Bị dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Cách điều trị đơn giản tại nhà

10/08/2022 - lượt xem: 396
Chia sẻ:
Đánh giá:4.4 - 50Lượt

Thời tiết thay đổi đột ngột gây ra các bệnh lý ở người, phổ biến nhất là căn bệnh dị ứng thời tiết. Căn bệnh này luôn mang đến cho chúng ta nhiều khó chịu, mệt mỏi. Vậy dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có lây không và cách trị liệu như thế nào? 

Mắc bệnh dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?

dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi

Để xác định được khi bị dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên nhân dị ứng thời tiết là gì, mức độ viêm nhiễm, cơ địa, tình trạng sức khỏe cũng như các phương pháp chăm sóc và điều trị bệnh của mỗi người như thế nào. 

  • Dị ứng thời tiết mức độ nhẹ: Với trường hợp dị ứng mới bắt đầu hoặc bị nhẹ, tổn thương chưa lan rộng, chỉ ngứa một vài nơi. Nếu điều trị phù hợp thì có thể được cải thiện đáng kể sau vài giờ phát bệnh. Sau 1 – 2 ngày điều trị, bệnh có thể khỏi hẳn.

  • Dị ứng thời tiết mãn tính: Có dấu hiệu khó thở, thở khò khè, tức ngực, sưng môi. Tình trạng này thường lặp lại nhiều lần, tổn thương nhanh chóng lan rộng sang các vùng da khác và dẫn đến viêm nhiễm. Trường hợp này cần có thời gian chữa khỏi bệnh sẽ kéo dài lâu hơn nếu không được điều trị kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.   

Dị ứng thời tiết có lây lan không?

Dị ứng thời tiết có lây lan không

Mọi người luôn đặt câu hỏi bệnh dị ứng thời tiết có lây không chỉ vì dị ứng thời tiết có độ bao phủ rất nhanh. Theo nghiên cứu thì dị ứng thời tiết sẽ không lây lan vì vậy mọi người có thể bớt lo lắng phần nào. Nhưng hãy luôn chú ý phòng ngừa vì căn bệnh này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tùy vào hệ miễn dịch của mỗi người sẽ xuất hiện các triệu chứng, mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Cách chữa trị bệnh dị ứng thời tiết

cách chữa trị bệnh dị ứng thời tiết

Khi mắc bệnh dị ứng nhẹ bạn có thể sử dụng các phương pháp dân gian như: dùng nhựa khoai tây thoa đều các phần có dấu hiệu dị ứng, tắm nước trà xanh, uống trà gừng… Ngoài ra phải cần phải kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin C, thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao tăng cường sức đề kháng, tránh tiếp xúc với các chất độc hại và chất kích thích tích tụ độc tố trong cơ thể làm tăng khả năng nhiễm bệnh. Tuyệt đối không sử dụng thuốc bôi hoặc uống tùy tiện mà không có sự chỉ định của bác sĩ.  

Tham khảo thêm về dị ứng thời tiết: https://thoitiet24h.vn/tin-thoi-tiet/di-ung-thoi-tiet-332

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến bệnh dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi. Hãy luôn cập nhật các phương pháp điều trị và phòng ngừa dị ứng thời tiết tại thoitiet24h.vn để bảo về bản thân bạn nhé!

Đánh giá:4.4 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận