Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Suối Tranh Phú Quốc - Điểm du lịch lý tưởng ở Phú Quốc

15/10/2024 - Lượt xem: 28
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Suối Tranh Phú Quốc là một trong những điểm đến du lịch mới mẻ ở Phú Quốc được nhiều bạn trẻ “săn lùng”. Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm check-in mới lạ ở Phú Quốc, đừng bỏ qua không gian thiên nhiên xanh mát, cực “chill” này. Tham khảo trải nghiệm du lịch suối Tranh ngay dưới đây. 

Suối Tranh Phú Quốc

Suối Tranh Phú Quốc

Suối Tranh Phú Quốc ở đâu?

Suối Tranh là thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng ở Phú Quốc thuộc địa phận ấp suối Mây, xã Dương Tơ, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Con suối bắt nguồn từ dòng suối đỉnh dãy Hàm Ninh chạy dài 15km, trải qua nhiều địa hình hiểm trở. Không gian xung quanh suối Tranh Phú Quốc bao trùm bởi hệ thống rừng nguyên sinh đa dạng và phong phú. 

Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc

Khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc

Nhiều người cho biết, cái tên Suối Tranh bắt nguồn từ nhà thơ Đông Hồ. Khi đặt chân đến đây, ông đã bị cuốn hút trước hình ảnh Suối Tranh Phú Quốc như “tranh vẽ” trong khu rừng nằm nép mình bên dòng suối hiền hòa. Vì thế mà ông gọi đây là suối Tranh. Người dân địa phương và khách du lịch thấy vô cùng thú vị nên cũng truyền tai nhau và tên gọi suối Tranh bắt nguồn từ đó. 

 Khám phá vẻ đẹp tự nhiên ở Suối Tranh 

Khám phá vẻ đẹp tự nhiên ở Suối Tranh 

So với các địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng khác, suối Tranh còn chưa được nhiều du khách biết đến. Điểm nổi bật của không gian ở đây là những mỏm đá nhấp nhô cao, thấp làm điểm tựa cho làn suối mát chảy qua. Rất nhiều du khách lần đầu đến suối Tranh ở Phú Quốc ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những dòng nước êm dịu, chồng lên những tảng đá tung bọt trắng xóa. 

Du lịch Phú Quốc bạn chắc chắn không nên bỏ qua điểm đến thú vị này. 

Nên đi suối Tranh Phú Quốc vào tháng mấy? 

Suối Tranh ở Phú Quốc nằm trong không gian rừng nguyên sinh rậm rạp, đa dạng sinh học. Do đó, thời điểm lý tưởng để khám phá suối Tranh là từ tháng 6 - tháng 11. Đây là thời điểm đầu mùa mưa ở Phú Quốc. 

Tháng 6 - tháng 11 là thời điểm lý tưởng du lịch suối Tranh 

Tháng 6 - tháng 11 là thời điểm lý tưởng du lịch suối Tranh 

Lượng nước thời điểm này dồi dào, đảm bảo bạn có thể ngắm nhìn con suối chân thực nhất. Không chỉ vậy, vào mùa mưa, hệ sinh thái trong rừng vô cùng đa dạng, đảm bảo mang đến trải nghiệm du lịch chân thực nhất cho mọi du khách. 

Hướng dẫn di chuyển đến Suối Tranh Phú Quốc 

Vị trí suối Tranh cách phương Dương Đông chỉ khoảng 10km. Vì vậy, khách đi từ trung tâm phường Dương Đông, Phú Quốc đi suối Tranh có thể lựa chọn nhiều hình thức di chuyển: xe máy, taxi, xe ôm,...

Với khách du lịch Phú QUốc lần đầu hoặc khách du lịch Phú Quốc tự túc, nên đặt xe để tiết kiệm thời gian di chuyển tìm đường. 

 Khách du lịch có thể đặt xe đến Suối Tranh tham quan 

Khách du lịch có thể đặt xe đến Suối Tranh tham quan 

Với khách thuê xe đi suối Tranh có thể di chuyển theo nhiều cung đường đi Suối Tranh Phú Quốc. Ví dụ:  đi theo cung đường ĐT 47, đến ĐT 45 và di chuyển theo đường Cách Mạng Tháng Tám sẽ đến điểm cần khám phá. Thời gian di chuyển có thể mất khoảng 25 - 30 phút. 

Giá vé Suối Tranh Phú Quốc 

Giá vé tham quan suối Tranh Phú Quốc thời điểm hiện tại (2024) là 30.000 VNĐ/ lượt tham quan. Mức giá vé khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc sẽ có sự thay đổi theo từng năm. Du khách đến Suối Tranh có thể chủ động tìm hiểu và mua vé trực tiếp. 

Thời gian mở cửa và đón khách du lịch Suối Tranh Phú Quốc là từ 7:00 đến 18:00 các ngày trong tuần. 

Các hoạt động du lịch ở Suối Tranh Phú Quốc 

Review  Suối Tranh Phú Quốc dưới đây sẽ giúp khách du lịch lần đầu đến Phú Quốc tìm hiểu: Suối Tranh Phú Quốc có gì?

  • Trải nghiệm ngắm thác nước hùng vĩ: Đây là hoạt động du lịch thú vị mà bất cứ ai cũng tham gia khi đến khu vực suối. Thác nước chảy xiết là cảnh đẹp được rất nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt, giữa không gian núi rừng yên tĩnh, tiếng thác nước như một bản nhạc hòa ca thêm du dương. 

Ngắm thác nước hùng vĩ ở suối Tranh

Ngắm thác nước hùng vĩ ở suối Tranh 

  • Cắm trại và ăn uống gần suối: Nhiều nhóm du lịch trẻ mang theo đồ ăn và đồ dùng cắm trại đến gần suối ăn uống. Đây là trải nghiệm khá thú vị cho du khách đi suối Tranh. Tuy nhiên, cần đảm bảo các yêu cầu về giữ vệ sinh cảnh quan trong quá trình cắm trại tại suối. 

 Chuẩn bị đồ cắm trại bên suối

Chuẩn bị đồ cắm trại bên suối

  • Tắm suối cũng là một hoạt động thú vị được nhiều du khách lựa chọn trải nghiệm khi đến Suối Tranh. Ngâm mình trong dòng suối mát lành cho du khách cảm giác thư thái hoàn toàn. Tuy nhiên, do không có nơi thay trang phục nên nhiều khách du lịch chỉ đến ngâm chân mình tại suối. 

Trải nghiệm tắm suối Tranh

Trải nghiệm tắm suối Tranh 

  • Chụp ảnh: Gần vị trí suối Tranh có rất nhiều không gian đẹp cho du khách check-in khám phá. 

Ăn gì ở Suối Tranh? 

Ăn gì ở suối Tranh? Tại khu vực suối là địa điểm tham quan thiên nhiên nên không có các nhà hàng, địa điểm ăn uống. Do đó, để trải nghiệm ẩm thực Phú Quốc, bạn cần đến các khu vực dân sinh xung quanh suối Tranh. Tại đây sẽ có nhiều nhà hàng với nhiều món ẩm thực: bún kèn, gỏi cá trích, hải sản Phú Quốc cho du khách thưởng thức. 

Thưởng thức đa dạng món đặc sản Phú Quốc ở gần Suối Tranh

Thưởng thức đa dạng món đặc sản Phú Quốc ở gần Suối Tranh 

Trong quá trình du lịch tại suối, bạn có thể mang theo một vài món đồ ăn nhẹ để thưởng thức. 

Lưu ý khi du lịch Suối Tranh 

Suối Tranh Phú Quốc là địa điểm du lịch Phú Quốc tuyệt đẹp mà nhiều du khách chưa biết đến. Do đó, nếu có dịp đặt chân đến “đảo Ngọc”, hãy tìm ghé suối Tranh và trải nghiệm du lịch tại đây. Tuy nhiên, do nằm trong không gian rừng nguyên sinh, khi đến suối Tranh du khách cần lưu ý:

Những lưu ý khi du lịch ở Suối Tranh 

Những lưu ý khi du lịch ở Suối Tranh 

  • Luôn chuẩn bị bên mình thuốc thang, các dụng cụ bảo hộ khi đi rừng. Điều này giúp quá trình khám phá thiên nhiên Phú Quốc đảm bảo an toàn. 

  • Tra cứu trước thời tiết ở khu vực suối Tranh Phú Quốc trước khi chọn thời điểm du lịch.

  • Chọn các loại trang phục gọn nhẹ trong quá trình di chuyển và tham quan tại suối. 

  • Tuân thủ các quy định tham quan và khám phá tại khu vực suối. Tuyệt đối không có các hành vi phá hại môi trường tự nhiên trong quá trình du lịch. 

Tạm kết 

Du lịch suối Tranh Phú Quốc là trải nghiệm đáng thử cho mọi du khách đến đảo Ngọc. Mong rằng, những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có trải nghiệm dịch khám phá du lịch trọn vẹn nhất. Đừng quên tra cứu thời tiết Suối Tranh Phú Quốc tại thoitiet24h.vn để có hành trình du lịch an toàn, trọn vẹn.

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow