Viêm mắt dị ứng thời tiết và cách phòng ngừa

10/08/2022 - lượt xem: 243
Chia sẻ:
Đánh giá:3.8 - 50Lượt

Ngoài việc gặp các vấn đề về da khi thời tiết thay đổi thì việc bị viêm mắt dị ứng thời tiết cũng xảy ra với rất nhiều người. Vậy làm cách nào để phòng tránh vấn đề này? Tìm hiểu cùng thoitiet24h về viêm mắt dị ứng thời tiết qua các nội dung dưới đây.

Viêm mắt dị ứng thời tiết có nguy hiểm không?

Mắt bị dị ứng thời tiết sẽ xuất hiện các triệu chứng như ngứa ngáy ở mắt, mắt bị sưng đỏ, xuất hiện ghèn trong mắt, không thể mở mắt, chảy nước mắt,… Trong nhiều trường hợp nặng hơn, bệnh nhân còn bị đau mắt dữ dội, phù nề mắt, co quắp mi, mí mắt bị sưng, nhạy cảm với tất cả các ánh sáng.

Viêm mắt dị ứng thời tiết thường xảy ra đồng thời cả hai mắt

Viêm mắt dị ứng thời tiết có dấu hiệu gì? Có nguy hiểm không?

Viêm mắt dị ứng thời tiết thường xảy ra cả hai mắt. Bệnh này có xu hướng phát triển nhanh trong vòng 3 – 5 ngày và rất dễ lây lan. Mắt bị đỏ và sưng tấy nhanh, mức độ viêm nhiễm sẽ càng nặng hơn nếu người bệnh chạm tay quá nhiều lần lên mắt.

Mặc dù bệnh lý dị ứng thời tiết này không gây mù lòa nhưng có thể khiến người bệnh có thể gặp các biến chứng nặng nề như giảm thị lực vĩnh viễn; sẹo mắt, sưng phù mắt, mù mắt,…nên cần hết sức cảnh giác.

Cách phòng ngừa viêm mắt dị ứng thời tiết hiệu quả

Dị ứng thời tiết sưng mắt hay ngứa mắt dị ứng thời tiết có thể được kiềm hãm và phòng ngừa bằng các cách dưới đây:

  • Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể: Các loại vitamin A, C, E và một số khoáng chất như kẽm, đồng, selen,… giúp mắt sáng, khỏe mạnh để chống lại viêm nhiễm tốt hơn.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin và dưỡng chất khi bị viêm mắt dị ứng thời tiết

Ngứa mắt dị ứng thời tiết cần bổ sung thêm nhiều loại vitamin như A, C, E

  • Tập thể dục cho đôi mắt: Khi mắt có dấu hiệu mệt mỏi, hãy nhìn về phía xa và nháy mắt để đôi mắt trở nên khỏe mạnh hơn. 

  • Tránh để mắt tiếp xúc với môi trường ô nhiễm: Khói bụi sẽ khiến cho mắt càng có nhiều khả năng dễ bị viêm nhiễm. Đeo kính râm để che chắn cho mắt tốt hơn.

  • Không dụi mắt: Hãy sử dụng nước sạch hoặc nước muối sinh lý để rửa sạch mắt thường xuyên khi bị ngứa mắt. Không nên dụi mắt vì có thể khiến mắt bị tổn thương, đỏ. 

Ngoài ra thì bạn có thể áp dụng phương pháp xông lá sả để mắt được thư giãn và giảm viêm tự nhiên và kháng viêm nhiễm tốt hơn. Đặc biệt, cách này còn giúp ích rất nhiều trong dị ứng da mặt thời tiết, cụ thể là mụn dị ứng thời tiết.

Viêm mắt dị ứng thời tiết gây ra nhiều bất tiện cho người bệnh và đôi khi còn dẫn đến những biến chứng vĩnh viễn về sau này. Hy vọng qua bài viết trên đây của thoitiet24h đã giúp bạn có được nhiều cái nhìn sâu hơn về vấn đề này cũng như cách phòng chống bệnh này hiệu quả nhé!

Đánh giá:3.8 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận