Dị ứng thời tiết kiêng gì và nên ăn những gì để tránh gặp nguy hiểm?

10/08/2022 - lượt xem: 227
Chia sẻ:
Đánh giá:4.6 - 50Lượt

Vào những giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thường thay đổi đột ngột, khiến cơ thể không kịp phản ứng và gây ra bệnh dị ứng thời tiết. Vậy bệnh dị ứng thời tiết kiêng gì? Nên ăn gì và cách điều trị như thế nào? Hãy cùng nhau tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Dị ứng thời tiết kiêng gì?

Khi bạn mắc bệnh dị ứng thời tiết nên tránh ăn các thực phẩm sau để giúp cho cơ thể nhanh chóng khỏi bệnh.

Dị ứng thời tiết nên kiêng gì?

Kiêng ăn thịt bò 

Trong thịt bò có chứa loại protein huyết thanh và Casein. Hai loại protein này làm tăng nguy cơ dị ứng thời tiết nổi mề đay. Do đó, để cải thiện bệnh dị ứng thời tiết bạn nên loại bỏ các thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn thường ngày.

Dị ứng thời tiết nổi mẩn đỏ tránh ăn hải sản

Hải sản là nhóm thực phẩm nguy cơ khiến bệnh dị ứng trở nên nguy hiểm. Bởi theo các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, hải sản chứa loại protein parvalbumin, có thể gây phản ứng ở những bệnh nhân nhạy cảm và hệ miễn dịch yếu. Khi người bệnh ăn hải sản sẽ có cảm giác ngứa ngáy, mẩn đỏ, ảnh hưởng tiêu hóa và có thể gây sốc phản vệ.

Các thực phẩm dành cho người dị ứng thời tiết.

Bị dị ứng thời tiết kiêng gì và nên ăn gì? Sau đây là một số món ăn dành cho người dị ứng thời tiết.

Thực phẩm nào dành cho những người bị dị ứng thời tiết

Trái cây khô

Khi bị dị ứng, bạn nên bổ sung vào trong khẩu phần ăn của mình một số loại trái cây như khô nho, hạt nhân, điều…. Trong các loại trái cây khô này chứa lượng lớn các vitamin và khoáng chất, giúp cung cấp độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng mất nước và bong tróc da. Bạn nên ăn nhiều trái cây khô vào mùa đông vì thời gian này cơ thể bạn thường mất nước.

Uống trà nóng

Trà không chỉ giúp làm tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật mà chúng còn có tác dụng kháng khuẩn, hỗ trợ điều trị dị ứng thời tiết. Vào mùa đông, ngoài việc giữ ấm cơ thể, bệnh nhân nên uống trà để cải thiện triệu chứng dị ứng. Có rất nhiều loại trà thảo dược tốt ở trên thị trường bạn có thể lựa chọn như trà tim sen, trà gừng, trà cam thảo, trà xanh, trà hoa cúc hoặc hoa nhài. 

Xem thêm: Bệnh dị ứng thời tiết nóng là gì?

Dị ứng thời tiết uống thuốc có khỏi không?

Dị ứng thời tiết uống thuốc có khỏi không?

Nếu không được điều trị hoặc chỉ áp dụng các chế độ dinh dưỡng khoa học thì bệnh dị ứng thời tiết sẽ không tự khỏi. Khi phát hiện những dấu hiệu của dị ứng, người bệnh tuyệt đối không tùy tiện sử dụng các loại thuốc mà cần phải đến thăm khám bác sĩ để có phương thuốc phù hợp.

Trên đây là những thông tin về bệnh dị ứng thời tiết kiêng gì. Nếu bạn quan tâm hãy truy cập website thoitiet24h.vn tham khảo thêm các phương pháp điều trị dân gian.

THAM KHẢO | https://thoitiet24h.vn/tin-thoi-tiet/di-ung-thoi-tiet-332

Đánh giá:4.6 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận