Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Ghé thăm 6 làng chài Phú Quốc hoang sơ đẹp hút hồn mọi du khách

15/10/2024 - Lượt xem: 48
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Làng chài Phú Quốc là nơi khá nhiều du khách lựa chọn tham quan để có thể cảm nhận rõ cuộc sống thường ngày của cộng đồng ngư dân. Có thể bạn chưa biết? Phú Quốc có tới tận 6 làng chài bình dị, thơ mộng đẹp hút hồn mọi du khách. Cùng khám phá ngay. 

Khám phá top 6 làng chài đẹp ngây ngất ở Phú Quốc

Khám phá top 6 làng chài đẹp ngây ngất ở Phú Quốc

Các làng chài Phú Quốc thơ mộng không nên bỏ lỡ

Đến làng chài Phú Quốc, du khách không chỉ hòa mình vào cuộc sống của ngư dân thực thụ mà còn được tận hưởng ẩm thực địa phương phong phú. 

Làng chài Gành Dầu Phú Quốc

Làng chài Gành Dầu nhỏ bé, yên bình nằm lặng lẽ giữa biển rộng mênh mông, ẩn chứa nhiều điều thú vị chờ du khách đến và khám phá. Được ví như “hòn ngọc thô” của Phú Quốc, nhiều người lựa chọn đặt chân Gành Dầu nghỉ dưỡng, rũ bỏ mọi phiền muộn ở đô thị để tìm thấy mảnh bình yên tại đây. 

Gành Dầu sở hữu nhiều rạn đá hình thù độc đáo, tạo nên nét độc đáo cho bạn có những bức hình sống ảo cực chất. Ngoài ra, từ làng chài Gành Dầu bạn có thể thuê thuyền để tham quan các đảo nhỏ xung quanh như Hòn Chuột, hòn Thầy Bói.

Gành Dầu Phú Quốc

Gành Dầu Phú Quốc

Làng chài Hàm Ninh Phú Quốc

Làng chài Phú Quốc Hàm Ninh được bao bọc bởi biển cả và núi rừng. Nhờ vị trí đắc địa, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng hoàng hôn/ bình minh đẹp nhất nhì Phù Quốc tại đây. Hơn nữa, từ làng chài, bạn hoàn toàn có thể ngắm nhìn quần đảo Hải Tặc, Hòn Nghệ, và mũi đất Ông Đội hoang sơ thơ mộng. 

Đến làng chài thì sao có thể bỏ qua việc thưởng thức hải sản tươi sống. Đến Hàm Ninh bạn có thể ăn các món chế biến từ hải sản, đặc biệt là ghẹ Hàm Ninh. Thịt ghẹ săn chắc, ngọt thơm chấm cùng muối ớt xanh thì còn gì tuyệt hơn nữa. Nếu bạn là người mê hải sản thì đừng bỏ lỡ việc thưởng thức hải sản chất lượng, giá rẻ.

 Ghẹ Hàm Ninh chắc thịt, nhiều thịt

Ghẹ Hàm Ninh chắc thịt, nhiều thịt

Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc

“Thiên đường sao biển” là cái tên mà nhiều du khách thích thú đặt cho làng chài Rạch Vẹm. Làng chài tuy có diện tích nhỏ so với các làng chài khác nhưng sở hữu khung cảnh thiên nhiên rất thơ mộng. 

Bờ cát trắng mịn màng kéo dài, hàng cây rì rào trong gió cùng làn nước xanh trong vắt. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên tươi đẹp, thư giãn tâm hồn. Đặc biệt, đến làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc bạn sẽ có những bức hình sống ảo đẹp mê hồn với những chú sao biển.

Lưu ý bạn không nên bắt sao biển lên trên bờ vì khi có còn sự tuần hoàn nước sao biển sẽ chết, đặc biệt là dưới ánh nắng mặt trời gay gắt. 

Chụp ảnh với sao biển

Chụp ảnh với sao biển

Làng chài Cửa Cạn

Một làng chài Phú Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ là làng chài Cửa Cạn. Điều đặc biệt của làng chài là có dòng sông Cửa Cạn chảy vắt ngang qua khu rừng nguyên sinh Phú Quốc. Đến đây, bạn có thể thong thả đi dạo dọc sông Cửa Cạn ngắm nhìn thiên nhiên, cảm nhận nhịp thở cuộc sống hàng ngày của ngư dân. Hoặc nếu bạn muốn cảm giác chinh phục thiên nhiên, mặc dù không có tour đi bộ dưới biển Phú Quốc, chèo thuyền kayak là một gợi ý không tồi. 

Chưa hết, hoạt động giải trí chỉ Cửa Cạn mới có mà bạn nên thử một lần đó là chèo thuyền thúng. Bạn có thể tự mình chèo thuyền ngắm cảnh hoặc thưởng thức màn biểu diễn xiếc thúng đầy ấn tượng của ngư dân. 

Hoạt động chèo thuyền thúng đầy thú vị tại Cửa Cạn

Hoạt động chèo thuyền thúng đầy thú vị tại Cửa Cạn

Làng chài Rạch Tràm 

Làng chài Rạch Tràm nằm ở xã Bàn Thơm - xã có vị trí xa nhất ở Phú Quốc. Đường đi tới làng chài cũng khá khó khăn nhưng bù lại, nơi đây mang dáng vẻ hoang sơ, yên bình vô cùng hấp dẫn. Một bên rừng tràm trắng với cây sao. Bên ngược lại là rừng ngập mặn với những cây cóc đỏ rủ xuống mặt nước. Khung cảnh mới đẹp làm sao!

Bên cạnh đó, đến Rạch Tràm, hải sản tươi được đánh bắt và chế biến liền nên giữ được vị ngọt ban đầu của nó, giá thành cũng cực kỳ rẻ.

Khung cảnh yên bình tại làng chài Rạch Tràm

Khung cảnh yên bình tại làng chài Rạch Tràm

Làng chài Hòn Thơm

Làng chài Hòn Thơm nằm khá gần với cảng An Thới, chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển. Nơi đây nổi tiếng với những nhà nuôi trồng thủy hải sản hiếm như bào ngư, cá nhám, rùa….Hải sản tươi được đánh bắt mới mỗi ngày, sơ chế và chế biến khéo léo càng làm tăng hương vị của món ăn. 

Buổi tối bạn cũng có thể tham gia trải nghiệm câu mực đêm và tổ chức nướng hải sản ngay tại tàu.

Câu mực đêm là trải nghiệm vô cùng thú vị

Câu mực đêm là trải nghiệm vô cùng thú vị

Một số kinh nghiệm tham quan các làng chài Phú Quốc

Bạn cần nắm bắt thêm một số lưu ý, kinh nghiệm sau để có trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống ngư dân tại các làng chài. 

  • Thời gian đẹp nhất tham quan làng chài là vào mùa khô ( tháng 11 đến tháng tháng 4 năm sau). Lúc này biển lặng, sóng êm, thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

  • Nên tìm đến các quán ăn bình dân hoặc xin ở nhà tại các ngư dân để cảm nhận rõ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

  • Bạn có thể thuê xe máy để tiện tham quan các địa điểm du lịch Phú Quốc trong làng chài xinh đẹp, hoang sơ.

Câu mực đêm là trải nghiệm vô cùng thú vị

Thuê xe máy để tiện di chuyển trong các làng chài Phú Quốc

Kết luận

Mỗi làng chài Phú Quốc đều mang một vẻ đẹp bình dị riêng biệt. Dù là nằm nép mình bên bờ biển trong xanh hay gần kề khu rừng nguyên sinh, thì làng chài đều gây ấn tượng mạnh đến bất kỳ du khách nào ghé qua. Ghé thăm làng chài Phú Quốc thưởng lãm cảnh đẹp, đừng quên “càn quét” những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn giá cực rẻ.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow