Mụn dị ứng thời tiết và tips để phòng tránh

10/08/2022 - lượt xem: 333
Chia sẻ:
Đánh giá:4.6 - 50Lượt

Làn da của chúng ta rất nhạy cảm đối với sự thay đổi dù là rất nhỏ của môi trường xung quanh. Khi thời tiết thay đổi cũng là thời điểm thuận lợi để mụn dị ứng thời tiết bùng nổ. Cùng thoitiet24 tìm hiểu về trạng thái bệnh lý gây khó chịu này và cách phòng tránh sao cho đúng nhất nhé! 

Tại sao chúng ta bị mụn dị ứng thời tiết trên da mặt 

Tình trạng nổi mụn cơ địa trên mặt thường do sự thay đổi hormone nội tiết tố hay do viêm lỗ chân lông. Tuy nhiên đối với vùng da mặt mỏng manh và nhạy cảm nên dễ bị tác động và ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết.

Dị ứng thời tiết có thể làm tăng thêm sự tích tụ bã nhờn trên da gây nên tình trạng nổi mụn dị ứng thời tiết

Mụn dị ứng thời tiết bị do thời tiết nóng hoặc lạnh

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng dị ứng thời tiết trên da mặt 

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng dị ứng da mặt thời tiết do các yếu tố thời tiết như: 

- Khi dị ứng thời tiết nóng xảy ra là vì da đổ mồ hôi và tiết nhiều bã nhờn hơn và không được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ gây bí lỗ chân lông và tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại tấn công khiến da mặt nổi mụn. 

- Trong khi đó, dị ứng thời tiết lạnh thì sẽ khiến da mất độ ẩm và khô, dễ bong tróc vảy, bã nhờn tiết quá ít làm gia tăng nguy cơ bị viêm nhiễm và hình thành mụn. 

Mụn dị ứng thời tiết trên mặt có nguy hiểm không? 

Các chuyên gia da liễu kết luận rằng da bị dị ứng thời tiết nổi mụn không quá nguy hiểm nhưng làm ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ. 

Người bệnh cần lưu ý, nếu các nốt mụn trở nặng thì rất dễ tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại như vi khuẩn, nấm xâm nhập. Điều này sẽ khiến cho da mặt bạn bị tổn thương nặng hơn, về lâu dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình hồi phục. 

Tips phòng mụn dị ứng trên mặt hiệu quả 

Mướp đắng hỗ trợ điều trị mụn dị ứng nội tiết hiệu quả

Mặt nạ khổ qua cũng có khả năng chữa da bị dị ứng thời tiết nổi mụn

  • Vệ sinh da mặt thường xuyên và sạch sẽ bằng các sản phẩm có độ ph thấp, cân bằng và detox da. 

  • Đảm bảo cung cấp đủ độ ẩm cho da trong thời tiết hanh khô và độ ẩm không khí thấp để tránh tình trạng bong tróc, lở và nứt nẻ. 

  • Đắp các loại mặt nạ như nước ép khổ qua khi gặp tình trạng dị ứng thời tiết nổi mụn nước để thoát khỏi tình trạng này nhanh hơn. 

  • Kết hợp xông hơi thường xuyên với nước lá ngải cứu và sả giúp làm da sạch sau, tránh tình trạng mụn dị ứng thời tiết ở da. Ngoài ra các bệnh liên quan đến dị ứng thời tiết như viêm mắt dị ứng thời tiết hay viêm mũi dị ứng thời tiết cũng có thể áp dụng cách này để chữa trị. Sau khi xông xong hãy dùng nước này để rửa mặt nhé! 

Có thể nói mụn dị ứng thời tiết ở da không quá nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sự tự tin của người bệnh. Áp dụng những tips trên để có được làm da khỏe mạnh hơn và tránh xa tình trạng đáng ghét này nhé!

Đánh giá:4.6 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận