Gợi ý những món quà tặng Valentine 14/2 ai cũng “say đắm”

10/02/2023 - lượt xem: 220
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt

Liệu bạn có biết sự thật về Valentine 14/2? Ngày valentine 14/2 là ngày người con trai tặng quà hay con gái? Rất nhiều người đang có những hiểu lầm về ngày lễ tình nhân này. Hãy cùng khám phá ý nghĩa ngày Valentine 14/2 và những sự thật bất ngờ đằng sau ngày lễ đặc biệt này. Những gợi ý món quà tặng có 1-0-2và lời chúc ngọt ngào cuối bài viết sẽ giúp bạn chinh phục đối phương chỉ trong vài giây. 

Ngày valentine 14/2

Ý nghĩa thật sự của ngày valentine 14/2

Có rất nhiều thuyết về nguồn gốc ngày Valentine 14/2. Song, giả thuyết được tin tưởng nhiều nhất là thuyết về linh mục Valentine dưới thời hoàng đế La Mã Claudius II. 

Theo đó, Hoàng đế Claudius II ra lệnh cấm tổ chức đám cưới hoặc các lễ đính hôn tập trung. Linh mục Valentine đã chống lại sắc lệnh cử hành hôn lễ cho các đôi vợ chồng trẻ. Khi bị phát hiện, linh mục này bị kết án tử hình. Trước ngày ra pháp trường, Valentine đã gửi tấm thiệp đầu tiên cho người con gái mà ông yêu thương, thiệp ký tên "From your Valentine". Ngày đó là ngày 14/2. Từ sự kiện đặc biệt này, ngày 14/2 dần dần trở thành ngày trao gửi thông điệp tình yêu của các đôi trẻ. 

 Nguồn gốc ngày lễ tình nhân 

Nguồn gốc ngày lễ tình nhân 

Trong ngày kỷ niệm Valentine, người ta thường gửi cho nhau những bài thơ, lời chúc, hay những món quà ý nghĩa: quà, hoa hồng hay socola. Đây cũng là ý nghĩa đặc biệt của ngày lễ tình nhân - ngày trao yêu thương của các cặp đôi. 

Những sự thật thú vị về ngày Valentine

Bên cạnh nguồn gốc của ngày Valentine 14/2, nội dung dưới đây sẽ lần đầu “vén màn” những sự thật thú vị về ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 mà bạn chưa biết. Bạn có thể lấy đây làm chủ đề trò chuyện với người thương trong ngày 14/2 năm nay, chắc chắn sẽ khiến đối phương bất ngờ về kiến thức xã hội của bạn. 

Có tới 3 ngày Valentine 

Có thể bạn chưa biết, không chỉ có một ngày Valentine 14/2 mà có tới 3 ngày Valentine kỷ niệm lễ tình nhân trong một năm. Đó là:

 3 ngày valentine

3 ngày valentine

  • Ngày Valentine 14/2: là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại.

  • Ngày Valentine 14/3: dịp để người nam đáp lễ các bạn gái. 

  • Ngày Valentine 14/4: đây là dịp để những người chưa tìm được nửa kia của mình cùng nhau tụ họp và tổ chức những buổi tiệc tùng sôi động. 

Vì sao ngày Valentine tặng hoa hồng?

Không phải ngẫu nhiên mà hoa hồng được lựa chọn làm “quà tặng Valentine quốc dân”. Với ý nghĩa vốn có của hoa hồng đỏ về sự nồng nàn, cháy bỏng, bất diệt, loài hoa này được coi là biểu tượng của tình yêu và được sử dụng làm món quà đặc trưng vào ngày lễ tình nhân 14/2.

 Tặng hoa hồng ngày lễ tình nhân 

Tặng hoa hồng ngày lễ tình nhân 

Quà tặng Valentine 14/2 chắc chắn không thể thiếu những bông hoa hồng đỏ thắm, rực rỡ với mong muốn gửi thông điệp ngọt ngào đến nửa kia:

  • Gửi đến em/anh tình yêu nồng nàn như hương hoa. 

  • Gửi đến em/ anh tình yêu tinh khôi, cao quý như loài hoa hồng. 

  • Gửi đến em/anh tình yêu thầm lặng, bền bỉ như sức sống của loài hoa hồng. 

Vì sao ngày Valentine tặng Socola?

Lý do tặng socola vào ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 cũng tương tự như hoa hồng. Socola mang trong mình những đặc tính của tình yêu: Vị đắng nhẹ khi mới thưởng thức, càng về sau càng cảm thấy ngọt ngào, béo ngậy. Ngoài ra, socola là một trong những thực phẩm giúp giải tỏa áp lực và cân bằng cảm xúc hiệu quả. Ăn một chút đồ ngọt sẽ giúp tâm trạng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và vui vẻ hơn. 

Bạn có thể chọn nhiều loại quà tặng Valentine 14/2 bằng socola với mẫu mã đẹp: hình trái tim, socola in tên,....

 Socola ngày lễ tình nhân 

Socola ngày lễ tình nhân 

Viên kẹo nổi tiếng vào ngày Valentine 

Kẹo trái tim là viên kẹo được yêu thích nhất ngày Valentine. Song, không phải ai cũng biết, viên kẹo này bắt đầu từ y tế. Năm 1847, dược sĩ Oliver Chase ở Boston nghiên cứu quy trình đơn giản hóa việc sản xuất viên kẹo ngậm y tế. Sau này, ông chuyển hướng sang kinh doanh kẹo. Cũng chính vì thế, viên kẹo trái tim trở thành viên kẹo được sử dụng nhiều nhất trong ngày Valentine. 

 Kẹo trái tim ngày lễ tình nhân 

Kẹo trái tim ngày lễ tình nhân 

Ai nhận được nhiều quà Valentine nhất?

Tuy là ngày lễ tình nhân nhưng theo nghiên cứu của Mỹ vào dịp Valentine 14/2, mẹ, vợ và những bé gái là đối tượng nhận được nhiều thiệp và quà Valentine nhất. Xem ra, dù là ngày các cặp đôi dành tình cảm cho nhau nhưng đây cũng là dịp con trai bày tỏ tình cảm yêu thương của mình đối với phái nữ.

Món quà tặng ngày Valentine 14/2 khiến đối phương “xiêu lòng” 

Trong ngày lễ tình nhân, điều khiến các cặp đôi băn khăn và tốn nhiều thời gian suy nghĩ nhất là quà tặng ngày Valentine. Những gợi ý quà tặng dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và cả chi phí cho ngày lễ ý nghĩa này. 

Những món quà truyền thống được thiết kế đặc biệt 

Quà tặng ngày Valentine 14/2 có thể là hoa hồng, socola hay bất cứ món quà ngọt ngào nào của tình yêu. Tuy nhiên, hãy chọn cách thể hiện thật đặc biệt khiến đối phương bất ngờ. Ví dụ như: tặng hoa hồng theo con số may mắn, tặng socola có tên của người thường, tặng một hộp kẹo ngọt có thêm những món quà bí ẩn khác,..

Một cách tặng quà ấn tượng sẽ khiến người thương của bạn “gục ngã” thay vì một món quà quá giá trị. 

 Quà Valenine ý nghĩa

Quà Valenine ý nghĩa

Tặng món quà mang kỷ niệm 

Hãy suy nghĩ về những kỷ niệm mà 2 bạn đã trải qua để tìm mua món quà thật hợp lý. Đây sẽ là món quà độc nhất dành tặng cho người thương của mình. Bởi nó mang theo kỷ niệm của cả 2 nên món quà chắc chắn sẽ được đón nhận bằng tất cả niềm vui và sự cảm động. 

Tặng món quà tinh thần 

Thay vì những món quà vật chất như những ngày lễ khác, hãy tạo một bất ngờ về tinh thần cho đối phương. 

 Dành cho nhau những cái ôm 

Dành cho nhau những cái ôm 

Một bữa cơm do bạn tự chuẩn bị, một buổi đi chơi bất ngờ hay đơn giản là một cái ôm nơi hai bạn lần đầu hẹn hò,...Chỉ cần bạn trao đi món quà bằng tất cả sự chân thành và tình cảm cho đối phương thì bất cứ món quà nào cũng đều là vô giá. 

Gợi ý lời chúc ngày Valentine 14/2 ngọt ngào 

Bên cạnh quà tặng, đừng quên gửi những lời chúc ngọt ngào như những tấm thiệp Valentine xưa tới người thương. Dưới đây là một vài lời chúc gợi ý vào ngày Valentine mà bạn có thể tham khảo:

  1. “Cuộc sống của anh trở nên đẹp và ý nghĩa biết bao khi luôn có em bên cạnh bởi em là viên ngọc quý nhất trong vũ trụ này. Anh yêu em.”

  2. “Anh hạnh phúc khi có em bên cạnh trong cuộc đời của anh. Chúc mừng ngày lễ tình nhân, em yêu của anh!”

  3. “Thiên đường là gì? Em yêu, thiên đường là cuộc sống có em ở bên cạnh anh. Cảm ơn em đã bên anh và vẽ nên một tình yêu trọn vẹn.”

  4. “If one day I make you sad, you could use a gun and shoot me. But don’t shoot me in the heart, because you are in there.”

  5. “You are the most meaningful and sweet gift for you on this Valentine’s Day.”

  6. “Your love has helped me feel the wonderful things in life. And what I do because I want to tell you that I love you.”.

Với những gợi ý về món quà tặng ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 kể trên, chúc bạn sẽ có một mùa lễ tình nhân ngọt ngào. Để chuẩn bị cho một buổi hẹn hò trọn vẹn vào ngày lễ đặc biệt, đừng quên tra cứu trước thời tiết ngày lễ tình nhân 14/2 tại Thời tiết 24h! 

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận