Ohio

4oC

Trời quang đãng

0 mm

Lượng mưa

Thiền Viện Trúc Lâm Phúc Quốc - Thắng cảnh tâm linh bậc nhất

15/10/2024 - Lượt xem: 35
Chia sẻ:
Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt

Thiền Viện Trúc Lâm Phúc Quốc là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Phú Quốc. Không gian uy nghi, thanh tịnh tại Thiền Viện là chốn tu tập, thiền định của rất nhiều tăng ni, phật tử cả nước. Nếu có dịp ghé thăm Phú Quốc, bạn không nên bỏ lỡ địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Phú Quốc này. Tìm hiểu thêm về Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc ngay dưới đây. 

Khám phá Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc

Khám phá Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc

Thiền Viện Trúc Lâm Phúc Quốc (chùa Hộ Quốc) ở đâu? 

Có thể bạn chưa biết: Thiền viện Trúc Lâm Phú Quốc ( hay được gọi là chùa Hộ Quốc) là ngôi chùa lớn và đẹp nhất trong khu vực vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Gần đây, điểm đến tâm linh này được rất nhiều khách du lịch Phú Quốc quan tâm và đặt chân đến chiêm bái. 

Thiền viện Trúc Lâm Phú Quốc (chùa Hộ Quốc) ở đâu?

Chùa Hộ Quốc thuộc ấp Suối Lớn, thuộc địa phận xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang. Chùa cách sân bay Phú Quốc chỉ khoảng 10km và cách trung tâm Dương Đông, Phú Quốc khoảng 20km. 

Chùa Hộ Quốc thuộc địa phận xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc

Chùa Hộ Quốc thuộc địa phận xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc

Thời gian chùa mở cửa đón du khách, phật tử chiêm bái là từ: 6:00 - 18:00 hàng ngày. 

Thiền viện Trúc Lâm Phú Quốc sở hữu vị thế đắc địa: lưng tựa núi, mặt hướng biển. Đặc biệt Thiền Viện có tên là chùa Hộ Quốc bởi lẽ: trong tâm niệm của người dân đặt tên chùa với mong ước ngôi chùa sẽ là nơi bảo vệ bờ cõi Quốc Gia. 

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc được xây dựng năm 2011, khánh thành năm 2012. Giai đoạn 2013 - 2014, chùa được tu bổ và mở rộng, phát triển thêm nhiều hạng mục khác. Sau năm 2014 đến nay chùa Phú Quốc được giữ nguyên trạng và nơi đón tiếp nhiều khách du lịch trong và ngoài nước chiêm bái. 

Đặc điểm kiến trúc chùa Hộ Quốc 

Diện tích Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc hiện tại khoảng 110 ha. Đây được xác định là ngôi chùa có diện tích lớn nhất vùng Tây Nam Bộ. 

Tổng thể kiến trúc chùa Hộ Quốc nhìn từ Chánh Điện ra 

Tổng thể kiến trúc chùa Hộ Quốc nhìn từ Chánh Điện ra 

Kiến trúc tổng thể của Thiền Viện được chia thành các khu:

  • Cổng Tam Quan: Thiết kế 3 cửa: Cửa Địa Giáp, Cửa Bắt Nhị và Cửa Giải Thoát và hai bên là tượng Hộ Pháp. Đây là điểm dừng chân đầu tiên của du khách khi đến Chùa Hộ Quốc. 

  • Sân Thiên Tỉnh: Sau cổng Tam Quan là Sân Thiên Tỉnh. Nơi đây là không gian sinh hoạt chung và đón du khách đến chùa nghỉ chân. Toàn bộ không gian sân được lát bằng đá với hệ thống cây xanh che mát. Tại sân được đặt tượng phật bằng đá cao 3m. 

Sân Thiên Tỉnh chùa Hộ Quốc

Sân Thiên Tỉnh chùa Hộ Quốc

  • Chính điện: Sau sân Thiên Tỉnh là khu chính Điện. Lối vào chính điện đi qua 70 bậc thang. Ở giữa hai hàng bậc thang được thiết kế bức hạ 4 con rồng chầu. Chính điện là nơi diễn ra các hoạt động Phật sự trang trọng của Chùa. 

  • Nhà thờ Tổ: Sau chính điện là Nhà Thờ Tổ. Tại đây là nơi thờ các vị tổ sư trường phái Trúc Lâm Yên Tử. 

 Nhà thờ tổ chùa Hộ Quốc

Nhà thờ tổ chùa Hộ Quốc

Tổng thể không gian Thiền Viện là công trình kiến trúc tâm linh nổi bật, ấn tượng, đẹp nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Du khách đến chùa có thể tham quan, lễ bái và check-in tại các không gian sinh hoạt chung của chùa. Đặc biệt, nếu có thời gian, hãy chọn một góc chùa để thực hành thiền định. Bạn sẽ cảm thấy tâm hồn và cơ thể được thư thái hoàn toàn. 

Thời điểm lý tưởng để du lịch chùa Hộ Quốc

Để đến tham quan, du lịch và khám phá không gian Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc, khách du lịch nên chọn thời điểm mùa khô (tháng 5 - tháng 10). Thời tiết Phú Quốc thời điểm này tạnh ráo, tiện lợi cho các hoạt động di chuyển khi du lịch. 

Nếu lần đầu đến khám phá chiêm bái Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc, bạn có thể thuê xe ôm hoặc taxi đến chùa. Ngoài ra, nếu muốn thử trải nghiệm tự di chuyển tại các địa điểm du lịch Phú Quốc, bạn có thể thuê xe máy, ô tô đi trong ngày. 

Di chuyển từ phường Dương Đông đi chùa Hộ Quốc:

“Di chuyển theo đường Cách Mạng Tháng 8. Sau đó rẽ phải tại giao lộ với tỉnh lộ 45, sau đó rẽ trái vào tỉnh lộ 47. Đi thẳng thêm 8km, rẽ trái vào tỉnh lộ 46. Sau đó đi tiếp khoảng 9km, rẽ trái khi nhìn thấy Hoàng Bách Resort. Đi khoảng 1.3km nữa bạn sẽ đến Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc.”

Lưu ý khi đến Thiền Viện Trúc Lâm Phúc Quốc 

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc là điểm đến tâm linh uy nghiêm, nên khách du lịch cần lưu ý một vài điều khi ghé thăm:

  • Tuyệt đối tuân thủ các quy định sinh hoạt, di chuyển trong chùa. 

  • Mặc trang phục kín đáo, lịch sự khi đến chùa tham quan. 

  • Có thể tìm hiểu trước về các ngày lễ, dịp lễ đặc biệt quan trọng tại chùa để ghé thăm và tham gia. 

 Tuân thủ các quy định tham quan ở chùa Hộ Quốc

Tuân thủ các quy định tham quan ở chùa Hộ Quốc

Các địa điểm du lịch nổi bật gần chùa Hộ Quốc 

Trên cung đường di chuyển ghé thăm Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc, bạn có thể khám phá thêm nhiều địa điểm du lịch Phú Quốc nổi bật gần đó như:

  • Nhà tù Phú Quốc. 

  • Dinh cậu Phú Quốc. 

  • Làng chài Hàm Ninh. 

Những điểm đến du lịch này sẽ khiến bạn bất ngờ về vẻ đẹp của không gian biển đảo Ngọc. 

Tạm kết 

Trên đây là những thông tin về Thiền Viện Trúc Lâm Phú Quốc mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới. Đừng quên thường xuyên cập nhật và tra cứu thời tiets Phú Quốc hay các địa phương trên cả nước để đảm bảo mọi lịch trình di chuyển đều thuận lợi, an toàn. 

Đánh giá: 5.0 - 50 Lượt
Chia sẻ:

Bài viết liên quan

50+ Địa điểm du lịch Phú Quốc cực hấp dẫn, cực hút khách

50+ Địa điểm du lịch Phú Quốc cực hấp dẫn, cực hút khách

view 58
comment 0
rate 5.0
time 15/10/2024
Danh sách 50+ địa điểm du lịch Phú Quốc hot nhất hiện nay. Check-in tọa độ đẹp mê hồn khiến du khách nào đến cũng mê mẩn. Đó là những địa điểm nào?
Ghé thăm 6 làng chài Phú Quốc hoang sơ đẹp hút hồn mọi du khách

Ghé thăm 6 làng chài Phú Quốc hoang sơ đẹp hút hồn mọi du khách

view 48
comment 0
rate 5.0
time 15/10/2024
Khám phá 6 làng chài Phú Quốc mang vẻ đẹp hoang sơ, bình dị với khung cảnh yên bình nên thơ như làng chài Gành Dầu, Hàm Ninh, Cửa Cạn,...

0 Bình luận

Bộ lọc

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *
Gửi bình luận
 
 
up arrow