Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Mũi Nai Hà Tiên - Thiên đường du lịch đẹp “hút hồn” ở xứ Hà Tiên

15/10/2024 - Lượt xem: 38
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Mũi Nai Hà Tiên sẽ góp phần chuyến hành trình khám phá Hà Tiên Phú Quốc trở nên đặc sắc, hấp dẫn hơn. Đặt chân đến đây, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp “hút hồn” với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Mũi Nai chi tiết từ a-z trong bài viết sau.

Khám phá Mũi Nai Hà Tiên

Khám phá Mũi Nai Hà Tiên

Đôi nét về Mũi Nai Hà Tiên

Biển Mũi Nai còn được gọi là Biển Lộc Trĩ thuộc địa phận phường Pháo Đài, TP. Hà Tiên, Kiên Giang. Biển Mũi Nai nằm trong vùng vịnh Thái Lan, và nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5km.

Sở hữu vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện, khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nên biển Mũi Nai thu hút rất nhiều du khách ghé thăm và trải nghiệm. 

Tìm hiểu nguồn gốc tên gọi biển Mũi Nai, người dân truyền tai nhau những câu chuyện xa xưa. Tương truyền rằng, khi vùng đất Hà Tiên này vẫn còn hoang sơ, ít người sinh sống, có một chú nai đến đây uống nước hàng ngày. Một ngày nọ, vì quá say mê trước khung cảnh biển trời bao la thơ mộng, chú nai không kịp quay về rừng trước khi tối muộn. 

Chú buồn bã quay trở lại bãi biển thì bất ngờ gặp gió bão rồi gục ngã ngay tại đây. Cũng chính vì thế, tên Mũi Nai gắn liền với bờ biển này. Thậm chí ngày nay, khi chiêm ngưỡng toàn cảnh nơi đây, bạn có thể thấp thoáng nhìn thấy hình dáng một chú nai nhỏ đang cúi đầu uống nước. 

 Biển Mũi Nai nằm trong vùng vịnh Thái Lan

Biển Mũi Nai nằm trong vùng vịnh Thái Lan

Cách di chuyển đến Mũi Nai Hà Tiên

Để di chuyển đến Mũi Nai Hà Tiên, bạn cần đi đến Hà Tiên rồi mới đến Mũi Nai.

Chặng 1: Di chuyển đến TP. Hà Tiên

  • Máy bay: Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến đến Hà Tiên cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Bạn lựa chọn điểm đến sân bay Rạch Giá. Giá vé tùy thời điểm sẽ có độ chênh lệch lớn. Từ sân bay Rạch Giá, bạn bắt xe di chuyển đến thành phố Hà Tiên.

  • Xe khách: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể lựa chọn xe khách. Thời gian di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Tiên tầm 8 tiếng đồng hồ. Một số hãng xe khách uy tín bạn tham khảo như Phương Trang, Như Ngọc,...

Xe khách di chuyển từ  Hồ Chí Minh đến Hà Tiên

Xe khách di chuyển từ  Hồ Chí Minh đến Hà Tiên

Chặng 2: Di chuyển đến Mũi Nai Hà Tiên

Sau khi đến Hà Tiên, bạn tiếp tục di chuyển đến biển Mũi Nai bằng taxi hoặc xe ôm. Xe ôm tại đây hầu hết là người dân bản địa nên thân thiện, thông thuộc mọi đường đi ngõ ngách Hà Tiên và không có chuyện nói thách giá. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn chủ động lịch trình, tự mình khám phá và thưởng thức khung cảnh yên bình hai bên đường thì có thể thuê xe máy tại thành phố. Mức giá thuê xe máy dao động từ 120.000-200.000 VNĐ/ ngày.

Biển Mũi Nai cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 5km nên lộ trình di chuyển khá đơn giản. Bạn chỉ cần đi dọc theo cung đường số 28 là sẽ thấy biển chỉ dẫn vào khu du lịch.

 Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên

Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên

Thời điểm lý tưởng đi Mũi Nai Hà Tiên

Nên đi Mũi Nai vào thời gian nào? Đây chắc hẳn là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Nhờ vào vị trí đắc địa, nằm khuất trong vịnh Thái Lan nên thời tiết Mũi Nai ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Vào mùa bão, nơi đây cũng ít chịu ảnh hưởng hơn.

Nước biển ở đây êm đềm, sóng nhỏ nên bạn có thể ghé thăm Mũi Nai vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch, bạn nên tra cứu thời tiết Phú Quốc trước khi khởi hành để có chuyến đi trọn vẹn và an toàn.

 Nên đi Mũi Nai Hà Tiên vào thời gian nào?

Nên đi Mũi Nai Hà Tiên vào thời gian nào?

Xem thêm:

Mũi Nai Hà Tiên có gì đặc biệt?

Biển Mũi Nai là một trong những bãi tắm đẹp nên thơ ở Hà Tiên với khung cảnh yên bình, mộc mạc của làng chài nhỏ. 

Thỏa thích tắm biển

Khí hậu ôn hòa, nước biển trong xanh, cát trắng trải dài làm say mê mọi du khách khi đặt chân đến đây. Khu du lịch Mũi Nai Hà Tiên sở hữu 2 bãi biển tuyệt đẹp là bãi Bằng và bãi Nô. Nếu bãi Nô gây say mê bằng vẻ đẹp bình dị của những xóm chài nhỏ thì bãi Bằng lại thu hút du khách với những triền cát thoai thoải. Dù là bãi Bằng hay bãi Nô, bạn đều có những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Hiện nay, Mũi Nai đầu tư và phát triển các dịch vụ du lịch hiện đại với giá cả phải chăng. Ngoài tắm biển, bạn có thể vô số hoạt động vui chơi, giải trí siêu thú vị khác như phao bay, chèo thuyền kayak, dù lượn, đua moto nước,...

 Hoạt động tắm biển tại Mũi Nai

Hoạt động tắm biển tại Mũi Nai

Trượt núi Tà Pang

Không chỉ hòa mình vào trong làn nước mát rượi, bạn nhất định phải trải nghiệm hệ thống xe trượt ống qua núi Tà Pang. Hệ thống ống trượt được nhập từ Đức, có chiều dài 1.205m kéo lên đỉnh núi Tà Pang rồi đổ ngược xuống. 

 Hệ thống đường trượt ống qua đỉnh núi Tà Pang

Hệ thống đường trượt ống qua đỉnh núi Tà Pang

Đây là trải nghiệm lý thú dành cho những ai ưa cảm giác mạnh, thích khám phá mạo hiểm. Vượt qua nỗi sợ hãi, du khách được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh bãi tắm Mũi Nai. 

Ngắm hoàng hôn và check-in trên biển Mũi Nai

Thưởng thức khung cảnh lãng mạn trên biển Mũi Nai mang đến du khách những trải nghiệm đáng nhớ. Khi hoàng hôn buông xuống, cả bầu trời nhuốm màu vàng cam rực rỡ, bạn sẽ tìm được cảm giác bình yên, buông bỏ những phiền muộn của cuộc sống bộn bề. 

Đại đa số bãi biển ở Việt Nam nằm ở phía Đông, mọi người có thể ngắm bình minh rực rỡ. Trái lại, biển Mũi Nai nằm ở phía Tây Nam - là địa điểm lý tưởng ngắm hoàng hôn lộng lẫy nhất. 

 Khung cảnh hoàng hôn thơ mộng

Khung cảnh hoàng hôn thơ mộng

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Khu du lịch Mũi Nai có hệ thống nhà hàng cao cấp, thiết kế hướng biển siêu đẹp. Các nhà hàng phục vụ thực đơn đa dạng với nguồn nguyên liệu hải sản tươi sống được thu mua mới hàng ngày. 

Vào những buổi chiều, bạn sẽ thấy từng đoàn tàu, thuyền đánh cá cập bến. Nào là cá, sò, nào là tôm, mực, ghẹ,....Hải sản được sơ chế kỹ càng và chế biến thơm ngon dậy mùi. Thực đơn đa dạng đặc sản hấp dẫn từ vùng Hà Tiên.

Ngoài ra, đến đây, bạn đừng quên thưởng thức những loại trái cây đặc sản Kiên Giang như xoài Thanh Ca, thanh trà, bòn bon, vú sữa, sầu riêng,... 

 Đặc sản trái cây Kiên Giang

Đặc sản trái cây Kiên Giang

Kết luận

Mũi Nai Hà Tiên là một trong những bãi biển xinh đẹp ở Kiên Giang đi vào những áng thơ ca đặc sắc. Nếu có dịp ghé thăm nơi đây, bạn hãy từ từ chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mê hồn của bãi biển Mũi Nai. Đừng quên theo dõi thoitiet24h.vn để tiếp tục tìm hiểu thêm nhiều thông tin du lịch Kiên Giang nha.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow