Địa điểm du lịch Tết âm từ trong đến ngoài nước không thể bỏ qua 

18/01/2023 - lượt xem: 225
Chia sẻ:
Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Du lịch Tết Âm là một trong những xu hướng du xuân dịp Tết được rất nhiều người lựa chọn. Thay vì đón Tết truyền thống, nhiều gia đình tự thưởng cho mình chuyến du xuân đầu năm ở một nơi xa. Những địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán dưới đây là gợi ý hoàn hảo dịp Tết cho nhiều gia đình. Cùng khám phá điểm vui chơi Tết âm và thời tiết Tết Nguyên Đán 2023 ngay dưới đây. 

Du lịch Tết Âm đi đâu? 

Du lịch Tết Âm đi đâu? 

Lịch Tết Âm năm 2023

Tết Nguyên Đán hay còn gọi là tết Âm lịch là thời điểm nghỉ ngơi sau một năm làm việc nhiều cố gắng, nỗ lực. Theo quan niệm ngày tết truyền thống, người Việt Nam thường trở về gia đình sum họp, đi chúc Tết lẫn nhau hay tổ chức các buổi tiệc ăn uống đầu năm. 

Tuy nhiên, nhiều năm gần đây, phong tục ăn Tết truyền thống đã dần được thay thế bằng trải nghiệm du xuân đầu năm. Theo đó, các gia đình có xu hướng tổ chức các chuyến du lịch đầu năm để tự thưởng cho mình sau một năm cống hiến, làm việc vất vả. 

Tết Âm 2023 vào ngày nào? 

Tết Âm 2023 vào ngày nào? 

Xu hướng du lịch Tết âm đầu năm được thấy nhiều ở các gia đình Việt trẻ và ngày càng phổ biến. Tết Nguyên Đán 2023 năm nay rơi vào ngày 21 tháng 1 dương lịch (tức thứ 7). Kỳ nghỉ Tết kéo dài 7 ngày là thời điểm lý tưởng để gia đình cùng nhau du xuân, khám phá những địa điểm du lịch hấp dẫn. 

Cùng tham khảo một vài địa điểm du lịch tết âm trong và ngoài nước dưới đây. 

Địa điểm du lịch Tết Âm 2023 trong nước

  • Địa chỉ: Thị trấn Sapa thuộc tỉnh Lào Cai 

Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng, sở hữu nhiều điểm đến được công nhận là di sản thế giới, lựa chọn du lịch trong nước là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình Việt. Dự báo thời tiết Tết Nguyên Đán 2023 trên cả nước tương đối thuận lợi. Do đó, hoạt động du lịch Tết âm ở 3 miền đều có thể diễn ra tốt đẹp. 

Khám phá Tết trên đỉnh Sapa 

Thời tiết Sapa những ngày đầu năm mới chìm trong sắc thắm của muôn vàn loài hoa khoe sắc. Hoa mận, hoa lê trắng, hoa đào nở rực góc trời. Nếu bạn chưa biết tết âm nên đi du lịch ở đâu thì không nên bỏ qua gợi ý này. 

Thưởng thức không khí Tết trên đỉnh Sapa 

Thưởng thức không khí Tết trên đỉnh Sapa 

Thời tiết Sapa Tết Nguyên Đán 2023 tương đối lạnh. Tuy nhiên, đây sẽ là cảm giác có 1-0-2 tại các địa điểm du lịch khách. Nhiệt độ Sapa ở mức 9 - 14 độ C trong dịp Tết, khách du lịch có thể cảm nhận trọn vẹn cái rét Tây Bắc và thưởng thức đặc sản Tây Bắc, ngắm nhìn không gian văn hóa Tây Bắc. 

Đặc biệt, du lịch Sapa thời điểm cận Tết không quá đông, bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn các điểm đến du lịch ở đây. 

Khám phá chốn tâm linh Yên Tử 

  • Địa chỉ: Nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh

Yên Tử được mệnh danh là “đất Tổ Phật giáo Việt Nam”. Mỗi năm có hàng triệu lượt du khách hành hương đến Yên tử du xuân. Không gian linh thiêng của dãy Yên Tử và hành trình chinh phục Yên Tử sẽ cho bạn cảm giác an yên, tự tại giữa chốn đất Phật. 

Một trong những điểm đến bạn cần đặt chân tới ở Yên Tử là Chùa Đồng. Đây là điểm cao nhất tại Yên Tử và cũng là chùa cổ ở đất Yên Tử. Du khách cần trải qua hành trình chinh phục 1.068 m để đến Chùa Đồng. 

Du xuân Yên Tử 

Du xuân Yên Tử 

Ngoài ra, du khách đến Yên Tử trải nghiệm du lịch Tết âm không nên bỏ qua Legacy Yên Tử - thánh địa nghỉ dưỡng ở độ cao 1000m được đầu tư dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp, hiện đại, tĩnh tại, an yên. 

Trở về Cố Đô Ninh Bình 

  • Địa chỉ: Ninh Bình 

Du lịch tết miền Bắc không thể bỏ qua không gian an yên nơi vùng đất Cố Đô Hoa Lư xưa. Ninh Bình là nơi sở hữu nhiều địa điểm du lịch độc đáo và sở hữu ngôi chùa nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam “chùa Bái Đính”. Chốn chùa thiêng Bái Đính vào mỗi dịp Tết đến xuân về đón hàng triệu du khách tham quan. 

Trải nghiệm du lịch Cố Đô dịp Tết 

Trải nghiệm du lịch Cố Đô dịp Tết 

Bạn có thể lên kế hoạch du lịch tết nguyên đán 2023 tại Ninh Bình với danh sách các điểm đến như:

  • Tràng An. 

  • Chùa Bái Đính

  • Tuyệt Tình Cốc,..

Mỗi điểm đến đều sở hữu những cảnh sắc thiên nhiên riêng mang nét đẹp riêng: linh thiêng và hùng vĩ. 

Du lịch Hội An dịp tết

  • Địa chỉ: Quảng Nam 

Trải nghiệm du lịch Tết âm không thể bỏ qua địa điểm thơ mộng giữa mảnh đất miền Trung: Hội An. 

Không khí Tết ở Hội An 

Không khí Tết ở Hội An 

Thời tiết Hội An những ngày tết tương đối dễ chịu. Nhiệt độ ổn định, mát mẻ kết hợp với không gian thơ mộng nơi phố cổ Hội An sẽ hút hồn biết bao du khách đến đây vào dịp Tết. Thời điểm Tết ở Hội An không quá đông, do đó, khách du lịch có thể trải nghiệm trọn vẹn các điểm đến tại đây. 

Ghé tới xứ Huế mộng mơ

  • Địa chỉ: Thành phố Huế 

Xuôi dòng đất nước, cùng khám phá chuyến du xuân đón tết miền Trung tại xứ Huế mộng mơ. Với chuyến đi dài, bạn nên tra cứu trước thời tiết Huế Tết Nguyên Đán 2023 để có kế hoạch du lịch tết âm thuận lợi nhất. Đến với xứ Huế dịp Tết không thể quên ghé thăm: chùa Thiên Mụ, Cố đô Huế, hệ thống lăng tẩm Huế, sông Hương xứ Huế.

Ngày Tết xứ Huế 

Ngày Tết xứ Huế 

Du lịch Tết Quy Nhơn 

  • Địa chỉ: Thành phố Quy Nhơn 

Nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch biển tết nguyên đán, không thể bỏ qua du lịch tết Quy 

Nhơn. Thời tiết Tết Nguyên Đán 2023 ở Quy Nhơn tương đối dễ chịu. Nhiệt độ mát mẻ, có nắng nhẹ, đôi lúc xuất hiện mưa rải rác. Nếu có ý định du lịch Tết âm ở đây, bạn nên tra cứu trước dự báo thời tiết Quy Nhơn để lên lịch trình du lịch thuận lợi nhất. 

Một số địa điểm gợi ý cho bạn trải nghiệm du lịch Tết Quy Nhơn: bãi Đá Trứng, Eo Gió, Bãi Xép,... 

Du lịch Tết Quy Nhơn 

Du lịch Tết Quy Nhơn 

Ngoài những điểm du lịch Tết âm nổi bật kể trên, bạn có thể tham khảo thêm đa dạng các điểm du lịch Tết âm dưới đây:

  • Du lịch Phú Quốc

  • Du lịch Nha Trang

  • Du lịch Cần Thơ

  • Du lịch Tây Ninh

  • ….. 

Địa điểm du lịch Tết Âm 2023 ở nước ngoài 

Bên cạnh những địa điểm du lịch Tết Âm 2023 trong nước, nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn hình thức du lịch Tết ở nước ngoài. Dưới đây là một số điểm đến được nhiều gia đình quan tâm khi lựa chọn điểm du lịch Tết nước ngoài:

Đất nước chùa Vàng: Thái Lan 

Thái Lan là một trong các điểm du lịch Tết Nguyên Đán ở nước ngoài được lựa chọn nhiều nhất. Trải nghiệm du lịch Thái Lan đầu năm, khách du lịch sẽ hoàn toàn ngỡ ngàng trước quy mô của những ngôi chùa nổi tiếng tại đây. 

Du lịch Tết ở Thái Lan 

Du lịch Tết ở Thái Lan 

Đặc biệt, thời điểm đầu năm cũng là thời điểm diễn ra đa dạng các hoạt động lễ hội ở Thái Lan. Để có kỳ nghỉ Tết trọn vẹn ở Thái Lan, đừng quên tìm hiểu trước những điểm đến hấp dẫn và ẩm thực tại đây. 

Khám phá xứ xở hoa anh đào: Nhật Bản 

Chọn địa điểm du lịch Tết Âm không nên bỏ qua xứ xở hoa anh đào Nhật Bản. Đây là một trong các điểm du lịch tết nguyên đán nước ngoài đắt đỏ. Bạn có thể khám phá nước Nhật với những địa điểm du lịch như: núi Phú Sĩ, tháp Tokyo Tower, đền Kinkaku-ji ở Kyoto, công viên khỉ Jigoku Dani. 

Hành trình và thời gian trải nghiệm du lịch Tết Nhật Bản tương đối dài, do đó, bạn nên tra cứu trước thời tiết Nhật Bản tại điểm đến dự định để có lịch trình di chuyển phù hợp nhất. 

Du lịch Tết Nhật Bản 

Du lịch Tết Nhật Bản 

Vương quốc giải trí: Hàn Quốc 

Lựa chọn du lịch Tết Âm ở Hàn Quốc cũng là một gợi ý không tồi. Hành trình trải nghiệm du lịch Hàn Quốc sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ. 

Thời điểm Tết Nguyên Đán ở Việt Nam là thời điểm Hàn Quốc chuẩn bị chuyển sang đông. Bạn có thể tìm đến những không gian cổ kính của các cung điện Hàn Quốc hay không gian thơ mộng của những con đường lá đỏ. 

Du lịch Tết Hàn Quốc 

Du lịch Tết Hàn Quốc 

Đặc biệt, đừng quên thưởng thức ẩm thực đậm chất Hàn trước khi trở về. Một vài điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch Tết Âm kể trên chắc hẳn đã giúp bạn có dự định hoàn chỉnh cho mình dịp Tết này. Tuy nhiên, đừng quên chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cần thiết trước chuyến đi.

Kinh nghiệm du lịch Tết 

Để hành trình du lịch Tết Âm trọn vẹn, đừng quên dắt túi những kinh nghiệm này:

  • Tham khảo trước thời tiết Tết Nguyên Đán tại điểm đến du lịch để đảm bảo có chuyến khám phá thuận lợi nhất. 

  • Du lịch Tết nên chuẩn bị trước lịch trình để có hành trình khám phá như ý. 

  • Nên đặt trước phòng, vé hay các dịch vụ khác để tiết kiệm tối đa chi phí, tránh tình trạng bị “lột ví” ngày lễ, tết. 

  • Chú ý chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, trang phục cần thiết cho chuyến du lịch. 

  • Chuẩn bị trước bảo hiểm du lịch để có chuyến du lịch Tết an toàn, thuận lợi.

Tra cứu thời tiết Tết Nguyên Đán 2023 trước chuyến du lịch 

Tra cứu thời tiết Tết Nguyên Đán 2023 trước chuyến du lịch 

Tổng hợp địa điểm du lịch Tết Âm trên đây sẽ giúp mỗi gia đình có lựa chọn chuyến du lịch Tết phù hợp nhất với mình. Đừng quên cập nhật thời tiết Tết Nguyên Đán 2023 tại Thời tiết 24h để có những trải nghiệm Tết trọn vẹn bên gia đình. Chúc bạn đón Tết bình an, vạn sự như ý. 

Chuyên đề: Tết Nguyên Đán

Đánh giá:5.0 - 50Lượt
Chia sẻ:

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận