Cách chữa trẻ bị dị ứng thời tiết siêu đơn giản với nguyên liệu dễ tìm

10/08/2022 - lượt xem: 280
Chia sẻ:
Đánh giá:4.7 - 50Lượt
Dị ứng thời tiết là một hiện tượng xảy ra thường xuyên đối với trẻ em khi thay đổi thời tiết diễn ra. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách chữa trẻ bị dị ứng thời tiết siêu hiệu quả được chia sẻ bởi trang dự báo thời tiết thoitiet24h ngay dưới đây.

Cách chữa trẻ bị dị ứng thời tiết giúp khỏi ngay

Lá khế: Với dược tính làm mát da, giải độc da và giảm tình trạng kháng viêm nên đây là cách hữu hiện khi trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết. Da bé sẽ nhanh chóng được cải thiện nếu được tắm nước lá khế pha loãng hằng ngày.

Lá khế chữa bệnh trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết hiệu quả

Trẻ sơ sinh bị dị ứng thời tiết tắm lá khế khỏi ngay 

Khoai tây: Đây là một mẹo chữa dị ứng thời tiết cho trẻ được nhiều người áp dụng và đã thành công ngoài mong đợi. Khoai tây có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn tốt trong việc bảo vệ làn da trước dị ứng thời tiết. 

Cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản, người chơi chỉ việc cắt khoai tây ra thành từng lát mỏng và đắp lên vùng da dị ứng trong vòng 15 phút.

Dầu dừa: Chứa nhiều khoáng chất cũng như hàm lượng vitamin E cao nên dầu dừa có tác dụng đặc biệt hiệu quả đối với da bé khi bị dị ứng thời tiết. Bôi nhẹ nhàng 1 lượng dầu dừa lên vùng da bị tổn thương của bé, để trong vòng 20 phút và lau nhẹ bằng khăn ấm. Áp dụng 3 lần/ 1 ngày.

Chữa dị ứng thời tiết cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa

Cách chữa trẻ bị dị ứng thời tiết bằng dầu dừa

Biện pháp phòng tránh cho bé khỏi dị ứng thời tiết

Sau khi tìm hiểu cách chữa dị ứng thời tiết ở trẻ em, cùng thoitiet24h tìm hiểu về các biện pháp để phòng tránh trường hợp này.

  • Việc trẻ bị dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi sẽ còn phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố dinh dưỡng. Đừng quên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C, B và cáo loại khoáng chất để giúp bé tăng sức đề kháng.

  • Cho bé uống mật ong pha loãng để giải độc cơ thể cũng như làn da mỏng manh của mình.

  • Cho bé vui chơi ngoài trời thường xuyên không nữ ngân cao sức khỏe thể chất mà còn giúp bé làm quen với môi trường bên ngoài, tránh được tình trạng mẫn cảm và không kịp thích nghi.

  • Sử dụng máy lọc không khí để giảm thiểu tối đa khả năng bé hít thở không khí ô nhiễm.

  • Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tạo môi trường trong lành cho bé hoạt động và vui chơi. Hút bụi và thu lông thú cưng như chó, mèo…

  • Cập nhật những thông tin thời tiết ở nơi mình sinh sống tại thoitiet24 - trang dự báo thời tiết chính xác, nhanh chóng, cập nhật thường xuyên, để có sự chuẩn bị kỹ càng giảm thiểu tối đa tình trạng trẻ bị dị ứng thời tiết. 

Bài viết trên đây của thoitiet24h đã chia sẻ về cách chữa trẻ bị dị ứng thời tiết cũng như các biện pháp giúp hạn chế tình trạng này đối với trẻ nhỏ. Chúc các mẹ áp dụng thành công những cách trên cho bé nhà mình nhé! Đừng quên chia sẻ bài viết này của thoitiet24h nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Đánh giá:4.7 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận