Những thông tin dị ứng thời tiết - Bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

10/08/2022 - lượt xem: 256
Chia sẻ:
Đánh giá:4.2 - 50Lượt

Thời tiết thay đổi thất thường làm tăng khả năng mắc bệnh dị ứng thời tiết. Vậy dị ứng thời tiết là gì? dấu hiệu và bị dị ứng thời tiết phải làm sao? Hãy cùng nhau tìm hiểu câu trả lời dưới đây.

Dị ứng thời tiết là gì?

Dị ứng thời tiết là hiện tượng thường xuyên xảy ra với cơ thể chúng ta vào các giai đoạn chuyển mùa; do nhiệt độ đột ngột thay đổi; độ ẩm ảnh hưởng đến sự phát triển của vi sinh vật tác động đến hệ miễn dịch của cơ thể. Làm rối loạn hệ miễn dịch trong cơ thể chính là nguyên nhân dẫn đến ngứa dị ứng thời tiết.

Da mặt bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Da mặt bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Từ đó xuất hiện các phản ứng sản sinh ra hàng loạt kháng thể, chất hóa học trong cơ thể nhằm chống lại các yếu tố kích thích từ môi trường ngoài, gây hại cơ thể. Nếu người bị dị ứng tiếp xúc nhiều các yếu tố bất lợi sẽ tăng khả năng nhiễm bệnh.

Dấu hiệu của dị ứng thời tiết

"Dị ứng thời tiết phải làm gì? "Khi những con người tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng từ môi trường bên ngoài như thời tiết lạnh, nóng, phấn hoa, nấm, động vật, nước mưa... sẽ xuất hiện các dấu hiệu dị ứng thời tiết như:

  • Phát ban xuất hiện trên bề mặt da với những mẩn đỏ, nhất là ở vùng tay, chân, mặt. Những ban gây cảm giác ngứa, khó chịu. Nếu bạn gãi sẽ tăng khả năng lây lan và càng làm bệnh trở nên nặng hơn.
  • Viêm mũi dị ứng: Khi mắc bệnh, bệnh nhân sẽ cảm thấy ngạt mũi, chảy nước mũi, khô vùng mũi họng, ngứa ngáy vùng mũi, mắt khó chịu, hắt hơi, mất ngủ, buồn ngủ ngày, mệt mỏi, kém tập trung... Người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy khó chịu ở mũi theo từng đợt, kéo dài 30 phút.


Làm gì khi bị dị ứng thời tiết?

Làm gì khi bị dị ứng thời tiết?

  • Nổi mề đay cấp tính: Đây là triệu chứng nguy hiểm đối với bệnh dị ứng thời tiết nổi mề đay. Nổi mề đay cấp tính là nổi mề đay khắp cơ thể một cách đột ngột khiến cơ thể rơi vào trạng thái khó thở, tụt huyết áp nhanh, sốc phản vệ và có thể dẫn đến tử vong.
  • Khò khè, ho hoặc khó thở: Các triệu chứng diễn ra thường xuyên và nhiều lần mỗi khi thay đổi thời tiết đặc biệt hay gặp ở trẻ hoặc những người mắc hen phế quản trước đó nhưng chưa kiểm soát bệnh tốt.

"Bị dị ứng thời tiết lên làm gì?" Cùng tìm lời giải đá

" Bị dị ứng thời tiết phải làm sao? "Tùy thuộc vào cơ địa, hệ miễn dịch và tình trạng biểu hiện của dị ứng thời tiết mà chúng ta có những cách xử trí khác nhau.

Để điều trị dị ứng thời tiết thì bạn có thể sử dụng các loại thuốc tăng hệ miễn dịch, sử dụng các phương pháp dân gian như: tắm nước muối pha loãng, dùng nhựa của khoai tây…

Bị dị ứng thời tiết phải làm thế nào ?

Bị dị ứng thời tiết phải làm thế nào ?

Kèm theo đó bạn phải ăn đủ chất dinh dưỡng đặc biệt các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, nhiều trái cây, rau xanh, nước trà xanh nóng và có chế độ làm việc, tập thể dục thể thao, nghỉ ngơi hợp lý để tăng sức đề kháng của cơ thể.

Bổ sung và phòng bị trước một số thuốc dị ứng thời tiết

Bổ sung và phòng bị trước một số thuốc dị ứng thời tiết

Khi có dấu hiệu của dị ứng thời tiết bạn nên điều trị ngay tránh tình trạng lâu dài bệnh càng trở nặng. Nếu bệnh có các biểu hiện dị ứng thời tiết trầm trọng thì bạn nên đến bác sĩ để điều trị kịp thời, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Hãy luôn theo dõi website thoitiet24h.vn để cập nhật các thông tin bổ ích về bệnh dị ứng thời tiết cũng như biết bị dị ứng thời tiết phải làm gì?

Đánh giá:4.2 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận