Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Suối Đá Bàn Phú Quốc - Điểm check-in và cắm trại yêu thích ở Đảo Ngọc

15/10/2024 - Lượt xem: 33
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Suối Đá Bàn Phú Quốc sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, dãy núi đá trùng điệp với dòng thác nước chảy xiết quanh năm. Ghé thăm suối Đá Bàn, du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khó quên. Bỏ túi kinh nghiệm khám phá suối Đá Bàn Phú Quốc trong bài viết dưới đây.

Khám phá suối đá bàn Phú Quốc

Khám phá suối đá bàn Phú Quốc

Suối Đá Bàn Phú Quốc ở đâu?

Suối Đá Bàn nằm ở xã Cửa Dương, cách thị trấn Dương Đông khoảng 10km. Suối bắt nguồn từ núi Hàm Ninh. Đây là dãy núi dài và cao nhất trong 99 ngọn núi hùng vĩ của đảo Phú Quốc.

Dòng suối Đá Bàn được đặt tên như vậy là bởi có rất nhiều tảng đá lớn nằm cạnh nhau được dòng suối trong chảy xiết quanh năm mài mòn làm cho bề mặt đá bằng phẳng như mặt bàn. 

Vẻ đẹp trữ tình thơ mộng cùng khí hậu trong lành, thoáng mát đã khiến cho địa điểm du lịch Phú Quốc này thu hút du khách thập phương, nổi tiếng khắp nơi. 

Thời điểm lý tưởng du lịch suối Đá Bàn là tầm tháng 5 đến tháng 11. Lúc này, suối trong xanh, thời tiết dễ chịu. Mặc dù vậy, khi đến đây, bạn vẫn cần chú ý an toàn do nước suối chảy nhiều và liên tục khiến cho các tảng đá mọc rêu, dễ trơn trượt.

Suối Đá Bàn nước chảy xiết quanh năm

Suối Đá Bàn nước chảy xiết quanh năm

Hướng dẫn cách di chuyển đến Suối Đá Bàn Phú Quốc 

Có ba lựa chọn di chuyển đến suối Đá Bàn: xe buýt công cộng và ô tô, xe máy.

Di chuyển bằng xe buýt công cộng

Xe buýt công cộng là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn bởi tính thuận tiện và an toàn. Đường đi bằng phẳng và khoảng cách không quá dài nên thời gian di chuyển ngắn.

Từ trung tâm thị trấn, bạn bắt xe buýt đến điểm cuối là xã Cửa Dương. Giá vé xe buýt khoảng 30.000VNĐ/ người.

Di chuyển bằng xe máy

Nếu bạn là người yêu thích phượt, muốn được thưởng thức phong cảnh thiên nhiên hữu tình ở Phú Quốc thì có thể thuê xe máy. Từ trung tâm Dương Đông, bạn đi theo hướng đường Cách Mạng Tháng 8 đến hết đường. Sau đó, rẽ trái vào đường Nguyễn Trung Trực khoảng 3km và đi theo đường mòn khoảng 4km là tới cổng khu du lịch suối Đá Bàn. 

Tuy nhiên, bạn cần phải gửi xe và đi bộ qua cầu dây văng khoảng 15 phút tới suối Đá Bàn. 

Du lịch bằng xe máy

Du lịch bằng xe máy

Di chuyển bằng ô tô

Nếu bạn du lịch đoàn đông có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô/ taxi. Khởi hành từ trung tâm thị trấn Dương Đông và đi theo hướng Nguyễn Trung Trực, ngược lên phía Bắc đảo. Sau đó men theo con đường có biển chỉ dẫn khoảng 10km đến suối đá bàn. 

Giá vé tham quan Suối Đá Bàn Phú Quốc

Khu du lịch suối Đá Bàn Phú Quốc mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày.

Hiện nay, giá vé tham quan vào cổng là 10.000 VNĐ/ người. Phí trông giữ xe máy là 5.000VNĐ/ xe.

 Giá vé tham quan khu du lịch suối Đá Bàn

Giá vé tham quan khu du lịch suối Đá Bàn

Trải nghiệm thú vị tại Suối Đá Bàn

 Đến khu du lịch suối Đá Bàn, bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị. Đừng chỉ ngắm cảnh, hít chút không khí rồi về thì thật lãng phí.

Ngắm cảnh thiên nhiên 

Suối Đá Bàn sở hữu khung cảnh thiên nhiên suối rừng đẹp mê hồn. Hãy thử tưởng tượng bạn được hòa mình vào giữa núi rừng hùng vĩ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp nguyên sơ, yên bình của thiên nhiên. Chắc chắn khoảnh khắc đó sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. 

Tắm suối

Dòng suối Đá Bàn mát lạnh sẽ nhanh chóng giúp bạn xua tan cái oi bức của ngày hè rực rỡ. Đến đây bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, thư thái, thả trôi mọi phiền muộn âu lo giữa không gian thiên nhiên rộng lớn, xanh bạt ngàn.  

 Hòa mình trong làn nước mát lạnh ở suối Đá Bàn

Hòa mình trong làn nước mát lạnh ở suối Đá Bàn

Check - in dấu tích hành quân

Suối Đá Bàn còn có con đường rừng nguyên sinh được nhiều bạn trẻ rủ rỉ tai nhau đến đây chụp ảnh và khám phá. Con đường rừng nguyên sinh này chính là con đường hành quân trong thời kỳ kháng chiến. Không chỉ sở hữu cảnh quan xinh đẹp mà nó còn mang đậm ý nghĩa lịch sử. Vì vậy, khi đến đây, bạn đừng quên lưu giữ kỷ niệm với vài tấm hình xinh xắn nhé.

 Check in kỷ niệm tại suối Đá Bàn Phú Quốc

Check in kỷ niệm tại suối Đá Bàn Phú Quốc

Tổ chức Picnic bên bờ suối

Một địa điểm cắm trại lý tưởng tại Phú Quốc không thể bỏ qua đó là suối Đá Bàn. Khu sinh thái sở hữu nhiều phiến đá lớn, rộng và bằng phẳng cùng với khung cảnh thiên nhiên núi rừng. Chính vì thế, nơi đây là địa điểm yêu thích của các đội nhóm, bạn bè, gia đình tụ tập và nướng thịt, giao lưu hát hò. 

Một mẹo nhỏ khá hay bạn có thể tìm những vũng nước nhỏ, có đá chặn và thả những lon bia, nước ngọt vào đó để làm mát.

 Làm mát đồ uống với dòng nước suối mát lạnh

Làm mát đồ uống với dòng nước suối mát lạnh

Xem thêm những điểm đến “Cực HOT” khác tại Phú Quốc:

Tạm kết 

Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm du lịch nghỉ dưỡng, muốn hòa mình cùng với thiên nhiên, trút bỏ mọi phiền muộn âu lo thì suối Đá Bàn Phú Quốc là lựa chọn lý tưởng. Bên cạnh tìm hiểu những thông tin chi tiết về khu du lịch suối Đá Bàn, bạn nên tham khảo thêm những combo, voucher , tour để có một chuyến đi trọn vẹn và tiết kiệm nhất. 

Một Số Câu Hỏi Thường Gặp

Thời tiết Phú Quốc tháng 7 - tháng 12 thế nào?
Phú Quốc tháng 7 - tháng 12 đang bước vào mùa mưa. Mật độ mưa liên tục khiến nền nhiệt giảm, dao động từ 25 - 30 độ C. Thời điểm này thích hợp tham quan suối, làng chài…
Suối Đá Bàn Phú Quốc có bao giờ cạn nước không?
Suối Đá Bàn nước chảy liên tục quanh năm. Tuy nhiên vào mùa khô, nước suối không chảy mạnh, chảy xiết như vào mùa mưa.
Có được ăn uống ở khu vực suối Đá Bàn không?
Du khách khi tham quan suối Đá Bàn có thể chuẩn bị mang theo đồ ăn/ đồ uống hoặc ghé qua khu vực được các nhà hàng phục vụ để thưởng thức ẩm thực tại đây.
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow