Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

7 Quán ăn Gà Rẫy Phú Quốc chuẩn vị độc - lạ, đánh thức vị giác

15/10/2024 - Lượt xem: 29
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Gà Rẫy Phú Quốc là những món đặc sản Phú Quốc ít ai biết đến. Do thực khách đến Phú Quốc thường tìm kiếm các món hải sản, món bún độc - lạ ở Phú Quốc mà quên đi món ăn hấp dẫn này. Hãy quên đi những ký ức về các món gà công nghiệp, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi thưởng thức gà rẫy Phú Quốc lần đầu. Cùng tìm hiểu hương vị và nguồn gốc của món ngon Phú Quốc đặc biệt này. 

Gà Rẫy Phú Quốc

Gà Rẫy Phú Quốc

Vì sao có tên gọi Gà Rẫy Phú Quốc?

Tên gọi “gà rẫy Phú Quốc” bắt nguồn từ cách nuôi dưỡng gà đặc biệt ở Phú Quốc. Khác với các loại gà công nghiệp nuôi nhốt, gà rẫy nuôi theo phương pháp tự nhiên: thả tại vườn, rẫy. 

Trong quá trình thả tại vườn, gà tự tìm kiếm thức ăn và hoạt động trong vườn. Tuy nhiên, vẫn sẽ có sự kết hợp chăn nuôi thức ăn của chủ vườn, chủ trang trại. 

Song, do gà được vận động nhiều nên cơ, thịt gà sẽ săn chắc hơn các loại gà công nghiệp. Hương vị thịt gà từ đó cũng sẽ thơm ngon hơn. 

 Gà thả vườn Phú Quốc

Gà thả vườn Phú Quốc

Hương vị Gà Rẫy có gì đặc biệt

Khi thưởng thức đặc sản Gà Rẫy Phú Quốc, du khách sẽ bất ngờ với vị ngọt tự nhiên của thịt gà. Gà không quá dai, nhưng không nhũn mềm như gà công nghiệp. Khi xé miếng thịt gà có độ đàn hồi, gà ngọt thịt khi nhai, da gà giòn, vàng ươm. 

Đặc biệt, gà rẫy có hương vị thơm đặc trưng của gà thả vườn. Ngoài ra, gà có thể sử dụng để chế biến rất nhiều món ăn đa dạng: gà hấp, gà luộc, gà nướng, quay,... 

Món ăn được chế biến từ gà rẫy và được nhiều khách du lịch lựa chọn nhất khi đến Phú Quốc: Gà rẫy quay và lẩu gà rẫy,... 

Gà rẫy Phú Quốc hấp hành 

Gà rẫy Phú Quốc hấp hành 

7 quán ăn Gà Rẫy Phú Quốc chuẩn hương vị

Để trải nghiệm hương vị gà rẫy Phú Quốc chuẩn ngon, bạn có thể ghé địa 7 quán gà rẫy Phú Quốc dưới đây:

Tiệm gà Khói 

Đây là địa chỉ ăn ngon nổi tiếng Phú Quốc với menu món gà đa dạng. Quán ăn mang đến hương vị gà rẫy chuẩn nhất từ cách tẩm ướp đến kiểu ăn. Bạn có thể chọn các món bán chạy: gà đốt o thum, gà nướng,... để thưởng thức. 

Gà nướng thơm ngon đặc trưng tại tiệm gà khói 

Gà nướng thơm ngon đặc trưng tại tiệm gà khói 

Không gian rộng rãi, nhân viên phục vụ nhiệt tình sẽ mang đến những giây phút trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn cho bạn tại quán gà rẫy ngon ở Phú Quốc này. 

Địa chỉ tham khảo: 100 Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc. 

Quán gà rẫy Bà Loan 

Quán gà rẫy Phú Quốc nổi tiếng được nhiều đoàn du lịch lựa chọn: quán bà Loan. Tại đây, không chỉ có gà quay, hấp thông thường, thực khách sẽ được thưởng thức đa dạng hương vị: phở gà, bún gà, miến gà,...

 Phở gà thơm ngon đặc trưng

Phở gà thơm ngon đặc trưng 

Thưởng thức nước dùng gà thơm ngậy kết hợp cùng thịt gà dai giòn chính là trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo cho mọi thực khách. Đặc biệt, quán bà Loan được rất nhiều du khách ghé thăm và đánh giá không gian vệ sinh, món ăn ngon đặc trưng. 

Địa chỉ tham khảo: thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc.

Quán gà rẫy 7 Tẩu 

Tại đây, du khách có thể thưởng thức đặc sản Phú Quốc chính hiệu: lẩu gà rẫy và các món hải sản thơm ngon. Quán nhận đặt bàn cho khách du lịch tiện lợi. Menu các món ăn đa dạng. Lẩu gà rẫy tại quán được chế biến từ gà tuyển chon: dai, ngon, chắc thịt. 

 Lẩu gà 7 tẩu 

Lẩu gà 7 tẩu 

Đặc biệt, với mức giá cả hợp lý, đây là quán ăn bình dân ở Phú Quốc có chất lượng tốt hàng đầu hiện nay. 

Địa chỉ tham khảo: Đường 30/4, thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc 

Cơm Bắc Bống xinh - Gà Rẫy Phú Quốc ngon 

Nếu chưa biết tìm ăn gà rẫy Phú Quốc ở đâu ngon? hãy tham khảo quán cơm Bắc Bống xinh. Đây là quán ăn nổi tiếng Phú Quốc với hương vị gà ta đặc trưng, dai, giòn thịt. 

Quán cơm chế biến gà theo phong cách riêng: gà luộc, gà nướng, hấp mang đến hương vị đặc trưng, nổi bật. 

Thưởng thức đặc sản gà rẫy cùng cơm

Thưởng thức đặc sản gà rẫy cùng cơm 

Thực khách thưởng thức cơm nóng dẻo cùng gà nướng thơm chấm tiêu chanh. Đây sẽ là món ngon Phú Quốc hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn. 

Địa chỉ tham khảo: 138 Trần Hưng Đạo, thành phố Phú Quốc

Quán Phở Thọ chuyên gà rẫy 

Phở gà rẫy là một trong những món ăn sáng nổi tiếng ở Phú Quốc. Vị nước phở thanh ngọt nhẹ. Thịt gà rẫy dai, giòn, thơm. Thực khách thưởng thức phở gà tại quán phở Thọ đều tấm tắc khen ngợi về chất lượng phở tại đây. 

 Thưởng thức phở gà chuẩn bị, thơm ngon 

Thưởng thức phở gà chuẩn bị, thơm ngon 

Tại quán có thêm nhiều loại gia vị ăn kèm phục vụ cho đa dạng nhu cầu ăn: cay, chua của mỗi thực khách. Mức giá phở gà rẫy ở đây cũng tương đối hấp dẫn. Do đó, quán luôn đông kín khách mỗi mùa du lịch. 

Địa chỉ tham khảo: 77 đường 30/4, thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc. 

Quán Cơm Bắc 123 Phú Quốc

Ăn gà rẫy Phú Quốc ngon không thể bỏ qua quán Cơm Bắc 123. Quán ăn nấu theo phong cách Bắc với gia vị đặc trưng đậm đà. 

 Thưởng thức đặc sản gà ngon Phúc Quốc

Thưởng thức đặc sản gà ngon Phúc Quốc

Cơm gạo dẻo thơm ăn kèm với thịt gà nướng hoặc gà chiên, hấp tùy chọn. Mỗi suất cơm sẽ được bày biện, trang trí gọn gàng có gà, cơm, rau ăn kèm. 

Món cơm bắc gà rẫy khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt tự nhiên của thịt và giai ngon hấp dẫn nhờ cách chế biến gà đặc biệt. 

Địa chỉ tham khảo:  thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc. 

Cơm gà rẫy quán Quang Vinh 

Cơm gà rẫy là món đặc sản nổi tiếng ở Phú Quốc. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ ăn cơm gà rẫy Phú Quốc ngon, rẻ, có thể tham khảo quán Quang Vinh. Không gian quán đơn giản, tiện nghi. 

Thực khách đến thưởng thức có thể chọn ăn cơm gà cùng đùi, cánh hoặc gọi  các suất đặc biệt. 

Địa chỉ tham khảo: Số 10, Đường 30/4, thị trấn Dương Đông, thành phố Phú Quốc

Tạm kết 

Danh sách địa chỉ quán ăn gà rẫy Phú Quốc ngon ở trên sẽ giúp bạn tìm kiếm và thưởng thức món đặc sản Phú Quốc chính hiệu này. Tuy nhiên, để hành trình trải nghiệm ẩm thực và du lịch trọn vẹn, đừng quên thường xuyên tra cứu thời tiết Phú Quốc tại thoitiet24h.vn.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow