Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Kinh nghiệm du lịch Bãi Khem Phú Quốc: Ăn gì? Ở đâu? Chơi gì?

15/10/2024 - Lượt xem: 61
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Bãi Khem Phú Quốc là một trong những điểm đến sáng giá tại quốc đảo Phú Quốc - thiên đường của các bãi biển đẹp ở nước ta. Bãi Khem hội tụ đủ mọi lý do khiến nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Đến Bãi Khem du lịch thì ăn gì? Chơi gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu Bãi Khem Phú Quốc

Tìm hiểu Bãi Khem Phú Quốc

Bãi Khem Phú Quốc ở đâu?

Bãi Khem Phú Quốc còn được gọi với cái tên là Bãi Kem. Bãi Khem nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, cách phường Dương Đông khoảng 25km. “Hòn ngọc xinh đẹp” này ẩn mình đến mãi năm 2009 khi quân đội không còn quản lý mới được người dân khám phá và khai thác du lịch.

Bãi Kem gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, nước trong vắt, cát trắng cùng ánh nắng vàng. Thời tiết ôn hòa dễ chịu, siêu chiều lòng người. Chính vì thế, ngay từ khi được “lộ diện” nó đã nhanh chóng trở thành điểm đến đắt giá của tín đồ mê xê dịch.

Bãi Khem trở thành điểm đến yêu thích của tín đồ xê dịch

Bãi Khem trở thành điểm đến yêu thích của tín đồ xê dịch

Đến 2018, bãi Kem một lần nữa đã chứng minh được tên tuổi của mình khi trở thành một trong 50 bãi biển đẹp nhất thế giới. Bình chọn do công ty du lịch Flight network của Canada thực hiện. 

Bởi vậy, để không nuối tiếc, nếu bạn chưa đặt chân lên bãi cát trắng của Bãi Kem thì nên xách balo và đi đến đây ngay.

Du lịch Bãi Khem Phú Quốc mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết Phú Quốc mát mẻ quanh năm chính vì thế nơi đây rất phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Cũng bởi khí hậu ôn hòa quanh năm nên bạn có thể du lịch bãi Khem bất cứ thời điểm nào trong năm. 

Mỗi mùa Bãi Khem đem đến một trải nghiệm thú vị riêng. Vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 3, Phú Quốc đang là mùa khô, ít mưa, có nắng nhẹ, biển lặng, sóng yên. Đây cũng là lúc bãi Khem luôn sôi động, náo nhiệt. 

Du lịch bãi Khem đẹp nhất vào tháng mấy?

Du lịch bãi Khem đẹp nhất vào tháng mấy?

Trái lại, vào mùa mưa ( từ tháng 4 đến tháng 9), Bãi Khem lại mang một vẻ đẹp trầm lắng nhưng không kém phần hấp dẫn. Mùa mưa Phú Quốc không như mùa mưa ở các tỉnh khác, mưa hầu hết chỉ xuất hiện vào sáng sớm, không quá to. Do đó, du lịch biển vào mùa mưa không phải là một ý tưởng quá tồi nếu bạn chọn Phú Quốc.

Hướng dẫn cách di chuyển Bãi Khem Phú Quốc

Bãi Kem nằm ở vị trí đắc địa nên bạn có nhiều lựa chọn để di chuyển đến đây như xe máy, taxi, ô tô.

  • Xe máy: Đây là lựa chọn dành cho những ai muốn chiêm ngưỡng cảnh sắc xinh đẹp hai bên đường, tiết kiệm chi phí, và chủ động lịch trình của bản thân. Giá thuê xe máy ở Phú Quốc khoảng 120.000 - 150.000VNĐ/xe/ngày và xe sẽ được giao tận nơi tại khách sạn, sân bay và bến tàu.

  • Ô tô/ taxi: Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian di chuyển thì đây là lựa chọn cần thiết. Với quãng đường tầm 25km đến bãi Khem từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn sẽ tốn khoảng 250.000 - 300.000VNĐ/ chiều.

Du lịch bãi Khem được khai thác phát triển khá mạnh, đường đi di chuyển tới đó cũng đang được đầu tư rất nhiều. Muốn tới tham quan bãi Khem, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 con đường sau:

  • Cách 1: Di chuyển từ trung tâm >>> nhà tù Phú Quốc >>>Bãi Khem (đi men theo con đường đất nhỏ kế bên nhà tù). Lưu ý không nên đi vào mùa mưa vì đường cực kỳ lầy lội, trơn trượt.

Bãi Khem cách thị trấn trung tâm khoảng 25 km

Bãi Khem cách thị trấn trung tâm khoảng 25 km

  • Cách 2: Đi theo hướng khách sạn Premier Residences, đi bộ đến bãi Khem. Khuyến cáo nên đi taxi vì không có bãi trông giữ xe riêng của khách bên ngoài.

  • Cách 3: Lựa chọn lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng hay khách sạn dọc bãi Khem như JW Marriott, Premier Residences,…Lúc này, bạn có thể dạo bước ra bờ biển Bãi Khem bất cứ lúc nào, tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.

Trải nghiệm thú vị tại Bãi Khem Phú Quốc

Đến bãi Khem Phú Quốc, bạn không chỉ trầm trồ trước cảnh sắc thiên nhiên ban tặng nơi đây mà còn thích thú ngạc nhiên với những trải nghiệm đầy thú vị.

Thỏa thích tắm biển

Đến thiên đường của biển Phú Quốc sao có thể bỏ qua cơ hội lặn mình trong làn nước mát, thả lỏng tâm hồn dưới ánh nắng vàng lấp lánh. Hiếm có nơi nào có bãi cát xinh đẹp, màu cát đặc biệt như bãi Kem. Màu nước biển trong vắt xanh ngọc cũng khiến nhiều du khách trầm trồ thích thú. Biển xanh bao bọc ôm trọn bãi cát trắng mịn khiến người ta liên tưởng đến cây kem ngọt ngào và thanh mát. Đây cũng là lý do người ta gọi bãi Kem.

Tắm biển tại bãi Khem

Tắm biển tại bãi Khem

Ngắm bình minh/ hoàng hôn rạng rỡ trên biển

Đến Bãi Khem, bạn đừng nên bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm bình minh/ hoàng hôn. Đặc biệt nếu được trải nghiệm cùng người thương thì nó trở nên đắt giá hơn bao giờ hết. 

Khoảng 5h chiều khi hoàng hôn buông xuống, cả khoảng trời được nhuộm dần trong sắc đỏ lộng lẫy. Tiếng sóng vỗ rì rào, tiếng chim hót ríu rít gọi nhau bay về tổ. Bức tranh thiên nhiên tuyệt sắc đó sẽ làm bạn choáng ngợp nhưng cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái thư thái. 

Bức tranh hoàng hôn xinh đẹp tại bãi Khem

Bức tranh hoàng hôn xinh đẹp tại bãi Khem

Khung cảnh yên bình lãng mạn khi bình minh tại bãi Khem

Khung cảnh yên bình lãng mạn khi bình minh tại bãi Khem

Lặn ngắm san hô

Nếu đã hòa mình trong làn nước xanh ngắt của bãi Kem, bạn cũng nên thử một lần lặn ngắm khám phá thế giới đại dương dưới đáy biển.

Tham gia hoạt động lặn ngắm san hô đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến “khu rừng” lộng lẫy dưới nước - những rạn san hô rực rỡ sắc màu với đủ các hình dạng. Từng đàn cá sắc màu bơi lướt qua trước mắt bạn. Chắc chắn, cảnh tượng đó sẽ khiến bạn sung sướng muốn nhảy cẫng lên thích thú. 

Ngắm nhìn những rạn san hô sắc màu, đàn cá nhỏ bơi tung tăng

Ngắm nhìn những rạn san hô sắc màu, đàn cá nhỏ bơi tung tăng

Tham gia các trò chơi trên biển

Với lợi thế sở hữu bãi cát trắng rộng lớn, du khách có thể tổ chức tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trên biển như bóng chuyền, cầu lông, teambuilding,...

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như lướt ván SUP, chèo thuyền Kayak,....Đây đều là những bộ môn hấp dẫn mới lạ thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia.

Tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn tại bãi Khem

Tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn tại bãi Khem

Check-in sống ảo tại bãi Khem

Tương tự như hai bãi biển lớn Bãi Dài Phú Quốc và bãi Ông Lang Phú Quốc, Bãi Khem đều được xem là thánh địa cho các bạn sống ảo. Chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp.

Khung cảnh hoang sơ trữ tình, con người thân thiện, với điều kiện thời tiết ôn hòa nắng nhẹ. Bạn đã có đủ các điều kiện “thiên thời - địa lợi - nhân hòa” và giờ thì chỉ cần xinh đẹp là có ngay những bức ảnh đẹp mê ly.

Chỉ cần đến Bãi Khem là bạn có ngay những bức ảnh “ thần sầu” như này

Chỉ cần đến Bãi Khem là bạn có ngay những bức ảnh “ thần sầu” như này

Thưởng thức hải sản tươi ngon

Đến địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng này sao có thể bỏ lỡ việc thưởng thức hải sản tươi ngon, hương thơm quyến rũ chứ? Tham khảo ngay các gợi ý đặc sản Phú Quốc dưới đây.

  • Gỏi cá trích: Sự hòa quyện của vị ngọt của cá trích, vị chua chua của nước cốt chanh cùng vị béo ngậy của sợi dừa bào. Cuốn lớp bánh tráng mềm dẻo và chấm vào nước sốt cay ngọt. Quả là một mùi vị tuyệt hảo, khó có thể diễn tả bằng lời.

Hình ảnh gỏi cá trích

Hình ảnh gỏi cá trích

  • Nhum nướng mỡ hành: Đây là món ăn yêu thích của cánh mày râu.

  • Tiệc BBQ hải sản ngoài trời: Đem hương vị biển cả vào từng món ăn. Bạn có thể tới các làng chài hoặc phiên chợ sáng sớm để có thể mua được hải sản tươi roi rói.

Đến Bãi Khem Phú Quốc nên ở đâu?

Bãi Khem được khai thác và phát triển du lịch mạnh nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều thiên đường nghỉ dưỡng nằm dọc bờ biển. Hoặc để tiết kiệm chi phí, bạn có thể để thuê nhà nghỉ, khách sạn ở thị trấn Dương Đông.

Lưu ý bạn nên tìm kiếm những địa chỉ lưu trú ngay gần bãi Khem để tiện di chuyển. Chi phí các phòng gần biển chắc chắn sẽ cao hơn những khách sạn. Bù lại, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Tham khảo một số khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Bãi Khem dưới đây:

Tên resort

Địa chỉ

Giá phòng tham khảo

Premier Village Resort

Mũi Ông Đội, Thị trấn An Thới, Phú Quốc

từ 9.000.000 VNĐ/đêm

JW Marriott Resort

Bãi Khem, An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang

từ 6.750.000 VNĐ/đêm

Premier Residence Resort

Thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Từ 3.000.000 VNĐ/đêm

Những lưu ý khi du lịch Bãi Khem Phú Quốc

  • Thời điểm lý tưởng nhất để tham gia các hoạt động giải trí tại Bãi Khem là vào sáng sớm hoặc tầm xế chiều. Lúc này thời tiết dễ chịu, nắng không quá gắt để thưởng thức khung cảnh nên thơ nơi đây.

  • Bạn nên tìm hiểu thông tin du lịch và tham khảo lịch trình du lịch bãi Khem Phú Quốc để lên kế hoạch vui chơi khám phá trọn vẹn tại Bãi Khem.

  • Bạn nên chuẩn bị quần áo tắm, kem chống nắng, kính râm, và mũ nón,...

Kết luận

Bãi Khem Phú Quốc là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại quốc đảo Phú Quốc. Nếu bạn muốn được đắm mình trong không gian yên tĩnh, thưởng thức khung cảnh yên bình lãng mạn tại bãi biển xinh đẹp thì đây là lựa chọn lý tưởng. 

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow