Bệnh dị ứng thời tiết có tự khỏi không?

10/08/2022 - lượt xem: 358
Chia sẻ:
Đánh giá:4.0 - 51Lượt

Bệnh dị ứng thời tiết thường chỉ có biểu hiện nổi mẩn đỏ hoặc ngứa ở ngoài da nên mọi người luôn chủ quan và điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian hoặc thoa các tinh dầu. Vậy nếu không uống thuốc thì bệnh dị ứng thời tiết có tự khỏi không? Hãy cùng nhau tìm hiểu câu trả lời sau đây.

Bệnh dị ứng thời tiết là gì?

Dị ứng thời tiết là hiện tượng xảy ra khi cơ thể chúng ta không thể thích ứng với những tác nhân của môi trường. Vào những thời gian chuyển mùa, do thay đổi nhiệt độ đột ngột nóng - lạnh hoặc độ ẩm trong không khí ảnh hưởng đến sự phát triển của vi sinh vật, nấm mốc hoặc nồng độ phấn hoa trong không khí. Khi tiếp xúc với các tác nhân này, cơ thể chúng ta sẽ sản sinh ra hàng loạt kháng thể nhằm chống lại, gây ra các biểu hiện dị ứng. Các kiểu dị ứng thời tiết phổ biến đó là dị ứng thời tiết lạnh và dị ứng thời tiết nóng. 

Dị ứng thời tiết có tự khỏi được không

Tìm hiểu thêm về dị ứng thời tiết: https://thoitiet24h.vn/tin-thoi-tiet/di-ung-thoi-tiet-332

Bệnh dị ứng thời tiết có tự khỏi không? 

Theo các bác sĩ có chuyên môn về bệnh dị ứng thì bệnh dị ứng thời tiết có các triệu chứng nhẹ như nổi phát ban, nổi mẩn ngứa có thể tự khỏi trong vài ngày hoặc có thể vài giờ. Nhưng phần lớn bệnh nhân sẽ tái phát rất nhiều lần và ngày càng có diễn biến phức tạp, khó điều trị hơn.

Điều trị dị ứng thời tiết dứt điểm ngay từ khi phát hiện bệnh

Vì vậy đừng bao giờ chủ quan, hãy điều trị ngay khi mới phát bệnh. Nếu bạn có triệu chứng khó thở, thở khò khè thì hãy đến bác sĩ để có cách điều trị kịp thời. Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn các loại thuốc tây tăng sức đề kháng và thuốc chuyên đặc trị bệnh dị ứng. Bạn hãy uống thuốc và kết hợp rèn luyện sức khỏe, vệ sinh sạch sẽ, kiểm soát chế độ dinh dưỡng phù hợp để nhanh chóng khỏi bệnh. 

>>> Xem thêm: Dị ứng thời tiết có nên tắm không?

Phương pháp điều trị dị ứng thời tiết tại nhà

Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu xung quanh nhàcủa mình để điều trị dị ứng thời tiết như: Sử dụng muối trắng hòa loãng với nước ấm để tắm mỗi ngày; uống trà gừng thường xuyên giảm bớt các triệu chứng trên da; dùng gel nha đam thoa lên bề mặt da bị ứng để điều trị dị ứng thời tiết nóng… 

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc về việc dị ứng thời tiết có tự khỏi không mà thoitiet24h đem đến cho bạn đọc. Truy cập ngay website của thoitiet24h để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

THAM KHẢO | 

Đánh giá:4.0 - 51Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận