Các kiểu dị ứng thời tiết – Nguyên nhân và cách điều trị phù hợp

10/08/2022 - lượt xem: 308
Chia sẻ:
Đánh giá:4.8 - 50Lượt

Thông thường, chúng ta chỉ quan tâm đến các triệu chứng dị ứng thời tiết như nổi phát ban, mề đay… Nhưng bạn đã biết về các kiểu dị ứng thời tiết thường gặp chưa? Tìm hiểu về các kiểu dị ứng sẽ giúp chúng ta điều trị bệnh tận gốc và hiệu quả hơn. Hãy cùng nhau bổ sung kiến thức về các loại dị ứng thời tiết sau đây.

Các kiểu dị ứng thời tiết thường gặp

Dị ứng thời tiết là căn bệnh rất phổ biến mà nhiều người thường xuyên mắc phải, gây phiền toái, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Khi thời tiết quá nóng hoặc lạnh, trung tâm điều chỉnh không kịp phản ứng lại sẽ gây ra các rối loạn trong cơ thể.

Các kiểu dị ứng thời tiết thường gặp

Theo biểu hiện và nguyên nhân thì thể chia dị ứng thời tiết ra hai loại: 

  • Dị ứng thời tiết nóng: vào mùa hè hoặc những lúc thời tiết nóng nực, cơ thể chúng ta tiết ra rất nhiều mồ hôi nên làn da luôn trong tình trạng ẩm ướt, dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm và mất nước. Điều này làm cho bệnh cảnh dị ứng thời tiết trở nên nặng hơn.

  • Dị ứng thời tiết lạnh: khi nhiệt độ xuống quá thấp <15 độ C, không khí hanh khô làm làn da trở nên khô rát, bông tróc da có thể gây dị ứng thời tiết. 

Nguyên nhân gây bệnh dị ứng thời tiết

Khi thời tiết thay đổi, đặc biệt là khi trời chuyển lạnh, độ ẩm cao khiến da bị mất nước, da trở nên khô hơn, đóng ít vảy. Hoặc khi trời nóng, độ ẩm thấp làm da mất nước, tiết mồ hôi và bã nhờn. Điều này khiến các protein trong cơ thể bạn trở thành chất đối nghịch làm cơ thể phản ứng gây ra các tình trạng như ngứa, nổi mẩn, sẩn, mề đay.

Nguyên nhân gây nên dị ứng thời tiết

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: dị truyền từ bố mẹ, có tiền sự bệnh dị ứng, hệ miễn dịch suy giảm… Một số ca bệnh không thể xác định được nguyên nhân.

Cách điều trị dị ứng thời tiết tại nhà hiệu quả

Một số người luôn thắc mắc về bệnh dị ứng tiết có tự khỏi không? Một số triệu chứng của bệnh như nổi mề đay, ngứa thì có thể sau vài ngày hoặc vài giờ có thể hết. Nhưng thực chất cơn đau chỉ ngừng lại một thời gian và tiếp tục phát bệnh và nặng hơn. Vì vậy bạn phải điều trị bệnh dị ứng thời tiết kịp thời, không để bệnh tiếp diễn trong thời gian dài.

Chữa dị ứng thời tiết như thế nào hiệu quả

Bạn có thể tham khảo phương pháp tắm các loại thảo mộc như trà xanh, ngải cứu…. Hoặc dùng gel nha đam, nhựa khoai tây thoa lên vùng da dị ứng. Trong quá trình điều trị bạn cần phải chăm chỉ rèn luyện, thể thao, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng (rau củ quả, thực phẩm chứa vitamin C…) luôn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tham khảo: Mẹo điều trị dị ứng thời tiết tắm lá gì

Trên đây là những thông tin về các kiểu dị ứng thời tiết thường gặp mà bạn đọc quan tâm. Nếu bạn quan tâm thì hãy truy cập website thoitiet24h.vn để biết thêm thông tin về bệnh dị ứng và các phương pháp điều trị dị ứng khác.

Đánh giá:4.8 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận