẽ có tác dụng làm dịu các vết chàm hay vết dị ứng nhanh chóng.

Tắm nước lá tía tô cho trẻ bị dị ứng thời tiết

Cách chữa dị ứng thời tiết tại nhà cho bé bằng lá tía tô 

Đây là một cách vô cùng lành tính mà các bậc cha mẹ có thể tham khảo để chữa dị ứng thời tiết cho các bé nhỏ mà không cần lo lắng về các tác dụng phụ.

Dùng lá trầu không tắm cho bé

Lá trầu không từ ngàn đời nay đã được áp dụng trong việc ở cữ cho bé trong tháng. Chính vì lẽ đó mà cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nước lá trầu không để tắm cho con yêu. Các vấn đề như bị phỏng da khi tắm lá trầu không sẽ không xảy ra nên mọi người có thể yên tâm áp dụng. 

Sử dụng nước lá trầu không tắm cho bé hàng ngày không những chữa được dị ứng hiệu quả mà còn giúp da bé khỏe hơn và ít gặp tình trạng viêm da về sau.

Trên đây là bài viết của thoitiet24h đã giải thích về nguyên nhân cũng như các cách làm khi trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết. Đối với các cách này các bậc cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm áp dụng đối với làn da mẫn cảm của bé. Nếu bạn thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ tới người thân và bạn bè ngay nhé, đừng quên truy cập website thoitiet24h thường xuyên để cập nhật thông tin thời tiết trong ngày chính xác nhất nhé!

Tham khảo: https://thoitiet24h.vn/tin-thoi-tiet/tre-bi-di-ung-thoi-tiet-bao-lau-thi-khoi-371

Đánh giá:4.1 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận